โดน แฮกเบอร์มือถือ AIS กลางอากาศ และไม่มีคำว่า “ขอโทษ” จากพนักงานแม้แต่คำเดียว

กระทู้สนทนา
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นั่งทำงานอยู่ที่บริษัท ตามปกติค่ะใกล้เลิกงานแล้ว
ปกติจะใช้มือถือ AIS 2 เบอร์คะ เบอร์ที่ 1 เครื่อง iphone เบอร์ที่ 2 เครื่องปกติ
จู่ๆมือถือเครื่อง iphone ก็ขึ้นมาว่า No service ค่ะ แต่ยังมีสัญญาณ wifi อยู่ เพราะปกติใช้ wifi ของที่บริษัทค่ะ ก็งง ว่าเกิดอะไรขึ้น ทีแรกสงสัยว่าหรือเราไม่ได้จ่ายค่ามือถือ พอคิดไปคิด ก็ไม่น่าจะใช่ เพราะไปจ่ายเงินทุกเดือน ก็เลยถามรุ่นพี่ที่บริษัท เขาก็พูดว่ามีคนแฮกเบอร์เรา
เราก็งง ว่ามันจะเป็นไปได้เหรอที่จะมีคนแฮกเบอร์เรา เกิดความสงสัย
เลยใช้มือถือเบอร์ที่ 2 โทรเข้าเครื่องตัวเอง ปรากฎว่าไม่ติด
สักพัก มีเบอร์ที่ 1 โทรเข้าเครื่องที่ 2 ตกใจมาก เพราะเครื่อง iphone ที่ถืออยู่มันขึ้น no service แล้วทำไมมีเบอร์ตัวเองโทรเข้ามาคิดว่าผีหลอก 5555
เป็นเสียงผู้ชาย ถามเราว่าเราเป็นใคร แล้วก็บอกว่าเราโทรผิด แล้วก็วางสายไปเลย เราก็ยิ่งงงว่าเกิดอะไรขึ้น ที่นี่เอาใหม่ ให้รุ่นน้องอีกคนโทรไปเบอร์เราเบอร์ที่1 แล้วถามเขาว่าเขาเป็นใคร ใช้มือถือเบอร์อะไร รุ่นน้องก็โทรให้ เป็นผู้ชายรับค่ะ เขาบอกว่า เขาใช้เบอร์ 087 919…… อะไรสักอย่าง ซึ่งไม่มีเลขตัวไหน ซ้ำกับของเราเลย (เราใช้เบอร์ 089 823 4….) รุ่นน้องก็เลยสรุปว่า สงสัยสัญญาณมันตีกัน
แต่ด้วยความอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นเลยรีบโทรเข้าไปที่ศูนย์ AIS สอบถามกับพนักงาน ได้ความว่า วันนี้เราเอาซิมไปเปลี่ยนที่ พารากอน ก็งงหนักเลยบอกเขาว่าเราไม่ได้เอาซิมเข้าไปเปลี่ยน ไม่ได้ไปทำเรื่องอะไรที่ศูนย์ของ AIS แล้วก็ไม่ได้ไปพารากอน ด้วย พนักงาน call center ก็บอกว่า เดี๋ยวจะติดต่อไปที่ศูนย์ที่พารากอนแล้วจะให้คนทีศูนย์ติดต่อกลับมา
หลังจากที่คุยกับพนักงานเสร็จเราก็โทรไปเข้าเบอร์ตัวเองอีกครั้ง คุยกับผู้ชายคนนั้น ถามเขาว่า เขาใช้มือถือเบอร์อะไร เขาก็บอกเบอร์มาว่าเป็นเบอร์ 087 919….. เราก็ถามเขาว่า เขาได้ไปพารากอนมามั๊ย เขาบอกว่าไปมา ไปเปลี่ยนซิมที่ศูนย์ AIS ที่พารากอน
เราเลยอธิบายให้เขาฟังว่าตอนนี้ พนักงานที่ศูนย์พารากอน เอาเบอร์ใส่ให้เขาผิด ให้เขาลองโทรเข้าเครื่องคนอื่นดู จะได้รู้ว่าเบอร์ที่เขาใช้อยุ่ไม่ใช่เบอรเก่าเขาแต่เป็นเบอร์ของเรา
ผู้ชายคนนั้นวางสายไป สักพักก็โทรกลับมาใหม่ ซึ่งเขาเองเขาก็ยังไม่รู้ตัวว่าโดนเปลี่ยนเบอร์ ถ้าเราไม่โทรไปบอก เขาก็จะไม่รู้จนกว่าจะโทรหาใครสักคนแล้วมีคนบอกเขา ผู้ชายคนนั้นก็เลยบอกว่า เดี๋ยวจะโทรไปบอกที่ call center ให้ทำเรื่องเปลี่ยนให้ เขาหายไปสักพักก็โทรกลับมา แล้วก็บอกว่า ตอนนี้เขาตัดสัญญาณที่เครื่องเขาไปแล้ว แล้วทางศูนย์ AIS จะทำเรื่องย้ายเบอร์คือนใหม่ใช้เวลาประมาณ 3 ชม
หลังจากที่รอไปประมาณ 2 ชม เห็นว่าไม่มีใครติดต่อกลับ เราก็เลยปิดเครื่องแล้ว เปิดใหม่ สรุปก็คือ เราได้สัญญาณคืนกลับมาเรียบร้อยแล้ว พร้อมมี SMS มาบอกว่า ตอนนี้มือถือเราใช้งานได้แล้ว  
ณ ตอนนี้บอกตรงๆว่าไม่ไว้ใจ AIS อีกต่อไป พนักงานทำงานห่วยมาก ที่เอาเบอร์เราไปใส่ชิมให้คนอื่นได้ยังไง เรื่องนี้ทำให้เราตัดสินใจย้ายค่ายค่ะ ไม่ขอใช้บริการของ AIS อีกต่อไป เราคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้นกับลูกค้าคนอื่น ถ้าไมเกิดกับตัวเองเราก็อาจจะไม่เชื่อว่า จะมีคนทำงานห่วยๆแบบนี้อยู่ด้วย สงสัยว่าทำไมพนักงานไม่เช็คดูให้ดีๆก่อนว่าคนมาเปลี่ยนซิมกับเบอร์มือถือเป็นคนเดียวกันหรือเปล่า แล้วแบบนี้มันหมายความว่า พนักงานจะขโมยเบอร์ของใครก็ได้อย่างนั้นเหรอค่ะ แล้วถ้าคนที่ได้เบอร์ไปเอาไปเล่นเน็ตกระจายหรือเอาไปทำระเบิดภาคใต้ เราไม่ซวยกว่านี้เหรอ ทีสำคัญคือ ไม่มีคำว่าขอโทษ หรือการติดต่อกลับจากพนักงาน AIS มีแค่อย่างเดียวคือ SMS ส่งมาเข้าเครื่องเรา
คำถามคือ ถ้าเราต้องการร้องเรียนให้หนักกว่านี้ ใครพอจะมีข้อมูลมั๊ยค่ะว่า เราจะไปร้อนเรียนที่ไหนได้นอกจาก call center เพราะเราว่าเขาก็รับเรื่องไปลอยๆ ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไร
เราไม่ได้ต้องการให้เขามาชดใช้อะไรให้ แค่อยากได้ยินคำว่า “ขอโทษ” จากคนที่ศูนย์ที่พารากอน บ้างเท่านั้นเราก็พอใจแล้ว และอย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับลูกค้าคนอื่นอีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่