เรื่องมีอยู่ว่า ผมมีโอกาสได้ไปกิน hotpot สาขาใหม่ ใน homeproจังหวัดเลย ก่อนกินก็ชิวๆสาขาเปิดใหม่ ร้านระดับแบรนใหญ่ เปิดบุฟเฟ่ คุณภาพอาหารระดับ 4-5 ดาว ร้านแรกในจังหวัดเล็ก สุดเขตภาคอิสาน จังหวัดที่มีภูกระดึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังตั้งอยู่ในพิ้นที่ ไปกิน5คน หัวละ 339 กินเสร็จ คิดเงิน
1695 พนักงานถามว่ามีบัตรสมาชิคไหม ผมตอบไม่มี she เลยชวนสมัคร สมัครวันนี้ลด 10% แถมส่วนลดเดือนเกิด 25% คำนวนแบบง่ายๆก็จ่ายถูกลงแน่นอน เลย ตกลง สมัคร สมาชิกพร้อมขอใช้สิทธ์ เดือนเกิดเลย สิ้นเดือนนี้ก็วันเกิดละ คิดเงินเสร็จ จ่ายเงิน เอาใบเสร็จมาดู อ๊ะ รายการส่วนลดนี่มัน อัลไล
เดินกลับไปถามได้ความว่า
ค่าอาหาร 339 * 5 คน = 1695 บาท
ค่าบัตรสมาชิก 200 บาท
ส่วนลดเดือนเกิด 25% = 423.75 บาท
แต่ในใบเสร็จ ส่วนลด 385.22 บาท
เดินกลับไปถามให้กร่ะจ่างใจก่อนสตาร์ทรถกลับบ้านได้ความว่า ที่นี่คิดค่าบริการลูกค้า 10% ภาษาบ้านเรียกว่า service charge (บุฟเฟ่เดินไปตักเอง เรียกพนักงานขอเติมน้ำซุปครั้งเดียวเนี่ยนะ )
พนักงานพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบและสนใจในคำถามของลูกค้า she ตอบมาว่า ส่วนลดที่นี่ คิดค่าบริการ 25%โดยการเอา 25หารด้วย 110 ค่ะ
หลังจากได้ฟังคำตอบ ผมก็คิดตามแบบงงๆ ว่า 25% มันหารด้วย 100 ถ้าหารด้วย 110 มันจะ 25%ตรงไหนฟระ
ฝากเพื่อนๆที่ ไปใช้บริการร้านรวงต่างๆ ด้วยครับว่า ถ้า มีโอกาสใช้บริการที่ไหร ก็ดูใบเสร็จต่างๆ ด้วยว่า โดนคิดค่า ทำเนียน บ้างรึเปล่า
คนละเล็กละน้อย ลูกค้า 100000 รายทั่วประเทศ ต่อเดือน
แค่ค่า ทำเนียน 10 บาท เดือนนึงก็ได้มา 1ล้านบาทแล้ว โอ้วแม่เจ้า
ถ้าผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ผ่านมาอ่านก็ รบกวนยกเลิกค่าทำเนียนแบบนี่เถอะครับ ผมในฐานะคนทำการค้า ไม่อยากเห็น การค้าในเมืองไทย เป็นที่เอืมระอาแก่ผู้ใช้บริการเลย จริงๆ และขอบอกไว้เลยครับ ว่า ร้าน hotpot คงจะเป็นที่จดจำใน การบริการ เนียนๆ ในใจผมตราบชีพลมหายใจเลย
ดราม่า hotpot buffe คิดส่วนลด ด้วยหลัก(ตรู) การคำนวนสูตรไหน
1695 พนักงานถามว่ามีบัตรสมาชิคไหม ผมตอบไม่มี she เลยชวนสมัคร สมัครวันนี้ลด 10% แถมส่วนลดเดือนเกิด 25% คำนวนแบบง่ายๆก็จ่ายถูกลงแน่นอน เลย ตกลง สมัคร สมาชิกพร้อมขอใช้สิทธ์ เดือนเกิดเลย สิ้นเดือนนี้ก็วันเกิดละ คิดเงินเสร็จ จ่ายเงิน เอาใบเสร็จมาดู อ๊ะ รายการส่วนลดนี่มัน อัลไล
เดินกลับไปถามได้ความว่า
ค่าอาหาร 339 * 5 คน = 1695 บาท
ค่าบัตรสมาชิก 200 บาท
ส่วนลดเดือนเกิด 25% = 423.75 บาท แต่ในใบเสร็จ ส่วนลด 385.22 บาท
เดินกลับไปถามให้กร่ะจ่างใจก่อนสตาร์ทรถกลับบ้านได้ความว่า ที่นี่คิดค่าบริการลูกค้า 10% ภาษาบ้านเรียกว่า service charge (บุฟเฟ่เดินไปตักเอง เรียกพนักงานขอเติมน้ำซุปครั้งเดียวเนี่ยนะ )
พนักงานพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบและสนใจในคำถามของลูกค้า she ตอบมาว่า ส่วนลดที่นี่ คิดค่าบริการ 25%โดยการเอา 25หารด้วย 110 ค่ะ
หลังจากได้ฟังคำตอบ ผมก็คิดตามแบบงงๆ ว่า 25% มันหารด้วย 100 ถ้าหารด้วย 110 มันจะ 25%ตรงไหนฟระ
ฝากเพื่อนๆที่ ไปใช้บริการร้านรวงต่างๆ ด้วยครับว่า ถ้า มีโอกาสใช้บริการที่ไหร ก็ดูใบเสร็จต่างๆ ด้วยว่า โดนคิดค่า ทำเนียน บ้างรึเปล่า
คนละเล็กละน้อย ลูกค้า 100000 รายทั่วประเทศ ต่อเดือน แค่ค่า ทำเนียน 10 บาท เดือนนึงก็ได้มา 1ล้านบาทแล้ว โอ้วแม่เจ้า
ถ้าผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ผ่านมาอ่านก็ รบกวนยกเลิกค่าทำเนียนแบบนี่เถอะครับ ผมในฐานะคนทำการค้า ไม่อยากเห็น การค้าในเมืองไทย เป็นที่เอืมระอาแก่ผู้ใช้บริการเลย จริงๆ และขอบอกไว้เลยครับ ว่า ร้าน hotpot คงจะเป็นที่จดจำใน การบริการ เนียนๆ ในใจผมตราบชีพลมหายใจเลย