ผมใช้ vios 05 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เอารถไปเปลี่ยน โช๊ค ทั้งหน้าและหลังที่อู่ โดยช่างข้างนอกเปลี่ยนให้พร้อมยางหุ้มโช๊ค และตั้งศูนย์เรียบร้อย
1. ปัญหาคือในการหักพวงมาลัย เลี้ยวขวา มีเสียงดัง กึก ออกมาจากด้านหน้า ซึ่งจะเป็นเวลาออกตัวโดยรถเคลื่อนเบาๆ เท่านั้นและเป็นเฉพาะเดินหน้า ผมลองถอยหลังไม่มีเสียงดัง
ผมเองนึกว่ายางหุ้มเพลาขับ ฉีก เหมือนที่เคยเจอมาเพราะได้ยินเสียงแบบนี้ จะเห็นยางหุ้มเพลาขับจะชำรุด
แต่รอบนี้ผมก้มดูยางหุ้มเพลาขับทั้งสองข้างไม่ชำรุด เลยไม่รู้ว่าเป็นะไร......
2. ไปเข้าอู่ช่างได้ล้าง ปีกผีเสื้อให้ด้วย.. โดยวันที่ไปรับรถก็มีการตั้งรอบเดินเบาให้เป็นที่น่าพอใจ
เมื่อผมขับมาบ้านแล้วจอดรถทิ้งไว้โดยไม่ได้สตาร จนถึงเช้าวันศุกร์ ผมมาสตารรถ ปรากฎว่าการสตาร รถครั้งแรกเครื่องจะเร่งไปแบบแรงกว่าปรกติ ซึ่งจะเป็นหากจอดทิ้งไว้หลายวัน แต่คราวนี้ปรากฎกว่า เครื่องเร่งไปเกิน 2500 รอบ (รถผมติดแก๊ส ตั้งไว้ที่ 2500 รอบถึงเปลี่ยนเป็นแก๊ส) จนเปลี่ยนเป็นแก๊ส และทำให้ผมตกใจ แล้วเครื่องก็เร่งนานมากกว่าจะลงมาที่เคยเป็น จนมาวันนี้วันอาทิตย์ ก็สตาร ไปแต่เครื่องไม่ได้เร่งไปถึง 2500 อีก แต่มีสิ่งเปลี่ยนแปลงคือ เวลา ใส่เกียร์ D เวลาปล่อยเบรค รถจะไหลไปโดยแรงของเกียร์นิดหน่อย ไม่ได้ แรง แต่คราวนี้ผมสังเกต รถพุ่งกว่าเดิม
ผมจะปรึกษาหน่อยว่าผผมต้องแก้ไข อย่างไรใน 2 ปัญหานั้น
ปัญหารอบเดินเบา ผมจะต้องเข้า 0 ให้เค้า set กล่อง ecu ใหม่ไหมครับ
พอดีช่วงนี้ต้องใช้รถทุกวัน หากปล่อยไว้ จะเสียหายไหมครับหากผมยังไม่ซ่อมแซม รบกวนปรึกษาหน่อยครับ
รบกวนปรึกษา ปัญหาช่วงล่างและเครื่องของ vios 05
1. ปัญหาคือในการหักพวงมาลัย เลี้ยวขวา มีเสียงดัง กึก ออกมาจากด้านหน้า ซึ่งจะเป็นเวลาออกตัวโดยรถเคลื่อนเบาๆ เท่านั้นและเป็นเฉพาะเดินหน้า ผมลองถอยหลังไม่มีเสียงดัง
ผมเองนึกว่ายางหุ้มเพลาขับ ฉีก เหมือนที่เคยเจอมาเพราะได้ยินเสียงแบบนี้ จะเห็นยางหุ้มเพลาขับจะชำรุด
แต่รอบนี้ผมก้มดูยางหุ้มเพลาขับทั้งสองข้างไม่ชำรุด เลยไม่รู้ว่าเป็นะไร......
2. ไปเข้าอู่ช่างได้ล้าง ปีกผีเสื้อให้ด้วย.. โดยวันที่ไปรับรถก็มีการตั้งรอบเดินเบาให้เป็นที่น่าพอใจ
เมื่อผมขับมาบ้านแล้วจอดรถทิ้งไว้โดยไม่ได้สตาร จนถึงเช้าวันศุกร์ ผมมาสตารรถ ปรากฎว่าการสตาร รถครั้งแรกเครื่องจะเร่งไปแบบแรงกว่าปรกติ ซึ่งจะเป็นหากจอดทิ้งไว้หลายวัน แต่คราวนี้ปรากฎกว่า เครื่องเร่งไปเกิน 2500 รอบ (รถผมติดแก๊ส ตั้งไว้ที่ 2500 รอบถึงเปลี่ยนเป็นแก๊ส) จนเปลี่ยนเป็นแก๊ส และทำให้ผมตกใจ แล้วเครื่องก็เร่งนานมากกว่าจะลงมาที่เคยเป็น จนมาวันนี้วันอาทิตย์ ก็สตาร ไปแต่เครื่องไม่ได้เร่งไปถึง 2500 อีก แต่มีสิ่งเปลี่ยนแปลงคือ เวลา ใส่เกียร์ D เวลาปล่อยเบรค รถจะไหลไปโดยแรงของเกียร์นิดหน่อย ไม่ได้ แรง แต่คราวนี้ผมสังเกต รถพุ่งกว่าเดิม
ผมจะปรึกษาหน่อยว่าผผมต้องแก้ไข อย่างไรใน 2 ปัญหานั้น
ปัญหารอบเดินเบา ผมจะต้องเข้า 0 ให้เค้า set กล่อง ecu ใหม่ไหมครับ
พอดีช่วงนี้ต้องใช้รถทุกวัน หากปล่อยไว้ จะเสียหายไหมครับหากผมยังไม่ซ่อมแซม รบกวนปรึกษาหน่อยครับ