สวัสดีครับ พอดีผมได้ ER6N 2013 มาคันนึง ได้มาไม่เกินอาทิตย์ แต่ซัดไปแล้ว 3000 กว่ากิโล ก็เลยคิดว่าน่าจะรู้นิสัยมันดีพอสมควรแล้ว
เลยอยากมารีวิวให้เพื่อนได้เป็นข้อมูลกันว่าคุ้มไหมกับเงิน 275,000 บาท ที่เสียไป
ผมไม่รู้จะเทียบกับอะไรให้เห็นภาพ ในบางหัวข้อผมขอเทียบกับ Inazuma 750 ที่เคยใช้อยู่แล้วกันนะครับ C.C. มันใกล้เคียงสุดแล้วแม้ว่ามันจะ
เป็น 4 สูบ 750 ก็เหอ ที่ผ่านชีวิตผมมาก็มีแต่ 400 ทั้งนั้น เพราะฉะนั้น ไอ้นี่น่าจะใกล้เคียงสุด
สรีระหน้าตาโดยรวม ผมว่าสวยดี ออกแนวโฉบเฉี่ยว ล้ำสมัยไปซักหน่อย เื่มื่อเทียบกับคันใหญ่ไฟกลมสมัยก่อน สรีระการนั่งสามารถนั่งได้
แบบสบายๆคือใข่ติดเบาะหรือถอยใข่มาหน่อยให้ออกแนวลักษณะโถมตัวไปข้างหน้า (สรีระอันหลังจะดูเท่กว่าแต่ขับทางไกลจะเมื่อยแขน
เพราะใช้แขนในการรับน้ำหนักช่วงบน)
ความสูงของเบาะรถ ผมสูง 176 ซ.ม. บางคนบอกพอดีเลย แต่สำหรับผม ฝ่เท้าลงเต็ม 2 ข้าง แต่ส้นเท้าถึงพื้นแต่ลงน้ำหนักไม่เต็ม
ถ้าใส่รองเท้าพื้นหนาหน่อยซักเกือบนิ้วอย่าง 5.11 จะเต็มพอดี
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้(หรือหรรมผมมันใหญ่แล้วค้ำเอาไว้ก็มิทราบได้มันเลยพอดีสำหรับ
คนหรรมเล็ก)
หน้าปัด จับทริป A B ได้ มีเวลาและน้ำมันบอก วัดรอบเป็นเข็ม ความเร็วเป็นดิจิตอล ในรูปซ้ายมือเป็นเลขบอกเกียร์อยากได้ต้องติดเอง
แอบน้อยใจ ดรีมคันละไม่กี่หมื่นยังมีเลขเกียร์มาให้เลย ไอ้เราคันละเป็นแสนดันต้องมาติดเอง
ที่เสียบกุญแจ ถ้าคุณมีลูกกุญแจอื่นในพวงเหมือนในรูปเวลาขับ บางทีมันจะสะบัดไปขูดสีรถบริเวณเบ้ากุญแจด้วยนะเออ ระวัง
ปุ่มฟังชั่นต่างๆด้านซ้าย เหมือนมอไซด์ทั่วไป แต่แถมไฟ Pass กับไฟฉุกเฉินมาให้ นับว่าโอเคอยู่ในระดับนึง
ด้านขวามี OFF-Run กับสต๊าท เป็นมาตราฐาน Bigbike
ระบบเบลกหลังดิสเดี่ยว หน้าดิสคู่ ของ Tokico ไว้ใจได้อยู่ มี ABS พวงติดมาด้วย และมันช่วยผมมาแล้ว 2 ครั้งและทำให้ผมนิสัยเสียลงเรื่อยๆ
ด้วยระบบ ABS นี้
โช๊คมองจากด้านหน้าแวปแรก เฮ้ย USD แต่ปล่าวเลย มันก็โช๊คแบบเวฟดีๆนี่หละ
เครื่อง ดูเต็มดี 2 สูบ 649 C.C. เกียร์ 6 Speed ฟิลลิ่งในการขับขี่ ต้นถือว่าจัดพอตัว แต่ไม่ถึงขนาดสับยก สับยก ด้วยน้ำหนัก 200 กว่าของมัน
