เรื่องนี้ผมว่าผมติดตามมาอย่างเงียบๆ ตลอด กะว่าจะไม่กระทบกระทั่ง True แล้วนะ แต่แล้วเมื่อเรื่องแจกเครื่องฟรีนี้ไม่จบ ก็ถึงตาที่ผมจะต้องสอบถามไปยัง True ต่อแล้วว่าตกลงจะเอายังไง?
หลังจากที่เจ้าหน้าที่ True You ได้หลังไมค์ (PM) มาสอบถามข้อมูลเรื่อง "ร้องเรียนเรื่องสิทธิ์การรับมือถือจากทรู" (วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557) โดยระบุว่าเป็นเจ้าหน้าที่ TrueYou หน่วยงานดูแลลูกค้าของทรู และได้ขอหมายเลขโทรศัพท์ของผมและพ่อผมที่ไม่ได้รับสิทธิ์ ซึ่งผมก็ได้บอกข้อมูลไป และหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ TrueYou ได้ติดต่อมายังผม โดยใช้หมายเลข Call Center 02-9009000 (โดยไม่ได้ติดต่อผ่านหลังไมค์) สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องไม่ได้สิทธิ์รับเครื่องซึ่งผมก็บอกรายละเอียดไปว่า ได้ย้ายเบอร์มาตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลดูได้จากเบอร์โทรศัพท์เลย ว่าผมอยู่ในข่ายรับสิทธิ์ที่ย้ายก่อน 31 ตุลาคม 2556 และผมก็ไม่ได้รับ SMS ใดๆ แจ้งมาเลยว่าได้รับสิทธิ์หรือมีการตัดสิทธิ์เพราะไม่ได้เติมเงินในช่วงเดือน พ.ย. และ ธ.ค. เหมือนที่หลายๆ คนในพันทิปโดนไป ซึ่งเขาก็ตรวจสอบให้ และบอกว่าจะให้ติดต่อที่เบอร์นี้ (เบอร์ผม) และเบอร์พ่อผมแยกกันหรือไม่ ผมก็บอกว่าไม่ต้องหรอก เพราะพ่อผมไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับแคมเปญนี้ ให้ 2 เบอร์นี้แจ้งที่ผมคนเดียวเลย
หลังจากนั้นก็มีการโทรศัพท์มาอีกครั้ง แล้วถามผมว่าจะรับเป็นเครื่องโทรศัพท์อะไร มี 3 รุ่นให้เลือก (ตอนแรกผมงงนะ มาไง 3 รุ่น ตอนแรกมันมีแค่ 2 รุ่นให้เลือกไม่ใช่หรือ?) คือ Samsung Hero 3G, NOKIA 208 3G, GO Live 3G ผมก็บอกว่าเลือกเป็น NOKIA 208 3G ทั้ง 2 เครื่องเลย แล้วสีที่มีให้เลือกคือ ดำ, แดง ผมก็ได้เลือกทั้ง 2 สี (แต่ผมกว่าจะเปลี่ยนใจเลือกสีแดงทั้งคู่ด้วยซ้ำ) หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็บอกประมาณว่า สะดวกรับเครื่องที่ไหน ผมก็บอกไปว่า True ชั้น 3 ที่เดอะมอลล์นครราชสีมา และผมก็ได้สอบถามต่อว่า แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าเครื่องมาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ TrueYou บอกว่า ประมาณ 2 สัปดาห์ โดยเจ้าหน้าที่ของศูนย์นั้นจะเป็นผู้โทรมาหาผมให้ไปรับเครื่องเอง จบเรื่องที่คุยกัน
