ผมใช้อุปกรณ์หลายอย่างของ Samsung มาตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่าน เริ่มจาก Samsung galaxy tab7+
แล้วจึงเริ่มขยับมาเล่น S3 -> Note2 -> Note3 ตามลำดับ
ซึ่งผมไม่ค่อนเข้าใจว่า ทำไม Samsung shop ที่อยู่บนห้าง ที่ผู้คนเข้าถึงง่ายๆ ไม่ลองทำการประสานงาน
กับทาง Samsung service center ของแต่ละที่กันบ้าง หรือเป็นคนละบริษัท คนละหน่วยงานกันเลย
อย่างผมอยู่ขอนแก่น เวลาจะซื้อมัน "ง่าย"จริงๆครับ แค่เดินไปที่เซ็นทรัล ก็เจอ Samsung shop 3 ร้านอยู่ในนั้น
แต่....เวลาผมอยากติดต่อซ่อมหรือซื้ออุปกรณ์เสริม เช่น
-ผมอยากจะซื้อ Battery S3 เพิ่มอีกก้อน ด้วยความไม่รู้จึงเดินไป Samsung shop แล้วถามซื้อและราคาที่นั่น
ปรากฎว่า พนักงานตอบสั้นๆว่า "ที่นี่ไม่มีแบตเตอรี่ขายค่ะ ต้องไปที่ Samsung service ที่กลางเมือง ส่วนราคาก็..ไม่ทราบนะคะ"
=>>> ใจนึงก็มีอารมณ์นิดๆครับ ว่าทำไมไม่ติดต่อกันสักนิดสักหน่อย อีกใจนึงก็ ดีครับ ตรงๆดี ไม่ต้องมาพูดอ้อมค้อม หรือเดาๆ
-ผมเคยทำ Note2 ตกพื้น (ไม่ได้ใส่เคส) จอแตกและดับ ด้วยอารมณ์เดิมครับ (ก็มันเกิดเหตุใกล้ๆในห้าง จึงเดินไปถามที่ Samsung shop
ถามเรื่อง ราคาค่าเสียหายและระยะเวลาการซ่อม พนักงานก็ตอบเหมือนเดิมครับ "ที่นี่ไม่ใช่ศูนย์ซ่อมครับ ต้องไปที่ Samsung service กลางเมือง
ส่วนราคา ต้องไปถามที่โน่นนะครับ"
=>>> ห๊ะ...อีกแล้วหรอเนี่ย???
สรุปคือ ผมประทับใจในผลิตภัณฑ์ของ Samsung นะครับ (หรือผมดวงดี ไม่เคยค้างจนอารมณ์เสีย ไม่เคยบอร์ดเจ๊ง)
และประทับใจบริการการ"ขาย"ของ Samsung shop ครับ ให้ลองทุกอย่าง ให้ผม test ทุกอย่าง แกะ แงะ ทุกอย่างจนพอใจก่อนซื้อ
และเข้าใจครับว่า Samsung shop มีไว้"ขาย"
Samsung service center มีไว้ "ซ่อม"
แต่!!!!!... คนทั่วๆไปเค้าก็อยาก"ซื้อและซ่อม"ในที่ๆมันสะดวก หรือได้รับบริการที่สะดวกและรวดเร็ว
อย่างน้อย ถ้าที่ Samsung shop สามารถตอบคำถามเรื่องวิธีการซ่อม ราคาซ่อม และระยะเวลา
รวมไปถึงประสานงานกับ service center ได้ล่วงหน้า เช่น การส่งชื่อ รหัส IMEI เครื่อง หรือส่งคิวซ่อมไปล่วงหน้าได้เลย
"คงจะดีมิใช่น้อย"
ขอบคุณครับ
ปล. รัก Samsung นะ เลยมาบอกเนี่ย
***ทำไม Samsung shop กับ Samsung service center ถึงไม่ลองทำงานร่วมกัน***
แล้วจึงเริ่มขยับมาเล่น S3 -> Note2 -> Note3 ตามลำดับ
ซึ่งผมไม่ค่อนเข้าใจว่า ทำไม Samsung shop ที่อยู่บนห้าง ที่ผู้คนเข้าถึงง่ายๆ ไม่ลองทำการประสานงาน
กับทาง Samsung service center ของแต่ละที่กันบ้าง หรือเป็นคนละบริษัท คนละหน่วยงานกันเลย
อย่างผมอยู่ขอนแก่น เวลาจะซื้อมัน "ง่าย"จริงๆครับ แค่เดินไปที่เซ็นทรัล ก็เจอ Samsung shop 3 ร้านอยู่ในนั้น
แต่....เวลาผมอยากติดต่อซ่อมหรือซื้ออุปกรณ์เสริม เช่น
-ผมอยากจะซื้อ Battery S3 เพิ่มอีกก้อน ด้วยความไม่รู้จึงเดินไป Samsung shop แล้วถามซื้อและราคาที่นั่น
ปรากฎว่า พนักงานตอบสั้นๆว่า "ที่นี่ไม่มีแบตเตอรี่ขายค่ะ ต้องไปที่ Samsung service ที่กลางเมือง ส่วนราคาก็..ไม่ทราบนะคะ"
=>>> ใจนึงก็มีอารมณ์นิดๆครับ ว่าทำไมไม่ติดต่อกันสักนิดสักหน่อย อีกใจนึงก็ ดีครับ ตรงๆดี ไม่ต้องมาพูดอ้อมค้อม หรือเดาๆ
-ผมเคยทำ Note2 ตกพื้น (ไม่ได้ใส่เคส) จอแตกและดับ ด้วยอารมณ์เดิมครับ (ก็มันเกิดเหตุใกล้ๆในห้าง จึงเดินไปถามที่ Samsung shop
ถามเรื่อง ราคาค่าเสียหายและระยะเวลาการซ่อม พนักงานก็ตอบเหมือนเดิมครับ "ที่นี่ไม่ใช่ศูนย์ซ่อมครับ ต้องไปที่ Samsung service กลางเมือง
ส่วนราคา ต้องไปถามที่โน่นนะครับ"
=>>> ห๊ะ...อีกแล้วหรอเนี่ย???
สรุปคือ ผมประทับใจในผลิตภัณฑ์ของ Samsung นะครับ (หรือผมดวงดี ไม่เคยค้างจนอารมณ์เสีย ไม่เคยบอร์ดเจ๊ง)
และประทับใจบริการการ"ขาย"ของ Samsung shop ครับ ให้ลองทุกอย่าง ให้ผม test ทุกอย่าง แกะ แงะ ทุกอย่างจนพอใจก่อนซื้อ
และเข้าใจครับว่า Samsung shop มีไว้"ขาย"
Samsung service center มีไว้ "ซ่อม"
แต่!!!!!... คนทั่วๆไปเค้าก็อยาก"ซื้อและซ่อม"ในที่ๆมันสะดวก หรือได้รับบริการที่สะดวกและรวดเร็ว
อย่างน้อย ถ้าที่ Samsung shop สามารถตอบคำถามเรื่องวิธีการซ่อม ราคาซ่อม และระยะเวลา
รวมไปถึงประสานงานกับ service center ได้ล่วงหน้า เช่น การส่งชื่อ รหัส IMEI เครื่อง หรือส่งคิวซ่อมไปล่วงหน้าได้เลย
"คงจะดีมิใช่น้อย"
ขอบคุณครับ
ปล. รัก Samsung นะ เลยมาบอกเนี่ย