ประทับใจบริการของร้าน Jaymart เซ็นทรัลพระราม 2 มากครับ กับ Samsung Galaxy Note 10.1 2014 Edition


ร้าน Jaymart สาขาที่ 118 เซ็นทรัลพระราม 2 ชั้น 2

"เพื่อความสบายใจของลูกค้า ทางเรายินดีเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้คะ" เป็นคำพูดที่ทำให้ผมประทับใจมากเลยครับ ประหลาดใจ

เรื่องราวนี้เริ่มจากผมอยากได้ Tablet สักตัวไว้ใช้งาน ก็มีตัวเลือก Note 10.1 2014 Edition กับ iPad Air
เมื่อดูจากจุดประสงค์เพื่อใช้ทำงาน Note 10.1 2014 Edition ตอบโจทย์ผมได้ค่อยข้างดีกว่า iPad Air แม้จะลื่นไม่เท่าก็ตาม

วันพฤหัสที่ 20 กพ. 2557 เวลาเย็นผมได้เดินถามร้านแทบทุกร้านไม่ว่า Samsung Shop, Banana It, It City, TG Phone, True Shop, Dtac Shop และ Jaymart (ที่พระราม 2 จะมี 2 ร้านครับ) ซึ่งก็จะมีซื้อสดลด 1,000 แถม McSDCARD, แถมเคส, หรือ PowerBank ซึ่ง TG Phone ให้ส่วนลด+ของแถมได้ถูกสุดในกรณีซื้อเงินสดครับ แต่ผมมาถูกใจตรง DTAC Shop กับ Jaymart ตรงข้าม TG Phone
DTAC ให้ส่วนลด 1,400 บาท พร้อมผ่อน 0% และส่วนลด Package ไม่มีของแถมใดๆ
Jaymart ให้ส่วนลดกรณีรูดเต็ม 1,000 + เปิดเบอร์ True รับส่วนลดเพิ่ม 500 บาท พร้อมส่วนลด Package 50% นาน 18 เดือน
เพราะผมใช้ Dtac อยู่ อยากลองของ True จึงตัดสินใจเลือก Jaymart ครับ

ในระหว่างการซื้อ พนักงานบริการค่อนข้างดี มีน้องที่เอาเบอร์ทรูให้เลือก พร้อมถามว่าพี่เชื่อเรื่องคำนวณเบอร์โทรเลขเสริมดวงไหม
ผมบอกว่าเชื่อครับ น้องเขาหยิบเบอร์มาชุดนึงพร้อมบอกว่าน้องคำนวณไว้แล้วตรงนี้ได้เลขทำนายดีหมด พร้อมจะให้ผมลองคำนวณเองได้เลย
และยังถามว่าชอบเลขลงท้ายแบบไหน น้องเขาเอา iPad มาให้เลือกเลขตามที่ต้องการได้ด้วย แต่ถ้าเบอร์สวยมากๆเช่นเลขตองไม่มีนะครับ
พนักงานเอาเครื่องมาพร้อมแกะให้ดู และแนะนำวิธีการทดสอบเครื่องและให้ผมนั่งทดสอบเครื่องจนพอใจ หัวเราะ

เม่าแพนิค
แต่แล้วดวงผมคงไม่ดี เพราะเครื่องที่ได้ไป เมื่อต่อ Bluetooth Headset Plantronics รุ่น Voyager Legend ที่ผมใช้งานอยู่
มันจะ Disconnect เป็นช่วงๆ ไปซึ่งผมได้ตั้งกระทู้ไว้ http://ppantip.com/topic/31686206 ครับ

