ถ้าบริษัทฯ มีการหักเงินพนักงานจากการ ขาด ลา มาสาย เวลาบันทึกบัญชีจะทำแบบไหนคะ ระหว่าง
1. บันทึกด้วยยอดเงินเดือนเต็ม ส่วนเงินที่หักจากพนักงานก็บันทึกเป็นรายได้ของบริษัทไป หรือ
2. บันทึกเงินเดือนด้วยยอดหลังจากหัก ขาด ลา มาสายแล้ว
แล้วในส่วนของ ภงด.1 ยอดตัวเลขที่กรอกควรเป็นตัวไหนคะ
คือปีที่แล้ว บริษัทฯ ทำตามกรณีที่ 1 ค่ะ เพราะ ภงด.1 เค้ากรอกยอดเต็ม เพราะฉะนั้นยอดในบัญชีเงินเดือนก็เลยตรงกับ ภงด.1ก ไม่มีปัญหา
แต่มาปีนี้ ภงด.1 เค้ากรอกยอดหลังหักเงินแล้ว ภงด.1ก เลยไม่ตรงกับบัญชีเงินเดือนที่เราลงไว้ ก็เลยงงว่าตกลงแบบไหนถึงจะถูกคะ
แล้วอย่างนี้ประกันสังคม จะคิดจากยอดไหนคะ ยอดเต็มหรือยอดหลังหัก
สอบถามเรื่องการบันทึกบัญชีเงินเดือน กับ ภงด.1 ค่ะ
1. บันทึกด้วยยอดเงินเดือนเต็ม ส่วนเงินที่หักจากพนักงานก็บันทึกเป็นรายได้ของบริษัทไป หรือ
2. บันทึกเงินเดือนด้วยยอดหลังจากหัก ขาด ลา มาสายแล้ว
แล้วในส่วนของ ภงด.1 ยอดตัวเลขที่กรอกควรเป็นตัวไหนคะ
คือปีที่แล้ว บริษัทฯ ทำตามกรณีที่ 1 ค่ะ เพราะ ภงด.1 เค้ากรอกยอดเต็ม เพราะฉะนั้นยอดในบัญชีเงินเดือนก็เลยตรงกับ ภงด.1ก ไม่มีปัญหา
แต่มาปีนี้ ภงด.1 เค้ากรอกยอดหลังหักเงินแล้ว ภงด.1ก เลยไม่ตรงกับบัญชีเงินเดือนที่เราลงไว้ ก็เลยงงว่าตกลงแบบไหนถึงจะถูกคะ
แล้วอย่างนี้ประกันสังคม จะคิดจากยอดไหนคะ ยอดเต็มหรือยอดหลังหัก