ศูนย์บริการนี้มีพนักงานพฤติการณ์ทุจริต รวมหัวกันฉ้อโกงลูกค้ากันเป็นเรื่องปกติ (ไม่รู้ท่านอื่นโดนกันบ้างป่าว) นี่คือศูนย์บริการที่ผ่านมาตรฐาน ของเชพโรเลตหรือ ???
ต้องเกร่นก่อนว่าไม่ได้เห็นแก่เงินอันน้อยนิดที่ศูนย์เชพโรเลตเพชรบุรีเรียกเก็บมา แพงเท่าไหร่ผมจ่ายได้แต่นี่คือการทำธุรกิจที่พนักงานควรจะมีความซื่อตรงต่อลูกค้า ผมออกรถจากศูนย์นี้ ผมซื้อเงินสด พอหาข้อมูลมาบ้างและคิดว่าศูนย์นี้น่าจะดี แต่ตอนนี้มันไม่ใช่แล้ว ไม่คิดจะไปใช้บริการหรือบอกต่อใครศูนย์นี้อีกแล้ว ไม่มั่นใจในคุณภาพ ไม่มั่นใจในความปลอดภัยของรถ
เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2557 เลขที่ใบเสร็จ 21-RC-082971 ผมได้เข้ารับบริการเช็คระยะตามนัดหมายครั้งแรก 15000 กม. (9 เดือน) ซึ่งในวันนั้นมีพนักงานชื่อธีรวัฒน์ เข้ามาประเมินราคาและแจ้งว่าราคาประมาณ 3300 บาท ซึ่งผมก็ได้ซักถามว่าทำไมถึงแพงขนาดนี้และได้ให้ดูตารางราคามาตรฐานของศูนย์ Chevrolet จากเว็บไซต์ ซึ่งราคารวมภาษีควรจะอยู่ที่ประมาณ 2062 บาท พนักงานคนนี้ก็ยังหัวหมอ “น้ำมันอะไรครับนี้เว็บอะไรไม่เห็นบอกยี่ห้อน้ำมัน เป็นไปไม่ได้ครับราคานี้” ซึ่งข้อมูลในเว็บไซต์ได้แสดงราคาอย่างชัดเจนว่าเป็นน้ำมันมาตรฐานของ Chevrolet อยู่แล้ว น้ำมันเครื่องยี่ห้อ GM tech 4L มีราคา 1,550 ผมจึงให้ดู สุดท้ายพนักงานบอกว่าที่แพงเพราะจะเปลี่ยนยี่ห้อ Shell ให้ผมจึงบอกว่าไม่เอา ไม่ได้ขอให้ใช้ยี่ห้อนี้เลย ซึ่งผมเห็นว่าไม่มีเหตุจำเป็นเลย ผมต้องการน้ำมันเครื่องและอะไหล่ตามมาตรฐานเท่านั้น ซึ่งนี่หรือคือศูนย์บริการมาตรฐานของเชพโรเลตหรือ มาถึงปุ้บก็จะยัดเยียดของแพงให้ลูกค้าจ่ายเลย โดยไม่เสนอยี่ห้อมาตรฐานของ Chevrolet ที่เหมาะสมกับรถ
ต่อมาเมื่อมารับรถ พนักงานแคชเชียร์บอกว่า 2800 บาทค่ะ ผมจึงถามว่าหมายความว่างัยในเมื่อตกลงราคากันแล้วทำไมยังเป็นอย่างนี้
พนักงานธีรวัฒน์ บอกว่าเป็นค่าเปลี่ยนไส้กรองอากาศครับมันดำแล้วราคา 400 กว่าบาท ผมบอกว่าไม่จ่าย มันยังไม่ถึงระยะต้องเปลี่ยน และคุณยังไม่ได้บอกผมก่อนจะเปลี่ยนเลย ราคาก็ให้ดูก่อนจะทำแล้ว เถียงกันอยู่นานเพราะผมไม่ยอม พนักงานธีรวัฒน์ จึงบอกว่าก็ได้ครับเดี๋ยวผมเปลี่ยนของเก่าคืนให้ ต่อมาพนักงาน แคชเชียร์คิดราคาใหม่อีกบอกว่า 2500 บาทค่ะ ผมจึงถามว่านี่มันอะไร พนักงานก็ไปหาๆๆๆอีกและกลับมาบอกว่า เป็นค่าน้ำมันเครื่อง 1 ลิตรค่ะ ผมจึงบอกว่านี่มันไม่ใช่อย่างที่ตกลงไว้ ราคาก็ให้ดูก่อนหน้าแล้ว ผมต้องการตามสเปคที่ให้ดู จะมีสิทธิ์มาคิดเงินตามใจชอบโดยที่ไม่บอกลูกค้าก่อนได้อย่างไร มีอะไรที่ต้องเพิ่มเติมก็ต้องแนะนำก่อน พนักงานหน้า front ทุกคนก็มาช่วยกันโต้เถียงว่าเรื่องนี้ลูกค้าผิด ราคาของคุณมันไม่ใช่ค่ะ และข้อมูลในเว็บ Chevrolet ผิดค่ะ ไปเอามาจากไหนที่บอกว่าให้เติมแค่ 4 ลิตร ผมจึงบอกว่าผมจะร้องเรียนในเรื่องนี้ พนักงานจึงกล่าวอย่างท้าทายว่าเชิญได้เลยค่ะ สุดท้ายผมบอกว่าจะขอคุยกับ manager พนักงานหน้า front ทั้งหมดจึงอึ้งเงียบกันหมด ทำเหมือนจะไปตามแต่ก็บอกว่าวันนี้ manager ไม่อยู่จะติดต่อกลับไปค่ะ (ไม่ทราบว่าวันนั้น Manger อยู่หรือไม่) สุดท้ายจึงคิดราคาใหม่ให้ผมตามราคามาตรฐานคือ 2062 บาท เอาไส้กรองออก เอาน้ำมันออก 1 ลิตรจนปัจจุบันก็ยังไม่มีสายจาก manager โทรมาชี้แจงใน case นี้เลย
