คุณ intelligence อีกทีครับ เรื่องการปรับความเร็วรอบสองหลัง 10GB
สืบเนื่องจาก กระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/30047872
และกระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/30461573
. .
ผ่านมากว่า 12 รอบบิลแล้ว ปัญหาของผมยังไม่ได้รับการแก้ไขใดๆทั้งสิ้น
หลังใช้งานครบ 10GB ความเร็ว 3G ของผมยังถูกปรับเหลือไม่ถึง 50Kbps อยู่
และเป็นทุกๆรอบบิลครับ..
(ทุกวันนี้มั่นใจ 100% แล้วว่าการปรับลดรอบสองมีอยู่จริง แต่ทางทรูยังไม่ยอมรับ)
. .
ถึงแม้จะมีการแจ้งปัญหาผ่านศูนย์บริการ และผ่าน CC ทั้งปกติ และ True You CC เป็นระยะ
แต่ไม่มีใครเลยซักคนที่บอกผมได้ว่าเกิดจากอะไร และจะแก้ไขให้ผมยังไง
. .
ขอย้อนไปช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาก่อน ช่วงต้นๆมกราคม 57
ผมไปติดต่อที่ศูนย์บริการสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวเพื่อขอเปลี่ยนแพคเกจ
จากเดิม iPad 759 ที่ใช้มาปีกว่าๆ เปลี่ยนเป็น Net(i) 899 ตามที่ศูนย์บริการสาขาโรบินสันเชียงใหม่แอร์พอร์ทเคยแนะนำ
ซึ่งจะเป็นการเพิ่ม FUP จาก 3GB เป็น 5GB ตามเงื่อนไขแพคเกจ จากนั้นสูงสุดที่ 384Kbps เท่ากัน
(ผมเคยแย้งแล้ว การเพิ่ม FUB ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา เพราะไม่มีใครตอบได้ว่าเมื่อถึง 10GB จะมีการปรับลดอยู่อีกรึเปล่า)
. .
เมื่อขอเปลี่ยนแพคเกจที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ผมถามพนักงานเรื่องการปรับลดความเร็วรอบสอง
พนักงานแจ้งผมว่า "ในเงื่อนไขการให้บริการไม่มีแจ้งไว้" ไม่มีทางที่จะปรับลดแน่นอน !!
ผมจึงแจ้งปัญหาของผมให้พนักงานฟัง และลองให้ค้นประวัติการร้องเรียนตลอดทั้งปีของผมดู..
พนักงานดูแล้วก็ได้แต่บอกว่า อันนี้เป็นโปรใหม่ เพิ่งออก ไม่น่าจะมีปัญหาแล้วแน่นอน !! (แน่นอนอีกแล้ว)
ในเมื่อพนักงานยืนยันเสียงแข็ง ผมเลยลองปรับแพคเกจขึ้นจาก 759 เป็น 899 ดู
(หลังปรับแพคเกจ ตอนนี้ยอดรวมต่อเดือนผมเข้าไปอยู่ในกลุ่ม True BlackCard เรียบร้อยแล้ว)
. .
เป็นไปตามความคาดหมายครับ..
เมื่อใช้งานถึง 10GB เมื่อไหร่ ความเร็วจะถูกปรับลดลงเหลือไม่เกิน 50Kbps เหมือนเดิม
ปรับเป็นแพคเกจสูงสุดไม่ช่วยอะไรเลย และคำว่าแน่นอนของพนักงานก็ยังคงเชื่อไม่ได้เหมือนเดิม
. .
สิ้นเดือน มกราคม (30/01/57) ผมตัดสินใจโทรไปที่ CC True You อีกครั้งเพื่อหาคำตอบ
ว่าเพราะอะไรความเร็ว 3G แพคเกจสูงสุด หลังใช้งานครบ 10GB ถึงล็อคไว้ไม่เกิน 50Kbps
ทั้งที่ไม่มีระบุอะไรไว้ใน "เงื่อนไขการให้บริการ" อย่างชัดเจน ว่าจะมีการปรับลดรอบสอง
. .
ปลายสายยังคงยืนยังหนักแน่นเช่นเคย ..ว่าไม่มีการปรับลดรอบสองแน่นอน !! (แน่นอนอีกแล้ว)
เหมือนเดิม ผมให้ลองเช็คประวัติร้องเรียนของผมดู..
