<<ก่อนอื่นขอยืนยันนะคะว่าทุกอย่างคือเรื่องจริงข้อมูลจริงที่ประสบกับตัวเองค่ะ>>
ที่ตัดสินใจตั้งกระทู้นี้เพื่อหวังจะแชร์ประสบการณ์และเป็นกรณีตัวอย่างสำหรับผู้ที่เชื่อว่าจะได้รับสิทธิพิเศษจากการซื้อรถค่ายนี้นะคะ
ดิฉันและครอบครัวให้ความไว้วางใจที่เลือกใช้รถจากค่ายของคุณทั้งสองคัน คันแรก Chevrolet Captiva LT และเมื่อต้นปี 2013 ออกรถ Chevrolet Sonic LTZ ตามมา ทางเซลล์ก็แจ้งสิทธิ์ประโยชน์เกี่ยวกับ Chevy Plus ซึ่งของดิฉันเป็นรุ่น LTZ เป็น Chevy Plus VIP และหากเป็นรุ่นอื่นๆ จะเป็น Chevy Plus General
แต่เมื่อเช้านี้มีข้อความส่งเข้ามาว่าปรับลดระดับของดิฉันเป็น Chevy Plus General จึงโทรเข้าไปสอบถามรายละเอียด แต่กลับได้รับคำตอบที่ทำให้เสียความรู้สึกมากๆค่ะ โดยเจ้าหน้าที่ Call Center แจ้งว่า ดิฉันขาดการนำรถเข้า service ในปี 2013
ดิฉันออกรถปลายเดือนมกราคมปี 2013 และดิฉันได้ทำการนัดเพื่อเข้าศูนย์บริการตรวจเช็คระยะในเดือนมกราคม ปี 2014 ด้วยเลขไมล์ 3619 กม. ในเมื่อคุณแจ้งว่าเงื่อนไขต้องนำรถเข้า service ทุกปีติดต่อกัน 3 ปีขึ้นไป ปีแรก 2013 ดิฉันออกรถ และปี 2014 ดิฉันก็นำเข้า service แล้ว กลายเป็นว่าดิฉันต้องนำรถเข้าเช็คในปีแรกที่ออกรถด้วยหรือคะ แล้วก่อนส่งมอบรถให้ดิฉันบริษัทไม่มีการตรวจสอบความเรียบร้อยเลยหรือคะ
เมื่อดิฉันสอบถามในข้อสงสัยนี้ไป เจ้าหน้าที่คนเดิมไม่สามารถตอบคำถามดิฉันได้ จึงทำการสับเปลี่ยนเจ้าหน้าที่อีกท่านนึงมาซึ่งท่าทางอาวุโสในงานมากกว่า และได้สร้างเงื่อนไขอีกข้อให้ดิฉันว่า นอกจากดิฉันต้องนำรถเข้า service ทุกปี ไม่เว้นแม้แต่ปีแรกที่ออกรถแล้ว สิทธิ์ VIP นี้จะหมดลงอัตโนมัติเมื่อครบ 1 ปี ซึ่งในข้อนี้ พนักงานขายและทางศูนย์ไม่มีการแจ้งเลยตั้งแต่ก่อนออกรถจนกระทั่งผ่านมาแล้ว 1 ปีเศษ กลายเป็นว่าถึงแม้ดิฉันจะออกรถรุ่น LTZ ดิฉันยอมจ่ายเงินที่แพงกว่าแต่ก็จะได้เป็นลูกค้าพิเศษซึ่งต่างจากรุ่นอื่นเพียงแค่ 1 ปี เท่านั้นใช่มั้ยคะ เจ้าหน้าที่ยังแจ้งต่อว่าหากดิฉันนำรถเข้าศูนย์บริการติดต่อกันเกิน 3 ปีขึ้นไป ก็จะกลับมาเป็น VIP เหมือนเดิม มันแฟร์หรอคะ??? และหลังจาก 3 ปีนั้นดิฉันอาจเปลี่ยนมือให้คนอื่นต่อไปแล้วค่ะ
