วันนี้ตอนเย็นหลังเลิกงาน เราแวะทำธุระที่เซ็นทรัล บางนาค่ะ
พอทำธุระเสร็จ ท้องก็เริ่มร้อง หลังจากทำงานมาทั้งวัน ก็หิวค่ะ
เพราะเลยเดินไปที่โซนร้านอาหาร ชั้น 5 เลือกทานร้านประจำ "Pepper Lunch"
ผู้จัดการร้าน : "สวัสดีคร๊าบ เชิญคร๊าบ" (พร้อมเอาเมนูมาให้)
"ตอนนี้มีโปรโมชั่นนะครับ ชุด Haru Matsuri Set ครับ ข้าวเปปเปอร์มาเป็นคู่" อีกสักครู่มารับออเดอร์นะครับ
จากนั้นคุณผู้จัดการร้านก็เดินเข้าไปหลังร้านโซนเตรียมอาหาร คิดว่าน่าจะไปช่วยทำ
ผ่านไปประมาณ 5 นาที มีน้องผู้หญิงที่ตัวเล็กที่สุดในร้าน (ขอเรียกนามแฝงว่าน้องเอ) เดินมาจดออเดอร์
เราก็สั่งชุดโปรโมชั่นนั่นแหละ แต่เพิ่ม 55 บาท แถมน้ำเป๊ปซี่รีฟิล และไอศครีมชาเขียว
ผ่านไปอีกเกือบ 5 นาที มีน้องผู้หญิงที่ตัวใหญ่ที่สุดในร้าน จะมาจดออเดอร์ เราเลยบอกว่า "สั่งแล้วค่ะ"
สักพัก น้องเอยกน้ำเป๊ปซี่มาเสริฟ พร้อมไอศครีมชาเขียว ดังภาพนี้ค่ะ
เรา : ยกถ้วยไอศครีมให้น้องเอพร้อมพูดว่า "ขอฝากไว้ก่อนได้ไหมคะ เดี๋ยวทานหลังอาหาร"
น้องเอ : "ฝากไม่ได้ค่ะ เดี๋ยวละลาย"
เรา : (@_@!) (อึ้งไป 3 วินาที) "โอเคค่ะ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร" ในใจคิดว่า โอ๊ย...ตู้เย็นไม่มีรึไงกัน
จากนั้นเราเลยต้องนั่งทานไอศครีมให้หมด ก่อนที่อาหารคาวจะมา เพราะกลัวมันจะละลาย
จนทานไอศครีมหมดถ้วย อาหารกระทะร้อนก็ยังไม่มาค่ะ
ผ่านไปอีกประมาณ 3 นาที คุณผู้จัดการเป็นคนยกอาหารมาเสริฟ
เราก็เลยรีบกลับเนื้อให้สุก และคลุกข้าวกับซอส ทานเข้าไป
แต่...วีรกรรมของน้องเอยังไม่จบค่ะ
ทานไปทานมาเป๊ปซี่เราหมด น้องเอซึ่งเดินไปเติมน้ำให้โต๊ะอีกฝั่งหนึ่ง พอเติมเสร็จ น้องเอเดินเอาเหยือกไปเก็บค่ะ
อ้าวไม่เดินมองเลยว่า ลูกค้าน้ำหมดต้องการเพิ่มหรือเปล่า จนน้องเอเดินมาเกือบถึงโต๊ะเรา
เราเลยเรียกพร้อมยกแก้ว น้องเอไม่ได้ยิน แต่คุณผู้จัดการร้านเห็นพอดี
น้องเอเลยเดินไปหยิบเหยือกเป๊ปซี่ที่เหลือ 1/4 ของเหยือกมาเทให้เรา
ตอนเทน้ำ น้องเอเอาปากเหยือกชนกับปากแก้ว จากนั้นก็ยกเทจนปากเหยือกจุ่มลงไปในแก้วที่มีเป๊ปซี่ !!!
เราอึ้งอีกแล้วค่ะ รับไม่ได้มากๆ แต่ไม่ได้โวยวายอะไร
พอทานเสร็จ...เดินไปจ่ายเงิน ที่แคชเชียร์ คุณผู้จัดการเป็นแคชเชียร์อีก
ถามเราด้วยว่า "มีบัตรสมาชิกไหมครับ ได้รับไอศครีมหรือยังครับ"
คนนึงทำหลายหน้าที่เนอะ ประทับใจคุณผู้จัดการ มาทีไรบริการดีตลอดเลยค่ะ
คือเราเคยไปทานที่สาขาอื่น ตอนนั้นมีโปรโมชั่นแถมไอศครีม พนักงานเค้ายังบอกเลยว่า
"ต้องการทานไอศครีมเมื่อไร แจ้งพนักงานได้เลยนะคะ"
ทั้งนี้ทั้งนั้น อยากให้น้องเอช่วยปรับปรุงเรื่องการบริการลูกค้านิดนึงค่ะ
ขอบคุณค่ะ
แก้ไข : ลืมใส่รูปประกอบ
(Pepper Lunch) "ฝากไม่ได้ค่ะเดี๋ยวละลาย" เสริฟไอศครีมก่อนอาหารคาว !?!