ต่อมาหลังจากผ่านไปกว่า 2 สัปดาห์ ผมก็ได้ไปที่ True ที่เดอะมอลล์นครราชสีมา (ประมาณวันที่ 3 มีนาคม 2557) และสอบถามเจ้าหน้าที่ว่า เบอร์นี้ (ของผม) และเบอร์พ่อผม อยากให้เช็คดูว่ามีเครื่อง NOKIA 208 3G ส่งมาบ้างหรือยัง ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ทางพนักงานเขาบอกให้กดเบอร์ *988*ตามด้วยบัตรประชาชน# แล้วดู SMS แจ้งว่ามีสิทธิ์รับเครื่องหรือไม่ หลังจากนั้นก็มี SMS ส่งมาว่า ผมไม่มีสิทธิ์รับเครื่อง ..... อ้าวววววววววววววววว ...เป็นเรื่องสิ ทำไมจู่ๆ ไม่มีสิทธิ์รับเครื่อง
ผมก็ถามไปว่าทำไมถึงไม่ได้รับ ก็ในเมื่อผมย้ายเมื่อประมาณต้นเดือนสิงหาคม 2556 ซึ่งในเวลานั้นผมจำได้ว่าเริ่มมีแคมเปญนี้ออกมาในช่วงที่ผมจะย้ายแล้วด้วย ซึ่งอยู่ในเงื่อนไขกำหนดให้ย้ายก่อน 31 ตุลาคม เขาบอกว่าสิทธิ์รับเครื่องฟรีนี้ เป็นของล็อต 1 พ.ย. - 31 ธ.ค. 2556 ผมก็สงสัยสิ แล้วทำไมมันกลายเป็นช่วง พ.ย. - ธ.ค. ก็ในเมื่อเขาบอกว่า "ก่อนวันที่ 31 ต.ค. 2556" ผมก็โวยสิ แล้วพนักงานก็เข้าไปคุยกับใครไม่รู้ล่ะ แล้วก็มาตรวจสอบให้ผมดูอีกครั้ง ซึ่งผมก็สาธยายไปเลยว่า ตรวจสอบดูได้เลยว่าผมย้ายช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นช่วงก่อน 31 ต.ค. 2556 และตรงกับเงื่อนไขย้ายก่อน 31 ต.ค. ด้วย แล้วทำไมผมไม่ได้ เขาก็ยืนยันว่าผมไม่ได้ และผมก็เอาหลักฐานที่ทาง TrueYou ติดต่อทางหลังไมค์มาขอข้อมูลจากผม และให้เข้าไปดำเนินเรื่องเช็ค เขาก็จดและบอกว่าจะเช็คดูให้ ...จบเรื่องในวันนั้น
ต่อมาคือเมื่อวานนี้ (12 มีนาคม 2557) ผมกลับมาทวงถามว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว เกี่ยวกับสิทธิ์รับเครื่อง พนักงานบอกว่า 2 เบอร์นี้ยังไงก็ไม่มีสิทธิรับเครื่อง เนื่องจากไม่มีการส่ง SMS เรื่องการรับเครื่องให้ 2 เบอร์นี้เลย นั่นเท่ากับว่า 2 เบอร์นี้ไม่มีสิทธิ์รับเครื่องฟรี โดยพนักงานบอกว่า ในตอนนั้นมีแคมเปญคือ คนที่ย้ายมา True Move H จะได้อินเทอร์เน็ตเดือนละ 200 MB มาใช้รวม 6 เดือน ซึ่งผมบอกเลยว่าไม่ได้ เพราะสิ่งที่ผมได้มีแค่ 100 MB และเป็น 100 MB แบบงงๆ ด้วย ส่วน 200 MB นั้น ผมได้จากที่สมัครรับอินเทอร์เน็ต 3G ฟรี 4 GB โดยเดือนแรกได้ 1 GB/เดือน และอีก 10 เดือนถัดไปได้ 200 MB/สัปดาห์ภายใน 3 วันหลังจากเติมเงิน 50 บาทขั้นต่ำในเดือนนั้นๆ ก่อนวันที่ที่กำหนด ไม่มีเลย 200 MB/เดือน แถมไม่มีการบอกข้อมูลใดๆ จากพนักงานเลยด้วยว่ามีแคมเปญอะไร ซึ่งผมรู้อย่างเดียวว่าช่วงนั้นเริ่มมีแคมเปญได้มือถือฟรี เพียงแค่ย้ายเครือข่ายจาก True Move มา True Move H เดือนสิงหาคอม ถึง ตุลาคม 2556 แล้วทำไมกลายเป็นว่าผมไม่ได้รับสิทธิ์รับเครื่องฟรีทั้งๆ ที่อยู่ในเงื่อนไข แต่กลับเอาอินเทอร์เน็ต 200 MB มาใส่ที่เบอร์ผมและพ่อผม (ซึ่งได้ไม่ถึง 200 MB ตามที่บอกด้วยซ้ำ แถมเป็นตัวเลือกที่ผมไม่ต้องการอีก) ผมก็ถามไปต่อว่า