คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ได้ครับ
แต่ปัญหาหลักๆของช่างไทยเลยคือ ขาดความประณีต ใส่ใจ กะอีแค่บางครั้ง ขันโบลต์ นัตต่างๆ
ยังไม่ค่อยจะใช้ประแจวัดแรงบิดเลย พอไปทำงานละเอียดๆระดับเปลี่ยนแหวน คว้าน อะไรพวกนี้
ผลงานมักออกมาไม่ค่อยดี ไม่จบ ซึ่งมันสู้วางเครื่องใหม่ทั้งตัว ไม่ได้ครับ ซึ่งเดียวนี้ ไม่นิยมการตีปลอกแล้ว
เพราะวัสดุที่เอามาตีปลอก มันสู้ท่อนตรงเดิมๆไม่ได้เลย
กรณีนี้ จะยกเว้นกรณีพวกรถทำซิ่ง ใส่ของแต่งอย่าง ปะเก็นฝาหนาๆ น๊อตฝาสูบแต่ง ลูกสูบ ก้านสูบแต่ง
พวกนี้จะไม่ค่อยมีปัญหาแนวๆนี้ครับ ใช้กันยาวๆ แต่คนทั่วไป มักไม่เข้าใจ และคิดว่า มันซ่อมแพง ไม่คุ้ม
แต่ปัญหาหลักๆของช่างไทยเลยคือ ขาดความประณีต ใส่ใจ กะอีแค่บางครั้ง ขันโบลต์ นัตต่างๆ
ยังไม่ค่อยจะใช้ประแจวัดแรงบิดเลย พอไปทำงานละเอียดๆระดับเปลี่ยนแหวน คว้าน อะไรพวกนี้
ผลงานมักออกมาไม่ค่อยดี ไม่จบ ซึ่งมันสู้วางเครื่องใหม่ทั้งตัว ไม่ได้ครับ ซึ่งเดียวนี้ ไม่นิยมการตีปลอกแล้ว
เพราะวัสดุที่เอามาตีปลอก มันสู้ท่อนตรงเดิมๆไม่ได้เลย
กรณีนี้ จะยกเว้นกรณีพวกรถทำซิ่ง ใส่ของแต่งอย่าง ปะเก็นฝาหนาๆ น๊อตฝาสูบแต่ง ลูกสูบ ก้านสูบแต่ง
พวกนี้จะไม่ค่อยมีปัญหาแนวๆนี้ครับ ใช้กันยาวๆ แต่คนทั่วไป มักไม่เข้าใจ และคิดว่า มันซ่อมแพง ไม่คุ้ม
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
รถยนต์ Overhaul เครื่องยนต์ โดยการคว้านเสื้อสูบ ใส่ลูกสูบ+แหวน Oversize ได้เหมือน มอเตอร์ไซค์ได้หรือไม่ครับ
แต่อยากทราบว่า แล้วถ้าอยากใช้เครื่องเดิม แต่ทำการ Overhaul เครื่อง โดยการคว้านกระบอกสูบ ใส่ลูกสูบ+แหวนลูกสูบ ไซส์ใหญ่ขึ้น หรือถ้าอะไหล่มันไม่มีพวกลูกสูบไซส์ใหญ่ขึ้น ก็เป็นการคว้านตีปลอกใส่ลูกสูบ Standard มันสามารถทำได้หรือไม่ครับ
หรือว่าค่าใช้จ่ายมันสูง ไม่คุ้มที่จะทำ วางเครื่องใหม่คุ้มกว่าครับ
และค่าใช้จ่ายในการ Overhaul แบบเปลี่ยนอะไหล่ พวกลูกสูบ แหวนลูกสูบ และพวกปะเก็นต่างๆ มันอยู่ที่เท่าไหร่เหรอครับ
แล้วพวกค่ายรถยนต์ เขาได้ทำลูกสูบ Oversize มาขายกันหรือไม่ครับ หรือว่าไม่ค่อยมีคนนิยม Overhaul แต่นิยมวางเครื่องมากกว่า เลยไม่ทำออกมาขาย
ถามเพราะสงสัยมานานแล้วจริงๆครับ ขอบคุณทุกๆท่านที่ตอบคำถามครับ