พนักงานหายไปครู่ใหญ่ แล้วกลับมาถามคำถามเดิมๆ ใช้งานที่ไหน ช่วงเวลาไหน สัญญาณมีกี่ขีด
ผมบอกนั่นไม่ใช่สาเหตุของปัญหา สาเหตุจริงๆคือมันลดความเร็วรอบสองหลังใช้งานครบ 10GB
พนักงานหายไปอีกครู่ใหญ่ๆ แล้วกลับมาอ่านเงื่อนไขการให้บริการตามแพคเกจให้ผมฟัง
และบอกว่าในเงื่อนไขไม่มีระบุไว้ว่าจะมีการปรับลดอีก แพคเกจผมความเร็วสูงสุดหลัง FUP คือ 384Kbps
ซึ่งผมก็บอกว่า เรื่องเงื่อนไขนั้น ตลอด 12 รอบบิลที่ผ่านมา ผมอ่านมาไม่ต่ำกว่า 10 รอบแล้ว
และไม่มีตรงไหนเลยที่ระบุว่าจะมีการปรับลดความเร็วรอบสอง ซึ่งตรงนี้เราสองคนเข้าใจตรงกัน
จึงเป็นที่มาว่า ทำไมผมถึงได้โทรเข้าไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น
. .
พนักงานหายไปอีกครู่ใหญ่ๆ และกลับมาอ่านเงื่อนไขการให้บริการให้ผมฟังอีกไม่ต่ำกว่า 3 รอบ
เช็คข้อมูลลูกค้าท่านอื่นมาเทียบเคียงไปพลาง.. และกลับมาอ่านเงื่อนไขให้ผมฟังไปพลาง..
เราใช้เวลาคุยกันไป 1 ชั่วโมง 15 นาที 31 วินาที ตามเวลาที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์ผม (ซึ่งตรงนี้ไม่ใช่การโทรฟรีซะด้วย ทรูคิดค่าโทรตามแพคเกจโทรศัพท์ของผม)
สุดท้ายไม่มีอะไรคืบหน้าเลย นอกจากผมได้ฟังพนักงานอ่านเงื่อนไขการให้บริการ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า
. .
ก่อนผมจะร้อนหูเพราะโทรนาน ผมแจ้งให้พนักงานประสานช่างเทคนิค ถามดูว่าปัญหาเกิดจากอะไร
ในเมื่อยืนยันว่าไม่มีการปรับลดรอบสอง "แน่นอน" แล้วเกิดอะไรขึ้นกับผมตลอดปีที่ผ่านมา ??
และเมื่อได้ข้อสรุปให้ติดต่อกลับมาแจ้งผมด้วย พนักงานรับคำและทวนเบอร์โทรศัพท์ผมเพื่อใช้ในการโทรมาแจ้งข้อสรุป
. .
จากวันที่ 30 มกราคม 2557 จนถึงตอนนี้ หนึ่งเดือนนิดๆแล้ว ไม่มีการติดต่อใดๆกลับมาทั้งสิ้น !!
. .
สิ่งที่ผมอยากรู้ตอนนี้คือ ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา ผมกำลังเจอกับปัญหาอะไรกันแน่ ??
ระหว่าง
1. เป็นความผิดพลาดของระบบที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นไม่มีระบุไว้ในเงื่อนไขการให้บริการ แต่แจ้งปัญหาแล้วไม่ได้รับการแก้ไข
2. พนักงานทั้งระบบ ทั้งศูนย์บริการ และ CC ขาดความรู้ที่จะตอบคำถาม และแก้ปัญหา ทำให้ปัญหาไม่ได้รับการอธิบาย และแก้ไข
3. การปรับลดความเร็วรอบสองเมื่อมีการใช้งานเกิน 10GB มีอยู่จริง แต่มีนโยบายปกปิด ไม่เปิดเผยให้ผู้ใช้บริการทราบ เนื่องจากจะผิดไปจากเอกสารเงื่อนไขการให้บริการ
. .
ซึ่งถ้าเป็นปัญหา 2 ข้อแรก ผมเกือบๆจะรับได้นะ
เพราะเป็นปัญหาด้านบุคคลากร และปัญหาของผมยังสามารถได้รับการแก้ไขได้ ถึงแม้ต้องตามทวงถามและทนอยู่กับปัญหาถึงหนึ่งปีเต็มๆ
แต่ถ้าเป็นปัญหาข้อที่ 3 ผมถือว่าเป็นความพยายามที่จะกระทำการผิดเงื่อนไขการให้บริการ ผมรับไม่ได้ครับ
. .
สุดท้ายนี้
รบกวนคุณ intelligence ประสานงาน และให้พนักงาน CC ติดต่อกลับเพื่อตอบคำถามผมหน่อยครับ
ขอบคุณครับ
นิคม เรืองสินทรัพย์
คุณ intelligence อีกทีครับ เรื่องการปรับความเร็วรอบสองหลัง 10GB
สืบเนื่องจาก กระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/30047872
และกระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/30461573
. .
