นี่หรือความปลอดภัยของรถ และ ศูนย์ "ฟอร์ด" มีให้กับลูกค้า!!!

ขอออกตัวก่อนนะคะ ว่าเป็นเรื่องของเพื่อนสาว ที่อัดอั้น อยากจะร้องเรียนรถยนต์ Ford All New Ford Focus 2012 รุ่น Top 4ประตู ที่เธอเพิ่งซื้อมาได้ ปีกว่าๆ เรื่องราวอาจจะยาว เนื่องจากมันเป็นหลายเหตุการณ์ แต่คนที่กำลังตัดสินใจซื้อ คงได้ฉุกคิดบ้างนิดนึงก็ยังดีค่ะ หรือหากใครพบเจอปัญหาแบบเดียวกัน ก็แชร์กันเลยค่ะ

เรื่องนี้มีชื่อว่า "นี่หรือความปลอดภัยของรถ และ ศูนย์ Ford ที่มีให้กับลูกค้า!!!"
ครั้งที่1 ,เดือน ตุลาคม2013 จอดรถอยูที่ศูนย์สิริกิต ,ระบบคอมพิวเตอร์รวน ฝาท้ายเปิดขึ้นเอง และปิดไม่ได้ สตาร์ทรถไม่ได้ ลอครถไม่ได้ ต้องยืนเฝ้า ford emergency ถูกส่งมา รถสตาร์ทติด แต่หน้าจอรถไม่ขึ้นไฟ ยังดับอยู่ ต้องให้รถมาลากเข้าศูนย์ลำลูกกา ครั้งที่1 ช่างให้เหตุผลว่าจุดกาวสกปรก ทำความสะอาดก็ใช้ได้

ครั้งที่2 ไฟ ส่องเท้า และไฟข้างประตูทั้งของคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า มืดสนิท เราก็ขับรถเข้าศูนย์เพื่อเชคเพราะในรถมืดมาก มองตรงที่เหยียบคันเร่งหรือเบรคแทบไม่เห็น โดยครั้งนี้ช่างก็แจ้งว่า จุดกาวสกปรกอีกครั้งทำความสะอาดก็หาย

ครั้งที่3 ช่วงเดือน มกราคม 2014 จอดรถไว้ที่อิมแพคเมืองทอง , เปิดรถไม่ได้เพราะรีโมทกุญแจใช้ไม่ได้ แต่ถ่านรีโมทไม่ได้หมดนะคะ ford emergency เข้ามาช่วยดู ประมาณ3-4ทุ่มที่ลานจอด ใช้กุญแจไขแบบ manual .. แต่รถสตารทไม่ติดด้วย เมื่อช่างแก้ไขเรียบร้อยโดยแจ้งว่า จุกกาวสกปรกอีกครั้ง

ครั้งที่4 กับประสบการณ์ฟอร์ด
ใช้บริการ ของรถลาก ford emergencyอีกครั้ง * และยังไม่ใช่ครั้งสุดท้าย ถ้าอ่านจนจบจะทราบว่า ความปลอดภัยของรถรุ่นนี้ และการทำงานของศูนย์มีแค่นี้จริงหรือ??

