True !!! จ่ายค่าบริการไปแล้ว แต่กลับบอกว่ายังไม่จ่าย ยกเลิกซิมไปแบบแย่มากๆ!!!!

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะเพื่อนๆพี่ๆ ดิชั้นขออนุญาตมาหาที่พึ่งพิงอีกครั้ง กับเรื่องราวความห่วยของ True
ครบ 1 ปีของการมีปัญหากับทรู เรื่องราวในครั้งนั้นคือการ ชาร์ตค่าบริการ Roaming มหาโหด ซึ่งจบลงด้วยดีในที่สุด
ด้วยการส่งเจ้าหน้าที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน ชื่อคุณอรอุมา  จนท (ขออนุญาตย่อค่ะ) ท่านนี้มาเครียและช่วยดูคำนวณค่าใช้จ่าย จนในที่สุด ก็ได้ยอมรับว่าเป็นความบกพร่องของ call center ...ขอชมเชยจนทที่ ใจเย็นรับฟังและแก้ปัญหาให้เป็นอย่างดีค่ะ
และเรื่องจะไม่มีการคลี่คลายถ้าดิชั้นไม่ได้นำเรื่องมาโพสในห้องนี้ และพี่ๆเพื่อนๆมาช่วยกันลงความเห็น ทำให้ถึงฝ่ายของทรูในที่สุด

ครั้งนี้ ดิชั้นก้อมีเรื่องอันชวนปวดหัวกับทรูมาขอคำแนะนำ และเห็นใจจากพี่ๆ เพื่อนๆ สมาชิกอีกครั้ง
เรื่องคือ เมื่อ วันที่ 18 /9/ 56 ปีที่แล้ว ดิชั้นได้ทำการโอนเงินเพื่อชำระค่าบริการ ผ่านทางอินเทอร์เนตแบงค์กิ้ง ของธนาคารกรุงไทย เป็นจำนวนเงิน 3,989.89 บาท เพื่อชำระค่าบริการของเดือน 8 และ เดือน 9
หลังจากนั้น ในช่วงปลายเดือน 10 ก้อโดนระงับสัญญาณ เนื่องมาจาก มียอดค้างใช้ ทาง call center แจ้งอย่างนั้น ดิชั้นจึงแจ้งไปว่าได้มีการชำระเข้าไปเป็นที่เรียบร้อย ทางนั้นจึงขอให้ส่งหลักฐานการโอนเข้าไปเพื่อตรวจสอบ  
ดิชั้นส่ง แฟกซ์ เข้าไปที่ตามเบอร์ที่ cc แจ้ง และส่งถึงเจ้าหน้าที่ชื่อ คุณรุ่งเพชร และคุณอรอุมา (จนท ที่เคยแก้ไขเรื่อง roaming ให้ดิชั้นได้ และคาดหวังจะจบด้วยดีอีกครั้ง)
และต้องเจอกับปัญหาเดิมๆ ของทรู คือ ไม่มีการแจ้งกลับ โทรไปต้องอธิบายนับ 1 ใหม่ทุกครั้ง ต้องติดตามจนแทบไม่มีอารมณ์จะคิดเรื่องงาน
ต่อมาทาง cc โทรกลับ (หลังจากโทรไปตาม หลายวัน ) ว่าตรวจสอบแล้วระบบได้โอนยอดนั้นๆไปชำระค่าบริการที่ค้างเมื่อปี 53 คือเป็นช่วงที่ทำการเปลี่ยนจากทรู เป็น ทรูเอช!!
ฟังแล้วอึ้ง ดิชั้นไม่เคยมีการค้างค่าบริการตามที่ทางนั้นแจ้ง
ขออธิบายโดยละเอียด เป็นข้อๆ ดังนี้ค่ะ
1. ในวันที่ทำการเปลี่ยนย้ายจากทรู เป็นทรูเอช ดิชั้นทำการเครียยอดที่ค้างจนหมดเรียบร้อย เนื่องจากเป็นกฎของทางทรูว่า เป็นลักษณะเหมือนการย้ายค่าย จะต้องทำการเครียค่าใช้จ่ายทั้งหมดก่อน  
2. ด้วยเพราะเราจะทำการเปลี่ยนถึง 2 เบอร์ เพื่อให้ได้ใช้สิทธิในการใช้แพคเกจทรูวิชั่นตามแคมเปญในช่วงนั้นๆ แต่ปัญหาติดที่ อีกเบอร์ที่เป็นของที่บ้านนั้น เคยมีการแจ้งว่ามียอดค้างใช้ค่าบริการเมื่อสมัยเป็น orange เป็นเรื่องราวเก่าที่เราเคยโดนมิจฉาชีพนำบัตรประชาชนไปปลอมลายเซ็นต์และสมัครใช้จนในที่สุดเรื่องจบที่เราไม่ต้องชำระค่าบริการ
3. จากเหตุการณ์ที่ในข้อ 2 เป็นเหตุให้เมื่อครั้งที่เดินทางไปลาว ในปี 54 และต้องเปิด data roaming ของเบอร์ที่บ้านอีดฝกเบอร์ นั้นไม่สามารถเปิดการใช้ data roaming  ได้ เหตุดังที่แจ้งคือ " ระบบยังคืางว่ามียอดค้างใช้ เมื่อเป็น orange "  อันนี้ก้อเป็นอีกเรื่องที่ยิ่งคอนเฟิม เพราะเบอร์ดิชั้นเปิดใช้ได้ตามปกติ... !!!