ผ่านมากว่า 12 รอบบิลแล้ว ปัญหาของผมยังไม่ได้รับการแก้ไขใดๆทั้งสิ้น
หลังใช้งานครบ 10GB ความเร็ว 3G ของผมยังถูกปรับเหลือไม่ถึง 50Kbps อยู่
และเป็นทุกๆรอบบิลครับ..
(ทุกวันนี้มั่นใจ 100% แล้วว่าการปรับลดรอบสองมีอยู่จริง แต่ทางทรูยังไม่ยอมรับ)
. .
ถึงแม้จะมีการแจ้งปัญหาผ่านศูนย์บริการ และผ่าน CC ทั้งปกติ และ True You CC เป็นระยะ
แต่ไม่มีใครเลยซักคนที่บอกผมได้ว่าเกิดจากอะไร และจะแก้ไขให้ผมยังไง
. .
ขอย้อนไปช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาก่อน ช่วงต้นๆมกราคม 57
ผมไปติดต่อที่ศูนย์บริการสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวเพื่อขอเปลี่ยนแพคเกจ
จากเดิม iPad 759 ที่ใช้มาปีกว่าๆ เปลี่ยนเป็น Net(i) 899 ตามที่ศูนย์บริการสาขาโรบินสันเชียงใหม่แอร์พอร์ทเคยแนะนำ
ซึ่งจะเป็นการเพิ่ม FUP จาก 3GB เป็น 5GB ตามเงื่อนไขแพคเกจ จากนั้นสูงสุดที่ 384Kbps เท่ากัน
(ผมเคยแย้งแล้ว การเพิ่ม FUB ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา เพราะไม่มีใครตอบได้ว่าเมื่อถึง 10GB จะมีการปรับลดอยู่อีกรึเปล่า)
. .
เมื่อขอเปลี่ยนแพคเกจที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ผมถามพนักงานเรื่องการปรับลดความเร็วรอบสอง
พนักงานแจ้งผมว่า "ในเงื่อนไขการให้บริการไม่มีแจ้งไว้" ไม่มีทางที่จะปรับลดแน่นอน !!
ผมจึงแจ้งปัญหาของผมให้พนักงานฟัง และลองให้ค้นประวัติการร้องเรียนตลอดทั้งปีของผมดู..
พนักงานดูแล้วก็ได้แต่บอกว่า อันนี้เป็นโปรใหม่ เพิ่งออก ไม่น่าจะมีปัญหาแล้วแน่นอน !! (แน่นอนอีกแล้ว)
ในเมื่อพนักงานยืนยันเสียงแข็ง ผมเลยลองปรับแพคเกจขึ้นจาก 759 เป็น 899 ดู
(หลังปรับแพคเกจ ตอนนี้ยอดรวมต่อเดือนผมเข้าไปอยู่ในกลุ่ม True BlackCard เรียบร้อยแล้ว)
. .
เป็นไปตามความคาดหมายครับ..
เมื่อใช้งานถึง 10GB เมื่อไหร่ ความเร็วจะถูกปรับลดลงเหลือไม่เกิน 50Kbps เหมือนเดิม
ปรับเป็นแพคเกจสูงสุดไม่ช่วยอะไรเลย และคำว่าแน่นอนของพนักงานก็ยังคงเชื่อไม่ได้เหมือนเดิม
. .
สิ้นเดือน มกราคม (30/01/57) ผมตัดสินใจโทรไปที่ CC True You อีกครั้งเพื่อหาคำตอบ
ว่าเพราะอะไรความเร็ว 3G แพคเกจสูงสุด หลังใช้งานครบ 10GB ถึงล็อคไว้ไม่เกิน 50Kbps
ทั้งที่ไม่มีระบุอะไรไว้ใน "เงื่อนไขการให้บริการ" อย่างชัดเจน ว่าจะมีการปรับลดรอบสอง
. .
ปลายสายยังคงยืนยังหนักแน่นเช่นเคย ..ว่าไม่มีการปรับลดรอบสองแน่นอน !! (แน่นอนอีกแล้ว)
เหมือนเดิม ผมให้ลองเช็คประวัติร้องเรียนของผมดู..
