จะปิดบัตรเครดิตยังไงคะไม่ให้มียอดค้างหลงเหลือ เพราะเคยมีประสบการณ์ปิดบัตรเครดิตแบบมหากาพย์

กระทู้คำถาม
พอดีเอาประสบการณ์ ปิดบัตรเครดิต ใบแรกในชีวิตมาแชร์ค่ะ
แล้วก็จะถามต่อด้วยว่าจะปิดบัตรเครดิตใบใหม่(ปัจจุบัน)ยังไง ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เหมือนบัตรใบแรก

เรื่องมีอยู่ว่าตอนแรกใช้งาน บัตรเครดิต K Home Smiles Club ค่ะ ใช้มาไม่เคยพบปัญหาอะไรเลย จนกระทั่งวันนึงทางธนาคารส่งบัตรเครดิตตัวใหม่มาให้ใช้แทนใบเก่า ซึ่งใบบัตรเครดิตใบใหม่นี้เป็นแบบที่มีชิป ทางธนาคารแจ้งมาในเอกสารว่า จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยจากการคัดลอกและปลอมแปลงบัตร ซึ่งช่วงนั้นก็กำลังมีข่าวเรื่องกดเอทีเอ็มแล้วถูกแฮกข้อมูลเงินหาย ก็เลยอยากเปลี่ยนเป็นบัตรใบนี้จะได้สบายใจ เลยเปิดบัตรใช้ทางระบบอัตโนมัติ แล้วโทรไปถามธนาคารที่ 028888888 ว่าเปิดบัตรที่ส่งมาให้ใหม่แล้วบัตรใบเก่าหละปิดเลยได้ไหม  ทางธนาคารก็แนะนำอย่างดีเลยค่ะ  ว่าตอนนี้เปิดใบใหม่แล้วสามารถใช้งานได้เลย ส่วนบัตรใบเก่าจะยกเลิกเองโดยอัตโนมัติพร้อมกันทั้งประเทศในวันที่ 1 XX 57 (ขอโทษค่ะจำเดือนไม่ได้) ส่วนยอดบัตรใบเก่านั้นทางธนาคารจะโอนเข้าไปที่ใบใหม่ให้เลยครับ  

ต่อมาอีกหลายวัน  ก็ไปธนาคารกสิกรสาขามาบุญครองชั้น 1 วันนั้นเอาเงินไปฝากแล้วก็ไปจ่ายค่าบัตรเคดิตด้วยค่ะ  แต่เราเองที่พลาดและผิดเองตรงเอาเงินค่าบัตรเครดิตใบเก่าไปจ่ายใส่บัตรใบใหม่เพราะคิดแค่ว่าเด๋ววันที่ 1 xx 57 บัตรมันจะปิดนี่หน่ายอดหนี้มันจะโอนมาใบใหม่อยู่แล้วอีกไม่กี่วันงั้นจ่ายที่ใบใหม่ทีเดียวเลยแล้วกัน  แล้วก็ถามพนง.ที่เคาเตอร์เพื่อความชัวร์ว่าพี่คะทางธนาคารมีบัตรเครดิตใบใหม่ส่งมาให้เพื่อใช้แทนใบเก่า (ยื่นบัตรทั้ง2ใบให้เขาดู) เห็นcall centerบอกว่าวันที่ 1 XX 57 บัตรจะปิดใช่ไหมคะ พนง.ก็รับบัตรไปแบบ งงๆ (เราคงพูดไม่รู้เรื่องเอง) แป๊บนึงแล้วก็บอกว่า ค่ะ ทางcall center บอกว่าจะปิดวันที่ 1 XX 57 ใช่ไหมคะ  ตามนั้นเลยค่ะ

ผ่านไปอีกหลายๆวัน น่าจะเข้ากลางเดือน XX แล้ว กำลังทำงานวุ่นๆก็มีเบอร์แปลกๆโทรมา พอรับเป็นธนาคารโทรมาติดตามหนี้เขาบอกว่าเรายังไม่ได้ชำระค่าบัตรเครดิตบัตรใบเก่า เราก็แจ้งกลับไปว่าจ่ายไปที่ยอดแล้วนะคะที่บัตรใบใหม่ ก็เห็นทาง call center แจ้งว่ายอดจะโอนไปใบใหม่โดยอัตโนมัติ  พนง.ก็บอกว่าใช่ค่ะแต่ใช้เวลา 30 วัน แต่ยอดบัตรใบนี้ถึงแล้วต้องชำระเลยค่ะ  เราก็บอกพนง.ไปว่างั้นต้องรอก่อนนะคะเพราะไม่มีเงินแล้ว เงินที่แบ่งจ่ายค่าบัตรเราก็ใส่ไปที่บัตรใบใหม่แล้ว แล้วตกลงบัตรปิดไปแล้วหรือยังคะ พนง.บอกว่ายังต้องชำระหนี้ให้หมดก่อนก่อนถึงจะปิดได้ค่ะ  แต่พนง.เขาก็น่ารักมากบอกว่าจะโอนเงินที่ชำระบัตรใบใหม่ไปแล้วเข้าใบเก่าให้ แต่ด้วยที่กำลังวุ่นๆกับงาน เซ็งกับบัตรที่ยังไม่ปิด เซ็งกับยอดที่ยอดใบเก่ายังไม่ได้โอนไปใหม่ ก็เลยบอกพนง.ไปว่าไม่เป็นไรค่ะ เด๋วจะหาเงินมาจ่ายเอง (ขอโทษคุณพนง.ด้วยนะคะ คือหงุดหงิดมาก) พนง.เลยถามว่าจะชำระวันไหน เราก็บอกไปว่าวันพรุ่งนี้จะหาเงินมาจ่ายให้แน่นอน  พนง.ก็บอกขอบคุณค่ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ยอดเข้าจะปิดให้เลยนะคะ

