ละคร'บุพเพสันนิวาส' ออกอากาศที่อินโดนีเซีย รองรับผู้ชม 250 ล้านคน



'เจเคเอ็น' นำซีรีส์ไทยตีตลาดโลก ในงาน MIPCOM ที่ประเทศฝรั่งเศส เซ็นสัญญาขายซีรีส์ละครไทย ‘บุพเพสันนิวาส’ กับสถานี RAJAWALI TV ยักษ์ใหญ่วงการโทรทัศน์ของอินโดนีเซีย

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ เจเคเอ็น ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า บริษัทฯ เข้าร่วมในงาน MIPCOM 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 14-17 ต.ค.นี้ โดยสามารถจำหน่ายคอนเทนต์ซีรีส์ละครไทย เรื่อง บุพเพสันนิวาส หรือ LOVE DESTINY ให้แก่สถานีโทรทัศน์ ราจาวลี (RAJAWALI TV) หรือ RTV ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการโทรทัศน์ของอินโดนีเซีย ออกอากาศผ่านเครือข่ายฟรีทีวี ให้ชาวอินโดนีเซียกว่า 250 ล้านคน หรือ 56 ล้านครัวเรือน ได้รับชม
ทั้งนี้บริษัทฯได้รับความไว้วางใจจาก บีอีซีเวิลด์ นำซีรีส์ละครไทยที่ผลิตโดยช่อง 3 ไปทำตลาดสร้างกระแสคอนเทนต์ไทยไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง ยุโรปและละตินอเมริกา โดยบริษัทฯ ได้ใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมคอนเทนต์เมืองไทย เพื่อทำตลาดภายใต้แนวคิด‘ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง’ ในการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้คอนเทนต์ไทยไปสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกซึ่งก่อนหน้านี้ได้จำหน่ายคอนเทนต์ไทยไปออกอากาศที่ประเทศเกาหลีใต้แล้ว

"สิ่งเหล่านี้ ตอกย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จของ เจเคเอ็นและสะท้อนเรื่องคุณภาพมาตรฐานการผลิตของไทย ก้าวเทียบชั้นสู่ระดับสากล ทำให้สถานีโทรทัศน์หลายประเทศ ให้ความสนใจติดต่อ ขอซื้อคอนเทนต์ไทยเพื่อนำไปออกอากาศเพิ่มมากขึ้น ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของวงการอุตสาหกรรมคอนเทนต์ไทย กับการก้าวเป็นประเทศผู้ส่งออก คอนเทนต์คุณภาพ ที่ แอน มีความภาคภูมิใจเป็นที่สุด ” นายจักรพงษ์ กล่าว
นางอาทีน ยูโทโม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สถานีโทรทัศน์ ราจาวลี (RAJAWALI TV) หรือ RTV กล่าวว่า สถานีวางแผนจะเปิดตัวคอนเทนต์ละครไทย เรื่อง บุพเพสันนิวาส หรือ LOVE DESTINY ผ่านเครือข่ายฟรีทีวีไปกว่า 200 เมืองทั่วในอินโดนีเซีย เพื่อรับชมความยิ่งใหญ่ของละครและเชื่อมั่นว่าในอนาคต RTV จะซื้อคอนเทนต์ไทยเพื่อนำมาออกอากาศเพิ่มเติมอย่างแน่นอน
นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ ภูมิใจมากที่ ซีรีส์ละครไทย ซึ่งผลิตขึ้นโดยช่อง 3 ได้รับการซื้อลิขสิทธิ์เพื่อนำไปเผยแพร่ที่ประเทศอินโดนีเซีย ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงมาตรฐานการผลิตที่ดีและเป็นการส่งออกความงดงามด้านศิลปะ วัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ของไทยผ่านคอนเทนต์ละคร ‘บุพเพสันนิวาส’ และหวังว่าจะช่วยส่งเสริมให้คนอินโดนีเซียมาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น

https://www.posttoday.com/economy/news/603581
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่