+กับคนขี่อีก 75 ก.ก. ก็ซัดไปเกือบ 300 กิโลแล้ว ถ้าไม่เล่นคลัชคงยกยากอยู่ แต่ความรู้สึกการดึงเวลาลากรอบ จะเป็นความรู้สึกเดียวกันกับ
เวลาเล่นรถไฟเหาะแล้วมันดิ่งลงมา ต่างกันแค่อันนี้งมันดิ่งไปข้างหน้า พาทะยานไป 100 กลางๆได้ไวมาก แต่ปลายเรื่อมแผ่ว เมื่อขึ้นมา 180+
ใช้ระยะทางพอควรในการลากให้ความเร็วไปกระดิกอยู่ที่ 207-209 (ท่อเทอมิโนนิ ใส่ไซเรน คิดว่าถ้าถอดน่าจะไหลได้มากกว่านี้)
ฟิลลิ่งการขับขี่เมื่อเทียบกับอีแก่คันเก่า inazuma 750 เรียกได้ว่าหนังคนละม้วน ต้น ER6N นำอยู่หน่อย แต่กลางปลาย Inazuma กินเรียบไปยัน
240 ด้วยซุ่มเสียงที่หวานไพเราะ ส่วน ER6N ออกแนวโกรธใครมาเสียงจะทุ้มๆดุๆ ประหนึ่งใครขวางหน้าจะขยี้ให้ตาย
อันนี้ขอติ ก้านค้ำที่พักเท้าหลังดูง้องแง้งมาก ใช้นิ้วเดียวง้างออกมาได้หน่อยนึง น๊อตยึดมีแต่ด้านหน้าขันแน่นแล้วหลังก็ยังดึ๋งๆได้ หรือเป็นดีไซด์ของมัน
รถผมติดสัญญาญกันขโมย 2 way มาค่อนข้างอ่อนไหวมาก นกเกาะก็ร้อง นกขี้ใส่ก็ร้อง เลยหาผ้ามาคลุม OK ร้องน้อยลงมาก (บางครั้งลมพัด
แรงๆผ้าคลุมขยับมากๆก็ร้อง) เอาวะดีกว่ามันไม่อยู่ร้อง
รีวิวครั้งแรกของผมผิดถูกยังไงขออภัยครับ
[CR] Review Kawasaki ER6N 2013 แบบบ้านๆ ตอนโชคดีที่เกิดเป็นคน
เลยอยากมารีวิวให้เพื่อนได้เป็นข้อมูลกันว่าคุ้มไหมกับเงิน 275,000 บาท ที่เสียไป
ผมไม่รู้จะเทียบกับอะไรให้เห็นภาพ ในบางหัวข้อผมขอเทียบกับ Inazuma 750 ที่เคยใช้อยู่แล้วกันนะครับ C.C. มันใกล้เคียงสุดแล้วแม้ว่ามันจะ
เป็น 4 สูบ 750 ก็เหอ ที่ผ่านชีวิตผมมาก็มีแต่ 400 ทั้งนั้น เพราะฉะนั้น ไอ้นี่น่าจะใกล้เคียงสุด
สรีระหน้าตาโดยรวม ผมว่าสวยดี ออกแนวโฉบเฉี่ยว ล้ำสมัยไปซักหน่อย เื่มื่อเทียบกับคันใหญ่ไฟกลมสมัยก่อน สรีระการนั่งสามารถนั่งได้
แบบสบายๆคือใข่ติดเบาะหรือถอยใข่มาหน่อยให้ออกแนวลักษณะโถมตัวไปข้างหน้า (สรีระอันหลังจะดูเท่กว่าแต่ขับทางไกลจะเมื่อยแขน
เพราะใช้แขนในการรับน้ำหนักช่วงบน)
ความสูงของเบาะรถ ผมสูง 176 ซ.ม. บางคนบอกพอดีเลย แต่สำหรับผม ฝ่เท้าลงเต็ม 2 ข้าง แต่ส้นเท้าถึงพื้นแต่ลงน้ำหนักไม่เต็ม
