การบินไทยลดเที่ยวบิน (อีกแล้ว)

คราวนี้หวยไปออกที่ดูไบ  จากเดิมมี daily flight  กลายเป็นตัดวันอังคารทิ้ง  เหลือแค่สัปดาห์ละ 6 วัน

ความจริงๆ ถ้าสู้ Emirates ไม่ได้จริงๆ ก็ยกเลิกไปเลยแล้วไปขอทำ code sharing แบบที่เคยทำกับ Royal Brunei ในเส้นทาง กท - บรูไนก็ได้  ในเมื่อ Emirates บินเส้นทางนี่ซะ 6 เที่ยว/วัน  (ย้ำอีกครั้งว่าการบินไทยมี 6 เที่ยว/สัปดาห์)

สงสัยอยู่ 3 เรื่อง

1. มีข่าวลดไฟลท์มากกว่าเพิ่มไฟลท์ตลอดแบบนี้มันแปลว่าอะไร?   จะ downside บริษัทไปเรื่อยๆ หรืออย่างไร?
2. ข่าวเรื่องไทยสไมล์จะค่อยๆ กลืนเส้นทางของการบินไทยไปนี่มันเกี่ยวข้องกับการลดไฟลท์ลงเรื่อยๆ หรือเปล่า?
3. แล้ว capacity ที่เหลือล้นจะทำอย่างไรดี?  A340-500 ที่จอดอยู่ 4 ลำ บวกกับ Boeing 787 ที่กำลังจะเข้ามาบินเส้นทาง Perth และ Haneda ทำให้มี A330 และ B744 เหลืออีก  แล้วจะเอาไปบินที่ไหนเหรอ?

ผมว่าอนาคตการบินไทยในปี 2557 คงสะท้อนออกมาในผลประกอบการแต่ละไตรมาสและราคาหุ้น  ในฐานะคนไทยและนักลงทุนคนหนึ่งผมเลือกบินการบินไทยตลอดแต่ไม่เคยคิดจะถือหุ้นการบินไทยเลย

link ครับ
http://airlineroute.net/2014/03/19/tg-dxb-jul14/
http://airlineroute.net/2013/07/10/ek-bkk-w13update2/
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่