หลังจากอธิบายไปทั้งหมด cc แจ้งเป็นคำพูดเดิมๆ " ค่ะ ทางเราจะเปิดสัญญาณให้ชั่วคราว แต่อย่างไรให้ไปชำระเงิน....." สรุป เปิดให้ และอีก 3-4 วัน ก้อระงับอีก เป็นแบบนี้มาถึง เดือน ธันวาคม เป็นระยะเวลา เกือบ 2 เดือน ที่ทาง cc ทำอะไรไม่ได้เลย และดิชั้นต้องโทรไปอธิบายจาก 1-10 ใหม่ในทุกๆครั้ง !!!
ดิชั้นปรึกษาเพื่อนๆ ที่กระทรวง และผู้ใหญ่ใน กสทช ก้อให้ดิชั้นไปร้องเรียนที่ อาคารทรูสำนักงานใหญ่ ที่รัชดา แต่ด้วยขณะนั้นมีปัญหาทางการเมืองทำให้เส้นทางการเดินทางค่อนข้างไม่สะดวก จึงทำให้ไม่ได้เข้าไปสักที อีกทั้งความยุ่งของการทำงาน ก้อทำให้เลยมาจนถึงเดือนมกราคม แต่ในช่วงเวลานั้นๆ ดิชั้นก้อได้ทำการชำระค่าบริการตามปกติเพียงแต่เว้นยอดที่ค้างนั้นไว้เพื่อรอการแก้ไข
มาจน เมื่อวันที่ 13 กพ  ที่ผ่านมา ช่วงเช้าดิชั้นให้คนไปชำระค่าบริการที่ 7/11 เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท ต่อมาสายๆ สัญญาณโทรศัพท์ก้อโดนตัดอีก ดิชั้นก้อทำการโทรเข้า cc และสอบถามและแจ้งว่าได้ทำการจ่ายเงินที่เคาเตอร์เซอรวิส ของ 7/11 ทำไมจึงมีการระงับสัญญาณ
ทาง cc แจ้งว่า ระบบได้ยกเลิกซิมแล้ว เนื่องจาก ลูกค้ามียอดค้างใช้ประมาณ 6×××× ก้อคือยอด ที่ดิชั้นพึ่งชำระไปและยอดที่เป็นปัญหานั่นเอง ...
ได้ฟังแล้วโกรธมาก นี่ทรูทำกับลูกค้า แบบแย่มากๆๆๆๆขนาดนี้ได้ยังงัย โทรตามที่ cc ให้ดำเนินการก้อได้รับคำตอบเหมือนๆเดิม และต้องขอเช็คอีกครั้ง...เหมือนเดิม
จนในที่สุด ดิชั้นจะไปที่อาคารทรู รัชดา และได้ถาม cc ว่าอยุ่ตรงช่วงไหน  cc ชื่อ นภัสสร มหาแก้ว ก้อแจ้งว่าไม่สามารถแจ้งที่อยุ่ได้ ...ในขณะที่ดิชั้นร้อนใจมากมาย cc ให้คำตอบอะไรไม่ได้...แม้กระทั่งที่อยู่  ถ้าเพื่อนๆ ได้เคยเปิดดูเวปไซต์ของทรู ก้อจะพบว่ามีที่อยุ่ มีแม้กระทั่ง รหัสไปรษณีย์ ไว้เพื่อการติดต่อของลูกค้าอน่างเปิดเผย ไม่ได้เป็นความลับใดๆเลย!! นี่คือการบริการสุดแย่ ที่สุดที่เคยเจอมาของการโทรหา cc น้องท่านนั้นคงเข้าใจว่ากำลังทำงานอยุ่ที่หน่วยราชการลับ
ขณะที่ลูกค้าต้องการข้อมูล เพื่อขอการช่วยเหลือ แต่กลับได้สิ่งที่ดูเหมือนซ่อนเงื่อนเพิ่มมาอีก...