ปัญหาแบบนี้เป็นปัญหาที่ผมเครียดมาก เพราะมันไม่มีหลักเกณฑ์แน่นอนตายตัว แต่ก็พยายามหาข้อมูลใน Net และตั้งกระทู้ถาม
โทรไป Callcenter สิ่งที่ได้คือ เรื่องปัญหา Bluetooth ของรุ่นอื่นๆ ในกระทู้ Pantip ก็ได้คำแนะนำจาก Samsung Mobile Support
ซึ่งคำตอบก็ไม่ต่างจาก Callcenter เท่าไหร่ซึ่งผมก็ได้ทำไปแล้ว ตัวดสินใจไปศูนย์ Samsung ที่พระราม 2
ไปถึงก็เจอปัญหาตรงที่ว่าเจอช่างแล้วไม่ยอมหลุดๆ ช่างเลยขอล้างเครื่อง Format ใหม่ เหมือนการแก้ไขคอมฯสมัยก่อน แล้วกลับมาใช้ดูก่อน
ซึ่งปัญหาลดลงบ้าง นานๆเป็นที แต่ไม่หายขาด เศร้า

วันจันทร์เป็นเยอะขึ้น เลยตัดสินใจกลับไปที่ศูนย์อีกครั้ง ช่างบอกว่าสงสัยเครื่องไม่ Support รุ่นนี้ คงไม่สามารถทำอะไรให้ได้ แนะนำ
ให้ไปหาซื้อหูฟัง Samsung มาใช้ดูว่าเป็นปัญหาไหม ถ้าเป็นก็กลับมาหาเขาใหม่ เขาไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ ถ้าไม่หายรื้อเครื่อง
จึงทำให้มีที่มากระทู้ที่ 2 ของผมใน pantip กระทู้นี้ http://ppantip.com/topic/31700471 และด้วยกระทู้นี้แหละครับที่ได้มี
เพื่อนมาตอบว่าเขาใช้ได้ไม่มีปัญหา อ้าว... อย่างนี้อาจไม่ใช่เรื่องเครื่องไม่ Support แล้วสิครับเนี่ย อมยิ้ม24

ทาง Samsung Mobile Support ติดต่อเข้ามาอีกครั้งพร้อมแนะนำให้ลองไปที่ร้านติดต่อเปลี่ยนเครื่องดู เพราะยังไม่ครบ 7 วัน
เนื่องจากไม่ใช่ร้าน Samsung Shop ทาง Samsung Mobile Support จึงไม่อาจจะช่วยอำนวยความสะดวกได้ อมยิ้ม20

ผมกังวลมาก เพื่อนก็บอกว่า Jaymart คงไม่เปลี่ยนให้ขู่กับอีก ผมจำได้มีสมัยหนึ่งที่ Jaymart มีชื่อเสียเรื่องบริการไม่ดีซึ่งทำให้ผมมักไม่กล้า
มาซื้อที่ร้าน Jaymart อยู่พักหนึ่ง แต่ตอนหลังคิดว่าซื้อมาแล้วเวลามีปัญหาก็ไปที่ศูนย์ เหมือน HTC ที่ผมใช้มาหลายเครื่องแล้ว
วันอังคารหลังเสร็จงานผมตรงมาที่ร้าน พร้อมแจ้งปัญหา พนักงาน Jaymart ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี พร้อมกับช่วยเช็คเครื่อง โดยรอดูปัญหา
และโชคดีที่วันนี้รอไม่นานมันก็ Disconnect ให้เห็นเลย พนักงาน Jaymart ก็บอกเงื่อนไขการเปลี่ยนเครื่องให้ฟังซึ่งผมจำได้ว่าไม่มีเรื่องปัญหานี้
พนักงานเขาบอกจะติดต่อศูนย์ และพนักงานอีกกลุ่มก็ ไปหาหูฟังรุ่นเดียวกับผมมาทดสอบและปัญหาก็เกิดขึ้น มันจึงมีเรื่องที่ว่าหรือว่า
เจ้า Note 10.1 2014 Edition มันจะไม่ Support หูฟังรุ่นนี้ เขาจึงเอาหูฟังของพนักงานอีกคนมาต่อ ซึ่งนั่งรอกันนานแล้วมันไม่หลุดเลยครับ
แอบกังวลใจหรือว่าจะไม่ Support จริงๆ ในการทดสอบครั้งนี้ไม่หลุดเลยครับ ร้องไห้