แล้วที่เจ้าหน้าที่ True You ติดต่อมายังผมจะว่ายังไงครับ ผมก็มีหลักฐานการติดต่อหลังไมค์จากเจ้าหน้าที่ TrueYou ติดต่อมายังผมอีกครั้ง และไล่หาประวัติการโทรย้อนหลังมาให้ดูว่ามีเบอร์ 02-9009000 ซึ่งเป็นเบอร์ของ True เองด้วยที่ติดต่อมายังผมด้วยซ้ำ... ทางพนักงานบอกว่า ไม่มีข้อมูลการสนทนาเรื่องนี้อยู่ในระบบเลย ซึ่งพนักงานจะบอกประมาณว่า เจ้าหน้าที่ TrueYou ไม่ได้กดให้มีการบันทึกการคุยเอาไว้เลยอย่างนั้นหรือ? ซึ่งการที่จู่ๆ เบอร์ 02-9009000 โทรมาหา ปกติแล้วมันไม่ใช่เรื่องเลยด้วยซ้ำที่เจ้าหน้าที่จะโทรมาหาเรา... ทางพนักงานบอกว่า งั้นก็ให้ทางผมติดต่อทาง TrueYou อีกครั้งผ่านทางหลังไมค์อะไรนั้นแหละ แล้วให้เขายืนยันมาว่าผมมีสิทธิ์รับเครื่องจริงๆ ... อ่าว ผมก็ต้องมาตามเรื่องเองอีกในเมื่อ TrueYou กลับ True มันก็เครือเดียวกันแท้ๆ ทำไมไม่ถามไปล่ะ (แต่ผมก็หลังไมค์ไปอีกครั้งแล้ว ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทางเจ้าหน้าที่ TrueYou จะติดต่อกลับมาเมื่อไหร่ (หรืออาจจะไม่ติดต่อเลยก็ได้) ก็ไม่ทราบได้
แต่ยังไงซะ เรื่องที่ว่า SMS ที่ส่งเรื่องสิทธิ์รับเครื่องนั้น หาก SMS ไม่เข้าเบอร์ใคร คนนั้นก็ไม่ได้รับสิทธิ์ ซึ่งเบอร์ผมนั้นกลับไม่ได้รับสิทธิ์ใดๆ เลย ทั้งๆ ที่ช่วยเดือนสิงหาคมปีที่แล้วเป็นช่วงที่เริ่มมีแคมเปญนี้ประกาศออกมากันแล้วด้วย นั่นเท่ากับว่าเครื่องจะได้รับหรือไม่ได้รับนั้นอาจถูกำหนดหรือสุ่มให้กับบางคนเท่านั้นใช่หรือไม่?
อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ของ True ไม่ว่าจะ True Move H หรือ True You ช่วยออกมาเคลียร์เรื่องด่วนเลยครับ
ถ้าคิดว่าจะแจกมือถือก็ต้องมีความจริงใจที่จะแจกให้กับทุกเบอร์ ไม่ใช่ออกแคมเปญซะใหญ่โตแต่กลับแจกให้แค่บางคน มันไม่แฟร์ครับ แบบนี้สู้ออกเป็นคูปอง 1,500 บาทให้ไปซื้อเครื่องในช็อป True เลยซะดีกว่า ไม่ก็ไม่ต้องมีเลย เพราะถ้ามี ใครๆ ก็ไม่อยากเสียสิทธิ์ของตัวเองไปครับ
== คำถามถึงทีมงาน True ทุกคนเลยครับ ==
ถ้าคุณมีสิทธิ์ได้รับอะไรก็ตามในลักษณะแบบนี้ และคุณได้ทำตามเงื่อนไข หรือทำตามสิ่งที่บริษัทได้ประกาศมาในตอนแรก แล้วปรากฏว่าคุณกลับไม่ได้รับสิทธิ์ เพราะคุณไม่ได้ทำตามสิทธิ์ที่งอกออกมาในภายหลัง (ซึ่งก็คือนโยลายที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันกันกับที่เรียกว่า "บริษัทอาจมีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า") คุณคิดจะทำอย่างไรล่ะครับ? ปล่อยเลยตามเลย หรือตามเรื่องเท่าที่จะตามได้ หรือตามเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะมันคือสิทธิประโยชน์ของคุณ