ท้ายที่สุด... การแสดงความคิดเห็นของดิฉันในครั้งนี้ ไม่ได้มีเจตนาจะดิสเครดิตหรือเรียกร้องสิทธิ์ประโยชน์จากบริษัทคุณหรอกนะคะ เพราะถ้าหากคุณตรวจสอบข้อมูลในการใช้สิทธิ์ของดิฉันคุณคงจะทราบว่าดิฉันใช้ไม่ถึงครึ่งของสิทธิ์ประโยชน์ทั้งหมดที่ควรได้รับด้วยซ้ำ แต่มันคือความรู้สึกและความไว้วางใจของดิฉันที่มันสูญเสียไปค่ะ อย่างไรก็ตามหากเรื่องนี้ไม่เหลือบ่ากว่าแรงเกินไปในการนำไปวิเคราะห์ปรับปรุงในองค์กรของคุณได้จะยินดีมาก เพราะการที่ลูกค้าตัวเล็กๆคนนึงแบบดิฉันจะเลือกรถสักคันสองคัน ดิฉันไม่ได้ต้องการเพียงวัตถุสิ่งอำนวยความสะดวกแต่มันต้องมาพร้อมการบริการและความสบายใจไปจนตลอดการใช้งานด้วย ส่วนดิฉันเองก็ได้รับประสบการณ์และเข้าใจด้วยตนเองแล้วว่าความผิดพลาดแม้เกิดจากการแจ้งเงื่อนไขรายละเอียดที่ไม่ครบถ้วนของพนักงานคุณก็ตาม แต่สรุปดิฉันก็ได้รับเพียงประโยคที่เหมือนตั้งโปรแกรมในการตอบคำถามของพนักงานทุกคนว่า "ขอโทษนะคะ...มันเป็นเงื่อนไขของบริษัทค่ะ"
ด้วยความเคารพ....
>>ข้อความข้างต้นคือที่โพสไว้ในหน้าเพจของเชพโรเลตประเทศไทยนะคะ และได้รับคำตอบเพียงแค่ "จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ"
บอกตรงๆว่าตอนแรกแค่อยาก comment แต่ได้รับคำตอบที่ทำให้รู้สึกเหมือนไม่ได้รับการสนใจ ที่จะตรวจสอบข้อมูลใดๆ
ดิฉันจึงหาข้อมูลเงื่อนไขและสิทธิประโยชน์ใน website ของบริษัทเชพโรเลตประเทศไท
http://www.chevrolet.co.th/owners/chevy-plus.html
พยายามอ่านทำความเข้าใจหลายรอบแล้ว กรณีของดิฉันควรจัดอยู่ในกลุ่มที่ 3 นะคะซึ่งเงื่อนไขตามนี้
Chevy Plus VIP
ลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจเชฟโรเลตอย่างต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ โดยจะมีสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมจากเดิมประกอบด้วย:
กลุ่มที่ 1 ลูกค้าที่ใช้รถเชฟโรเลตตั้งแต่ 2 คันขึ้นไป*
กลุ่มที่ 2 ลูกค้าที่นำรถเข้าศูนย์บริการสม่ำเสมออย่างน้อย 1 ครั้งต่อปี เป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน นับย้อนหลัง จากปีปัจจุบัน**
กลุ่มที่ 3 ลูกค้าที่ซื้อรถเชฟโรเลต รุ่นสูงสุดของแต่ละรุ่น LTZ
หมายเหตุ
* ลูกค้าที่มีชื่อและนามสกุลที่เป็นเจ้าของรถเชฟโรเลตอย่างน้อย 1 คัน (ลูกค้าที่มีการ รถซ้ำหรือ ซื้อเพิ่ม โดยใช้ชื่อและนามสกุลตรงกัน จะได้รับสิทธิเป็น VIP ทันที)
