เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มื้อเย็นได้มีโอกาสไปลองทานร้าน มานี มี หม้อ คนเยอะมาก ต้องเข้าคิวรอ แต่ก็ใช้เวลาไม่นาน ช่วงเวลาที่รอโต๊ะทางร้านก็มีการนำเก้าอี้มาให้นั่งรอ มีการเสิร์ฟน้ำให้ทานระหว่างรอโต๊ะ ถือว่ามีการเตรียมการที่ดีพร้อมรับสถานการณ์เวลาลูกค้ามาพร้อมกันหลายๆโต๊ะ รสชาติอาหารโอเค น้ำจิ้มแปลกดี ราคาไม่แพง แต่โต๊ะข้างนอกถ้ามาทานตอนค่ำๆ อาจจะต้องเผชิญกับยุงให้รำคาญใจ
ก็ประทับใจและอาจจะมาทานในวันหลังอีกสำหรับร้านนี้ แต่ตอนเรียกเช็คบิล เราก็ให้เค้าช่วยออกบิลในนามบริษัทฯ ทางคนออกบิลเค้าให้พนักงานเสริฟ์มาบอกว่า "วันนี้งดออกบิล" คือเรานั่งโต๊ะริมกระจกติดกับโต๊ะ Cashier เห็นน้องผู้ชายคนนี้ถ้าว่างจากนั่งคิดเงิน ก็จะเล่นเกมส์ผ่านมือถือตลอดเวลา ไปทานมาทุกร้าน เค้าเก็เต็มใจออกบิลให้หมดนะ ยกเว้นร้านนี้ ถ้ามาบอกลูกค้าว่า "วันนี้ลูกค้าเยอะ ไว้เป็นโอกาสหน้าได้มั้ย" ถ้ามาบอกแบบนี้จะไม่เคืองเลย ตอนกลับเลยถามน้องผู้หญิงชื่อ คุณหยก ว่า "ปกติร้านนี้ไม่ออกบิลให้ลูกค้าใช้มั้ย ถ้าลูกค้าจะให้ช่วยออกบิลให้ ?" น้องเค้าก็พยายามช่วยเต็มที่นะ บอกว่าสงสัยลูกค้าเยอะ น้องผู้ชายเลยไม่สะดวก ถ้ายังไงลูกค้าเอาบิลไป แล้วเขียนชื่อกับที่อยู่บริษัทเองได้มั้ย เราก็บอกไม่เป็นไร คือเรารู้สึกว่า คุณหยกน้องเค้ามี Service Mind รู้หน้าที่ของตัวเอง รู้จักแก้ปัญหา ต่างกับน้องอีกคนนึงเอาแต่นั่งเล่นเกมส์ แค่คิดแก้ปัญหายังไม่มีปัญญา ลูกค้าเค้ามาเสียเงินทานนะ ไม่ได้มาขอทานฟรีๆ
[CR] ฝากถึงร้าน มานี มี หม้อ มีทั้งติ มีทั้งชม
ก็ประทับใจและอาจจะมาทานในวันหลังอีกสำหรับร้านนี้ แต่ตอนเรียกเช็คบิล เราก็ให้เค้าช่วยออกบิลในนามบริษัทฯ ทางคนออกบิลเค้าให้พนักงานเสริฟ์มาบอกว่า "วันนี้งดออกบิล" คือเรานั่งโต๊ะริมกระจกติดกับโต๊ะ Cashier เห็นน้องผู้ชายคนนี้ถ้าว่างจากนั่งคิดเงิน ก็จะเล่นเกมส์ผ่านมือถือตลอดเวลา ไปทานมาทุกร้าน เค้าเก็เต็มใจออกบิลให้หมดนะ ยกเว้นร้านนี้ ถ้ามาบอกลูกค้าว่า "วันนี้ลูกค้าเยอะ ไว้เป็นโอกาสหน้าได้มั้ย" ถ้ามาบอกแบบนี้จะไม่เคืองเลย ตอนกลับเลยถามน้องผู้หญิงชื่อ คุณหยก ว่า "ปกติร้านนี้ไม่ออกบิลให้ลูกค้าใช้มั้ย ถ้าลูกค้าจะให้ช่วยออกบิลให้ ?" น้องเค้าก็พยายามช่วยเต็มที่นะ บอกว่าสงสัยลูกค้าเยอะ น้องผู้ชายเลยไม่สะดวก ถ้ายังไงลูกค้าเอาบิลไป แล้วเขียนชื่อกับที่อยู่บริษัทเองได้มั้ย เราก็บอกไม่เป็นไร คือเรารู้สึกว่า คุณหยกน้องเค้ามี Service Mind รู้หน้าที่ของตัวเอง รู้จักแก้ปัญหา ต่างกับน้องอีกคนนึงเอาแต่นั่งเล่นเกมส์ แค่คิดแก้ปัญหายังไม่มีปัญญา ลูกค้าเค้ามาเสียเงินทานนะ ไม่ได้มาขอทานฟรีๆ