** True Move H ครับ ถ้าคุณคิดจะไม่แจกมือถือให้กับทุกคน จะออกแคมเปญนี้มาทำไม เสียความรู้สึกมาก !!
หลังจากที่เจ้าหน้าที่ True You ได้หลังไมค์ (PM) มาสอบถามข้อมูลเรื่อง "ร้องเรียนเรื่องสิทธิ์การรับมือถือจากทรู" (วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557) โดยระบุว่าเป็นเจ้าหน้าที่ TrueYou หน่วยงานดูแลลูกค้าของทรู และได้ขอหมายเลขโทรศัพท์ของผมและพ่อผมที่ไม่ได้รับสิทธิ์ ซึ่งผมก็ได้บอกข้อมูลไป และหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ TrueYou ได้ติดต่อมายังผม โดยใช้หมายเลข Call Center 02-9009000 (โดยไม่ได้ติดต่อผ่านหลังไมค์) สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องไม่ได้สิทธิ์รับเครื่องซึ่งผมก็บอกรายละเอียดไปว่า ได้ย้ายเบอร์มาตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลดูได้จากเบอร์โทรศัพท์เลย ว่าผมอยู่ในข่ายรับสิทธิ์ที่ย้ายก่อน 31 ตุลาคม 2556 และผมก็ไม่ได้รับ SMS ใดๆ แจ้งมาเลยว่าได้รับสิทธิ์หรือมีการตัดสิทธิ์เพราะไม่ได้เติมเงินในช่วงเดือน พ.ย. และ ธ.ค. เหมือนที่หลายๆ คนในพันทิปโดนไป ซึ่งเขาก็ตรวจสอบให้ และบอกว่าจะให้ติดต่อที่เบอร์นี้ (เบอร์ผม) และเบอร์พ่อผมแยกกันหรือไม่ ผมก็บอกว่าไม่ต้องหรอก เพราะพ่อผมไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับแคมเปญนี้ ให้ 2 เบอร์นี้แจ้งที่ผมคนเดียวเลย
หลังจากนั้นก็มีการโทรศัพท์มาอีกครั้ง แล้วถามผมว่าจะรับเป็นเครื่องโทรศัพท์อะไร มี 3 รุ่นให้เลือก (ตอนแรกผมงงนะ มาไง 3 รุ่น ตอนแรกมันมีแค่ 2 รุ่นให้เลือกไม่ใช่หรือ?) คือ Samsung Hero 3G, NOKIA 208 3G, GO Live 3G ผมก็บอกว่าเลือกเป็น NOKIA 208 3G ทั้ง 2 เครื่องเลย แล้วสีที่มีให้เลือกคือ ดำ, แดง ผมก็ได้เลือกทั้ง 2 สี (แต่ผมกว่าจะเปลี่ยนใจเลือกสีแดงทั้งคู่ด้วยซ้ำ) หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็บอกประมาณว่า สะดวกรับเครื่องที่ไหน ผมก็บอกไปว่า True ชั้น 3 ที่เดอะมอลล์นครราชสีมา และผมก็ได้สอบถามต่อว่า แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าเครื่องมาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ TrueYou บอกว่า ประมาณ 2 สัปดาห์ โดยเจ้าหน้าที่ของศูนย์นั้นจะเป็นผู้โทรมาหาผมให้ไปรับเครื่องเอง จบเรื่องที่คุยกัน