** สำหรับลูกค้านำรถเข้าใช้บริการที่ ศูนย์บริการเชฟโรเลตตั้งแต่ปี 2554 – 2556 อย่างน้อยปีละ 1 ครั้งติดกันเป็นเวลา 3 ปี โดยสิทธิ์ VIP จะมีอายุ 1 ปี นับจาก วันที่ 1 มกราคม ของทุกปี การรักษาสิทธิ์ความเป็นลูกค้า VIP ทำได้โดยการ นำรถเชฟโรเลต เข้าใช้บริการที่ศูนย์บริการฯ เพื่อตรวจเช็ค และซ่อมแซม อย่างน้อย 1 ครั้งในแต่ละปี ในกรณีที่ ลูกค้าไม่ได้นำรถ เข้าศูนย์บริการ สิทธิในการเป็น VIP จะถูกยกเลิกในปีถัดไป และในกรณีที่ ลูกค้าเสียสิทธิ์ ในการเป็นลูกค้า VIP ไปแล้ว จะสามารถกลับเข้าเป็นลูกค้า VIP ได้อีก เมื่อนำรถเข้าศูนย์บริการ อย่างน้อยปีละ 1 ครั้งติดกันเป็นเวลา 3 ปี
ไม่มีหมายเหตุในกลุ่มที่ 3 ตามที่เจ้าหน้าที่ call center แจ้งไว้เลย ดิฉันต้องการได้รับคำตอบ และความรับผิดชอบตรวจสอบให้ดีกว่านี้ค่ะ เพราะถ้าหากคุณจะตัดสิทธิ์จากเงื่อนไขที่ว่าขาดการนำรถเข้า service ในปี 2013 ขอยืนยันเลยนะคะว่าปลายปี 2013 ประมาณเดือนธันวาคม ดิฉันได้โทรไปทำการนัดคิวแต่ทางศูนย์แจ้งว่าคิวเต็มยาวไปจนหลังปีใหม่ ซึ่งดิฉันก็ได้นำรถเข้าไปตามคิวที่นัดตั้งแต่สัปดาห์แรกของปี 2014
หากเรื่องนี้จะถึงเจ้าหน้าที่ ผู้เกี่ยวข้องบริษัทเชพโรเลตท่านใดก็ตาม และต้องการสอบถามเพิ่มเติมกับดิฉัน ยินดีค่ะ!!!
((แต่ขอบอกเลยนะคะ เรื่องนี้มีผลต่อการตัดสินใจเรื่องรถคันต่อๆไปของตนเองและคนรอบข้างมากๆ เพราะความรู้สึกที่มันสูญเสียไปแล้วคงกลับมาเหมือนเดิมไม่ได้แน่นอน))
ขอขอบคุณเชพโรเลตกับประสบการณ์ตรงและการเสียความรู้สึกครั้งนี้ค่ะ!!!
ที่ตัดสินใจตั้งกระทู้นี้เพื่อหวังจะแชร์ประสบการณ์และเป็นกรณีตัวอย่างสำหรับผู้ที่เชื่อว่าจะได้รับสิทธิพิเศษจากการซื้อรถค่ายนี้นะคะ
ดิฉันและครอบครัวให้ความไว้วางใจที่เลือกใช้รถจากค่ายของคุณทั้งสองคัน คันแรก Chevrolet Captiva LT และเมื่อต้นปี 2013 ออกรถ Chevrolet Sonic LTZ ตามมา ทางเซลล์ก็แจ้งสิทธิ์ประโยชน์เกี่ยวกับ Chevy Plus ซึ่งของดิฉันเป็นรุ่น LTZ เป็น Chevy Plus VIP และหากเป็นรุ่นอื่นๆ จะเป็น Chevy Plus General
แต่เมื่อเช้านี้มีข้อความส่งเข้ามาว่าปรับลดระดับของดิฉันเป็น Chevy Plus General จึงโทรเข้าไปสอบถามรายละเอียด แต่กลับได้รับคำตอบที่ทำให้เสียความรู้สึกมากๆค่ะ โดยเจ้าหน้าที่ Call Center แจ้งว่า ดิฉันขาดการนำรถเข้า service ในปี 2013