พนักงานหายไปครู่ใหญ่ แล้วกลับมาถามคำถามเดิมๆ ใช้งานที่ไหน ช่วงเวลาไหน สัญญาณมีกี่ขีด
ผมบอกนั่นไม่ใช่สาเหตุของปัญหา สาเหตุจริงๆคือมันลดความเร็วรอบสองหลังใช้งานครบ 10GB
พนักงานหายไปอีกครู่ใหญ่ๆ แล้วกลับมาอ่านเงื่อนไขการให้บริการตามแพคเกจให้ผมฟัง
และบอกว่าในเงื่อนไขไม่มีระบุไว้ว่าจะมีการปรับลดอีก แพคเกจผมความเร็วสูงสุดหลัง FUP คือ 384Kbps
ซึ่งผมก็บอกว่า เรื่องเงื่อนไขนั้น ตลอด 12 รอบบิลที่ผ่านมา ผมอ่านมาไม่ต่ำกว่า 10 รอบแล้ว
และไม่มีตรงไหนเลยที่ระบุว่าจะมีการปรับลดความเร็วรอบสอง ซึ่งตรงนี้เราสองคนเข้าใจตรงกัน
จึงเป็นที่มาว่า ทำไมผมถึงได้โทรเข้าไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น
. .
พนักงานหายไปอีกครู่ใหญ่ๆ และกลับมาอ่านเงื่อนไขการให้บริการให้ผมฟังอีกไม่ต่ำกว่า 3 รอบ
เช็คข้อมูลลูกค้าท่านอื่นมาเทียบเคียงไปพลาง.. และกลับมาอ่านเงื่อนไขให้ผมฟังไปพลาง..
เราใช้เวลาคุยกันไป 1 ชั่วโมง 15 นาที 31 วินาที ตามเวลาที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์ผม (ซึ่งตรงนี้ไม่ใช่การโทรฟรีซะด้วย ทรูคิดค่าโทรตามแพคเกจโทรศัพท์ของผม)
สุดท้ายไม่มีอะไรคืบหน้าเลย นอกจากผมได้ฟังพนักงานอ่านเงื่อนไขการให้บริการ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า
. .
ก่อนผมจะร้อนหูเพราะโทรนาน ผมแจ้งให้พนักงานประสานช่างเทคนิค ถามดูว่าปัญหาเกิดจากอะไร
ในเมื่อยืนยันว่าไม่มีการปรับลดรอบสอง "แน่นอน" แล้วเกิดอะไรขึ้นกับผมตลอดปีที่ผ่านมา ??
และเมื่อได้ข้อสรุปให้ติดต่อกลับมาแจ้งผมด้วย พนักงานรับคำและทวนเบอร์โทรศัพท์ผมเพื่อใช้ในการโทรมาแจ้งข้อสรุป
. .
จากวันที่ 30 มกราคม 2557 จนถึงตอนนี้ หนึ่งเดือนนิดๆแล้ว ไม่มีการติดต่อใดๆกลับมาทั้งสิ้น !!
. .
สิ่งที่ผมอยากรู้ตอนนี้คือ ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา ผมกำลังเจอกับปัญหาอะไรกันแน่ ??
ระหว่าง
1. เป็นความผิดพลาดของระบบที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นไม่มีระบุไว้ในเงื่อนไขการให้บริการ แต่แจ้งปัญหาแล้วไม่ได้รับการแก้ไข
2. พนักงานทั้งระบบ ทั้งศูนย์บริการ และ CC ขาดความรู้ที่จะตอบคำถาม และแก้ปัญหา ทำให้ปัญหาไม่ได้รับการอธิบาย และแก้ไข
3. การปรับลดความเร็วรอบสองเมื่อมีการใช้งานเกิน 10GB มีอยู่จริง แต่มีนโยบายปกปิด ไม่เปิดเผยให้ผู้ใช้บริการทราบ เนื่องจากจะผิดไปจากเอกสารเงื่อนไขการให้บริการ
. .
ซึ่งถ้าเป็นปัญหา 2 ข้อแรก ผมเกือบๆจะรับได้นะ
เพราะเป็นปัญหาด้านบุคคลากร และปัญหาของผมยังสามารถได้รับการแก้ไขได้ ถึงแม้ต้องตามทวงถามและทนอยู่กับปัญหาถึงหนึ่งปีเต็มๆ
แต่ถ้าเป็นปัญหาข้อที่ 3 ผมถือว่าเป็นความพยายามที่จะกระทำการผิดเงื่อนไขการให้บริการ ผมรับไม่ได้ครับ
. .
สุดท้ายนี้
รบกวนคุณ intelligence ประสานงาน และให้พนักงาน CC ติดต่อกลับเพื่อตอบคำถามผมหน่อยครับ
ขอบคุณครับ
นิคม เรืองสินทรัพย์