สอบถามเรื่องการบันทึกบัญชีเงินเดือน กับ ภงด.1 ค่ะ

ถ้าบริษัทฯ มีการหักเงินพนักงานจากการ ขาด ลา มาสาย เวลาบันทึกบัญชีจะทำแบบไหนคะ ระหว่าง

1. บันทึกด้วยยอดเงินเดือนเต็ม ส่วนเงินที่หักจากพนักงานก็บันทึกเป็นรายได้ของบริษัทไป หรือ
2. บันทึกเงินเดือนด้วยยอดหลังจากหัก ขาด ลา มาสายแล้ว

แล้วในส่วนของ ภงด.1 ยอดตัวเลขที่กรอกควรเป็นตัวไหนคะ

คือปีที่แล้ว บริษัทฯ ทำตามกรณีที่ 1 ค่ะ เพราะ ภงด.1 เค้ากรอกยอดเต็ม เพราะฉะนั้นยอดในบัญชีเงินเดือนก็เลยตรงกับ ภงด.1ก ไม่มีปัญหา
แต่มาปีนี้ ภงด.1 เค้ากรอกยอดหลังหักเงินแล้ว ภงด.1ก เลยไม่ตรงกับบัญชีเงินเดือนที่เราลงไว้ ก็เลยงงว่าตกลงแบบไหนถึงจะถูกคะ

แล้วอย่างนี้ประกันสังคม จะคิดจากยอดไหนคะ ยอดเต็มหรือยอดหลังหัก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่