เนชั่นทีวีเปิดผังทีวีดิจิทัลมั่นใจผู้นำช่องข่าว
วันนี้ (11 ก.พ.) เครือเนชั่น เปิดตัวก้าวสู่ยุคโทรทัศน์ระบบดิจิทัล (ทีวีดิจิทัล) กับมีเดีย เอเยนซี่และลูกค้ากว่า 250 คน หลังชนะประมูลทีวีดิจิทัล 2 ช่อง คือช่องข่าว "เนชั่น ทีวี" หมายเลข 22 และช่องวาไรตี้ เอสดี ช่อง NOW หมายเลข 26
นายสุทธิชัย หยุ่น ประธานเครือเนชั่น กล่าวว่าทิศทางการดำเนินการของเครือเนชั่นในการก้าวสู่ปีที่ 44 ในปีนี้ จะก้าวสู่การเป็นองค์ก่อนสื่อครบวงจรครอบคลุมทุกสื่อ หลังจากเปิดออกอากาศทีวีดิจิทัล 2 ช่อง คือช่องเนชั่นทีวี และช่องนาว ในปีนี้ ซึ่งจะทำให้ ทีวีดิจิทัล เครือเนชั่นเข้าถึงฐานผู้ชมทีวีทั่วประเทศ 22 ล้านครัวเรือน
"การก้าวสู่การดำเนินธุรกิจทีวีดิจิทัล ถือเป็นปีทอง ของเครือเนชั่น เนื่องจากกลุ่มบริษัทได้เตรียมความพร้อมทั้งบุคลากร เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆไว้พร้อม ที่จะดำเนินธุรกิจในทันที เชื่อว่าในปี 3-5 ปีข้างหน้าธุรกิจทีวี จะสร้างรายได้หลักให้เครือเนชั่น และเติบโต อย่างยั่งยืน" นายสุทธิชัย กล่าว
ชูกลยุทธ์ 5จอเกาะติดผู้ชม
ภายใต้แบรนด์ "เนชั่น" ทีวีดิจิทัลทั้ง 2 ช่อง พร้อมนำเสนอเนื้อหาที่เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์ ตอบโจทย์ความต้องการของสังคมในทุกจังหวะของการเปลี่ยนแปลงของ ด้วยกลยุทธ์ 5 Screen Strategy การนำเสนอคอนเทนท์ทีวีดิจิทัล ผ่านอุปกรณ์รับชมหลักของผู้ชมในปัจจุบัน คือ "จอทีวี มือถือ แทบเล็ต คอมพิวเตอร์ และจอเอาท์ดอร์" เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย "ทุกที่ ทุกเวลา" ในทุกแพลตฟอร์ม เกาะติดไลฟ์สไตล์การเสพคอนเทนท์ของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล
ด้วยแนวคิดการนำเสนอคอนเทนท์แบบ Anywhere Anytime Anyone แม้ใบอนุญาตทีวีดิจิทัล จะมีระยเวลา 15 ปี แต่เชื่อว่าจากนี้ไป พฤติกรรมการรับชม "ทีวี" ของผู้ชมจะไม่ติดยึดกับจอโทรทัศน์ แต่ละเลือกรับชมคอนเทนท์ จาก "จอ" ที่สะดวก ทีวีดิจิทัล ของเครือเนชั่นจึงมีหน้าที่ต้องนำเสนอคอนเทนท์ใน "ทุกจอ" นับตั้งแต่วันแรกของการออกอากาศ เพื่อสร้างคอนเทนท์ที่ล้ำหน้าผู้อื่น พร้อมเป็นสร้างสรรค์นวัตกรรม ตอบความต้องการผู้บริโภค
ดังนั้นไม่ว่าผู้ชมจะรับชมผ่านอุปกรณ์ใด คอนเทนท์ "ทีวีดิจิทัล"เครือเนชั่น ต้องพร้อมนำเสนอในทุกแพลตฟอร์ม ปัจจุบันคนข่าวเครือเนชั่น มีการสื่อสารผ่านโซเชียล มีเดีย ทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 3 ล้านรายต่อวัน
ชูจุดแข็งคอนเทนท์ข่าว-สาระ