และนี่คือ พฤติการณ์ของพนักงานศูนย์นี้ ที่รวมหัวกันทุจริตอย่างชัดเจน ขาดจิตสำนึกฟันราคาตามใจชอบ โดยไม่แจ้งลูกค้าก่อนใดๆ (ไม่ทราบว่าทำเป็นนิสัยหรือไม่) ท่านอื่นโดนกันไปเท่าไหร่แล้ว โดยปกติผมคิดว่าราคาสำหรับการเข้ารับบริการที่ชี้แจงในเว็บไซต์เป็นตัว guarantee ว่าค่าบำรุงรักษารถ Chevrolet ตลอดอายุการรับประกัน ว่าจะมีมาตรฐานที่ไม่แพงมากไปจากที่มาตรฐานมากนัก ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามันใจว่าอะไหล่จะไม่แพงและพอๆกับรถรุ่นอื่นในท้องตลาด นี่ขนาดเช็คระยะครั้งแรกยังหัวหมอขนาดนี้ ผมจึงอยากเตือนให้ระมัดระวังก่อนเข้าใช้บริการ ตรวจสอบข้อมูลให้ถ้วนถี่และข้อมูล feedback จากลูกค้าท่านอื่นก่อนเข้ารับบริการศูนย์บริการใดๆ ผมไม่อยากให้ใครต้องถูกศูนย์บริการแย่ๆอย่างนี้เอารัดเอาเปรียบ แม้ว่ามันจะเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยก็ตาม
*** ส่งเรื่องนี้ถึงสคบ. แล้ว ***
ลิงค์ประกอบ
http://www.chevrolet.co.th/owners/after-sales-services/maintenance-cost.html
เตือน ประสบการณ์แย่ๆจากศูนย์บริการเชพโรเลตเพชรบุรี เครือออโต้เทคนิค
ต้องเกร่นก่อนว่าไม่ได้เห็นแก่เงินอันน้อยนิดที่ศูนย์เชพโรเลตเพชรบุรีเรียกเก็บมา แพงเท่าไหร่ผมจ่ายได้แต่นี่คือการทำธุรกิจที่พนักงานควรจะมีความซื่อตรงต่อลูกค้า ผมออกรถจากศูนย์นี้ ผมซื้อเงินสด พอหาข้อมูลมาบ้างและคิดว่าศูนย์นี้น่าจะดี แต่ตอนนี้มันไม่ใช่แล้ว ไม่คิดจะไปใช้บริการหรือบอกต่อใครศูนย์นี้อีกแล้ว ไม่มั่นใจในคุณภาพ ไม่มั่นใจในความปลอดภัยของรถ
เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2557 เลขที่ใบเสร็จ 21-RC-082971 ผมได้เข้ารับบริการเช็คระยะตามนัดหมายครั้งแรก 15000 กม. (9 เดือน) ซึ่งในวันนั้นมีพนักงานชื่อธีรวัฒน์ เข้ามาประเมินราคาและแจ้งว่าราคาประมาณ 3300 บาท ซึ่งผมก็ได้ซักถามว่าทำไมถึงแพงขนาดนี้และได้ให้ดูตารางราคามาตรฐานของศูนย์ Chevrolet จากเว็บไซต์ ซึ่งราคารวมภาษีควรจะอยู่ที่ประมาณ 2062 บาท พนักงานคนนี้ก็ยังหัวหมอ “น้ำมันอะไรครับนี้เว็บอะไรไม่เห็นบอกยี่ห้อน้ำมัน เป็นไปไม่ได้ครับราคานี้” ซึ่งข้อมูลในเว็บไซต์ได้แสดงราคาอย่างชัดเจนว่าเป็นน้ำมันมาตรฐานของ Chevrolet อยู่แล้ว น้ำมันเครื่องยี่ห้อ GM tech 4L มีราคา 1,550 ผมจึงให้ดู สุดท้ายพนักงานบอกว่าที่แพงเพราะจะเปลี่ยนยี่ห้อ Shell ให้ผมจึงบอกว่าไม่เอา ไม่ได้ขอให้ใช้ยี่ห้อนี้เลย ซึ่งผมเห็นว่าไม่มีเหตุจำเป็นเลย ผมต้องการน้ำมันเครื่องและอะไหล่ตามมาตรฐานเท่านั้น ซึ่งนี่หรือคือศูนย์บริการมาตรฐานของเชพโรเลตหรือ มาถึงปุ้บก็จะยัดเยียดของแพงให้ลูกค้าจ่ายเลย โดยไม่เสนอยี่ห้อมาตรฐานของ Chevrolet ที่เหมาะสมกับรถ
