### ... บริษัทประกันของ บัตรเครดิตร เขาทำกันขนาดนี้เลยเหรอ เกินไปไหม.... #####

ผมค่อนข้างรำคาญเล็กน้อยเวลาต้องมารับโทรศัพท์ ขายประกันแล้วอ้างตัวว่าเป็นพนักงานบริษัทบัตรเครดิตร แต่ทุกครั้งผมก็จะพยายามตัดบทให้เร็วที่สุดเช่น "ไม่สนใจครับ"  "ไม่สะดวกครับ" แล้วรีบวาง ซึ่งมันก็ไม่เหลือบ่ากว่าแรงเท่าไร ...

แต่วันนี้  เบอร์ขายประกัน โทรมา 4 ครั้ง  ในช่วงเวลา  8 นาที
ยิ่งเบอร์ 026945000 026945300 โทรมา ติดกัน 2 ครั้ง แล้วยังโทรเข้าไปที่เบอร์บ้าน อีก 1ครั้ง ในช่วงเวลาติดกัน

เรื่องก็คือ ผมรับสายประกันเบอร์แรกในตอน สี่โมงเย็นนิดๆ ผมได้ตอบปฏิเสธว่า "ไม่สะดวกนะครับ"
ไม่เกิน ห้าวินาที มีสายเข้ามาอีก เรื่องเดิมเรื่องประกัน ผมบอกว่า "ไม่สนใจครับ"
เหมือนโชคชะตากลั่นแกล้ง ไม่เกิน 1 นาที  มีโทรเข้ามาอีก  สายนี้ผมรำคาญมาก ผมไม่เคยต้องเจอรับโทรศัพท์ประกันติดกัน
สามครั้ง ผมเลยพูดออกไปว่า ไม่สะดวกครับ คุณ.... ไม่ใช้เบอร์นี้แล้ว จากนั้นผมก็วางแล้ว รีบทำงานต่อ
ไม่เกิน นาที มีเสียงโทรศัพท์เข้ามาที่บ้านผม คนที่บ้านรับ แล้วเขาก็ถามว่า คุณ... อยู่ไหม ใช้เบอร์นี้ไหม   จากนั้น
เขาก็โทรมาเข้ามือถือผมอีก ผมอ่ะนะดูเบอร์ปุ๊บผมสุดแสนจะเบื่อและรำคาญมันคือเบอร์กลุ่มเดิม คนก็รีบๆทำงาน
ผมพยายามกดปิดเสียง แต่ดันพลาดรับสาย  งั้นช่างมัน ผมก็ถือโอกาศเปิดสปีกเกอร์โฟน  ให้ลูกน้องได้ยินกันไปเลย
เพราะผมทำงานกันอยู่ แต่เสียงที่พูดขึ้นมา ว่าไงรู้ไหมครับ

" คุณจะเอาอย่างไง มาคุยกันให้รู้เรื่องดีกว่า"

ลูกน้องผมมองหน้าแล้วถามว่า พี่เขาทวงหนี้เหรอ
ผมปรี๊ดแตก ....  
ผมตะโกนกลับไปว่า "คุณโทรมาแบบนี้ได้ไง ผมไปติดหนี้คุณเหรอไง คุณโทรจิกผมอย่างกะผมเป็นลูกหนี้ มารยาทมีไหม แล้วสายก็ตัดสายไป "  

จากประสบการณ์นี้บอกได้เลยว่า โคตรเสียสุขภาพจิต
มารยาทแย่มาก จะตื้ออะไรปานนั้น มีขอบเขตหน่อย  ถึงขั้นโทรเข้าบ้านถามว่าผมใช้เบอร์นี้แล้วโทรกลับมาขึ้นเสียง  สุดๆจริงๆครับ

จำเอาไว้นะครับ  026945000 026945300  เบอร์ประกันครับ เมมไว้ แล้วบล๊อกซะ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่