รายละเอียดอาจจะยาวสักนิด อย่าเพิ่งเบื่อกันนะคะ^^
มือถือเราตกน้ำ วันนี้เรยไปซื้อ iphone 5s ที่ Dtac เซนทรัลมาคะ กรอกรายละเอียดต่างๆเรียบรัอยแล้ว พนง. ก้แจ้งว่า ขออนุญาตเกบเงินจากลูกค้าก่อน เราก้ตกลงชำระไปตามราคาคือ 23,650 บาท และ พนง. ก้นำเครื่องมาให้เรา ก่อนที่จะเปิดกล่องออก พนง แจ้งว่า เครื่องมีประกัน 1 ปี กรณีที่เครื่องไม่ได้มีปัญหาจากลูกค้า หากทำตกหรือกระแทกจะถือว่าเครื่องหมดประกันทันที และก้แจ้งต่อว่าหากเครื่องมีปัญหาจากฟังก์ชั่นต่างๆ เช่นลำโพง หรือกล้อง ทางศูนย์จะเปลี่ยนเครื่องให้เลยไม่ต้องส่งเคลมแต่อย่างใด แต่หากเปิดกล่องแล้วพบว่าเครื่องเปนรอยคอสเมติก(ซึ่งเราก้ไม่เข้าใจว่ามันคืออะรัย) ศูนย์จะไม่เปลี่ยนเครื่องให้ เพราะถือว่าปัญหาที่พบไม่กระทบกับการใช้งาน (ฟังแล้วรุสึกแปลกๆ) เราก้โอเคร ให้เปิดกล่องเพื่อเช็คของ ปรากฏว่า เครื่องมีตำหนิตรงมุมเครื่องด้านซ้าย ส่วนที่เปนสเตนเลสอ่ะคะ ลักษณะคือ สแตนเลสมันบุ๋มลงไป แระก้มีหยักๆตงขอบ เปรียบเทียบคล้ายรอยที่เราเอาด้านสันของไม้บรรทัดเหล็กไปตีกับของแข็งๆเช่นขอบโต๊ะประมาณนี้อ่ะคะ ซึ่งถ้ามองในระยะ 1 ฟุต ก้มองเหนได้ชัดเจนเรยคะว่ามีตำหนิ เราก้เรยบอก พนง ว่าขอเปลี่ยนเครื่อง พนง แจ้งว่า รอยที่มีไม่กระทบต่อการใช้งานของเครื่อง Dtac ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้ เพราะได้แจ้งลูกค้าไปแล้วก่อนเปิดกล่อง (อ้าว !! นี่ชั้นต้องซื้อของมีตำหนิในราคาปกติหรือนี่) ก้เลยยืนยันไปว่าไม่ขอรับสินค้า ให้ พนง ทำคืนยกเลิกการซื้อไปซะ พนง. ก้ทำให้นะเพราะเหนว่าเราไม่ยอมซื้อของมีตำหนิแน่ๆ เราก้เลยบอกว่า ทำคืนแล้วขอซื้อเครื่องใหม่เรยได้มั้ย พนง บอกว่าไม่ได้ เพราะชื่อลูกค้าอยุ่ในระบบไปแล้วว่าปฏิเสธสินค้า (ฟังแล้วเหมือนโดน backlist เรยอ่ะ) และถ้าครั้งต่อไปลูกค้ามาซื้ออีกระบบมันจะโชว์ว่า ปฏิเสธสินค้า ทีนี้ถ้าเปิดกล่องมาไม่ว่าสภาพไหนลูกค้าก้ต้องซื้อ ไม่สามารถทำคืนได้แล้ว อ่าวกำ!!
