คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
ตามท่านบนเลย
ขนาดของผมเครื่อง r18a ของ civic fd mt วิ่งแก็สไปแสนโลแล้ว
ก็แค่ตั้งว่าล์ว ไปรอบเอง แต่ตอนนี้กำลังจะเข้าไปตั้งว่าล์วครั้งที่ 3 ผมจะตั้งทุก 4-5 หมื่นโล
ตอนนี้รอบเครืองยนต์เดนเบายังนิ่งอยู่เลย เวลาแอร์ตัดต่อ แถมอัตราเร่งยัง ok อยู่เลย
ผมวว่าถ้าเครื่อง toyota ต้องทนกว่าพี่ honda ผมอีก
ส่วนเรื่องเกียร์ mt ผมวาถ้ารสแก็สแล้วเครื่อง mt มันจะทำให้รอบสูงนี่สิ ของผมวิ่งก็จะพยายาม ไม่เกิน 3000 รอบ ก็120 km/h
ถ้าวันไหนอยากเหยียบ140-150 รอบเกิน 4000 รอบแล้ว
ถ้าเป็นคนออกต่างจังหวัดบ่อยและขับไว ผมแนะนำเกียร์ at รอบจะได้ไม่สูงมาก
แต่ถ้าขับใจเย็นแบบผมพยายามขับไม่เกิน 3000 รอบ จัดmt ไป เก็บไวเร่งแซง กับวันไหนที่อยากลองอัตรเร่งรถดุ 555+
ขนาดของผมเครื่อง r18a ของ civic fd mt วิ่งแก็สไปแสนโลแล้ว
ก็แค่ตั้งว่าล์ว ไปรอบเอง แต่ตอนนี้กำลังจะเข้าไปตั้งว่าล์วครั้งที่ 3 ผมจะตั้งทุก 4-5 หมื่นโล
ตอนนี้รอบเครืองยนต์เดนเบายังนิ่งอยู่เลย เวลาแอร์ตัดต่อ แถมอัตราเร่งยัง ok อยู่เลย
ผมวว่าถ้าเครื่อง toyota ต้องทนกว่าพี่ honda ผมอีก
ส่วนเรื่องเกียร์ mt ผมวาถ้ารสแก็สแล้วเครื่อง mt มันจะทำให้รอบสูงนี่สิ ของผมวิ่งก็จะพยายาม ไม่เกิน 3000 รอบ ก็120 km/h
ถ้าวันไหนอยากเหยียบ140-150 รอบเกิน 4000 รอบแล้ว
ถ้าเป็นคนออกต่างจังหวัดบ่อยและขับไว ผมแนะนำเกียร์ at รอบจะได้ไม่สูงมาก
แต่ถ้าขับใจเย็นแบบผมพยายามขับไม่เกิน 3000 รอบ จัดmt ไป เก็บไวเร่งแซง กับวันไหนที่อยากลองอัตรเร่งรถดุ 555+
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
ซ่อมบำรุงรถยนต์
Overhaul vs วางเครื่องใหม่ อย่างไหนดีกว่ากันครับ
หลังจากที่ซ่อมช่วงล่างมาหมดแล้ว เปลี่ยนหัวเทียนเป็นแบบสแตนดาร์ด ติดตั้งกราวน์ไวร์ ใช้หัวเชื้อน้ำมันเบนซิน ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ยังใช้กรองอากาศสแตนดาร์ดและท่อเดิม ซึ่งที่ทำมาทั้งหมดนี้รถวิ่งดีขึ้นกว่าเดิมพอสมควร แต่วัดความเร็ว 0-100 ก็ยังตกอยู่ที่ 16 วิกว่าๆอยู่ดีครับ (เมื่อก่อนประมาณ 20 กว่าๆ อืดมากครับ) สิ่งที่ผมอยากได้คือ
1. เครื่องที่อัตราเร่งช่วง 0-140 ดีขึ้น เช่นตอนออกตัวหลังจากติดไฟแดงกลับมาทำความเร็วได้ไวๆ ผมขับไม่เกิน 150 ครับ
2. ประหยัดน้ำมัน ขับตจว. อยู่ในช่วง 13-15 กม./ลิตร (รถผมตอนนี้กินโซฮอล 91 ที่ 15.8 กม./ลิตร ครับ กทม-ขอนแก่น)
3. ค่าเครื่องและค่าวางถูกๆ อะไหล่หาง่ายๆ ถ้าใช้สัก 10 ปีก็ยังพอหาอะไหล่ได้ง่ายอยู่ สามารถ overhaul ได้อีกสักรอบ
4. อยากได้เกียร์กระปุกครับ
5. ผมจะเอาไว้ขับเที่ยว ตจว ขี้นเขา ขึ้นดอย ลงไต้ ไปทั่วไทยครับ ส่วนวันทำงานขึ้น รฟฟ. ซะเป็นส่วนใหญ่
6. อยากได้เครื่องทน ถึก เหมาะในการใช้แก๊ส LPG ครับ
เลยอยากสอบถามพี่น้องว่าระหว่าง
1. Overhaul เครื่อง โดยอยากเปลี่ยนเกียร์เป็น M/T (เดาว่าน่าจะต้องเปลี่ยน ECU ด้วย) กับ
2. ยกเครื่องใหม่ โดยเล็ง 7A-FE Twin Coil ไว้ครับ อยากได้เกียร์กระปุก อาจจะเอามาชนกับ M/T ของ 4A
* ถ้ามีเครื่องตัวอื่นแนะนำที่ตอบความต้องการผมได้ ผมก็โอเคนะครับ
ทั้งสองแบบมีข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไร และค่าใช้จ่ายในแต่ละแบบประมาณเท่าไร เครื่องเดิมระหว่างขายให้ร้านกับขายเอง ราคาขายทั้งสองแบบอยู่ที่เท่าไรบ้าง
ขอความกรุณาขอข้อมูลด้วยนะครับ ผมพยายามหาอ่านใน Google แล้วเจอแต่ข้อมูลเก่าๆเมื่อ 5-10 ปีที่แล้วเป็นส่วนใหญ่ ไม่รู้ว่าปัจจุบันนี้ไปถึงไหนกันแล้ว ข้อมูลที่ได้ส่วนใหญ่เป้นของ AE ไม่ใช่ Altis เสียด้วย ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ ผมจะเอาไว้ประกอบการตัดสินใจ อาจจะยังไม่ได้เปลี่ยนเร็วๆนี้ครับขอเก็บเงินไปอีกสักพักหนึ่ง ขอบคุณมากครับ