นายเทพชัย หย่อง บรรณาธิการเครือเนชั่น กล่าวว่าจากประสบการณ์ด้านสื่อมากกว่า 40 ปี เครือเนชั่น มีความพร้อมและประสบการณ์ด้านการผลิตรายการข่าวและสาระมาต่อเนื่องยาวนาน การชนะประมูลทีวีดิจิทัล 2 ช่อง จึงเป็นอีกความท้าทาย แต่มั่นใจว่าด้วยประสบการณ์ของเครือเนชั่น รวมทั้งบุคลากรที่มีความสามารถ ทำให้ยืนยันได้ว่า คอนเทนท์ที่ผู้ชมจะเห็นผ่านหน้าจอทีวีดิจิทัลทั้งช่องเนชั่นทีวี และช่องนาว จะมีความแตกต่าง และโดดเด่น ประการสำคัญจะเป็น รายการสาระดูสนุก ได้ความรู้ และแรงบันดาลใจ
สำหรับ ช่องข่าวเนชั่นทีวี จะให้ความสำคัญด้านการรายงานข่าวสาร การวิเคราะห์สถานการณ์สำคัญของเหตุการณ์บ้านเมือง "ทุกแง่ ทุกมุมข่าว" ที่ส่งผลต่อสังคมและชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน นับเป็นจุดแข็งของสื่อในเครือเนชั่น เพราะอยู่เคียงข้างเหตุการณ์สำคัญของบ้านเมืองมากว่า 40 ปี พร้อมรายงานข่าวทุกสถานการณ์อย่างเป็นอิสระ ด้วยหลักการและการทำงานอย่างมืออาชีพ
จึงนับเป็นโอกาสที่ดีของเครือเนชั่น ที่จะก้าวเข้าสู่การบริหารสถานีโทรทัศน์ "ฟรีทีวีดิจิทัล" อย่างเต็มรูปแบบ จากโอกาสที่เท่าเทียมกับฟรีทีวีช่องอื่นๆ
เนชั่นทีวีชิงผู้นำช่องข่าว
นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NBC เปิดเผยว่าภายใต้แผนการดำเนินธุรกิจทีวีดิจิทัล ช่องข่าว "เนชั่น ทีวี" ที่จะเริ่มทดลองออกอากาศ บนแพลตฟอร์มทีวีดิจิทัล ภาคพื้นดิน โครงข่าย(mux) ททบ.5 และเริ่มออกอากาศอย่างเป็นทางการในระบบโทรทัศน์ดิจิทัล ภาคพื้นดิน ตามกำหนดของ กสทช. ในวันที่ 1 เม.ย.นี้ พร้อมเปลี่ยนชื่อช่อง "เนชั่น แชนแนล" บนแพลตฟอร์มทีวีดาวเทียม เป็นช่อง "เนชั่น ทีวี" โดยวางเป้าหมายเป็น "ผู้นำ" ช่องข่าวตั้งแต่วันแรกที่ออกอากาศ (No.1 From Day 1)
ภายใต้การบริหารช่องเนชั่น แชนแนล บนแพลตฟอร์มทีวีดาวเทียม ซึ่งก้าวสู่ปีที่ 14 ในปีนี้ ถือเป็นผู้นำอันดับหนึ่งช่องข่าวทางทีวีดาวเทียม ซึ่งในปีที่ผ่านมามีฐานผู้ชมในทุกแพลตฟอร์มที่ออกอากาศ 1.4 ล้านคนต่อวัน จึงมั่นใจว่าการเปลี่ยนสู่แพลตฟอร์มทีวีดิจิทัล อย่างเป็นทางการในเดือนเม.ย.นี้ พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็นช่อง "เนชั่น ทีวี" จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำช่องข่าวได้ทันที และคาดมีฐานผู้ชมเพิ่มขึ้น "เท่าตัว" หรือ 3 ล้านคนต่อวัน โดยเฉพาะฐานผู้ชมจากเคเบิลทีวี ทรูวิชั่นส์ และกล่องรับสัญญาณดาวเทียม ที่ต้องนำช่องทีวีดิจิทัลไปออกอากาศ ภายใต้กฎ Must Carry
"เนชั่น ทีวี วางเป้าหมายเป็นผู้นำช่องข่าว หลังออกอากาศบนทีวีดิจิทัล แข่งกับ ฟรีทีวี ช่อง 3 ที่ประกาศตัวเป็นผู้นำรายการข่าวในปัจจุบัน ด้วยมั่นใจในกองทัพนักข่าว ที่ทำหน้าที่ทำข่าวและนำเสนอข่าวเอง ด้วยประสบการณ์จากเนชั่น แชนแนลกว่า 13 ปี" นายอดิศักดิ์กล่าว
ข่าวจาก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://money.th.msn.com/News/news.aspx?cp-documentid=255286547
