เพิ่งจองที่พักที่ชิค บูติค โฮเทล ภูเก็ตไปค่ะ โดยดูในเว็บไซต์ agoda เห็นราคาน่าสนใจ และห้องก็ตกแต่งสวยดี ก็เลยจองห้อง studio ไป1คืน และตัดบัตรเครดิต เราดูในรายละเอียดเห็นว่ามีประมาณ 30 ห้อง และมี 4 style เราเลยอีเมลไปที่ชิค และแนบ pdf no.การจอง พร้อมระบุว่าถ้าเป็นไปได้ช่วย booking ห้องสีฟ้าให้ด้วย เพราะน้องเราชอบสีฟ้ามาก
ผ่านไป สองวัน ยังไม่ได้รับเมลตอบกลับ...
วันนี้เลยโทรไปที่ชิค ถามพนักงานว่าได้รับอีเมลเราหรือไม่
พนักงานก็ถามว่าจองทางไหน วันไหน ได้เลขbooking แล้วหรือยัง
เราก็บอกว่าได้แล้ว คือจะสอบถามว่าวันที่ 20 (วันที่เราจอง) ห้องสีฟ้าเต็มมั้ย ช่วยเช็คให้หน่อยได้มั้ย ถ้ายังไม่เต็มจะขอจองห้อง studio สีฟ้าได้มั้ย
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า จองห้องไม่ได้ เพราะเราไม่ได้จองห้องพักกับเขาโดยตรง เราจองผ่านทางเอเจนซี่ ต้องดูว่าทางโรงแรมมีห้องว่างมั้ย
เราก็บอกว่า คุณช่วยเช็คให้หน่อยได้ไหม เราจองล่วงหน้าเกือบ 2 สัปดาห์เลยนะ (พูดน้ำเสียงปกติกึ่งขอร้อง ไม่ได้ใส่อารมณ์)
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเช็คไม่ได้ โรงแรมเค้าเต็มทุกวัน (เราก็ยังงงว่าทำไมเช็คให้ไม่ได้ แล้วเค้ารู้ได้ไงว่าวันนั้นเต็ม)
สรุปว่า วันที่เราเช็คอิน คือเอาเอกสารของ agoda ไปยื่น แล้วทางโรงแรมจะหาห้องว่างให้เรา (ห้องไหนก็ว่างก็จับใส่ห้องนั้น)
คือว่า คุยมาตั้งนาน ยังไงก็เค้าไม่ให้เราจองห้องสีฟ้า และไม่เช็คให้ด้วยว่าวันที่ 20 ที่เราจองไปจะมีห้องว่างมั้ย บอกแค่ว่าก่อนเราขึ้นเครื่องให้โทรไปเช็คกับเขาอีกที
ตอนนี้เสียความรู้สึกมาก เพราะคาดหวังไว้สูง ตอนแรกคิดว่ารีบจองล่วงหน้าดีกว่าจะได้ห้องสีฟ้าอย่างที่ดูในเว็บ แต่จองเร็วก็เปล่าประโยชน์ แถมยังไม่ชัวร์ด้วยว่าวันที่ 20 ชั้นจะมีห้องพักมั้ย?
ปกติไปเที่ยว เราจะเดินหาเอาแล้วเช็คอินเลย ไม่ค่อยได้จองล่วงหน้า หรือส่วนใหญ่ที่จองก็จะโทรหาเจ้าของเพราะเป็นรีสอร์ทเล็กๆ อะไรแบบนี้ แต่ที่นี่เรารีบจองเพราะกลัวห้องเต็ม และเพราะเห็นราคาพิเศษด้วย เราไม่รู้ว่าการจองผ่านเอเจนซี่จะเป็นแบบนี้ เพราะไม่เคยจองเลย แล้วที่อื่นๆ เป็นแบบนี้หรือเปล่า แบบไม่แคร์ลูกค้าที่จองผ่านเอเจนซี่ไรงี้ อยากรู้จัง...
