ผมขอออกตัวก่อนนะครับ ว่าผมอาจจะเล่าเรื่องไม่ค่อยเก่ง อาจจะดูงงๆ แต่ผมมีเรื่องสอบถามดังนี้ คือเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว ขับอยู่ดีๆ รถก็กระตุกๆ ขึ้นเครื่องหมายError ที่หน้าปัดรถด้วย เลยรีบเอาไปเข้าศูนย์ฯ ศูนย์บอก คอยจุดระเบิดเสีย กับลูกสูบที่1 เสียไป1ลูกสูบ แล้วศูนย์ก็ช่วยเช็คช่วงล่างให้ปรากฏว่า ช่างลิสรายการที่เสียมาดังนี้ครับ
1.ยางแท่นเครื่อง ราคา 3785 บาท
2.ยางแท่นเกียร์ 2680 บาท
3.ปีกนกล่าง ซ้ายขวา คู่ละ 5905 รวม 11810 บาท
4.โช๊คหน้าซ้ายรั่ว 3400 บาท
5.ยางรองเบ้าโช๊ค 1560 บาท
แล้วเมื่อวาน ขับอยู่ดีๆ(ใช้แก๊ส) คราวนี้รถดับเฉยเลย พร้อมกับขึ้นError ตัวลูกสูบมาอีก แต่คราวนี้แถมError รูปกาน้ำ พร้อม Error รูปแบตเตอรี่อีก (ขับด้วยความเร็วประมาณ20-40 กม./ชม. เนื่องจากรถมาก ค่อยๆเคลื่อนตัวไปได้เฉยครับ) พอStart ใหม่ เลยขับด้วยน้ำมันแล้วครับ คราวนี้ไม่เป็นไร
พอเล่าให้พี่ชายกับเพื่อนแถวบ้านฟัง เค้าบอกว่า เองขายรถ แล้วไปซื้อใหม่เถอะ ซ่อมไปครั้งนี้ ก็ใช่ว่าจะจบนะ เดี๋ยวก็ต้องซ่อมอีก ผมเลยคิดหนักเลย
เลยจะรบกวนถามเพื่อนๆ พี่ๆ ว่า อันไหนคุ้มกว่ากันครับ
ปล.1.รถคันนี้เป็นรถของแฟนนะครับ
2.รถติดแก๊ส Lpg ของ AGนะ ติดมาได้3-4ปีละ ไม่เคยเปลี่ยนกรองแก๊สเลย
Mazda 3 เครื่อง1.6 ปี2007 เสื่อมแล้ว จะซ่อมเพื่อใช้ต่อ หรือขายทิ้งแล้วเอาไปซื้อคันใหม่ดีครับ (ไม่รู้อันไหนคุ้มกว่ากัน)
1.ยางแท่นเครื่อง ราคา 3785 บาท
2.ยางแท่นเกียร์ 2680 บาท
3.ปีกนกล่าง ซ้ายขวา คู่ละ 5905 รวม 11810 บาท
4.โช๊คหน้าซ้ายรั่ว 3400 บาท
5.ยางรองเบ้าโช๊ค 1560 บาท
แล้วเมื่อวาน ขับอยู่ดีๆ(ใช้แก๊ส) คราวนี้รถดับเฉยเลย พร้อมกับขึ้นError ตัวลูกสูบมาอีก แต่คราวนี้แถมError รูปกาน้ำ พร้อม Error รูปแบตเตอรี่อีก (ขับด้วยความเร็วประมาณ20-40 กม./ชม. เนื่องจากรถมาก ค่อยๆเคลื่อนตัวไปได้เฉยครับ) พอStart ใหม่ เลยขับด้วยน้ำมันแล้วครับ คราวนี้ไม่เป็นไร
พอเล่าให้พี่ชายกับเพื่อนแถวบ้านฟัง เค้าบอกว่า เองขายรถ แล้วไปซื้อใหม่เถอะ ซ่อมไปครั้งนี้ ก็ใช่ว่าจะจบนะ เดี๋ยวก็ต้องซ่อมอีก ผมเลยคิดหนักเลย
เลยจะรบกวนถามเพื่อนๆ พี่ๆ ว่า อันไหนคุ้มกว่ากันครับ
ปล.1.รถคันนี้เป็นรถของแฟนนะครับ
2.รถติดแก๊ส Lpg ของ AGนะ ติดมาได้3-4ปีละ ไม่เคยเปลี่ยนกรองแก๊สเลย