เนชั่นทีวีเปิดผังทีวีดิจิทัลมั่นใจผู้นำช่องข่าว
วันนี้ (11 ก.พ.) เครือเนชั่น เปิดตัวก้าวสู่ยุคโทรทัศน์ระบบดิจิทัล (ทีวีดิจิทัล) กับมีเดีย เอเยนซี่และลูกค้ากว่า 250 คน หลังชนะประมูลทีวีดิจิทัล 2 ช่อง คือช่องข่าว "เนชั่น ทีวี" หมายเลข 22 และช่องวาไรตี้ เอสดี ช่อง NOW หมายเลข 26
นายสุทธิชัย หยุ่น ประธานเครือเนชั่น กล่าวว่าทิศทางการดำเนินการของเครือเนชั่นในการก้าวสู่ปีที่ 44 ในปีนี้ จะก้าวสู่การเป็นองค์ก่อนสื่อครบวงจรครอบคลุมทุกสื่อ หลังจากเปิดออกอากาศทีวีดิจิทัล 2 ช่อง คือช่องเนชั่นทีวี และช่องนาว ในปีนี้ ซึ่งจะทำให้ ทีวีดิจิทัล เครือเนชั่นเข้าถึงฐานผู้ชมทีวีทั่วประเทศ 22 ล้านครัวเรือน
"การก้าวสู่การดำเนินธุรกิจทีวีดิจิทัล ถือเป็นปีทอง ของเครือเนชั่น เนื่องจากกลุ่มบริษัทได้เตรียมความพร้อมทั้งบุคลากร เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆไว้พร้อม ที่จะดำเนินธุรกิจในทันที เชื่อว่าในปี 3-5 ปีข้างหน้าธุรกิจทีวี จะสร้างรายได้หลักให้เครือเนชั่น และเติบโต อย่างยั่งยืน" นายสุทธิชัย กล่าว
ชูกลยุทธ์ 5จอเกาะติดผู้ชม
ภายใต้แบรนด์ "เนชั่น" ทีวีดิจิทัลทั้ง 2 ช่อง พร้อมนำเสนอเนื้อหาที่เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์ ตอบโจทย์ความต้องการของสังคมในทุกจังหวะของการเปลี่ยนแปลงของ ด้วยกลยุทธ์ 5 Screen Strategy การนำเสนอคอนเทนท์ทีวีดิจิทัล ผ่านอุปกรณ์รับชมหลักของผู้ชมในปัจจุบัน คือ "จอทีวี มือถือ แทบเล็ต คอมพิวเตอร์ และจอเอาท์ดอร์" เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย "ทุกที่ ทุกเวลา" ในทุกแพลตฟอร์ม เกาะติดไลฟ์สไตล์การเสพคอนเทนท์ของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล
ด้วยแนวคิดการนำเสนอคอนเทนท์แบบ Anywhere Anytime Anyone แม้ใบอนุญาตทีวีดิจิทัล จะมีระยเวลา 15 ปี แต่เชื่อว่าจากนี้ไป พฤติกรรมการรับชม "ทีวี" ของผู้ชมจะไม่ติดยึดกับจอโทรทัศน์ แต่ละเลือกรับชมคอนเทนท์ จาก "จอ" ที่สะดวก ทีวีดิจิทัล ของเครือเนชั่นจึงมีหน้าที่ต้องนำเสนอคอนเทนท์ใน "ทุกจอ" นับตั้งแต่วันแรกของการออกอากาศ เพื่อสร้างคอนเทนท์ที่ล้ำหน้าผู้อื่น พร้อมเป็นสร้างสรรค์นวัตกรรม ตอบความต้องการผู้บริโภค
ดังนั้นไม่ว่าผู้ชมจะรับชมผ่านอุปกรณ์ใด คอนเทนท์ "ทีวีดิจิทัล"เครือเนชั่น ต้องพร้อมนำเสนอในทุกแพลตฟอร์ม ปัจจุบันคนข่าวเครือเนชั่น มีการสื่อสารผ่านโซเชียล มีเดีย ทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 3 ล้านรายต่อวัน
ชูจุดแข็งคอนเทนท์ข่าว-สาระ