ถ้าใส่รองเท้าพื้นหนาหน่อยซักเกือบนิ้วอย่าง 5.11 จะเต็มพอดี [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หน้าปัด จับทริป A B ได้ มีเวลาและน้ำมันบอก วัดรอบเป็นเข็ม ความเร็วเป็นดิจิตอล ในรูปซ้ายมือเป็นเลขบอกเกียร์อยากได้ต้องติดเอง
แอบน้อยใจ ดรีมคันละไม่กี่หมื่นยังมีเลขเกียร์มาให้เลย ไอ้เราคันละเป็นแสนดันต้องมาติดเอง
ที่เสียบกุญแจ ถ้าคุณมีลูกกุญแจอื่นในพวงเหมือนในรูปเวลาขับ บางทีมันจะสะบัดไปขูดสีรถบริเวณเบ้ากุญแจด้วยนะเออ ระวัง
ปุ่มฟังชั่นต่างๆด้านซ้าย เหมือนมอไซด์ทั่วไป แต่แถมไฟ Pass กับไฟฉุกเฉินมาให้ นับว่าโอเคอยู่ในระดับนึง
ด้านขวามี OFF-Run กับสต๊าท เป็นมาตราฐาน Bigbike
ระบบเบลกหลังดิสเดี่ยว หน้าดิสคู่ ของ Tokico ไว้ใจได้อยู่ มี ABS พวงติดมาด้วย และมันช่วยผมมาแล้ว 2 ครั้งและทำให้ผมนิสัยเสียลงเรื่อยๆ
ด้วยระบบ ABS นี้
โช๊คมองจากด้านหน้าแวปแรก เฮ้ย USD แต่ปล่าวเลย มันก็โช๊คแบบเวฟดีๆนี่หละ
เครื่อง ดูเต็มดี 2 สูบ 649 C.C. เกียร์ 6 Speed ฟิลลิ่งในการขับขี่ ต้นถือว่าจัดพอตัว แต่ไม่ถึงขนาดสับยก สับยก ด้วยน้ำหนัก 200 กว่าของมัน
+กับคนขี่อีก 75 ก.ก. ก็ซัดไปเกือบ 300 กิโลแล้ว ถ้าไม่เล่นคลัชคงยกยากอยู่ แต่ความรู้สึกการดึงเวลาลากรอบ จะเป็นความรู้สึกเดียวกันกับ
เวลาเล่นรถไฟเหาะแล้วมันดิ่งลงมา ต่างกันแค่อันนี้งมันดิ่งไปข้างหน้า พาทะยานไป 100 กลางๆได้ไวมาก แต่ปลายเรื่อมแผ่ว เมื่อขึ้นมา 180+
ใช้ระยะทางพอควรในการลากให้ความเร็วไปกระดิกอยู่ที่ 207-209 (ท่อเทอมิโนนิ ใส่ไซเรน คิดว่าถ้าถอดน่าจะไหลได้มากกว่านี้)
ฟิลลิ่งการขับขี่เมื่อเทียบกับอีแก่คันเก่า inazuma 750 เรียกได้ว่าหนังคนละม้วน ต้น ER6N นำอยู่หน่อย แต่กลางปลาย Inazuma กินเรียบไปยัน
240 ด้วยซุ่มเสียงที่หวานไพเราะ ส่วน ER6N ออกแนวโกรธใครมาเสียงจะทุ้มๆดุๆ ประหนึ่งใครขวางหน้าจะขยี้ให้ตาย
อันนี้ขอติ ก้านค้ำที่พักเท้าหลังดูง้องแง้งมาก ใช้นิ้วเดียวง้างออกมาได้หน่อยนึง น๊อตยึดมีแต่ด้านหน้าขันแน่นแล้วหลังก็ยังดึ๋งๆได้ หรือเป็นดีไซด์ของมัน
รถผมติดสัญญาญกันขโมย 2 way มาค่อนข้างอ่อนไหวมาก นกเกาะก็ร้อง นกขี้ใส่ก็ร้อง เลยหาผ้ามาคลุม OK ร้องน้อยลงมาก (บางครั้งลมพัด
แรงๆผ้าคลุมขยับมากๆก็ร้อง) เอาวะดีกว่ามันไม่อยู่ร้อง
รีวิวครั้งแรกของผมผิดถูกยังไงขออภัยครับ