นี่เป็นกระทู้แรกนะคะ ที่เขียนขึ้นมาเพราะไม่รู้ว่าจะร้องเรียน/มีวิธีการใดไหมที่จะทำให้ระบบของไปรษณีย์ดีขึ้น
เรื่องของเรื่องคือ เราเป็นแม่ค้าคนนึงใน ไอจี ก็ขายของออนไลน์ปกติทั่วไป
แต่สินค้าของเราจะเป็นของค่อนข้างมีราคา(เครื่องใช้ไฟฟ้า) เราเลยตั้งกฎว่า สินค้าจากร้านเราจะส่ง EMS เท่านั้น
ราคาขายรวมราคาส่งแล้ว แน่นอนเราห่วงของของเรา เคยดูคลิปที่พนักงานไปรษณีโยน พัสดุ ตกใจมาก
แต่ในใจก็คิดว่าขั้นตอนเค้าแยกของเข้าใจนะว่าของมันเยอะจะให้ยกวาง ยกวาง ของก็คงไม่ถึงเร็ว
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เราเสียเงินค่ EMS ปกติส่งวันเดี่ยวก็ถึงแม้จะต่างจังหวัด (ถูกใจในบริการนี้มากว่าของถึงเร็ว) ยอมเสียเงินแพง
แต่วันรุ่งขึ้นลูกค้าไม่ได้ของก็มาขอความช่วยเหลือจากเราว่า ทำไมของยังไม่ถึงคะ ช่วยตามหน่อยน้า
คือแน่นอนเราต้องตามให้ก็เช็คสถานะส่งของก่อน
งง งง งง งงดิ พูดกับตัวเอง ลูกค้าอยู่อยุธยา ทำไมของไปนครราชสีมา???
เรายืนยันกับลูกค้าเลยว่าเขียนที่อยู่ไม่ผิดแน่
ลูกค้าคนนี้เค้าเชื่อเราเพราะเรามีหลักฐานเค้าเลยโทรไปไปรษณี พนักงานพูดมาว่าคุณเขียนที่อยู่ผิดรึเปล่า??
ไม่มีว่าของเยอะคะเลยกระจายผิด หรือ ผิดพลากจากระบบ อะไรก็ว่าไป นี่มาโทดลูกค้าเราเฉย
เราเลยต่อด้วยสลิปส่งของ
นี่ไงในสลิปยังพระนครศรีอยุธยา แต่พนักงานไม่ฟังเลยว่าเค้าผิดเค้าโทดเราฝ่ายเดี่ยวว่าเราเขียนที่อยู่ผิด --"
จนวันนี้ของก็ยังไม่ถึงลูกค้า เราส่งของวันพุธ 26/03/14
แล้วเราจะเสียเงิน EMS เพื่ออะไรกัน ต่อว่าใครก็ไม่ได้ เราก็ต้องรับเคราะห์ขอโทดลูกค้า ดีที่ลูกค้าเข้าใจ
ว่าไม่ใช่ความผิดเรา เป็นความผิดของไปรษณีย์
ปล.นี่ไม่ใช่หนแรกที่ไปรษณีส่งของไปคนละทางกับจุดหมาย แต่ครั้งนี้เรามีรูปภาพครบเลยมาตั้งกระทู้ถาม
ว่าเราแจ้งร้องเรียนได้บ้างไหม? หรือทำได้แค่ทำใจ
ปล.บางทีส่งของไปของพังของแตก แค่เขตนั้นเขตเดี่ยว ส่งของสองรอบ ก็พังอยู่ที่เดี่ยวจนต้องขอคืนเงินลูกค้าเพราะเราขาดทุนแล้ว
ไม่ขอส่งไปแล้วเพราะส่งครั้งที่3ก็เชื่อว่าของแตกอีกแน่ๆ
ปล.อยากระบายความในใจกับไปรษณีจากเหดการที่เกิดขึ้น
นี่เป็นกระทู้แรกนะคะ ถ้ามีอะไรผิดพลาดขออภัยด้วยนะคะ ไม่รุ้จะต้องแท๊กห้องไหน
ขอบคุณที่รับฟังคะ
ใครเคยมีปันหาแบบนี้กับไปรษณีย์ไทยบ้างคะ?
