Serenade ของ AIS ไม่ได้ผูกพันธ์กับตัวลูกค้าจริงๆ



ทราบมาว่า ais ไม่ได้คำนึงถึงตัวลูกค้าเป็นหลักใน serenade แต่อย่างใด แต่จะพิจารณา serenade ต่างๆให้กับหมายเลขโทรศัพท์และยอดเงินที่ใช้ของหมายเลขนั้นเป็นหลักสำคัญ ตัวอย่างเช่น

- หากลูกค้าคนนั้นเปลี่ยนหมายเลข serenade ก็จะไม่ติดตามตัวลูกค้ามาด้วย ต้องมานับหนึ่งใหม่
- จะไม่ได้ serenade แม้ลูกค้าคนนั้นจะใช้บริการมายาวนานแต่ไหนก็ตาม 10ปี 20ปี แต่มีการเปลี่ยนหมายเลขในเดือนล่าสุดก็ไม่มีสิทธิ์
- จะไม่ได้ serenade แม้ลูกค้าคนนั้นจะมียอดใช้บริการเกิน 1,500ต่อเดือน แต่มาจากการใช้หมายเลขของ ais มากกว่าสองหมายเลขรวมกันก็ไม่มีสิทธิ์

ในการโฆษณา หรือ ประชาสัมพันธ์เรื่อง serenade ของ ais นั้นอ้างว่าเป็นการมอบให้แก่ตัวลูกค้ามาโดยตลอด ทั้งๆ ที่ในความจริงของ ais แล้ว ไม่ได้สนใจลูกค้าเลย แต่สนใจเฉพาะยอดเงินที่ใช้ในหมายเลขโทรศัพท์แต่ละหมายเลข ควรเปลี่ยนมาใช้คำว่า "มอบสิทธิพิเศษให้หมายเลขโทรศัพท์" จะได้ไม่โฆษณาชวนเชื่อลูกค้าและบุคคลทั่วไปและถูกต้องตามหลักคิดของ ais กว่าไหม

serenade ควรเป็นการดูแลลูกค้าที่เป็นมนุษย์ซึ่งมีชีวิต มีความคิด มีอารมณ์และเป็นผู้จ่ายเงินค่าบริการ ไม่ใช่การดูแลหมายเลขโทรศัพท์ที่เป็นเพียง item หนึ่งในอีกหลายสิบ item ของ customer profile
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่