ประสบการณ์ - การแคลมสินค้ากับ J.I.B

สวัสดีครับทุกๆท่าน กระทู้นี้ตั้งขึ้นเพื่อบอกกล่าวประสบการณ์ในการแคลมสินค้าครับ แชร์ให้เพื่อนๆได้เก็บข้อมูลเพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจในการซื้อของ หากใครมีประสบการณ์ก็แบ่งกันได้น่ะครับ

ผมซื้อหูฟังของ Neolution E-sport มาจาก J.I.B สาขา สตูล ราคา 990 บาทถ้วน !! ขอบอกว่าดีใจมาก ตอนนั้นตรุษจีนมีตัง เจอหูฟังที่อยากได้ก็จัดการสอยมาใส่ฟังซะเลย 5555 ฟินมากตอนนั้น - จริงๆแล้วมีร้านประจำนะน่ะ แต่ตอนนั้นมีตังสถานการณ์พร้อมเลยซื้อกับ J.I.B มาซะเลย

ปรากฏว่าใช้ได้ประมาณ์อาทิตย์กว่าๆ อาการเริ่มออกกับหูฟัง เปลี่ยนสินค้าภายใน 7 วันด้วยสิทำไมมันช่างประจวบเหมาะแบบนี้น่ะ T^T โดยอาการเป็นที่ไมค์ครับ เพราะผมใช้งานเยอะต้องสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีม เพื่อชัยชนะ วะห้าๆๆ (- -)

ไอเราพอได้เวลาโอกาสเหมาะก็จัดการขับรถพาเจ้าหูฟังสุดเซ็งตัวนี้ไปแคลมที่ J.I.B สาขา หาดใหญ่ - ร้านแคลนของ J.I.B สาขา หาดใหญ่ ก็เป็น IT Care ครับ แถวนั้นร้าน J.I.B มีหลายร้าน ถ้าจำไม่ผิดก็มี 3 ร้าน + ร้านแคลนอีก 1 ร้าน ไม่รู้ทำไมถึงมีร้านเยอะในถนนสายเดียว ซึ่งถนนนั้นยาวประมาณ 200-400 เมตรเห็นจะได้

เมื่อถึงหน้าร้าน IT Care ก็เดินอย่างมั่นใจเพราะเป็นลูกค้า <!และ!> ตอนนั้นมั่นใจในบริการของ J.I.B มากครับ ซื้อของก็ J.I.B ตลอด เราก็ทำเรื่องแคลมสินค้าเสร็จสับ ก็จัดการถามพนักงานว่าของได้ประมาณวันไหนก็ครับ พนักงานที่รับเรื่องก็ตอบกลับมาว่า "อย่างต่ำก็ 2 อาทิตย์เหละครับน้อง ตอนนี้เจ้าหน้าที่รับแคลมก็ไม่อยู่ด้วยพี่ก็ไม่แน่ใจ ยังไงถ้าของมาแล้วพี่จะติดต่อไปน่ะ นี่เบอร์พี่" เขาก็เขียนเบอร์ติดต่อมาเรียบร้อย - วันที่ 22 ก.พ. 2557

เวลาผ่านไปไวอย่างน่าเหลือเชื่อ O_O!! ผ่านมาได้ 3 อาทิตย์เหละมั้ง 5555 (หาไม่ความแน่นอน) เราก็ขับรถ ปรื้อ ปรื้อ ... !! ไปที่ IT Care อีกครั้ง เดินเขาไปอย่างมั่นใจเช่นเดิม ครั้งนี้มีพี่พนักงานอีกคนมารับหน้าแทนครับ ผมก็แสดงใบแคลมให้พี่พนักงานเช็คของ และผลที่ปรากฏคือ "น้องครับของนี้ยังไม่มีน่ะครับ ถ้ามาแล้วพี่จะโทรไปน่ะ" "หา !! พี่นี้ 3 อาทิตย์แล้วน่ะครับ" "น้องครับแคลมสินค้าอย่างต่ำ 1 เดือนเลยน่ะครับ" "ครั้งก่อนผมมาบอกอย่างต่ำ 2 อาทิตย์เองครับ" "ผมไม่รู้ครับ อย่างต่ำ 1 เดือนเหละ" - ไฟต์กับไปสักพัก ก็ต้องยอมแพ้ และต้องยกธงขาว เดินขึ้นรถด้วยอารมณ์หงุดหงิด (ขอบอกมีประสบการณ์ในการแคลมสินค้าจากที่อื่นซึ่งเป็นตัวแทนขายเหมือน J.I.B ขอบอก 1 อาทิตย์ได้เลยครับ สบายๆ รวดเร็วมากๆ แอบบอกที่ D._.S 5555)