เรื่องของเรื่องคือ เราเป็นแม่ค้าคนนึงใน ไอจี ก็ขายของออนไลน์ปกติทั่วไป
แต่สินค้าของเราจะเป็นของค่อนข้างมีราคา(เครื่องใช้ไฟฟ้า) เราเลยตั้งกฎว่า สินค้าจากร้านเราจะส่ง EMS เท่านั้น
ราคาขายรวมราคาส่งแล้ว แน่นอนเราห่วงของของเรา เคยดูคลิปที่พนักงานไปรษณีโยน พัสดุ ตกใจมาก
แต่ในใจก็คิดว่าขั้นตอนเค้าแยกของเข้าใจนะว่าของมันเยอะจะให้ยกวาง ยกวาง ของก็คงไม่ถึงเร็ว
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เราเสียเงินค่ EMS ปกติส่งวันเดี่ยวก็ถึงแม้จะต่างจังหวัด (ถูกใจในบริการนี้มากว่าของถึงเร็ว) ยอมเสียเงินแพง
แต่วันรุ่งขึ้นลูกค้าไม่ได้ของก็มาขอความช่วยเหลือจากเราว่า ทำไมของยังไม่ถึงคะ ช่วยตามหน่อยน้า
คือแน่นอนเราต้องตามให้ก็เช็คสถานะส่งของก่อน
งง งง งง งงดิ พูดกับตัวเอง ลูกค้าอยู่อยุธยา ทำไมของไปนครราชสีมา???
เรายืนยันกับลูกค้าเลยว่าเขียนที่อยู่ไม่ผิดแน่
ลูกค้าคนนี้เค้าเชื่อเราเพราะเรามีหลักฐานเค้าเลยโทรไปไปรษณี พนักงานพูดมาว่าคุณเขียนที่อยู่ผิดรึเปล่า??
ไม่มีว่าของเยอะคะเลยกระจายผิด หรือ ผิดพลากจากระบบ อะไรก็ว่าไป นี่มาโทดลูกค้าเราเฉย
เราเลยต่อด้วยสลิปส่งของ
นี่ไงในสลิปยังพระนครศรีอยุธยา แต่พนักงานไม่ฟังเลยว่าเค้าผิดเค้าโทดเราฝ่ายเดี่ยวว่าเราเขียนที่อยู่ผิด --"
จนวันนี้ของก็ยังไม่ถึงลูกค้า เราส่งของวันพุธ 26/03/14
แล้วเราจะเสียเงิน EMS เพื่ออะไรกัน ต่อว่าใครก็ไม่ได้ เราก็ต้องรับเคราะห์ขอโทดลูกค้า ดีที่ลูกค้าเข้าใจ
ว่าไม่ใช่ความผิดเรา เป็นความผิดของไปรษณีย์
ปล.นี่ไม่ใช่หนแรกที่ไปรษณีส่งของไปคนละทางกับจุดหมาย แต่ครั้งนี้เรามีรูปภาพครบเลยมาตั้งกระทู้ถาม
ว่าเราแจ้งร้องเรียนได้บ้างไหม? หรือทำได้แค่ทำใจ
ปล.บางทีส่งของไปของพังของแตก แค่เขตนั้นเขตเดี่ยว ส่งของสองรอบ ก็พังอยู่ที่เดี่ยวจนต้องขอคืนเงินลูกค้าเพราะเราขาดทุนแล้ว
ไม่ขอส่งไปแล้วเพราะส่งครั้งที่3ก็เชื่อว่าของแตกอีกแน่ๆ
ปล.อยากระบายความในใจกับไปรษณีจากเหดการที่เกิดขึ้น
นี่เป็นกระทู้แรกนะคะ ถ้ามีอะไรผิดพลาดขออภัยด้วยนะคะ ไม่รุ้จะต้องแท๊กห้องไหน
ขอบคุณที่รับฟังคะ