ดิฉันออกรถปลายเดือนมกราคมปี 2013 และดิฉันได้ทำการนัดเพื่อเข้าศูนย์บริการตรวจเช็คระยะในเดือนมกราคม ปี 2014 ด้วยเลขไมล์ 3619 กม. ในเมื่อคุณแจ้งว่าเงื่อนไขต้องนำรถเข้า service ทุกปีติดต่อกัน 3 ปีขึ้นไป ปีแรก 2013 ดิฉันออกรถ และปี 2014 ดิฉันก็นำเข้า service แล้ว กลายเป็นว่าดิฉันต้องนำรถเข้าเช็คในปีแรกที่ออกรถด้วยหรือคะ แล้วก่อนส่งมอบรถให้ดิฉันบริษัทไม่มีการตรวจสอบความเรียบร้อยเลยหรือคะ
เมื่อดิฉันสอบถามในข้อสงสัยนี้ไป เจ้าหน้าที่คนเดิมไม่สามารถตอบคำถามดิฉันได้ จึงทำการสับเปลี่ยนเจ้าหน้าที่อีกท่านนึงมาซึ่งท่าทางอาวุโสในงานมากกว่า และได้สร้างเงื่อนไขอีกข้อให้ดิฉันว่า นอกจากดิฉันต้องนำรถเข้า service ทุกปี ไม่เว้นแม้แต่ปีแรกที่ออกรถแล้ว สิทธิ์ VIP นี้จะหมดลงอัตโนมัติเมื่อครบ 1 ปี ซึ่งในข้อนี้ พนักงานขายและทางศูนย์ไม่มีการแจ้งเลยตั้งแต่ก่อนออกรถจนกระทั่งผ่านมาแล้ว 1 ปีเศษ กลายเป็นว่าถึงแม้ดิฉันจะออกรถรุ่น LTZ ดิฉันยอมจ่ายเงินที่แพงกว่าแต่ก็จะได้เป็นลูกค้าพิเศษซึ่งต่างจากรุ่นอื่นเพียงแค่ 1 ปี เท่านั้นใช่มั้ยคะ เจ้าหน้าที่ยังแจ้งต่อว่าหากดิฉันนำรถเข้าศูนย์บริการติดต่อกันเกิน 3 ปีขึ้นไป ก็จะกลับมาเป็น VIP เหมือนเดิม มันแฟร์หรอคะ??? และหลังจาก 3 ปีนั้นดิฉันอาจเปลี่ยนมือให้คนอื่นต่อไปแล้วค่ะ
ท้ายที่สุด... การแสดงความคิดเห็นของดิฉันในครั้งนี้ ไม่ได้มีเจตนาจะดิสเครดิตหรือเรียกร้องสิทธิ์ประโยชน์จากบริษัทคุณหรอกนะคะ เพราะถ้าหากคุณตรวจสอบข้อมูลในการใช้สิทธิ์ของดิฉันคุณคงจะทราบว่าดิฉันใช้ไม่ถึงครึ่งของสิทธิ์ประโยชน์ทั้งหมดที่ควรได้รับด้วยซ้ำ แต่มันคือความรู้สึกและความไว้วางใจของดิฉันที่มันสูญเสียไปค่ะ อย่างไรก็ตามหากเรื่องนี้ไม่เหลือบ่ากว่าแรงเกินไปในการนำไปวิเคราะห์ปรับปรุงในองค์กรของคุณได้จะยินดีมาก เพราะการที่ลูกค้าตัวเล็กๆคนนึงแบบดิฉันจะเลือกรถสักคันสองคัน ดิฉันไม่ได้ต้องการเพียงวัตถุสิ่งอำนวยความสะดวกแต่มันต้องมาพร้อมการบริการและความสบายใจไปจนตลอดการใช้งานด้วย ส่วนดิฉันเองก็ได้รับประสบการณ์และเข้าใจด้วยตนเองแล้วว่าความผิดพลาดแม้เกิดจากการแจ้งเงื่อนไขรายละเอียดที่ไม่ครบถ้วนของพนักงานคุณก็ตาม แต่สรุปดิฉันก็ได้รับเพียงประโยคที่เหมือนตั้งโปรแกรมในการตอบคำถามของพนักงานทุกคนว่า "ขอโทษนะคะ...มันเป็นเงื่อนไขของบริษัทค่ะ"
ด้วยความเคารพ....