ต่อมาเมื่อมารับรถ พนักงานแคชเชียร์บอกว่า 2800 บาทค่ะ ผมจึงถามว่าหมายความว่างัยในเมื่อตกลงราคากันแล้วทำไมยังเป็นอย่างนี้
พนักงานธีรวัฒน์ บอกว่าเป็นค่าเปลี่ยนไส้กรองอากาศครับมันดำแล้วราคา 400 กว่าบาท ผมบอกว่าไม่จ่าย มันยังไม่ถึงระยะต้องเปลี่ยน และคุณยังไม่ได้บอกผมก่อนจะเปลี่ยนเลย ราคาก็ให้ดูก่อนจะทำแล้ว เถียงกันอยู่นานเพราะผมไม่ยอม พนักงานธีรวัฒน์ จึงบอกว่าก็ได้ครับเดี๋ยวผมเปลี่ยนของเก่าคืนให้ ต่อมาพนักงาน แคชเชียร์คิดราคาใหม่อีกบอกว่า 2500 บาทค่ะ ผมจึงถามว่านี่มันอะไร พนักงานก็ไปหาๆๆๆอีกและกลับมาบอกว่า เป็นค่าน้ำมันเครื่อง 1 ลิตรค่ะ ผมจึงบอกว่านี่มันไม่ใช่อย่างที่ตกลงไว้ ราคาก็ให้ดูก่อนหน้าแล้ว ผมต้องการตามสเปคที่ให้ดู จะมีสิทธิ์มาคิดเงินตามใจชอบโดยที่ไม่บอกลูกค้าก่อนได้อย่างไร มีอะไรที่ต้องเพิ่มเติมก็ต้องแนะนำก่อน พนักงานหน้า front ทุกคนก็มาช่วยกันโต้เถียงว่าเรื่องนี้ลูกค้าผิด ราคาของคุณมันไม่ใช่ค่ะ และข้อมูลในเว็บ Chevrolet ผิดค่ะ ไปเอามาจากไหนที่บอกว่าให้เติมแค่ 4 ลิตร ผมจึงบอกว่าผมจะร้องเรียนในเรื่องนี้ พนักงานจึงกล่าวอย่างท้าทายว่าเชิญได้เลยค่ะ สุดท้ายผมบอกว่าจะขอคุยกับ manager พนักงานหน้า front ทั้งหมดจึงอึ้งเงียบกันหมด ทำเหมือนจะไปตามแต่ก็บอกว่าวันนี้ manager ไม่อยู่จะติดต่อกลับไปค่ะ (ไม่ทราบว่าวันนั้น Manger อยู่หรือไม่) สุดท้ายจึงคิดราคาใหม่ให้ผมตามราคามาตรฐานคือ 2062 บาท เอาไส้กรองออก เอาน้ำมันออก 1 ลิตรจนปัจจุบันก็ยังไม่มีสายจาก manager โทรมาชี้แจงใน case นี้เลย
และนี่คือ พฤติการณ์ของพนักงานศูนย์นี้ ที่รวมหัวกันทุจริตอย่างชัดเจน ขาดจิตสำนึกฟันราคาตามใจชอบ โดยไม่แจ้งลูกค้าก่อนใดๆ (ไม่ทราบว่าทำเป็นนิสัยหรือไม่) ท่านอื่นโดนกันไปเท่าไหร่แล้ว โดยปกติผมคิดว่าราคาสำหรับการเข้ารับบริการที่ชี้แจงในเว็บไซต์เป็นตัว guarantee ว่าค่าบำรุงรักษารถ Chevrolet ตลอดอายุการรับประกัน ว่าจะมีมาตรฐานที่ไม่แพงมากไปจากที่มาตรฐานมากนัก ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามันใจว่าอะไหล่จะไม่แพงและพอๆกับรถรุ่นอื่นในท้องตลาด นี่ขนาดเช็คระยะครั้งแรกยังหัวหมอขนาดนี้ ผมจึงอยากเตือนให้ระมัดระวังก่อนเข้าใช้บริการ ตรวจสอบข้อมูลให้ถ้วนถี่และข้อมูล feedback จากลูกค้าท่านอื่นก่อนเข้ารับบริการศูนย์บริการใดๆ ผมไม่อยากให้ใครต้องถูกศูนย์บริการแย่ๆอย่างนี้เอารัดเอาเปรียบ แม้ว่ามันจะเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยก็ตาม
*** ส่งเรื่องนี้ถึงสคบ. แล้ว ***
ลิงค์ประกอบ
http://www.chevrolet.co.th/owners/after-sales-services/maintenance-cost.html