นายเทพชัย หย่อง บรรณาธิการเครือเนชั่น กล่าวว่าจากประสบการณ์ด้านสื่อมากกว่า 40 ปี เครือเนชั่น มีความพร้อมและประสบการณ์ด้านการผลิตรายการข่าวและสาระมาต่อเนื่องยาวนาน การชนะประมูลทีวีดิจิทัล 2 ช่อง จึงเป็นอีกความท้าทาย แต่มั่นใจว่าด้วยประสบการณ์ของเครือเนชั่น รวมทั้งบุคลากรที่มีความสามารถ ทำให้ยืนยันได้ว่า คอนเทนท์ที่ผู้ชมจะเห็นผ่านหน้าจอทีวีดิจิทัลทั้งช่องเนชั่นทีวี และช่องนาว จะมีความแตกต่าง และโดดเด่น ประการสำคัญจะเป็น รายการสาระดูสนุก ได้ความรู้ และแรงบันดาลใจ
สำหรับ ช่องข่าวเนชั่นทีวี จะให้ความสำคัญด้านการรายงานข่าวสาร การวิเคราะห์สถานการณ์สำคัญของเหตุการณ์บ้านเมือง "ทุกแง่ ทุกมุมข่าว" ที่ส่งผลต่อสังคมและชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน นับเป็นจุดแข็งของสื่อในเครือเนชั่น เพราะอยู่เคียงข้างเหตุการณ์สำคัญของบ้านเมืองมากว่า 40 ปี พร้อมรายงานข่าวทุกสถานการณ์อย่างเป็นอิสระ ด้วยหลักการและการทำงานอย่างมืออาชีพ
จึงนับเป็นโอกาสที่ดีของเครือเนชั่น ที่จะก้าวเข้าสู่การบริหารสถานีโทรทัศน์ "ฟรีทีวีดิจิทัล" อย่างเต็มรูปแบบ จากโอกาสที่เท่าเทียมกับฟรีทีวีช่องอื่นๆ
เนชั่นทีวีชิงผู้นำช่องข่าว
นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NBC เปิดเผยว่าภายใต้แผนการดำเนินธุรกิจทีวีดิจิทัล ช่องข่าว "เนชั่น ทีวี" ที่จะเริ่มทดลองออกอากาศ บนแพลตฟอร์มทีวีดิจิทัล ภาคพื้นดิน โครงข่าย(mux) ททบ.5 และเริ่มออกอากาศอย่างเป็นทางการในระบบโทรทัศน์ดิจิทัล ภาคพื้นดิน ตามกำหนดของ กสทช. ในวันที่ 1 เม.ย.นี้ พร้อมเปลี่ยนชื่อช่อง "เนชั่น แชนแนล" บนแพลตฟอร์มทีวีดาวเทียม เป็นช่อง "เนชั่น ทีวี" โดยวางเป้าหมายเป็น "ผู้นำ" ช่องข่าวตั้งแต่วันแรกที่ออกอากาศ (No.1 From Day 1)
ภายใต้การบริหารช่องเนชั่น แชนแนล บนแพลตฟอร์มทีวีดาวเทียม ซึ่งก้าวสู่ปีที่ 14 ในปีนี้ ถือเป็นผู้นำอันดับหนึ่งช่องข่าวทางทีวีดาวเทียม ซึ่งในปีที่ผ่านมามีฐานผู้ชมในทุกแพลตฟอร์มที่ออกอากาศ 1.4 ล้านคนต่อวัน จึงมั่นใจว่าการเปลี่ยนสู่แพลตฟอร์มทีวีดิจิทัล อย่างเป็นทางการในเดือนเม.ย.นี้ พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็นช่อง "เนชั่น ทีวี" จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำช่องข่าวได้ทันที และคาดมีฐานผู้ชมเพิ่มขึ้น "เท่าตัว" หรือ 3 ล้านคนต่อวัน โดยเฉพาะฐานผู้ชมจากเคเบิลทีวี ทรูวิชั่นส์ และกล่องรับสัญญาณดาวเทียม ที่ต้องนำช่องทีวีดิจิทัลไปออกอากาศ ภายใต้กฎ Must Carry
"เนชั่น ทีวี วางเป้าหมายเป็นผู้นำช่องข่าว หลังออกอากาศบนทีวีดิจิทัล แข่งกับ ฟรีทีวี ช่อง 3 ที่ประกาศตัวเป็นผู้นำรายการข่าวในปัจจุบัน ด้วยมั่นใจในกองทัพนักข่าว ที่ทำหน้าที่ทำข่าวและนำเสนอข่าวเอง ด้วยประสบการณ์จากเนชั่น แชนแนลกว่า 13 ปี" นายอดิศักดิ์กล่าว
ข่าวจาก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้