ในวันนั้นร้อนใจมากๆ โทรศัพท์ใช้งานไม่ได้ ลูกค้าโทรเข้าที่ทำงาน สร้างความวุ่นวาย เพราะอีกเบอร์ที่มีส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมาใช้เรื่องงานเท่าไหร่นัก จึงตัดสินใจจะไปติดต่อที่อาคารทรูรัชดาในวันจันทร์ที่ 17 ที่ผ่านมาแต่มีคนรุ้จักท่านนึง ที่ทำงานที่ทรูให้คำแนะนำให้ไปที่ เคาเตอร์ทรูตามห้าง เพราะว่าจะแก้ปัญหานี้ได้ ดิชั้นจึงไปติดต่อเคาเตอร์ทรูสาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ชั้น 5
ได้พบกับพนักงานชื่อ คุณพนิดา ช่องบริการที่ 4 ดิชั้นไปถึง พร้อมกดเครื่องบันทึกเสียง เพราะไม่ไว้ใจการตอบคำถามใดๆอีกต่อไป ดิชั้นถามน้องท่านนั้นว่า " หากมีการค้างชำระค่าบริการจะสามารถเปิดบริการ data roaming ได้หรือไม่ " น้องท่านนั้นบอกว่า " ไม่ได้ค่ะ " และขอเช็คเบอร์ที่ต้องการถาม
ดิชั้นเล่าเรื่องจนจบ น้องขอเอกสารที่เคยส่งแฟกซ์ให้กับทรู และแจ้งว่าจะเร่งส่งเมลเข้าที่สำนักงานใหญ่เพื่อตรวจสอบ และจะแจ้งกลับ ถามว่าเมื่อไหร่ ใช้เวลากี่วันน้องแจ้งว่า 2 วัน และขอเบอร์ติดต่อดิชั้นไว้...ด้วยความยุ่งจากงาน พาให้ล่วงเลยมาจนวันศุกร์เย็น... 4วันพอดี จึงโทรตาม..ได้ความว่าน้องพนิดา ลาพักร้อน...และยังหาต้นเรื่องไม่เจอ ผุ้รับเรื่องต่อ คือคุณสุกัญญา แจ้งว่าจะดูให้ และแจ้งกลับ....แน่นอนคอนเซปเหมือนๆเดิมจากทรู คือ...หายเงียบ
วันนี้ 22 กพ ดิชั้นโทรเพื่อตามเรื่องกับคุณสุกัญญา ได้ความว่า " ไม่มีน้องโทรมาแจ้งเหรอคะ ดิชั้นแจ้งให้แล้วนะคะ เรื่องคือ คุณมียอดค้างใช้ซึ่งทางเราได้ทำการปริ๊นรายละเอียดมาเรียบร้อย สรุปเรื่องเก่าเล่าใหม่ซ้ำไปมา เลยถามคุณสุกัญญาไปว่า จะแก้ไขอย่างไรถึงมีการยอมรับและแก้ไข..ได้คำตอบว่า "ก้อไปแจ้งความมาค่ะ"...??!?!? งงเลยทีนี้ และก้อพูดว่า " เดี๋ยวโทรกลับๆ " แบบห้วนๆ และวางสายลุกค้าไปเฉยๆ นี่คือการตอบลูกค้าแบบทรู??
เหตุการณ์วันนี้จึงเป็นการตัดสินใจว่าต้องขอพึ่งพาสื่อโลกออนไลน์ซึ่งเคยช่วยกันไว้มาครั้งหนึ่ง ขอการแนะนำจากพี่ๆเพื่อนๆด้วยค่ะ พรุ่งนี้จะทำหนังสือถึงกสทชเพื่อช่วยอีกทางนึงค่ะ
ช่วงนี้มีการย้ายค่ายกัน หวังว่าเพื่อนๆได้ฟังปัญหาของดิชั้น จะทำให้เป็นประโยชน์ในการตัดสินใจค่ะ ดิชั้นว่าการที่มีปัญหาด้านสัญญาณ ยังดีกว่าเรื่องเงินๆทองๆแบบนี้นะคะ ส่วนตัวจะทำการ้องเรียนเรื่องนี้ให้เสร็จและย้ายค่ายเช่นกันค่ะ ขอบคุณพันทิปที่ให้โอกาสในการแจ้งปัญหา เหมือนมีที่ปรึกษาที่ดีตลอดมาค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่