และแล้วเวลาก็ผ่านไปอย่างไว (อีกแล้ว) เราก็โทรไปเช็คล่ะ ไม่ขับรถไปล่ะเซ็งเสียเวลา บราๆ ตอนนั้นประมาณวันที่ 24-26 มีนาคม 2557 ผมก็โทรไป "สวัสดีครับ ผมโทรมาเช็คของครับ เป็นหูฟัง บราๆ" "เรียนสายใครครับ" "ผม ตูดๆๆๆๆ ครับ (555)" "ขอเบอร์ด้วยครับ" "095............" "อะเครครับเด๋วผมเช็คให้ครับ" "อื้อ...ของมาวันอาทิตย์นี้น่ะครับ" "โอเครจร้า (ดีใจแท้)"  และได้วางสายอย่างสบายใจ ^_^

และแล้ววันอาทิตยืก็มาถึง วึ่งเป็นวันที่ 30 มีนาคม 2557 ซึ่งวันนั้นเป็นวันเชงเม่งเราก็ไม่ว่างจะโทรเช็คหรอกน่ะ และทาง IT Care ก็ไม่โทรมาสักทีเหมือนกัน >> เวลาผ่านไปอย่างติดจรวด 1 คืนผ่านไป วันนี้วันอะไรน่ะ ?? ไม่ๆๆๆ วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม 2557 วันนี้ผมไม่สบายครับ ไม่ได้ไปฝึกงาน แค๊กๆ อ่อนแอ คาดว่าน่าจะเป็นไข้หวัดใหญ่ อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย หู้ยยยยย !

ช่วงเที่ยง เราก็โทรไปหา IT Care อีกรอบ ก็พูดเหมือนเดิมเหละ คร้านพิมพ์เหละ พี่เขาก็บอกว่าได้ของวันอังคารที่ 8 เมษายน 2557 จ๊ะ ห่า!! เอ้ย หา!! ไมนานจังเลยอะครับ ............ บราๆๆๆๆ สรุปพ้ายแพ้อีกแล้ว 5555 สรุปต้องรอครับ

ด้วยความโกรธเกรี้ยว หงุดหงิด โทรไปหาศูนย์แคลม Neolution เลย หึหึ รู้ดำรู้แดงกันไป "สมัครดีครับคือผมได้แคลมหูฟังรุ่นนี้...ในวันที่ 22 กพ 2557 พี่ช่วยเช็คหน่อยครับว่ามีของมาแคลมถึงแล้วยัง" "พี่เขาก็ตอบกลับมาว่าตอนนี้ไม่มีรุ่นนี้ที่แคลมแล้วน่ะครับ เพระาส่งคืนไปหมดแล้ว" "แล้วหูฟังรุ่นนี้ที่ส่งกลับมาคืนล่าสุดวันไหนหรอครับ" "เด๋วผมเช็คให้น่ะครับ" "อื้อ...วันที่ 6 มีนาคม 2557 น่ะเหละครับส่งล่าสุดแล้ว" "เอ้าแล้วไหงของผมมาไม่ถึงสักทีล่ะครับ" "ไงก็ลองเช็คกับ J.I.B ศูนย์ใหญ่ดูน่ะครับ"

