ได้มีพนักงาน Telesales แจ้งว่าโทรมาสอบถามว่าบัตรเครดิตกรุงศรีที่เปิดใช้บริการไป ได้รับของกำนัลจากการใช้บัตรรึยัง
ของใช้งานได้ดีมั้ย หากของมีปัญหาสามารถเปลี่ยนคืนได้
หลังจากนั้นได้นำเสนอสิทธิ์ว่า บัตรของท่านได้รับคัดเลือกให้เข้าโครงการออมทรัพย์ 5 ปี และได้ปันผลที่ 4% สามารถเลือกออมขั้นต่ำ
รายเดือนได้ตั้งแต่ 3000-30,000 บาท โดยได้รับปันผลที่ 4% / ปี คืน หากไม่รับปันผลจนครบปีที่ 5 จะได้รับเพิ่มอีก 3%
แต่ละปีสามารถปรับเปลี่ยนวงเงินการฝากได้ โดยเปลี่ยนได้ปีละครั้ง และหากต้องการหยุดฝาก สามารถทำได้เมื่อครบปี และจะได้เงินต้นพร้อมทั้งปันผล
การออมจะอนุญาตให้ทำได้ที่ 5 ปีเท่านั้น
หากเข้าโครงการนี้จะคุ้มครองชีวิต กรณีเสียชีวิตให้โดยอัตโนมัติ ฝากครบ 5 ปีได้ทั้งเงินต้นและปันผลตามที่แจ้ง และหากอยากฝากต่อ
สามารถทำได้ถึงปีที่ 10 โดยได้ปันผล 4% / ปี
ฟังดูเป็นโครงการที่น่าสนใจมาก แต่อยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม เลยขอให้ Telesales ส่ง รายละเอียดให้ทาง email แต่ก็โดนบ่ายเบี่ยง
และบอกว่า email ที่ส่งจะเป็น email สั้นๆ แค่บอกว่าระยะเวลาโครงการ กับดอกเบี้ยที่จะได้รับ หากสนใจให้เข้าไปดูโครงการคล้ายๆ
ออมทรัพย์มีแต่ได้ของ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
โดยสนใจหากตอบรับเข้าร่วมโครงการ จะขอบันทึกเสียง และ มีคำถามเพิ่มเติม เมื่อตอบตกลงก็เลยแจ้ง ID card,
เบอร์บัตรเครดิต และตอบคำถามสุขภาพ
ตอนแรกก็งง งง ว่าถ้าเป็นโครงการเงินฝาก ทำไมต้องตอบคำถามสุขภาพ
สุดท้าย Telesales ได้แจ้งชื่อ และ หมายเลขรหัสประจำตัวของตัวเองว่าเป็นผู้ให้ข้อมูล และ บอกว่า
โครงการนี้ชื่อ HAPPY SAVINGS (ชนิดมีเงินปันผลจ่าย)
และแจ้งว่าอีก 15 วันจะได้รับเอกสารยืนยัน และจะมีการโทรมาให้ confirm เริ่มโครงการและจะมีการบันทึกเสียงเป็นหลักฐาน
แล้วก็มาให้ข้อมูลทีหลังอีกว่า สำหรับเดือนแรกต้องจ่าย 2 งวด เช่น ถ้าจะออมที่เดือนละ 3000 งวดแรกต้องจ่าย 6000 เพื่อประกันบัตรสูญหาย
หรือ ไม่สามารถเรียกชำระได้
เลยบอกไปว่าไม่เป็นไรไม่ต้องมาเก็บ 2 งวด เก็บงวดเดียวพอ ทำได้มั้ย เสียค่าดอกเบี้ยปรับจากบัตรมั้ย ทาง sales
แจ้งว่าสามารถทำได้โดยไม่เสียดอกเบี้ย หรือค่าใช้จ่ายใดๆ (อันนี้ก็แปลกๆ น่าสงสัย)
หลังจากวางสาย ก็รู้สึกแปลกใจ เลยมา search ใน internet หาข้อมูลเพิ่มเติม และได้โทรไปที่ 1373 call center ของ Allianz Ayudhya
ทำให้ทราบข้อมูลที่ทาง Telesales ไม่ได้แจ้งเลยว่า
1. โครงการนี้คือโครงการประกันชีวิตแบบ 15 ปี >>> ไม่ใช่โครงการออมทรัพย์ที่แแถมประกันชีวิต