รถดับกลางทางด่วนกาญจนาภิเษก ประมาณ18.00 เมื่อวันเสาร์*15มีค ** จอดรอรถลากอยู่ประมาณ 20นาที  ไฟฉุกเฉินก็ดับลง (หากรถดับตรงถนนที่ไม่มีไฟ คิดว่าจะเกิดอะไรขึ้น?) ที่สำคัญเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากเอารถเข้าเชคระยะ30,000 กับทางศูนยลำลูกกาเมื่อวันพุธ**12มีค **3วันเท่านั้น หลังลากรถเข้าศูนย์
วันจันทร์ที่ 17มีค ,ทางศูนย์สรุปครั้งแรกว่าแบตเสื่อม ทำไมศูนย์ไม่รู้ ตอนเข้าเชค เมื่อ3 วันก่อน?? ออกรถมาวันที่ 10พย 2012 , 1ปี 4เดือน แบตเสื่อม?? โดยไม่เคยมีอาการใดๆๆให้สังเกตุได้เลย หลังจากที่ได้ขอการยืนยันเป็นเอกสารหากทางศูนย์มั่นใจว่าสาเหตุที่รถดับเกิดจากแค่แบตเสื่อม วันถัดมา อังคารที่ 18 มีค ก็ได้รับการแจ้งกลับว่าเป็นที่ปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง ทางศูนย์จะทำการเปลี่ยนให้อาจต้องใช้เวลา อาจเป็นวันเสาร์ เราก็แจ้งไปว่าจะใช้เวลานานแค่ไหนก็ได้ จะเดือน จะปีก็ไม่ว่า หากจะสามารถแก้ไขได้ตรงจุดจริงๆๆ เพราะห่วงเรื่องความปลอดภัยในชีวิตของเราเอง และลูกวัย3ขวบครึ่ง เนื่องจากเดินทางกันลำพัง ไม่มีผู้ชำนาญด้านเครื่องยนต์ไปด้วย หากเกิดกรณีแบบนี้อีก ในที่ๆไม่ควรเกิด ก็คงไม่รู้จะทำอย่างไร รบกวนให้ช่วยตรวจหาสาเหตุอย่างละเอียด พร้อมทั้งได้ติดต่อเข้า call center 3-4ครั้ง เพื่อย้ำให้ประสานงานกับทางศูนย์ให้ตรวจเชคอย่างละเอียด

วันนี้ วันพุธที่19มีค เวลา 14.24 ได้รับโทรศัพท์จากศูนย์ ลำลูกกาให้ไปรับรถได้ แปลกใจมากเพราะแจ้งก่อยนี้ว่าอาจใช้เวลา เดินทางไปรับรถและจ่ายค่าแบตที่เปลี่ยน 3000 บาทเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ได้รับรถออกจากศูนย์ และใช้ตามปกติ 18.30 เริ่มสังเกตุเห็นว่าไฟ ส่องเท้า และไฟข้างประตูทั้งของคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า มืดสนิท .. อืม คงต้องเข้าศูนย์อีกแล้วพรุ่งนี้ แต่สาเหตุคือ?? (ไฟส่วนนี้ดับสนิท เป็นครั้งที่สอง ตั้งแต่ออกรถมา ...
มาแวะทานข้าวใกล้บ้าน ประมาณ2ทุ่มนิดๆๆแวะเติมน้ำมันที่ปั้ม ปตท รังสิตคลอง7 ก่อนเข้าบ้าน (E20เต็มถัง) 2นาทีผ่านไป เด็กปั้มตะโกน "พี่ๆๆรถพี่ถังน้ำมันรั่ว" ก็คิดในใจว่า คงมีหยดหรือรั่วนิดๆๆหน่อยๆๆ แต่พอออกจากรถมาดู อึ้งผสมตกใจ เด็กปั้มทำอะไรไม่ถูกเราก็รีบบอกให้เค้าหยุดเติมก่อน ตามภาพที่โพส ที่เจิ่งนองใต้ท้องรถ คือน้ำมัน 22ลิตร ที่ออกมาจากใต้รถ ในเวลาเพียง2นาที.. ถามว่า ปริมาณน้ำมันที่รั่วทะลักออกมา22ลิตรมันมายังไง ?? และจะเกิดอะไรขึ้น หากเราสตาร์ทรถ แล้วเกิดการสปาร์ค หรือมีเหตุการณ์ไม่คาดคิด ที่อาจเกิดขึ้นได้จากน้ำมันที่เจิ่งนองชุ่มใต้รถขนาดนั้น ???

