ซูเปอร์จิ๋วลุยผลิตรายการส่งทีวีดิจิตอล [ไทยโพสต์ 21 ก.พ.57]

ซูเปอร์จิ๋วลุยผลิตรายการส่งทีวีดิจิตอล
ไทยโพสต์ 21 ก.พ. 57
  
ซูเปอร์จิ๋วพร้อมผลิตคอนเทนต์ป้อนทีวีดิจิตอลใน 3 ช่องทั่วไป SD-HD และช่องเด็ก รวมกว่า 10 รายการ คาดไตรมาส 3/57 ออกอากาศ หลังจากเจรจาใน 5 รายผู้ชนะการประมูล
    
นายวิวัฒน์ วงศ์ภัทรฐิติ กรรมการบริหาร บริษัท ซูเปอร์จิ๋ว จำกัด และบริษัท ซูเปอร์จิ๋ว อีเวนต์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้พูดคุยรายละเอียดของเนื้อหารายการเด็กที่จะออกอากาศทางช่องทีวีดิจิตอลบ้างแล้ว โดยได้เจรจากับผู้ชนะการประมูลใบอนุญาต ให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ราย ซึ่งเป็นรายใหญ่ของวงการ เลือกลงรายการทั้ง 3 ช่อง คือ ช่องรายการทั่วไปคมชัดปกติ (SD) ช่องรายการทั่วไปคมชัดสูง (HD) ช่องรายการเด็ก เยาวชน และครอบครัว โดยการพูดคุยนั้นจะมองใน 3 ส่วน คือ ช่วงเวลา รูปแบบ และงบประมาณ เพราะช่องเองก็ต้องอยู่ได้ด้วยเมื่อออกอากาศไปแล้ว และรายการเองก็ต้องอยู่ได้เช่นกัน
    
ทั้งนี้ จะผลิตรายการกว่า 10 รายการป้อนเข้าช่อง โดยเป็นรายการที่หลากหลายครอบคลุมทุกช่วงวัยของเด็ก ซึ่งคาดว่าบริษัทจะมีรายได้ในการผลิตรายการในทีวีดิจิตอลเติบโตถึง 100% ในปี 2558 ซึ่งแผนการลงทุนในทีวีดิจิตอลตั้งไว้ในกรอบวงเงิน 30-50 ล้านบาทต่อปี โดยรูปแบบนั้นช่วง 1-2 ปีแรก จะเป็นเนื้อหา หรือคอนเทนต์ที่บริษัทผลิตเอง เนื่องจากมองว่าการซื้อคอนเทนต์จากต่างประเทศเป็นการลงทุนที่ค่อยข้างสูง อาจต้องใช้ระยะเวลาในการตัดสินใจหลัง 2 ปี เบื้องต้นได้วางแผนออกอากาศในช่องทีวีดิจิตอลในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ ซึ่งได้เตรียมความพร้อมของคอนเทนต์ไว้แล้ว คาดว่าจะเจรจากับช่องแล้วเสร็จเดือนเมษายนนี้ และเริ่มผลิตรายการในเดือนมิถุนายน
    
"มองว่าต่อไปการแข่งขันในความหลากหลายและคุณภาพของคอนเทนต์จะมีมากขึ้น ซึ่งตอนนี้ผู้ผลิตรายการเด็กของไทยมีประมาณ 10 รายในตลาด ซูเปอร์จิ๋วถือว่าเป็นอันดับต้นๆ เพราะทำรายการมานานและมีธุรกิจด้านอื่นที่เสริมความชำนาญด้านรายการเด็ก อาทิ การทำอีเวนต์ และล่าสุดได้เปิดตัว ซูเปอร์จิ๋ว แม็กกาซีน แจกฟรี ตั้งเป้ายอดตีพิมพ์ 150,000 เล่มต่อเดือน" นายวิวัฒน์ กล่าว.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่