ต่อมาหลังจากผ่านไปกว่า 2 สัปดาห์ ผมก็ได้ไปที่ True ที่เดอะมอลล์นครราชสีมา (ประมาณวันที่ 3 มีนาคม 2557) และสอบถามเจ้าหน้าที่ว่า เบอร์นี้ (ของผม) และเบอร์พ่อผม อยากให้เช็คดูว่ามีเครื่อง NOKIA 208 3G ส่งมาบ้างหรือยัง ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ทางพนักงานเขาบอกให้กดเบอร์ *988*ตามด้วยบัตรประชาชน# แล้วดู SMS แจ้งว่ามีสิทธิ์รับเครื่องหรือไม่ หลังจากนั้นก็มี SMS ส่งมาว่า ผมไม่มีสิทธิ์รับเครื่อง ..... อ้าวววววววววววววววว ...เป็นเรื่องสิ ทำไมจู่ๆ ไม่มีสิทธิ์รับเครื่อง
ผมก็ถามไปว่าทำไมถึงไม่ได้รับ ก็ในเมื่อผมย้ายเมื่อประมาณต้นเดือนสิงหาคม 2556 ซึ่งในเวลานั้นผมจำได้ว่าเริ่มมีแคมเปญนี้ออกมาในช่วงที่ผมจะย้ายแล้วด้วย ซึ่งอยู่ในเงื่อนไขกำหนดให้ย้ายก่อน 31 ตุลาคม เขาบอกว่าสิทธิ์รับเครื่องฟรีนี้ เป็นของล็อต 1 พ.ย. - 31 ธ.ค. 2556 ผมก็สงสัยสิ แล้วทำไมมันกลายเป็นช่วง พ.ย. - ธ.ค. ก็ในเมื่อเขาบอกว่า "ก่อนวันที่ 31 ต.ค. 2556" ผมก็โวยสิ แล้วพนักงานก็เข้าไปคุยกับใครไม่รู้ล่ะ แล้วก็มาตรวจสอบให้ผมดูอีกครั้ง ซึ่งผมก็สาธยายไปเลยว่า ตรวจสอบดูได้เลยว่าผมย้ายช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นช่วงก่อน 31 ต.ค. 2556 และตรงกับเงื่อนไขย้ายก่อน 31 ต.ค. ด้วย แล้วทำไมผมไม่ได้ เขาก็ยืนยันว่าผมไม่ได้ และผมก็เอาหลักฐานที่ทาง TrueYou ติดต่อทางหลังไมค์มาขอข้อมูลจากผม และให้เข้าไปดำเนินเรื่องเช็ค เขาก็จดและบอกว่าจะเช็คดูให้ ...จบเรื่องในวันนั้น
ต่อมาคือเมื่อวานนี้ (12 มีนาคม 2557) ผมกลับมาทวงถามว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว เกี่ยวกับสิทธิ์รับเครื่อง พนักงานบอกว่า 2 เบอร์นี้ยังไงก็ไม่มีสิทธิรับเครื่อง เนื่องจากไม่มีการส่ง SMS เรื่องการรับเครื่องให้ 2 เบอร์นี้เลย นั่นเท่ากับว่า 2 เบอร์นี้ไม่มีสิทธิ์รับเครื่องฟรี โดยพนักงานบอกว่า ในตอนนั้นมีแคมเปญคือ คนที่ย้ายมา True Move H จะได้อินเทอร์เน็ตเดือนละ 200 MB มาใช้รวม 6 เดือน ซึ่งผมบอกเลยว่าไม่ได้ เพราะสิ่งที่ผมได้มีแค่ 100 MB และเป็น 100 MB แบบงงๆ ด้วย ส่วน 200 MB นั้น ผมได้จากที่สมัครรับอินเทอร์เน็ต 3G ฟรี 4 GB โดยเดือนแรกได้ 1 GB/เดือน และอีก 10 เดือนถัดไปได้ 200 MB/สัปดาห์ภายใน 3 วันหลังจากเติมเงิน 50 บาทขั้นต่ำในเดือนนั้นๆ ก่อนวันที่ที่กำหนด ไม่มีเลย 200 MB/เดือน แถมไม่มีการบอกข้อมูลใดๆ จากพนักงานเลยด้วยว่ามีแคมเปญอะไร ซึ่งผมรู้อย่างเดียวว่าช่วงนั้นเริ่มมีแคมเปญได้มือถือฟรี เพียงแค่ย้ายเครือข่ายจาก True Move มา True Move H เดือนสิงหาคอม ถึง ตุลาคม 2556 แล้วทำไมกลายเป็นว่าผมไม่ได้รับสิทธิ์รับเครื่องฟรีทั้งๆ ที่อยู่ในเงื่อนไข แต่กลับเอาอินเทอร์เน็ต 200 MB มาใส่ที่เบอร์ผมและพ่อผม (ซึ่งได้ไม่ถึง 200 MB ตามที่บอกด้วยซ้ำ แถมเป็นตัวเลือกที่ผมไม่ต้องการอีก) ผมก็ถามไปต่อว่า แล้วที่เจ้าหน้าที่ True You ติดต่อมายังผมจะว่ายังไงครับ ผมก็มีหลักฐานการติดต่อหลังไมค์จากเจ้าหน้าที่ TrueYou ติดต่อมายังผมอีกครั้ง และไล่หาประวัติการโทรย้อนหลังมาให้ดูว่ามีเบอร์ 02-9009000 ซึ่งเป็นเบอร์ของ True เองด้วยที่ติดต่อมายังผมด้วยซ้ำ... ทางพนักงานบอกว่า ไม่มีข้อมูลการสนทนาเรื่องนี้อยู่ในระบบเลย ซึ่งพนักงานจะบอกประมาณว่า เจ้าหน้าที่ TrueYou ไม่ได้กดให้มีการบันทึกการคุยเอาไว้เลยอย่างนั้นหรือ? ซึ่งการที่จู่ๆ เบอร์ 02-9009000 โทรมาหา ปกติแล้วมันไม่ใช่เรื่องเลยด้วยซ้ำที่เจ้าหน้าที่จะโทรมาหาเรา... ทางพนักงานบอกว่า งั้นก็ให้ทางผมติดต่อทาง TrueYou อีกครั้งผ่านทางหลังไมค์อะไรนั้นแหละ แล้วให้เขายืนยันมาว่าผมมีสิทธิ์รับเครื่องจริงๆ ... อ่าว ผมก็ต้องมาตามเรื่องเองอีกในเมื่อ TrueYou กลับ True มันก็เครือเดียวกันแท้ๆ ทำไมไม่ถามไปล่ะ (แต่ผมก็หลังไมค์ไปอีกครั้งแล้ว ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทางเจ้าหน้าที่ TrueYou จะติดต่อกลับมาเมื่อไหร่ (หรืออาจจะไม่ติดต่อเลยก็ได้) ก็ไม่ทราบได้
แต่ยังไงซะ เรื่องที่ว่า SMS ที่ส่งเรื่องสิทธิ์รับเครื่องนั้น หาก SMS ไม่เข้าเบอร์ใคร คนนั้นก็ไม่ได้รับสิทธิ์ ซึ่งเบอร์ผมนั้นกลับไม่ได้รับสิทธิ์ใดๆ เลย ทั้งๆ ที่ช่วยเดือนสิงหาคมปีที่แล้วเป็นช่วงที่เริ่มมีแคมเปญนี้ประกาศออกมากันแล้วด้วย นั่นเท่ากับว่าเครื่องจะได้รับหรือไม่ได้รับนั้นอาจถูกำหนดหรือสุ่มให้กับบางคนเท่านั้นใช่หรือไม่?
อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ของ True ไม่ว่าจะ True Move H หรือ True You ช่วยออกมาเคลียร์เรื่องด่วนเลยครับ
ถ้าคิดว่าจะแจกมือถือก็ต้องมีความจริงใจที่จะแจกให้กับทุกเบอร์ ไม่ใช่ออกแคมเปญซะใหญ่โตแต่กลับแจกให้แค่บางคน มันไม่แฟร์ครับ แบบนี้สู้ออกเป็นคูปอง 1,500 บาทให้ไปซื้อเครื่องในช็อป True เลยซะดีกว่า ไม่ก็ไม่ต้องมีเลย เพราะถ้ามี ใครๆ ก็ไม่อยากเสียสิทธิ์ของตัวเองไปครับ
== คำถามถึงทีมงาน True ทุกคนเลยครับ ==
ถ้าคุณมีสิทธิ์ได้รับอะไรก็ตามในลักษณะแบบนี้ และคุณได้ทำตามเงื่อนไข หรือทำตามสิ่งที่บริษัทได้ประกาศมาในตอนแรก แล้วปรากฏว่าคุณกลับไม่ได้รับสิทธิ์ เพราะคุณไม่ได้ทำตามสิทธิ์ที่งอกออกมาในภายหลัง (ซึ่งก็คือนโยลายที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันกันกับที่เรียกว่า "บริษัทอาจมีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า") คุณคิดจะทำอย่างไรล่ะครับ? ปล่อยเลยตามเลย หรือตามเรื่องเท่าที่จะตามได้ หรือตามเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะมันคือสิทธิประโยชน์ของคุณ