ปีที่แล้วบริษัทแฟนผมพาไปดูงานต่างประเทศหลายครั้ง แฟนผมก่อนไปก็เปิดโปรโมชั่น โรมมิ่ง 2,599 บาท 500 MB 7 วัน ของ DTAC ตลอด ซึ่งพอกลับมาไทยปุ๊บแฟนผมก็จะ Check จำนวน Data ที่ใช้ไปในมือถือ จะอยู่ในจำนวนประมาณ 350 MB ทุกครั้ง เมื่อรวมกับค่าโปโมชั่นเดิม ค่าบริการเบ็ดเสร็จก็ออกมา “3500 บาท” กว่าๆ ก็ปกติดี ครั้งแรกๆก็ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ
ทีนี้เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา แฟนผมไปออสเตรเลียก็เปิดโปรโมชั่น Roaming ตัว 2,599 บาท 500 MB 7วัน ตัวเดิมที่เปิดประจำ เมื่อกลับมาเปิดเช็คจำนวน Data ที่ใช้ไปในมือถือก็อยู่ในเรทประมาณ 400 MB นิดๆ ซึ่งก็ยังอยู่ใน โปร 500 MB แต่ปรากฏว่า ทาง DTAC แจ้งมาว่าใช้บริการไป “800 กว่า MB” ซึ่งค่าบริการเมื่อเกินโปรโมชั่น 500 MB ที่เปิดไปคิดมูลค่า data สูงมาก ส่งผลให้ยอดค่าใช้บริการของแฟนผมสูงขึ้นไปถึง “8,271 บาท” แฟนผมจึงไปทักท้วงที่ศูนย์ DTAC ที่ พาราไดซ์ปาร์ค ซึ่งคนรับเรื่องก็พยายามพูดให้เหมือนเป็นความผิดพลาดของเราที่ใช้เกินไปโดยไม่ยั้งคิดหรือเปล่า ทั้งที่ทางแฟนผมก็ย้ำแล้วย้ำอีกว่า check ในมือถือตอนกลับแล้ว สุดท้ายทาง DTAC ก็บอกจะรับเรื่องส่งไปตรวจสอบ จากนั้นสักพักทาง DTAC ก็ติดต่อกลับมา เนื้อหาโดยสรุปคือ บริษัทที่ DTAC ดีล Roaming ด้วยที่ ออสเตรเลีย แจ้งยอด DATA มาจำนวนเท่านี้ สรุปคือไม่สามารถทำอะไร
ตอนนี้ผมไม่รู้จะทำอย่างไรดี นี่ผู้บริโภคจำเป็นต้องโดนมัดมือจ่ายเงินในจำนวนที่เราไม่ได้ใช้งาน เพราะความผิดพลาดของ DTAC จริงๆหรือ ผู้บริโภคต้องรับภาระส่วนนี้ไปหรือ ถ้าแบบนี้อย่าเปิดโปรโมชั่นมาเอาเปรียบผู้บริโภคดีกว่าไหมครับ แฟนผมบริษัทพาไปดูงานต่างประเทศหลายครั้งเหมือนจะมีฐานะทางการเงินดี แต่จริงๆได้เงินเดือนขั้นต่ำเองครับ เงิน 8,271 บาทนี่ มันเกินครึ่งของเงินเดือนอีก
ท่านใดมีความรู้แก้ไขปัญหานี้ โปรดช่วยผมทีครับ
โดน DTAC โกงยอด Data ที่ใช้ในโปรโมชั่น Roaming ไปอีกเท่าตัว ขอความช่วยเหลือครับ
ทีนี้เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา แฟนผมไปออสเตรเลียก็เปิดโปรโมชั่น Roaming ตัว 2,599 บาท 500 MB 7วัน ตัวเดิมที่เปิดประจำ เมื่อกลับมาเปิดเช็คจำนวน Data ที่ใช้ไปในมือถือก็อยู่ในเรทประมาณ 400 MB นิดๆ ซึ่งก็ยังอยู่ใน โปร 500 MB แต่ปรากฏว่า ทาง DTAC แจ้งมาว่าใช้บริการไป “800 กว่า MB” ซึ่งค่าบริการเมื่อเกินโปรโมชั่น 500 MB ที่เปิดไปคิดมูลค่า data สูงมาก ส่งผลให้ยอดค่าใช้บริการของแฟนผมสูงขึ้นไปถึง “8,271 บาท” แฟนผมจึงไปทักท้วงที่ศูนย์ DTAC ที่ พาราไดซ์ปาร์ค ซึ่งคนรับเรื่องก็พยายามพูดให้เหมือนเป็นความผิดพลาดของเราที่ใช้เกินไปโดยไม่ยั้งคิดหรือเปล่า ทั้งที่ทางแฟนผมก็ย้ำแล้วย้ำอีกว่า check ในมือถือตอนกลับแล้ว สุดท้ายทาง DTAC ก็บอกจะรับเรื่องส่งไปตรวจสอบ จากนั้นสักพักทาง DTAC ก็ติดต่อกลับมา เนื้อหาโดยสรุปคือ บริษัทที่ DTAC ดีล Roaming ด้วยที่ ออสเตรเลีย แจ้งยอด DATA มาจำนวนเท่านี้ สรุปคือไม่สามารถทำอะไร
ตอนนี้ผมไม่รู้จะทำอย่างไรดี นี่ผู้บริโภคจำเป็นต้องโดนมัดมือจ่ายเงินในจำนวนที่เราไม่ได้ใช้งาน เพราะความผิดพลาดของ DTAC จริงๆหรือ ผู้บริโภคต้องรับภาระส่วนนี้ไปหรือ ถ้าแบบนี้อย่าเปิดโปรโมชั่นมาเอาเปรียบผู้บริโภคดีกว่าไหมครับ แฟนผมบริษัทพาไปดูงานต่างประเทศหลายครั้งเหมือนจะมีฐานะทางการเงินดี แต่จริงๆได้เงินเดือนขั้นต่ำเองครับ เงิน 8,271 บาทนี่ มันเกินครึ่งของเงินเดือนอีก
ท่านใดมีความรู้แก้ไขปัญหานี้ โปรดช่วยผมทีครับ