ก้เลยค่อนข้าง งง กับ Dtac อ่ะคะ ว่า ทำมัยถึงโยนความผิดให้ลูกค้าแบบนี้ เค้าลืมไปรึป่าวว่าความผิดเกิดจากตัวสินค้าของเค้านะ และก้มีตั้งระบบแบบนี้ด้วยหรอ มันเหมือนเอาเปรียบลูกค้าเรยอ่ะ และสินค้าราคาตั้งหลายหมื่น คงไม่มีใคอยากได้ของมีตำหนิหรอกคะ เหมือน Dtac รับงานเกรด B มาหลอกขายเรยอ่ะ ไม่มีการเช็คสินค้าก่อนเลยหรอคะ รุสึกเสียความรุสึกกับ Dtac อย่างมากเลยคะ
ซื้อ iphone 5s จาก Dtac
มือถือเราตกน้ำ วันนี้เรยไปซื้อ iphone 5s ที่ Dtac เซนทรัลมาคะ กรอกรายละเอียดต่างๆเรียบรัอยแล้ว พนง. ก้แจ้งว่า ขออนุญาตเกบเงินจากลูกค้าก่อน เราก้ตกลงชำระไปตามราคาคือ 23,650 บาท และ พนง. ก้นำเครื่องมาให้เรา ก่อนที่จะเปิดกล่องออก พนง แจ้งว่า เครื่องมีประกัน 1 ปี กรณีที่เครื่องไม่ได้มีปัญหาจากลูกค้า หากทำตกหรือกระแทกจะถือว่าเครื่องหมดประกันทันที และก้แจ้งต่อว่าหากเครื่องมีปัญหาจากฟังก์ชั่นต่างๆ เช่นลำโพง หรือกล้อง ทางศูนย์จะเปลี่ยนเครื่องให้เลยไม่ต้องส่งเคลมแต่อย่างใด แต่หากเปิดกล่องแล้วพบว่าเครื่องเปนรอยคอสเมติก(ซึ่งเราก้ไม่เข้าใจว่ามันคืออะรัย) ศูนย์จะไม่เปลี่ยนเครื่องให้ เพราะถือว่าปัญหาที่พบไม่กระทบกับการใช้งาน (ฟังแล้วรุสึกแปลกๆ) เราก้โอเคร ให้เปิดกล่องเพื่อเช็คของ ปรากฏว่า เครื่องมีตำหนิตรงมุมเครื่องด้านซ้าย ส่วนที่เปนสเตนเลสอ่ะคะ ลักษณะคือ สแตนเลสมันบุ๋มลงไป แระก้มีหยักๆตงขอบ เปรียบเทียบคล้ายรอยที่เราเอาด้านสันของไม้บรรทัดเหล็กไปตีกับของแข็งๆเช่นขอบโต๊ะประมาณนี้อ่ะคะ ซึ่งถ้ามองในระยะ 1 ฟุต ก้มองเหนได้ชัดเจนเรยคะว่ามีตำหนิ เราก้เรยบอก พนง ว่าขอเปลี่ยนเครื่อง พนง แจ้งว่า รอยที่มีไม่กระทบต่อการใช้งานของเครื่อง Dtac ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้ เพราะได้แจ้งลูกค้าไปแล้วก่อนเปิดกล่อง (อ้าว !! นี่ชั้นต้องซื้อของมีตำหนิในราคาปกติหรือนี่) ก้เลยยืนยันไปว่าไม่ขอรับสินค้า ให้ พนง ทำคืนยกเลิกการซื้อไปซะ พนง. ก้ทำให้นะเพราะเหนว่าเราไม่ยอมซื้อของมีตำหนิแน่ๆ เราก้เลยบอกว่า ทำคืนแล้วขอซื้อเครื่องใหม่เรยได้มั้ย พนง บอกว่าไม่ได้ เพราะชื่อลูกค้าอยุ่ในระบบไปแล้วว่าปฏิเสธสินค้า (ฟังแล้วเหมือนโดน backlist เรยอ่ะ) และถ้าครั้งต่อไปลูกค้ามาซื้ออีกระบบมันจะโชว์ว่า ปฏิเสธสินค้า ทีนี้ถ้าเปิดกล่องมาไม่ว่าสภาพไหนลูกค้าก้ต้องซื้อ ไม่สามารถทำคืนได้แล้ว อ่าวกำ!!
ก้เลยค่อนข้าง งง กับ Dtac อ่ะคะ ว่า ทำมัยถึงโยนความผิดให้ลูกค้าแบบนี้ เค้าลืมไปรึป่าวว่าความผิดเกิดจากตัวสินค้าของเค้านะ และก้มีตั้งระบบแบบนี้ด้วยหรอ มันเหมือนเอาเปรียบลูกค้าเรยอ่ะ และสินค้าราคาตั้งหลายหมื่น คงไม่มีใคอยากได้ของมีตำหนิหรอกคะ เหมือน Dtac รับงานเกรด B มาหลอกขายเรยอ่ะ ไม่มีการเช็คสินค้าก่อนเลยหรอคะ รุสึกเสียความรุสึกกับ Dtac อย่างมากเลยคะ