เสียความรู้สึก(นิดๆ)กับกลวิธีขายของพนักงานร้านโดนัท

โดนัทวันนี้เราไปทำธุระในห้าง ผ่านร้านโดนัท   ก็เลยแวะซื้อ ปกติไม่ค่อยได้ซื้อโดนัทกินเท่าไหร่   เลือกหยิบมา 2 ชิ้น  ราคาชิ้นละ 15 บาท
น้องพนักงานเสนอว่า "ไม่รับ 10 ชิ้น ร้อยหรือคะ" พร้อมกับบอกว่าต้องเป็นโดนัทราคา ชิ้นละ 15 บาทเท่านั้น

เราถอยหลังมาดูให้แน่ใจก็ไม่เห็นมีป้ายโปรโมชั่น 10 ชิ้น 100 บาทติดอยู่ตรงไหนเลย ก็ไม่ค่อยมั่นใจ เพราะอาจมีเงื่อนไขอะไรหมกเม็ดอยู่ก็ได้
แต่ในเมื่อพนักงานขายบอกเอง เราคิดว่าจาก 30 บาท  เพิ่มอีก 70 ก็ได้ตั้ง 10 ชิ้น เอาปเก็บไว้ในตู้เย็นกินวันหลังก็ได้  เพราะอาทิตย์ที่แล้วซื้อมากินครั้งนึงแล้วรู้สึกอยากกินอีก  เลยกะจะกินให้หายอยากแล้วจะได้เลิกกิน  เตรียมตัวพร้อมว่าถ้าต้องจ่ายค่าสมัครหรืออะไรที่เกินจากค่าโดนัท 100 บาทจะยกเลิกทันที  

พอจ่ายเงินเสร็จพนักงานก็ให้ใบเสร็จพร้อมกับใบปลิวยาวๆขนาดใหญ่กว่าธนบัตรเล็กน้อยที่มีรูปโดนัท 10 แบบ  ลอยอยู่ทั่วอย่างน่าตื่นเต้น  มีตัวการ์ตูนเด็กผู้ชายทำหน้าตกใจ  และมีตัวหนังสือเขียนว่า "10 บาท ปกติ 15 บาท มีให้เลือก 10 แบบ"  

หมายความว่า ซื้อชิ้นเดียวก็ชิ้นละ 10 บาทใช่ม้าาาาาาย

มิน่าลูกค้าคนที่จ่ายเงินก่อนเราถึงได้มีท่าทางงงๆตอนจ่ายเงินแล้วได้ใบปลิวแบบเดียวกันเลยมาพร้อมใบเสร็จ  
เห็นเค้าหันกลับไปถามพนักงานและเราได้ยินพนักงานตอบแว่วๆว่าก็ชิ้นละ 10 บาทล่ะค่ะ  
ไอ้เราก็นึกว่าเค้าได้คูปองหรืออะไรสักอย่าง   หารู้ไม่!!!!   คงจะโดน 10 ชิ้น 100 เหมือนกัน

สรุปว่าเสียรู้  glupF'j แล้วชั้น!!!

ไม่รู้ว่าเป็นนโยบายของทางบริษัทหรือพนักงานฉวยโอกาสเพิ่มยอดขาย  แต่ทำไมไม่ติดป้ายลดราคาจากชิ้นละ 15 บาท เหลือ 10 บาท อาจได้ลูกค้าเพิ่มขึ้น  ถึงจะไม่ได้ซื้อ 10 ชิ้น แต่ลูกค้าหลายๆคน  คนละ 2, 3, 4, 5... ชิ้น ก็ขายได้เยอะอยู่นะ  ทำแบบนี้เราเสียความรู้สึก  แม้เราจะไม่ใช่ลูกค้าประจำ  แต่ถ้าซื้อเราก็จะเลือกเจ้านี้เพราะชอบโดนัทของเค้ามากกว่าอีกเจ้าที่คล้ายๆกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่