แบ็ง สีส้ม กับ ให้ข้อมูลโกหก ลูกค้า

ก่อนช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ได้ไปปิดเล่มรถ กับ ธนาคาร
ธนาคารออกเอกสาร ที่เป็นหัวธนาคารให้นัดรับเล่มรถ
วันที่ 22/4 ที่ผ่านมา (มีรูปเอกสารแนบ) ถามแล้วว่า
เล่มรถได้ตามวันนี้ใช่ไหม พนักงานบอกใช่

จากนั้น ผมมีการตกลงซื้อขาย รถ กับ ผู้ซื้อ ด้วยความ
ที่เข้าใจว่าเล่มรถ จะได้วันที่ 22 จึงนัดคนซื้อไว้ วันที่ 25

พอถึงวันที่ 22 ช่วงบ่ายแก่ๆ เห็นไม่มีโทรศัพ หรือ เอกสารเล่ม มาจากธนาคารซะที เลยโทรไปถามที่ CC
หลังจากตรวจสอบ CC ได้แจ้งว่า ได้จัดส่ง Ems ให้แล้ว
ในวันที่ 22/4 เวลา 14.00 น. ใจนึงก็คิดทำไมเพิ่งส่งวันนี้
ความจริงเอกสารต้องถึง 22/4 แต่ก็ช่างมันคงทันแหละ

พอเชคเลข EMS ไม่พบข้อมูล เลยโทรไปอีกครั้ง พนักงาน แจ้งว่า ให้รอเลขเข้าระบบช่วงเย็นๆ เลยวางไป
เชคตอนเย็นก็ไม่พบ วันที่ 23 ครบ 24 ชม. เลยเชคอีก ก็ไม่พบข้อมูล เลยให้ คนที่ทำงาน ไปรษณีย์เช็คให้ ก็ไม่มี
ทางคนที่เชคให้บอก ถ้า ธนาคารส่งแล้วมันจะเข้าระบบเลยไม่มีรอนานขนาดนี้ ธนาคารจะมีเลข EMS ไว้แปะเอง
เพราะเป็นองกรณ์ คิดว่าน่าจะเอาเลขอันนี้มาแจ้งเรา
แต่เอกสารยังไม่มีการส่งออกมา

นี่เลยโทรไป CC อีกครั้ง พร้อมแจ้งไปว่า ธนาคารนัดว่าจะได้เอกสารวันที่ 22 แต่นี่ วันที่ 23 จะเย็นแล้วยังเชค
เลข EMS ที่ให้ไว้ไม่ได้ พนักงานบอกส่งไปแล้ว ในระบบ
ลงว่าส่งไปวันที่ 22 ตอน 14.00 น. พร้อมบอกต้องรอ 1-3 วันเลขถึงเข้าระบบของ ปณ.ไทย

พอได้ยินเลยบอกนี่เช็ค ทาง EMS แล้วไม่มีการส่งมา
เลขทางนั้นตรวจสอบในระบบก็ไม่พบ ถ้ายังไม่ส่งแล้วจะ
แจ้งว่าส่งแล้วทำไม ทางนั้นก็พยายามบอกว่าถ้าไม่ส่งทางธนาคารจะมีเลขให้ ลค ได้ยังไง พอท้วงเรื่องเลข ems ที่ธนาคารมีเพราะเป็นระบบองกรณ์แปะเอง แต่ยัง
ไม่ส่งเข้า ปณ. เท่านั้นแหละเงียบ แล้วบอกจะรีบรองเรื่อง
พร้อมรับข้อร้องเรียน

เราก็พยายามอธิบายว่า เรามีนัดต้องซื้อขาย วันที่ 25
ถ้าธนาคาร ส่งมาจริงวันที่ 22 ก็โอเคแต่นี่ 23 เย็นๆ ยัง
ไม่มีเลขไม่ระบบ ทางผู้ซื้อเค้ามาจากทางใต้ จองตั๋วเครื่องบินมาเพื่อมาโอนแล้วขับกลับ พอบ่นเรื่องนี้ไป
CC แจ้งว่าจะลงว่า ลค ร้องเรียนธนาคารจะรับเรื่อง รับผิดชอบค่าเสียหายไว้นะคะ ลคต้องการแบบนี้ใช่ไหม

พอบอกยังงี้ น่าโมโหครับ ตอบไปว่าไม่ต้องการอะไรทั้งนั้น เราอยากได้เอกสารให้ตรวตามวันที่ระบุมาในเอกสารทางการที่มีหัวธนาคารออกมาให้ เวลาวางแผนทำอะไรเราก็เชื่อว่าจะตามที่นัดกัน ตอนที่จ่ายค่างวดจ่ายไม่ตรงก็ทวงบางคนโดนดอกเบี้ย แต่พอถึงเวลาทางธนาคารนัดวันได้เอกสาร ดันไม่รักษาวันที่นัดกันไว้ ?
เงินค่าเสียหายเราไม่อยากได้ แต่กลายเป็นเราผิดคำพูดกับอีกฝั่ง CC เลยบอกจะเร่งเป็นเคสเร่งด่วนตามให้
พยายามให้ทันวันที่ 25

อยากฝากถึง ธนาคารหน่อยครับ
1. เอกสารที่ออกให้ระบุวันชัดเจนว่า นัดรับวันไหน
พร้อมระบุถ้าไม่ทันวันนั้นจะมีคนโทรมาแจ้ง แต่ไม่มีคนโทรมา ? ถ้าเอกสารที่ออกให้จากธนาคารยัวเขื่อถือไม่ได้
ลูกค้าจะเชื่ออะไรได้บ้างครับ

2. ฝ่ายเอกสารที่ลงในระบบว่าส่งแล้ว พร้อมใส่เลข ems
มาในระบบ กล้าทำแบบนี้ได้ไงครับทั้งๆที่ไม่ได้ส่งเข้า ระบบ ปณ. ให้เรียบร้อยก่อน คือจงใจโกหก ให้ข้อมูลเท็จกับ ลูกค้า เหรอครับ ?

3. น้อง CC แก้ปัญหาดีครับ แต่บางทีก็ บอกปัดไปปัดมาเกินไป อ้างในสิ่งที่คิดว่า ลค โง่ แบบ ส่งไปแล้วเรียบร้อย
แต่กว่า ปณ จะเอาเข้า ระบบ ต้องรอ 1-3 วัน สมัยนี้คนส่งของ กทม ไป กทม ต้องรอ 1-3 วัน ถึงเข้าระบบจริงเหรอครับ ? ยังงี้กี่วันถึงได้ของครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่