พอทำธุระเสร็จ ท้องก็เริ่มร้อง หลังจากทำงานมาทั้งวัน ก็หิวค่ะ
เพราะเลยเดินไปที่โซนร้านอาหาร ชั้น 5 เลือกทานร้านประจำ "Pepper Lunch"
ผู้จัดการร้าน : "สวัสดีคร๊าบ เชิญคร๊าบ" (พร้อมเอาเมนูมาให้)
"ตอนนี้มีโปรโมชั่นนะครับ ชุด Haru Matsuri Set ครับ ข้าวเปปเปอร์มาเป็นคู่" อีกสักครู่มารับออเดอร์นะครับ
จากนั้นคุณผู้จัดการร้านก็เดินเข้าไปหลังร้านโซนเตรียมอาหาร คิดว่าน่าจะไปช่วยทำ
ผ่านไปประมาณ 5 นาที มีน้องผู้หญิงที่ตัวเล็กที่สุดในร้าน (ขอเรียกนามแฝงว่าน้องเอ) เดินมาจดออเดอร์
เราก็สั่งชุดโปรโมชั่นนั่นแหละ แต่เพิ่ม 55 บาท แถมน้ำเป๊ปซี่รีฟิล และไอศครีมชาเขียว
ผ่านไปอีกเกือบ 5 นาที มีน้องผู้หญิงที่ตัวใหญ่ที่สุดในร้าน จะมาจดออเดอร์ เราเลยบอกว่า "สั่งแล้วค่ะ"
สักพัก น้องเอยกน้ำเป๊ปซี่มาเสริฟ พร้อมไอศครีมชาเขียว ดังภาพนี้ค่ะ
เรา : ยกถ้วยไอศครีมให้น้องเอพร้อมพูดว่า "ขอฝากไว้ก่อนได้ไหมคะ เดี๋ยวทานหลังอาหาร"
น้องเอ : "ฝากไม่ได้ค่ะ เดี๋ยวละลาย"
เรา : (@_@!) (อึ้งไป 3 วินาที) "โอเคค่ะ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร" ในใจคิดว่า โอ๊ย...ตู้เย็นไม่มีรึไงกัน
จากนั้นเราเลยต้องนั่งทานไอศครีมให้หมด ก่อนที่อาหารคาวจะมา เพราะกลัวมันจะละลาย
จนทานไอศครีมหมดถ้วย อาหารกระทะร้อนก็ยังไม่มาค่ะ
ผ่านไปอีกประมาณ 3 นาที คุณผู้จัดการเป็นคนยกอาหารมาเสริฟ
เราก็เลยรีบกลับเนื้อให้สุก และคลุกข้าวกับซอส ทานเข้าไป
แต่...วีรกรรมของน้องเอยังไม่จบค่ะ
ทานไปทานมาเป๊ปซี่เราหมด น้องเอซึ่งเดินไปเติมน้ำให้โต๊ะอีกฝั่งหนึ่ง พอเติมเสร็จ น้องเอเดินเอาเหยือกไปเก็บค่ะ
อ้าวไม่เดินมองเลยว่า ลูกค้าน้ำหมดต้องการเพิ่มหรือเปล่า จนน้องเอเดินมาเกือบถึงโต๊ะเรา
เราเลยเรียกพร้อมยกแก้ว น้องเอไม่ได้ยิน แต่คุณผู้จัดการร้านเห็นพอดี
น้องเอเลยเดินไปหยิบเหยือกเป๊ปซี่ที่เหลือ 1/4 ของเหยือกมาเทให้เรา
ตอนเทน้ำ น้องเอเอาปากเหยือกชนกับปากแก้ว จากนั้นก็ยกเทจนปากเหยือกจุ่มลงไปในแก้วที่มีเป๊ปซี่ !!!
เราอึ้งอีกแล้วค่ะ รับไม่ได้มากๆ แต่ไม่ได้โวยวายอะไร
พอทานเสร็จ...เดินไปจ่ายเงิน ที่แคชเชียร์ คุณผู้จัดการเป็นแคชเชียร์อีก
ถามเราด้วยว่า "มีบัตรสมาชิกไหมครับ ได้รับไอศครีมหรือยังครับ"
คนนึงทำหลายหน้าที่เนอะ ประทับใจคุณผู้จัดการ มาทีไรบริการดีตลอดเลยค่ะ
คือเราเคยไปทานที่สาขาอื่น ตอนนั้นมีโปรโมชั่นแถมไอศครีม พนักงานเค้ายังบอกเลยว่า
"ต้องการทานไอศครีมเมื่อไร แจ้งพนักงานได้เลยนะคะ"
ทั้งนี้ทั้งนั้น อยากให้น้องเอช่วยปรับปรุงเรื่องการบริการลูกค้านิดนึงค่ะ
ขอบคุณค่ะ
แก้ไข : ลืมใส่รูปประกอบ