**รถเพิ่งออกมาจากศูนย์ลำลูกกา 5ชม. ถามว่าถ้าเป็นคุณ คุณจะยังคิดที่จะเชื่อใจในการทำงานของช่างผู้ชำนาญจากศูนย์ฟอร์ดหรือไม่??? แม้เพียงปัญหาที่ฟอี์ดคิดว่าเล็กน้อยยังทำพลาด และสะเพร่าได้ขนาดนี้ คุณยังจะเชื่อใจในคุณภาพและเทคโนโลยีที่ฟอร์ดโฆษณาชวนเชื่อ เรื่องความปลอดภัยต่อผู้ขับขี่หรือไม่?? เพราะความปลอดภัยของผู้ขับขี่หาใช่แค่เพียงรถที่ดี มีคุณภาพ แต่ต้องหมายถึง ความปลอดภัยของผู้ขับขี่ที่จะได้รับจากช่างผู้ชำนาญและใส่ใจ เพราะความผิดพลาดเพียงน้อยนิด อาจหมายถึงอุบัติเหตุที่ร้ายแรง และชีวิตของเราและครอบครัวก็เป็นได้ .. หรือต้องรอให้เกิดโศกนาฏกรรมขึ้นก่อน แล้วฟอร์ดถึงจะมารับผิดชอบหรือ ล้อมคอกเมื่อวัวหาย??  และหากเกิดขึ้นเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นจริง ใครจะรับผิดชอบต่อการศูนย์เสีย .. มั่นใจว่าหลายๆๆอุบัติเหตุในท้องถนนอาจไม่ได้เกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่ แต่บางทีบริษัทรถอาจลืมมองไปว่ามันอาจเกิดจากความขัดข้องที่เกิดจากความผิดพลาดของระบบรถ และศูนย์บริการที่ไม่ได้มาตรฐาน และถ้าเป็นสาเหตุที่กล่าวมาจริงๆๆ เราซึ่งเป็นผู้ขับขี่ อาจไม่ได้มีโอกาสมาอธิบายว่าอะไรคือสาเหตุที่แท้จริง

ตอนนี้ความมั่นใจในความปลอดภัยและไว้วางใจในช่างผู้ชำนาญของศูนยที่ได้รับมาตรฐานของฟอร์ดมันได้หมดลงแล้ว ใคร่ขอความกรุณาให้บริษัท ฟอร์ดออกมาแสดงความรับผิดชอบในมาตรฐานของรถ และศูนย์รถของท่านด้วยค่ะ

หากฟอร์ดประเทศไทย เห็นว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพียงสิ่งเล็กน้อย ที่ไม่อาจเป็นเหตุผลต่อการเสี่ยงภัยของชีวิตผู้ขับขี่รถฟอร์ดของท่าน เราก็ขอให้ท่านมานำรถคันนี้กลับไปลองใช้กับคนในครอบครัวของท่านเพราะถ้าท่านมั่นใจว่ามันปลอดภัยแน่นอนค่ะ

สุวีณา
เจ้าของและผู้ขับขี่รถ All New Ford Focus 2012 รุ่น Top 4ประตู สีเหลืองมัสตาร์ด
ออกรถเมื่อเดือน 10 พฤศจิกายน 2012

อัพเดท 21/03/27
ตอนนี้รถจอดอยู่ที่ศูนย์ ทางศูนยขอตรวจเชคปัญหา แต่เพื่อนไม่อนุญาต และแจ้งว่าจะให้ตรวจเชคได้เมื่อมีคนกลางจากศูนยฟอรด(ศูนย์ใหญ่) ลงมาตรวจร่วม ซึ่งตอนนี้ ผู้บรหารมีสัมนาที่ระยอง จะกลับมาวันเสาร์

อัพเดท 22/03/57
ตอนนี้ได้รับแจ้งจากทางฟอรดใหญ่แล้ว จะนัดวันเพื่อเข้าร่วมตรวจสอบอีกที (เมื่อไหร่ไม่รู้นะเคอะ)
และขณะนี้ผู้บริหารของทุกฝ่ายรับทราบ

อัพเดท 27/03/57
ทางศูนย์ใหญ่ นัดวันเสาร์นี้ 9.00น. ผลเป็นอย่างไร จะมาแจ้งนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่