>>> ไม่ใช่การออม 5 ปี
2. จะได้เงินต้นคืนพร้อมปันผลที่ปีที่ 15 >>> ไม่ใช่ได้คืนครบถ้วนทั้งเงินต้นและเงินปันผลที่ปีที่ 5
3. กรณีเอาเงินคืนที่ปีที่ 5 จะไม่ได้เงินคืนครบทั้งต้นและปันผล >>> ไม่ใช่ได้คืนทั้งต้นและปันผล แบบที่ Telesales แจ้ง
4. โครงการนี้เป็นของ บริษัท ประกันภัย >>> ไม่ใช่โครงการของบัตรเครดิต เหมือนที่โทรมาถามว่าเปิดใช้บัตรแล้วเป็นยังไงบ้าง
5. ข้อมูลเหมือนออมทรัพย์มีแต่ได้ ของ BAY >>> ไม่เข้าเค้าเลยสักนิด
===============================================================================
ถ้ามีใครได้รับโทรศัพท์จาก Telesales และมีเนื้อหาคล้ายๆแบบที่เล่า โปรดพิจารณาด้วยความรอบคอบ
อันนี้ไม่แน่ใจว่าเป็น เทคนิคการขายของ Telesales คนนั้นเอง หรือเป็น Script หรือ ข้อมูลที่ทางบริษัททำให้ Telesales พูด
วิธีการนี้เป็นวิธีการการหลอกลวงผู้บริโภคอย่างหนึ่ง
ทางเราได้มีการบันทึกเสียงตอนที่คุยกับ Telesales คนนี้เอาไว้ พร้อมจดชื่อ นามสกุล และหมายเลขประจำตัวไว้
และได้มีการร้องเรียนไปที่ Allianz Ayudhya แล้ว และจะร้องเรียนเพิ่มเติมไปที่ คปภ ด้วย
=============================================================================
Reply, Reply All or Forward | More
เตือนภัย Telesales ประกันภัย Allianz Ayudhya ให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน
ของใช้งานได้ดีมั้ย หากของมีปัญหาสามารถเปลี่ยนคืนได้
หลังจากนั้นได้นำเสนอสิทธิ์ว่า บัตรของท่านได้รับคัดเลือกให้เข้าโครงการออมทรัพย์ 5 ปี และได้ปันผลที่ 4% สามารถเลือกออมขั้นต่ำ
รายเดือนได้ตั้งแต่ 3000-30,000 บาท โดยได้รับปันผลที่ 4% / ปี คืน หากไม่รับปันผลจนครบปีที่ 5 จะได้รับเพิ่มอีก 3%
แต่ละปีสามารถปรับเปลี่ยนวงเงินการฝากได้ โดยเปลี่ยนได้ปีละครั้ง และหากต้องการหยุดฝาก สามารถทำได้เมื่อครบปี และจะได้เงินต้นพร้อมทั้งปันผล
การออมจะอนุญาตให้ทำได้ที่ 5 ปีเท่านั้น
หากเข้าโครงการนี้จะคุ้มครองชีวิต กรณีเสียชีวิตให้โดยอัตโนมัติ ฝากครบ 5 ปีได้ทั้งเงินต้นและปันผลตามที่แจ้ง และหากอยากฝากต่อ
สามารถทำได้ถึงปีที่ 10 โดยได้ปันผล 4% / ปี
ฟังดูเป็นโครงการที่น่าสนใจมาก แต่อยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม เลยขอให้ Telesales ส่ง รายละเอียดให้ทาง email แต่ก็โดนบ่ายเบี่ยง
และบอกว่า email ที่ส่งจะเป็น email สั้นๆ แค่บอกว่าระยะเวลาโครงการ กับดอกเบี้ยที่จะได้รับ หากสนใจให้เข้าไปดูโครงการคล้ายๆ
ออมทรัพย์มีแต่ได้ของ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