วันต่อมาแวะไปจ่ายที่สาขาพหลโยธิน เอาบัตรไปให้ที่เคาเตอร์ดูบอกว่าพี่คะจะจ่ายยอดทั้งหมดจะปิดบัตรใบนี้ค่ะ เขาก็saveตามปกติว่าปิดทำไมอะไรยังไง เราก็เล่าให้เขาฟังเขาก็เลยโอเค เอาบัตรเราไปกดๆๆดูยอด จ่ายตังค์ เราก็เริ่มหลอนแล้ว เลยพี่ที่เคาเตอร์ว่าพี่บัตรใบนี้ปิดหรือยังคะ  พี่ก็บอกว่าถ้ามียอดค้างชำระจะยังไม่ได้ปิดนะคะ แต่ตอนนี้ชำระแล้ว รบกวนติดต่อทาง call center อีกทีเพื่อปิด  พอกลับมาบ้านก็กด 028888888 แต่ไม่เจอพนง.สักทีเราคงกดไปกดมาเจอพนง.แล้ว เย้! แต่เขาบอกว่าถ้าเป็นบัตรเครดิตจะโอนสายเข้าระบบนะครับ แล้วก็กดนู้นกดนี่ต่อนะครับ  โอนเรากลับเข้ามา แต่เราก็กดไปติดเหมือนเดิมคือพนง.ที่ไม่ได้ดูบัตรเครดิตบอกจะโอนเข้าระบบ เราเลยไม่เป็นไรค่ะ ขอวางสาย  ทิ้งไว้สักพักโทรใหม่กดไปกดมาเจอระบบอัตโนมัติบอกว่าบัตรนี้ปิดหรือระงับไปแล้วอะไรสักอย่าง (อันนี้ไม่ได้หงุดหงิดเพราะชินเพราะเป็นทุกที่ IVR เขาวงกต 55+)

อีกหลายๆวันต่อมาจดหมายทางธนาคารส่งมาว่าขอระงับการใช้บัตรเนื่องจากไม่มีการชำระยอดของบัตรเครดิตใบเก่า แต่ถ้าชำระมาแล้วต้องขออภัย  เราก็เริ่มหลอน ตกลงปิดหรือยังแล้วยอดยังไงจ่ายไปแล้วแล้วตัดยัง เลยตัดสินใจโทรไป call center ใหม่ ถามว่าบัตรใบเก่าเลยนี้ ปิดไปยัง พนง.ก็บอกปิดไปแล้ว ที่นี้กำลังจะวางสายแต่ยังหลอนๆอยู่เลยถามว่าแล้วยอดคือไม่มีแล้วใช่ค่ะ รบกวนช่วยดูหน่อยเพราะตามเรื่องหลายรอบแล้ว พนง.ก็พักสายไปพักใหญ่ บอกว่ามีค่ะ 8.70 บาท คุณต้องไปชำระนะคะ  ไปธนาคารหยิบกระดาษใบสี..(เขียวหรือฟ้านี่แหละ)  เราก็อึ้งมาจากไหนอีก 8.70 บาท  เห้อรอบที่เท่าไหร่แล้วเนี้ย แล้วก็ต้องเดินไปธนาคารเพื่อจ่ายยอด 8.70 บาทเนี้ยนะ -*-  แล้วก็ถามพนง.ต่อไปว่าถ้าโอนยอดไปบัตรใบใหม่ได้ไหมคะ พนง.ก็บอกสักครู่ค่ะแล้วก็หายไปพักใหญ่  พนง.บอกว่าแล้วได้มีบอกกับธนาคารไว้หรือเปล่าคะว่าจะโอนยอด  เราก็ตอบไปว่าตอนแรกที่เคยติดต่อพนง.บอกเองจะโอนยอดไปใหม่แต่ยังไม่ได้โอน  พนง.ตอบกลับมาว่าคุณต้องไปชำระนะคะ ไปที่ธนาคารหยิบกระดาษสี...เขียนตรงยอดว่า 8.70 บาทค่ะ

วันต่อมาไปธนาคารสาขาโลตัสพระราม1 เอาบัตรให้พนง.ดู ถามว่าบัตรใบนี้ปิดหรือยังคะ  พนง.บอกปิดแล้วค่ะ  เราก็บอกต่อว่า call center บอกให้มาจ่ายยอด 8.70 บาทค่ะ  ที่เคาเตอร์ก็ทำหน้า งง เหมือนที่เราก็ งง เราก็เลยถามกลับไปว่าพี่คะถ้าเรายังไม่จ่ายเงินบัตรเครดิตก็ยังปิดไม่ได้ใช่ไหมคะ พนง.ก็บอกใช่ค่ะ  แต่พี่คนนี้ดีค่ะเช็คทุกอย่างเขาบอกตอนนี้บัตรปิดแน่นอน ยอดไม่มีแน่นอนค่ะ  

ประสบการณ์มหากาพย์ในการปิดบัตรเครดิตใบแรกในชีวิต -*- เหนื่อยมากค่ะ
คงโทษใครไม่ได้ต้องโทษตัวเราเองที่ไม่สอบถามไม่ดูให้ละเอียด

**รบกวนถาม จะไปปิดบัตรใบปัจจุบันยังไงคะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก  ขอบคุณค่ะที่เข้ามาอ่าน เข้ามาให้คำแนะนำ**
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่