>>ข้อความข้างต้นคือที่โพสไว้ในหน้าเพจของเชพโรเลตประเทศไทยนะคะ และได้รับคำตอบเพียงแค่ "จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ"
บอกตรงๆว่าตอนแรกแค่อยาก comment แต่ได้รับคำตอบที่ทำให้รู้สึกเหมือนไม่ได้รับการสนใจ ที่จะตรวจสอบข้อมูลใดๆ
ดิฉันจึงหาข้อมูลเงื่อนไขและสิทธิประโยชน์ใน website ของบริษัทเชพโรเลตประเทศไท
http://www.chevrolet.co.th/owners/chevy-plus.html
พยายามอ่านทำความเข้าใจหลายรอบแล้ว กรณีของดิฉันควรจัดอยู่ในกลุ่มที่ 3 นะคะซึ่งเงื่อนไขตามนี้
Chevy Plus VIP
ลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจเชฟโรเลตอย่างต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ โดยจะมีสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมจากเดิมประกอบด้วย:
กลุ่มที่ 1 ลูกค้าที่ใช้รถเชฟโรเลตตั้งแต่ 2 คันขึ้นไป*
กลุ่มที่ 2 ลูกค้าที่นำรถเข้าศูนย์บริการสม่ำเสมออย่างน้อย 1 ครั้งต่อปี เป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน นับย้อนหลัง จากปีปัจจุบัน**
กลุ่มที่ 3 ลูกค้าที่ซื้อรถเชฟโรเลต รุ่นสูงสุดของแต่ละรุ่น LTZ
หมายเหตุ
* ลูกค้าที่มีชื่อและนามสกุลที่เป็นเจ้าของรถเชฟโรเลตอย่างน้อย 1 คัน (ลูกค้าที่มีการ รถซ้ำหรือ ซื้อเพิ่ม โดยใช้ชื่อและนามสกุลตรงกัน จะได้รับสิทธิเป็น VIP ทันที)
** สำหรับลูกค้านำรถเข้าใช้บริการที่ ศูนย์บริการเชฟโรเลตตั้งแต่ปี 2554 – 2556 อย่างน้อยปีละ 1 ครั้งติดกันเป็นเวลา 3 ปี โดยสิทธิ์ VIP จะมีอายุ 1 ปี นับจาก วันที่ 1 มกราคม ของทุกปี การรักษาสิทธิ์ความเป็นลูกค้า VIP ทำได้โดยการ นำรถเชฟโรเลต เข้าใช้บริการที่ศูนย์บริการฯ เพื่อตรวจเช็ค และซ่อมแซม อย่างน้อย 1 ครั้งในแต่ละปี ในกรณีที่ ลูกค้าไม่ได้นำรถ เข้าศูนย์บริการ สิทธิในการเป็น VIP จะถูกยกเลิกในปีถัดไป และในกรณีที่ ลูกค้าเสียสิทธิ์ ในการเป็นลูกค้า VIP ไปแล้ว จะสามารถกลับเข้าเป็นลูกค้า VIP ได้อีก เมื่อนำรถเข้าศูนย์บริการ อย่างน้อยปีละ 1 ครั้งติดกันเป็นเวลา 3 ปี
ไม่มีหมายเหตุในกลุ่มที่ 3 ตามที่เจ้าหน้าที่ call center แจ้งไว้เลย ดิฉันต้องการได้รับคำตอบ และความรับผิดชอบตรวจสอบให้ดีกว่านี้ค่ะ เพราะถ้าหากคุณจะตัดสิทธิ์จากเงื่อนไขที่ว่าขาดการนำรถเข้า service ในปี 2013 ขอยืนยันเลยนะคะว่าปลายปี 2013 ประมาณเดือนธันวาคม ดิฉันได้โทรไปทำการนัดคิวแต่ทางศูนย์แจ้งว่าคิวเต็มยาวไปจนหลังปีใหม่ ซึ่งดิฉันก็ได้นำรถเข้าไปตามคิวที่นัดตั้งแต่สัปดาห์แรกของปี 2014
หากเรื่องนี้จะถึงเจ้าหน้าที่ ผู้เกี่ยวข้องบริษัทเชพโรเลตท่านใดก็ตาม และต้องการสอบถามเพิ่มเติมกับดิฉัน ยินดีค่ะ!!!
((แต่ขอบอกเลยนะคะ เรื่องนี้มีผลต่อการตัดสินใจเรื่องรถคันต่อๆไปของตนเองและคนรอบข้างมากๆ เพราะความรู้สึกที่มันสูญเสียไปแล้วคงกลับมาเหมือนเดิมไม่ได้แน่นอน))