คือไม่เข้าใจการทำงานของการขอใช้ True wifi อะฮะ ว่ามันเป็นยังไง เสียเวลา เดือนกว่า ๆ เกือบ สองเดือนในการขอใช้ คือมันเป็นเรื่องปกติ หรือ ผมไม่เข้าใจอะไรไปเอง ?
เรื่องราวมันมีอยู่ว่า ผมพึ่งย้ายมาอยู่ที่ แฟลตของโรงพยาบาลทหารผ่านศึก และ ต้องการติด wifi ที่ห้อง ก็ไปทำเรื่องขอมี wifi ที่ เซ็นทรัล สาขาพระราม 9 ตรงซุ้มปราบตุ๊ด(เพื่อนบอก) ชั้นล่างสุด พนักงานก็เช็คว่าสามารถติดตั้งได้ มีเมจเสจ เลขที่ใบสั่งงานเสร็จสรรพ พอถึงวันนัด ช่างก็โทรเข้ามาแจ้งบอกว่า หยิบใบงานผิด อีกทั้ง ระบบอะไรสักอย่างในตึกเสีย จึงต้องใช้เวลาซ่อมประมาณ 2 อาทิตย์ วันนั้นคือวันประมาณวันที่ 1 มีนาคม คนที่อยู่บ้านคือพี่เรา ส่วนเราออกไปทำงาน ตกเย็นพี่ก็เล่าให้ฟัง ซึ่งเราก็ตัดสินใจโทรไปหาช่างว่า เราสมควรทำอย่างไรต่อ คือ รู้ว่ามันเสีย แต่จะให้เรารอซ่อมเสร็จ หรือ ว่ายังไง ? ปรากฎว่าไม่รับสายตัดสายทิ้ง เราเลยไปติดต่อ พนักงานที่ซุ้มปราบตุ๊ด ที่ชั้นล่าง เซ็นทรัลพระราม 9 พนักงานที่นั้นบริการได้ ขอโทษนะครับ คือ มาก!
พูดจาห้วน ๆ ใส่ พอถามอย่างก็ตอบอย่าง เราเล่าเรื่องทั้งหมด 3 รอบให้พนักงาน 3 คน ตั้งแต่คนกดบัตรคิว จนถึงพนักงานที่รับเรื่อง(ทำไมเข้าถึงไม่ประสานงานกันเอง ทำไม พูด !) สรุปคือ พนักงานท่านหนึ่งบอกว่า ตอนนี้ตู้เสีย และ ได้แคนซิ่นใบสั่งงานไปแล้ว (ซึ่งผมไม่รู้ว่าแคนเซิ่ลไปตอนไหน) ต้องรอ ซ่อม 2 อาทิตย์ ซ่อมเสร็จแล้ว ระหว่างนี้คุณลูกค้าไม่ต้องมาวุ่นวายที่ Shop นะคับ) อืม........ รอ ก็ รอว่ะ ! เราก็เข้าใจตามนั้น เพราะพนักงานพูดเอง ซ่อมเสร็จจะโทรแจ้งให้มาทำใบสั่งงานใหม่
20 วันผ่านไป ก็ไม่มีใครติดต่อ เราต้องทำงานใช้ internet เราเลยตัดสินใจไปที่ True shop สาขาเดิม ด้วยความเกรงใจ กลัวพนักงานจะเหวี่ยงใส่อีก พอเล่าเรื่องทั้งหมดข้างบน อีกครั้ง ครั้งนี้ดีหน่อย เพราะเล่าแค่ครั้งเดียว เพราะพนักงานท่านหนึ่งบอกว่า "ถ้ามีปัญหาเรื่องเน็ต ต้องโทรไปหา Call Center คับ"
ในใจตอนนั้นคิดว่า ทำไมเธอถึงไม่ติดต่อให้ฉันล่ะ ฉันแจ้งกับทางเธอไว้แล้วนะ แล้วถ้าช้านโทรหา Call Center ช้านก็ต้องเล่าให้ฟังใหม่ คือ ถ้าติดตั้งไม่ได้ ก็บอกซิ แต่บอกให้รอกันทำไม เราเริ่มเสียความรู้สึกกับทั้งระบบ และ กับตัวพนักงาน