โดยสนใจหากตอบรับเข้าร่วมโครงการ จะขอบันทึกเสียง และ มีคำถามเพิ่มเติม เมื่อตอบตกลงก็เลยแจ้ง ID card,
เบอร์บัตรเครดิต และตอบคำถามสุขภาพ
ตอนแรกก็งง งง ว่าถ้าเป็นโครงการเงินฝาก ทำไมต้องตอบคำถามสุขภาพ
สุดท้าย Telesales ได้แจ้งชื่อ และ หมายเลขรหัสประจำตัวของตัวเองว่าเป็นผู้ให้ข้อมูล และ บอกว่า
โครงการนี้ชื่อ HAPPY SAVINGS (ชนิดมีเงินปันผลจ่าย)
และแจ้งว่าอีก 15 วันจะได้รับเอกสารยืนยัน และจะมีการโทรมาให้ confirm เริ่มโครงการและจะมีการบันทึกเสียงเป็นหลักฐาน
แล้วก็มาให้ข้อมูลทีหลังอีกว่า สำหรับเดือนแรกต้องจ่าย 2 งวด เช่น ถ้าจะออมที่เดือนละ 3000 งวดแรกต้องจ่าย 6000 เพื่อประกันบัตรสูญหาย
หรือ ไม่สามารถเรียกชำระได้
เลยบอกไปว่าไม่เป็นไรไม่ต้องมาเก็บ 2 งวด เก็บงวดเดียวพอ ทำได้มั้ย เสียค่าดอกเบี้ยปรับจากบัตรมั้ย ทาง sales
แจ้งว่าสามารถทำได้โดยไม่เสียดอกเบี้ย หรือค่าใช้จ่ายใดๆ (อันนี้ก็แปลกๆ น่าสงสัย)
หลังจากวางสาย ก็รู้สึกแปลกใจ เลยมา search ใน internet หาข้อมูลเพิ่มเติม และได้โทรไปที่ 1373 call center ของ Allianz Ayudhya
ทำให้ทราบข้อมูลที่ทาง Telesales ไม่ได้แจ้งเลยว่า
1. โครงการนี้คือโครงการประกันชีวิตแบบ 15 ปี >>> ไม่ใช่โครงการออมทรัพย์ที่แแถมประกันชีวิต
>>> ไม่ใช่การออม 5 ปี
2. จะได้เงินต้นคืนพร้อมปันผลที่ปีที่ 15 >>> ไม่ใช่ได้คืนครบถ้วนทั้งเงินต้นและเงินปันผลที่ปีที่ 5
3. กรณีเอาเงินคืนที่ปีที่ 5 จะไม่ได้เงินคืนครบทั้งต้นและปันผล >>> ไม่ใช่ได้คืนทั้งต้นและปันผล แบบที่ Telesales แจ้ง
4. โครงการนี้เป็นของ บริษัท ประกันภัย >>> ไม่ใช่โครงการของบัตรเครดิต เหมือนที่โทรมาถามว่าเปิดใช้บัตรแล้วเป็นยังไงบ้าง
5. ข้อมูลเหมือนออมทรัพย์มีแต่ได้ ของ BAY >>> ไม่เข้าเค้าเลยสักนิด
===============================================================================
ถ้ามีใครได้รับโทรศัพท์จาก Telesales และมีเนื้อหาคล้ายๆแบบที่เล่า โปรดพิจารณาด้วยความรอบคอบ
อันนี้ไม่แน่ใจว่าเป็น เทคนิคการขายของ Telesales คนนั้นเอง หรือเป็น Script หรือ ข้อมูลที่ทางบริษัททำให้ Telesales พูด
วิธีการนี้เป็นวิธีการการหลอกลวงผู้บริโภคอย่างหนึ่ง
ทางเราได้มีการบันทึกเสียงตอนที่คุยกับ Telesales คนนี้เอาไว้ พร้อมจดชื่อ นามสกุล และหมายเลขประจำตัวไว้
และได้มีการร้องเรียนไปที่ Allianz Ayudhya แล้ว และจะร้องเรียนเพิ่มเติมไปที่ คปภ ด้วย
=============================================================================
Reply, Reply All or Forward | More