เฮ้อ... ขอพื้นที่ระบายหน่อยนะคะ
เพิ่งได้เห็นคอมเม้นท์จากท่านอื่นๆ แต่สายไปเสียแล้ว
edit ขยายรูปค่ะ
ขอพื้นที่ระบาย กับการจองที่พักผ่าน agoda
ผ่านไป สองวัน ยังไม่ได้รับเมลตอบกลับ...
วันนี้เลยโทรไปที่ชิค ถามพนักงานว่าได้รับอีเมลเราหรือไม่
พนักงานก็ถามว่าจองทางไหน วันไหน ได้เลขbooking แล้วหรือยัง
เราก็บอกว่าได้แล้ว คือจะสอบถามว่าวันที่ 20 (วันที่เราจอง) ห้องสีฟ้าเต็มมั้ย ช่วยเช็คให้หน่อยได้มั้ย ถ้ายังไม่เต็มจะขอจองห้อง studio สีฟ้าได้มั้ย
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า จองห้องไม่ได้ เพราะเราไม่ได้จองห้องพักกับเขาโดยตรง เราจองผ่านทางเอเจนซี่ ต้องดูว่าทางโรงแรมมีห้องว่างมั้ย
เราก็บอกว่า คุณช่วยเช็คให้หน่อยได้ไหม เราจองล่วงหน้าเกือบ 2 สัปดาห์เลยนะ (พูดน้ำเสียงปกติกึ่งขอร้อง ไม่ได้ใส่อารมณ์)
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเช็คไม่ได้ โรงแรมเค้าเต็มทุกวัน (เราก็ยังงงว่าทำไมเช็คให้ไม่ได้ แล้วเค้ารู้ได้ไงว่าวันนั้นเต็ม)
สรุปว่า วันที่เราเช็คอิน คือเอาเอกสารของ agoda ไปยื่น แล้วทางโรงแรมจะหาห้องว่างให้เรา (ห้องไหนก็ว่างก็จับใส่ห้องนั้น)
คือว่า คุยมาตั้งนาน ยังไงก็เค้าไม่ให้เราจองห้องสีฟ้า และไม่เช็คให้ด้วยว่าวันที่ 20 ที่เราจองไปจะมีห้องว่างมั้ย บอกแค่ว่าก่อนเราขึ้นเครื่องให้โทรไปเช็คกับเขาอีกที
ตอนนี้เสียความรู้สึกมาก เพราะคาดหวังไว้สูง ตอนแรกคิดว่ารีบจองล่วงหน้าดีกว่าจะได้ห้องสีฟ้าอย่างที่ดูในเว็บ แต่จองเร็วก็เปล่าประโยชน์ แถมยังไม่ชัวร์ด้วยว่าวันที่ 20 ชั้นจะมีห้องพักมั้ย?
ปกติไปเที่ยว เราจะเดินหาเอาแล้วเช็คอินเลย ไม่ค่อยได้จองล่วงหน้า หรือส่วนใหญ่ที่จองก็จะโทรหาเจ้าของเพราะเป็นรีสอร์ทเล็กๆ อะไรแบบนี้ แต่ที่นี่เรารีบจองเพราะกลัวห้องเต็ม และเพราะเห็นราคาพิเศษด้วย เราไม่รู้ว่าการจองผ่านเอเจนซี่จะเป็นแบบนี้ เพราะไม่เคยจองเลย แล้วที่อื่นๆ เป็นแบบนี้หรือเปล่า แบบไม่แคร์ลูกค้าที่จองผ่านเอเจนซี่ไรงี้ อยากรู้จัง...
เฮ้อ... ขอพื้นที่ระบายหน่อยนะคะ
เพิ่งได้เห็นคอมเม้นท์จากท่านอื่นๆ แต่สายไปเสียแล้ว
edit ขยายรูปค่ะ