คือรถผมเป็นรถฮอนด้า CRV G3 ติดแก็สLPG ซึ่งส่วนใหญ่ รถฮอนด้าที่ติดแก็สแล้ว เกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงจะเพี้ยน(คือมันจะลดลง แม้ใช้แก็ส)
วันนี้ครบกำหนดระยะ 80000KM. เลยเข้าไปเช็คระยะปกติ ผ่านไปเกือบ2ชั่วโมง เบื่อ เลยเดินไปดูรถ โอ้ว ไรว่ะแค่เช็คระยะทำไมต้องมุงกันตั้ง4คน
แถมมายกเบาะนั่งด้านหลังฝั่งซ้าย แล้วรื้อสายไฟจั๊มสายนั้น สายนี้ไปมา ผมเลยถามช่าง เค้าว่าเกจ์วัดระดับน้ำมันไม่ขึ้น เลยจะแก้ให้(ทำไมไม่แจ้งตูก่อนว่ะ)
ผมเลยบอกว่า ฮอนด้ามันปกติ ถ้าเป็นรถที่ติดแก็ส เค้าเลยทำหน้า งง เลยรีบต่อสายไฟเข้าที่เดิม
ทำไมเค้าไม่แจ้งก่อนจะทำการซ่อม ไม่ไหวเลย นี่ถ้าผมไม่เดินเข้าไปนะ สงสัยคงรื้อสายไฟเส้นไหนต่อเส้นไหนมั่วไปหมดแน่
ปล...ผมอยากรู้ว่า สายไฟที่อยู่ใต้ฝานั้น ปกติมันถูกตัดเพื่อมาจั๊มกับเส้นอื่นๆอยู่แล้ว หรือว่าช่างเค้าตัดครับ(ในภาพ) แล้วสายไฟบริเวณนั้นคือสายไฟอะไรหรอครับ
ขอบคุณครับ
เอารถเข้าเช็คระยะ เจอช่างหวังดี เลยถูกรื้อสายไฟรถ
วันนี้ครบกำหนดระยะ 80000KM. เลยเข้าไปเช็คระยะปกติ ผ่านไปเกือบ2ชั่วโมง เบื่อ เลยเดินไปดูรถ โอ้ว ไรว่ะแค่เช็คระยะทำไมต้องมุงกันตั้ง4คน
แถมมายกเบาะนั่งด้านหลังฝั่งซ้าย แล้วรื้อสายไฟจั๊มสายนั้น สายนี้ไปมา ผมเลยถามช่าง เค้าว่าเกจ์วัดระดับน้ำมันไม่ขึ้น เลยจะแก้ให้(ทำไมไม่แจ้งตูก่อนว่ะ)
ผมเลยบอกว่า ฮอนด้ามันปกติ ถ้าเป็นรถที่ติดแก็ส เค้าเลยทำหน้า งง เลยรีบต่อสายไฟเข้าที่เดิม
ทำไมเค้าไม่แจ้งก่อนจะทำการซ่อม ไม่ไหวเลย นี่ถ้าผมไม่เดินเข้าไปนะ สงสัยคงรื้อสายไฟเส้นไหนต่อเส้นไหนมั่วไปหมดแน่
ปล...ผมอยากรู้ว่า สายไฟที่อยู่ใต้ฝานั้น ปกติมันถูกตัดเพื่อมาจั๊มกับเส้นอื่นๆอยู่แล้ว หรือว่าช่างเค้าตัดครับ(ในภาพ) แล้วสายไฟบริเวณนั้นคือสายไฟอะไรหรอครับ
ขอบคุณครับ