ใจผมคิดว่าอยากลองเปลี่ยนเครื่องดูสักครั้ง ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หายผมก็ทำใจได้ แต่แบบนี้สงสัยคงไม่ได้เปลี่ยนแน่เลย เพราะมันไม่เหลุดเลยเนี่ย
สักพักพนักงานผู้หญิงท่านหนึ่งก็เดินมาพร้อมพูดว่า "เพื่อความสบายใจของลูกค้า ทางเรายินดีเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้คะ"
แต่จะเปลี่ยนได้แค่ 1 ครั้งเท่านั้นตรงนี้ผมเข้าใจเพราะ LG ก็บอกเหมือนกันว่าเปลี่ยนได้ 1 ครั้งต่อเครื่อง ตอนนั้นผมรู้สึกโล่งอกสบายใจ
พร้อมกับนั่งรอเครื่องใหม่มา ตอนแรกพนักงานหยิบผิดเป็นสีขาว ต้องกลับไปหยิบใหม่ พอแกะเครื่องใหม่ผมทดสอบเรื่องจอเสร็จก็แทบจะขอกลับบ้านเลย แต่พนักงานผู้ชายบอกว่าพี่น่าจะทดสอบเครื่องให้มากกว่านี้ และลองต่อหูฟังเลยครับ เพราะถ้าพี่ยังไม่ออกจากร้านแล้วเครื่องนี้มีปัญหาอีก
ทางร้านยังสามารถไปเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้พี่ได้อีกครับ ทดสอบให้นานๆตามสบายจนสบายใจเลยครับ ประหลาดใจ
ผมต่อหูฟังแล้วนั่งทดสอบอย่างช้าๆ การเชื่อมต่อกับเครื่องใหม่ไม่มีหลุดเลยครับ จนถึงปัจจุบันนี้ไม่มีหลุดเลยครับ หัวเราะ

ผมขอขอบคุณทางร้าน Jaymart สาขาที่ 118 เซ็นทรัลพระราม 2 สำหรับบริการที่ดี ขอบคุณมากครับ เยี่ยม

อมยิ้ม01
สรุปปัญหาที่ผมเจอเป็นปัญหาที่เครื่องนะครับ ตอนนี้ Happy มากๆ ครับ ดังนั้นเพื่อนๆที่ใช้รุ่นอื่นแล้วเจอปัญหานี้อ อย่าเพิ่งทำใจเหมือนที่แนะนำผมนะครับ

ปล. เรื่องศูนย์บริการ Samsung ผมอยากให้ปรับปรุงให้มากขึ้น ถ้าสามารถทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องเหมือน ศูนย์ HTC ได้ก็ดีนะครับ ผมเคยใช้ HTC HD2
ใช้มาเกือบเดือนเจอ Dead pixel 2 จุดขึ้นมาไปติดต่อศูนย์ ทางศูนย์สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ทันทีทั้งๆที่ผมไม่ได้ซื้อเครื่องที่ศูนย์ HTC  
อยากให้ทาง ศูนย์ Samsung สามารถทำได้แบบนี้บ้างครับ อมยิ้ม17

ส่วนเรื่องที่ช่างชี้แจ้งว่าอาจเป็นเพราะเครื่องไม่ Support Bluetooth แนะนำให้ซื้อหูฟัง Bluetooth ของ Samsung มาทดสอบ
ผมรู้สึกมันเป็นคำตอบไม่เคลียร์ เพราะจริงๆ ผมรู้สึกเหมือนเป็นคำตอบจากการคาดเดาจากช่างมากกว่า เพราะใน Website Samsung ไม่เห็นแจ้งไว้
อยากให้ศูนย์สามารถอำนวยความสะดวกในการแก้ไขปัญหาลักษณะนี้ได้ดีกว่านี้ครับ ผมเกือบบ้าจี้ตามช่างไปซื้อหูฟังใหม่แล้วนะครับเนี่ย พก 2 หูฟัง
เวลาขับรถเสียบครบ 2 หูผมว่าดูไม่จืดนะครับ เผลอจะไม่ยินเสียงรอบข้างกันพอดี อมยิ้ม32


ขอโชว์ตัวเอกในเรื่องนี้เครื่องหนึ่งครับ อมยิ้ม16
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่