โอเค ในเมื่อเค้าแนะนำให้โทรหา Call Center เราก็บ้าจี้โทร ก็ได้คุยกับเซลล์ท่านหนึ่ง ก็วนกลับไปที่ว่า เช็คแล้ว ติดตั้งได้ แต่สามารถใช้ได้แค่ 4 MB เราก็โอเค และเราก็เราปัญหาแบบเมื่อกี้ ให้ เซลล์ฟัง และ นัดช่างมาติดตั้งอีกครั้ง พอถึงวันติดตั้ง เรานัดช่างมาติดตั้งช่วงบ่ายของวันอังคาร ช่างโทรแจ้งว่า ตอนเช้าได้หรือไม่ เราปฎิเสธไป เพราะมีประชุมช่วงเช้า แต่ช่วงบ่ายว่าง แตพอเที่ยงปุ๊ป ช่างโทรแจ้งว่า ใบงานผิด ! มาติดตั้งไม่ได้
เฮ้ออออออออออออ มามุขเดิมอีกแล้ว เบื่อมากนะคับ เราว่า เราไม่ได้เป็นลูกค้าที่งี้เง่านะ แนะนำอะไร ก็ทำหมด แต่แบบนี้ ผมเบื่อ เสียความรู้สึกจริง เล่นอะไรกันอยู่ โยนงานกันไปโยนงานกันมา ถ้าผมไม่เข้าใจระบบงานของผมหรืออะไรก็บอกกันได้ อธิบายให้เข้าใจ แต่เรื่องทั้งหมด คือผมไม่เข้าใจเลย
*สรุปผมต้องทำใจไม่ใช่ไหมคับ ต้องลงมาใช้ NET FREE ใต้ถุนแฟลต
ปล.ฝากถึงพนักงานที่ซุ้มปราบตุ๊ดด้วยนะคับ ว่า ถ้าขึ้นชื่อว่า Customer Service แล้ว เค้าจ้างมาแก้ปัญหาให้ลูกค้า เราไม่ได้หวังว่าคุณจะบริการถึงขีดสุด าแต่งานบริการต้องทำด้วยใจไม่ใช่ส้นTeen
ไม่เข้าใจระบบการทำงานของการขอใช้ True Wifi อะครับ พนักงานก็...........
เรื่องราวมันมีอยู่ว่า ผมพึ่งย้ายมาอยู่ที่ แฟลตของโรงพยาบาลทหารผ่านศึก และ ต้องการติด wifi ที่ห้อง ก็ไปทำเรื่องขอมี wifi ที่ เซ็นทรัล สาขาพระราม 9 ตรงซุ้มปราบตุ๊ด(เพื่อนบอก) ชั้นล่างสุด พนักงานก็เช็คว่าสามารถติดตั้งได้ มีเมจเสจ เลขที่ใบสั่งงานเสร็จสรรพ พอถึงวันนัด ช่างก็โทรเข้ามาแจ้งบอกว่า หยิบใบงานผิด อีกทั้ง ระบบอะไรสักอย่างในตึกเสีย จึงต้องใช้เวลาซ่อมประมาณ 2 อาทิตย์ วันนั้นคือวันประมาณวันที่ 1 มีนาคม คนที่อยู่บ้านคือพี่เรา ส่วนเราออกไปทำงาน ตกเย็นพี่ก็เล่าให้ฟัง ซึ่งเราก็ตัดสินใจโทรไปหาช่างว่า เราสมควรทำอย่างไรต่อ คือ รู้ว่ามันเสีย แต่จะให้เรารอซ่อมเสร็จ หรือ ว่ายังไง ? ปรากฎว่าไม่รับสายตัดสายทิ้ง เราเลยไปติดต่อ พนักงานที่ซุ้มปราบตุ๊ด ที่ชั้นล่าง เซ็นทรัลพระราม 9 พนักงานที่นั้นบริการได้ ขอโทษนะครับ คือ มาก!