หึหึ เริ่มคิดมากครับ พนักงานมันเอาไปใช้ป่าวเว๊ !! เป็นเว้บ Google ขึ้นมาครับ พิมพ์ jib ซะเลยหาเบอร์ดูสิ .... อุ้ย !! เจอเบอร์ร้องเรียนอะ ว้ายๆๆๆ !! โทรเม้งเลย O_O! "สวัสดีครับมาร้องเรียนการแคลมสินค้ากับทาง JIB สาขาหาดใหญ่ครับ คือผมซื้อหูฟัง และได้แคลมไปในวันที่ 22 กพ และผมได้โทรไปหาจาก Neolution เขาบอกว่าหูฟังรุ่นนี้ที่แคลมได้ส่งตัวล่าสุดในวันที่ 6 มีนาคม แล้วนี้พนักงานเขาก็บอกว่าจะได้ของวันอังคารที่ 8 เมษาอ่ะครับมันนานมากๆๆ" "อื้ม...เด๋วทางเราจะเช้คให้น่ะค่ะ บราๆ ไป แล้วจะติดต่อกลับจ๊ะ"

ผ่านไป 1 คืน หาม่ายเรื่องไรเกิดขึ้น หาม่ายพี่หลวงไหนโทรมา เฮ้ย - -" ไอเราก็ไปฝึกงาน บราๆๆ ตามประสา เมื่อถึงเวลาเลิกงาน อุ้ย !! ไรสั่นๆ โอ้ย สยิว ... SMS!! จาก JIB บอกให้เราไปเอาของแคลม อัยย๊ะ !! แล้วพี่หลวงที่ร้องเรียนไป หายไปไหนเว๊ =_= ไอเราก็โทรเม้งไปอีกรอบ "สวัสดีครับผมชื่อ.....คือร้องเรียนเรื่องหูฟังครับ เมื่อวานก็โทรมาแล้ว บราๆๆๆ อธิบายไปเหมือนเดิมว่าเกิดไรขึ้น" "เด๋วทางเราจะติดต่อไปยัง หาดใหย่ให้น่ะครับ"

ทีนี้พี่พนักงานจาก IT Care โทรมาเลยย ก็คุยๆๆ "สวัสดีครับ" "สวัสดีครับ" (ขอรวบรัดจับใจความสำคัญเด้อ) "คือทางเราต้องรอรอบการขนส่งสินค้าน่ะครับ ทุกๆ วันเสาร์ หากเราส่ง EMS เกรงว่าค่าใช้จ่ายสูงไป" "ผมว่าควรจะเลือกระหว่างค่าใช้จ่ายกับความพึงพอใจของลูกค้าน่ะครับ" "วันนี้นึงมีหลายรายน่ะครับ หากเรามี 10 ราย ก็ 1000 บาทแล้ว"

แล้วพี่เขาก็ถามผมว่าเรียนอะไร "เรียนคอมธุรกิจจร้า" "อ่าหะ สมมุติน้องมีเพื่อน อีก 2 คน น้องฝ่ายแคลม (คอม) เพื่อน 2 ฝ่ายเอกสาร เพื่อน 3 ฝ่ายขนส่ง หากเพื่อนไม่มาทำงานสักคนผมก็ทำงานไม่ได้" เอิ่ม นึกในใจพูดออกมาได้ไง ความเชื่อมั่นต่อ JIB หายเรียบครับ 5555

ผมก็ถามว่า "ไม่มีการแอบงุบงิบ เอาของแคลมไปใช้สินค้าเองใช่มั้ยครับ" เฮ้ย...พนักงที่ไหนจะบอกว่ามีล่ะครับ ก็ตอบว่าไม่มีกันทุกคนเหละน่ะ 5555 หฃไม่มีหลักฐานก็ทำไรไม่ได้ ได้แต่ยอมรับ แล้วเข้าไปเอาสินค้าและกลับบ้าน นอน...... - -"

>>> ปล ผมจะไม่ซื้อของจาก JIB อีกแล้ว ตลอดชีวิตนี้จะไม่ซื้อของจาก JIB อีกต่อไป !! เอิ่ม เวอร์ไปป่าว 5555 แต่มันเสียความรู้สึก เสียความเชื่อมั่น เฮ้ย คิดแล้วเซง หูฟังที่ได้มาก็เป็นว่อม ทางพนักงานก็บอกว่าเป็นของใหม่ เปลี่ยนมาใหม่ หึหึ ตูเป็นคนใช้หุฟังตูรู้ตูเห็น ตูจำได้มันเสียยังไง มีรอยตำหนิตรงไหน หึหึ ของเดิมชัดๆ

จบ ... พอ เมื่อยมือ >,,,,,<
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่