คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 23
ผมก็ไปเช็คอีกทีที่ระบบไฟหัว ID ก็มีไฟมาปกติ แต่คอยล์จากจุดนี้ไม่ส่งไฟเข้าหัวเทียนไม่ว่าจะสับกี่อันก็ไม่เข้า
>>>>>>>>
ตรง To ECU เส้นนี้ เวลาหัวเทียนจะจุด เส้นนี้จะต้อง OFF
ที่ Coil ร้อน เพราะเส้นนี้มีไฟแช่ ขดลวด primary มันครบวงจรไฟแช่ทำให้ร้อน
The ignition signal from the Engine Control Module is sent to and amplified by the power transistor.
The power transistor turns on and off the ignition coil primary circuit.
---This on-off operation induces the proper high voltage in the coil secondary circuit.
>>>>>>>>
ตรง To ECU เส้นนี้ เวลาหัวเทียนจะจุด เส้นนี้จะต้อง OFF
ที่ Coil ร้อน เพราะเส้นนี้มีไฟแช่ ขดลวด primary มันครบวงจรไฟแช่ทำให้ร้อน
The ignition signal from the Engine Control Module is sent to and amplified by the power transistor.
The power transistor turns on and off the ignition coil primary circuit.
---This on-off operation induces the proper high voltage in the coil secondary circuit.
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
คอยล์จุดระเบิดร้อนผิดปกติ มีโอกาศ ที่กล่อง ECU จะพังป่าวครับ
ปรากฎว่าไม่ทำงานสองหัว ผมเลยไปซื้อมาเปลี่ยน แต่มันยังทำงานหัวเดียว อีกหัวที่เปลี่ยนเหมือนกันไม่ทำงาน
พอเอามือไปจับหัวที่ไม่ทำงานมันร้อนผิดปกติ มือพ่องเลยครับ ทั้งที่อีกสามหัวที่เหลือมันแค่อุ่นๆ
ผมก็ไปเช็คอีกทีที่ระบบไฟหัว ID ก็มีไฟมาปกติ แต่คอยล์จากจุดนี้ไม่ส่งไฟเข้าหัวเทียนไม่ว่าจะสับกี่อันก็ไม่เข้า
น่าจะเหลือจุดเดียวที่ผมเช็คไม่เป็นคือกล่อง ECU ถึงจะเช็คไม่เป็นแต่ผมแกะเป็น ฮึๆ (งกอะครับ) มันเป็นแผนวงจร เล็กๆ สี่เลเยอร์ ดูไม่ซับซ้อนอะไร
เบื้องต้น C ไม่บวมไม่แห้ง ไม่ขาด ผมวัดดูแล้ว
เป็นไปได้ไหมว่ากล่อง ECU มี IC ตัวจ่ายไฟไม่ทำงานระเบิด ร่อน มันจึงจ่ายไฟผิดปกติ
ECU ของ Sunny Neo 16V ปี 2007 นะครับไม่ได้ฉลาดเหมือนกล่องรถสมัยนี้
ECU นี่ให้ช่างทีวีเก๋าๆ ดูได้ไหมครับว่า IC ตัวไหนมันช็อค แล้วเอา IC ที่มีค่าตรงกันมาเปลี่ยน
ผู้รู้ กูรู ทั้งหลายช่วยตอบหน่อยนะครับ เสียเงินไม่ว่า โดนช่างหลอก นี่ยอมไม่ได้จริงๆ ฮึๆ งบน้อยอีกตะหาก