คราวนี้หวยไปออกที่ดูไบ จากเดิมมี daily flight กลายเป็นตัดวันอังคารทิ้ง เหลือแค่สัปดาห์ละ 6 วัน
ความจริงๆ ถ้าสู้ Emirates ไม่ได้จริงๆ ก็ยกเลิกไปเลยแล้วไปขอทำ code sharing แบบที่เคยทำกับ Royal Brunei ในเส้นทาง กท - บรูไนก็ได้ ในเมื่อ Emirates บินเส้นทางนี่ซะ 6 เที่ยว/วัน (ย้ำอีกครั้งว่าการบินไทยมี 6 เที่ยว/สัปดาห์)
สงสัยอยู่ 3 เรื่อง
1. มีข่าวลดไฟลท์มากกว่าเพิ่มไฟลท์ตลอดแบบนี้มันแปลว่าอะไร? จะ downside บริษัทไปเรื่อยๆ หรืออย่างไร?
2. ข่าวเรื่องไทยสไมล์จะค่อยๆ กลืนเส้นทางของการบินไทยไปนี่มันเกี่ยวข้องกับการลดไฟลท์ลงเรื่อยๆ หรือเปล่า?
3. แล้ว capacity ที่เหลือล้นจะทำอย่างไรดี? A340-500 ที่จอดอยู่ 4 ลำ บวกกับ Boeing 787 ที่กำลังจะเข้ามาบินเส้นทาง Perth และ Haneda ทำให้มี A330 และ B744 เหลืออีก แล้วจะเอาไปบินที่ไหนเหรอ?
ผมว่าอนาคตการบินไทยในปี 2557 คงสะท้อนออกมาในผลประกอบการแต่ละไตรมาสและราคาหุ้น ในฐานะคนไทยและนักลงทุนคนหนึ่งผมเลือกบินการบินไทยตลอดแต่ไม่เคยคิดจะถือหุ้นการบินไทยเลย
link ครับ
http://airlineroute.net/2014/03/19/tg-dxb-jul14/
http://airlineroute.net/2013/07/10/ek-bkk-w13update2/
การบินไทยลดเที่ยวบิน (อีกแล้ว)
ความจริงๆ ถ้าสู้ Emirates ไม่ได้จริงๆ ก็ยกเลิกไปเลยแล้วไปขอทำ code sharing แบบที่เคยทำกับ Royal Brunei ในเส้นทาง กท - บรูไนก็ได้ ในเมื่อ Emirates บินเส้นทางนี่ซะ 6 เที่ยว/วัน (ย้ำอีกครั้งว่าการบินไทยมี 6 เที่ยว/สัปดาห์)
สงสัยอยู่ 3 เรื่อง
1. มีข่าวลดไฟลท์มากกว่าเพิ่มไฟลท์ตลอดแบบนี้มันแปลว่าอะไร? จะ downside บริษัทไปเรื่อยๆ หรืออย่างไร?
2. ข่าวเรื่องไทยสไมล์จะค่อยๆ กลืนเส้นทางของการบินไทยไปนี่มันเกี่ยวข้องกับการลดไฟลท์ลงเรื่อยๆ หรือเปล่า?
3. แล้ว capacity ที่เหลือล้นจะทำอย่างไรดี? A340-500 ที่จอดอยู่ 4 ลำ บวกกับ Boeing 787 ที่กำลังจะเข้ามาบินเส้นทาง Perth และ Haneda ทำให้มี A330 และ B744 เหลืออีก แล้วจะเอาไปบินที่ไหนเหรอ?
ผมว่าอนาคตการบินไทยในปี 2557 คงสะท้อนออกมาในผลประกอบการแต่ละไตรมาสและราคาหุ้น ในฐานะคนไทยและนักลงทุนคนหนึ่งผมเลือกบินการบินไทยตลอดแต่ไม่เคยคิดจะถือหุ้นการบินไทยเลย
link ครับ
http://airlineroute.net/2014/03/19/tg-dxb-jul14/
http://airlineroute.net/2013/07/10/ek-bkk-w13update2/