พูดจาห้วน ๆ ใส่ พอถามอย่างก็ตอบอย่าง เราเล่าเรื่องทั้งหมด 3 รอบให้พนักงาน 3 คน ตั้งแต่คนกดบัตรคิว จนถึงพนักงานที่รับเรื่อง(ทำไมเข้าถึงไม่ประสานงานกันเอง ทำไม พูด !) สรุปคือ พนักงานท่านหนึ่งบอกว่า ตอนนี้ตู้เสีย และ ได้แคนซิ่นใบสั่งงานไปแล้ว (ซึ่งผมไม่รู้ว่าแคนเซิ่ลไปตอนไหน) ต้องรอ ซ่อม 2 อาทิตย์ ซ่อมเสร็จแล้ว ระหว่างนี้คุณลูกค้าไม่ต้องมาวุ่นวายที่ Shop นะคับ) อืม........ รอ ก็ รอว่ะ ! เราก็เข้าใจตามนั้น เพราะพนักงานพูดเอง ซ่อมเสร็จจะโทรแจ้งให้มาทำใบสั่งงานใหม่
20 วันผ่านไป ก็ไม่มีใครติดต่อ เราต้องทำงานใช้ internet เราเลยตัดสินใจไปที่ True shop สาขาเดิม ด้วยความเกรงใจ กลัวพนักงานจะเหวี่ยงใส่อีก พอเล่าเรื่องทั้งหมดข้างบน อีกครั้ง ครั้งนี้ดีหน่อย เพราะเล่าแค่ครั้งเดียว เพราะพนักงานท่านหนึ่งบอกว่า "ถ้ามีปัญหาเรื่องเน็ต ต้องโทรไปหา Call Center คับ"
ในใจตอนนั้นคิดว่า ทำไมเธอถึงไม่ติดต่อให้ฉันล่ะ ฉันแจ้งกับทางเธอไว้แล้วนะ แล้วถ้าช้านโทรหา Call Center ช้านก็ต้องเล่าให้ฟังใหม่ คือ ถ้าติดตั้งไม่ได้ ก็บอกซิ แต่บอกให้รอกันทำไม เราเริ่มเสียความรู้สึกกับทั้งระบบ และ กับตัวพนักงาน
โอเค ในเมื่อเค้าแนะนำให้โทรหา Call Center เราก็บ้าจี้โทร ก็ได้คุยกับเซลล์ท่านหนึ่ง ก็วนกลับไปที่ว่า เช็คแล้ว ติดตั้งได้ แต่สามารถใช้ได้แค่ 4 MB เราก็โอเค และเราก็เราปัญหาแบบเมื่อกี้ ให้ เซลล์ฟัง และ นัดช่างมาติดตั้งอีกครั้ง พอถึงวันติดตั้ง เรานัดช่างมาติดตั้งช่วงบ่ายของวันอังคาร ช่างโทรแจ้งว่า ตอนเช้าได้หรือไม่ เราปฎิเสธไป เพราะมีประชุมช่วงเช้า แต่ช่วงบ่ายว่าง แตพอเที่ยงปุ๊ป ช่างโทรแจ้งว่า ใบงานผิด ! มาติดตั้งไม่ได้
เฮ้ออออออออออออ มามุขเดิมอีกแล้ว เบื่อมากนะคับ เราว่า เราไม่ได้เป็นลูกค้าที่งี้เง่านะ แนะนำอะไร ก็ทำหมด แต่แบบนี้ ผมเบื่อ เสียความรู้สึกจริง เล่นอะไรกันอยู่ โยนงานกันไปโยนงานกันมา ถ้าผมไม่เข้าใจระบบงานของผมหรืออะไรก็บอกกันได้ อธิบายให้เข้าใจ แต่เรื่องทั้งหมด คือผมไม่เข้าใจเลย
*สรุปผมต้องทำใจไม่ใช่ไหมคับ ต้องลงมาใช้ NET FREE ใต้ถุนแฟลต
ปล.ฝากถึงพนักงานที่ซุ้มปราบตุ๊ดด้วยนะคับ ว่า ถ้าขึ้นชื่อว่า Customer Service แล้ว เค้าจ้างมาแก้ปัญหาให้ลูกค้า เราไม่ได้หวังว่าคุณจะบริการถึงขีดสุด าแต่งานบริการต้องทำด้วยใจไม่ใช่ส้นTeen