สวัสดีค่ะ
ตอนแรกก็ว่าจะไม่ตั้งกระทู้นะคะ แต่พอดีเห็นคุณ "จุกซ่า" ตั้งกระทู้เรื่องย้ายค่าย(
http://ppantip.com/topic/31608322) และมีประสบการณ์ที่คล้ายคลึงกัน เลยอยากตั้งคำถามว่า
"เมื่อลูกค้ามีความประสงค์จะย้ายค่ายจาก DTAC ไปค่ายอื่นๆ DTAC จะมีนโยบายการรักษาลูกค้าเก่าไว้โดยพิมพ์ชื่อของลูกค้าให้ผิด เพื่อจะได้ย้ายค่ายไม่ได้เหรอคะ???"
ดิฉันเป็นลูกค้า DTAC มาตั้งแต่ปี 2541 รวมสิริเวลาถึงปัจจุบันก็ประมาณ 16 ปีค่ะ ( 2541-2557)
เบอร์ที่ดิฉันใช้เป็นเบอร์ นิติบุคคล หรือ พูดง่ายๆก็คือเป็นเบอร์บริษัทค่ะ ซึ่งการเปิดเบอร์เข้าใจว่าจะต้องใช้หนังสือรับรองบริษัท พร้อมลายเซ็นต์กรรมการในการเปิดเบอร์ น่าจะมีหลักฐานการสะกดชื่อที่ชัดเจน
เมื่อปลายปีที่แล้ว ไม่แน่ใจว่าวันที่เท่าไหร่ แค่คิดว่าน่าจะเป็นวันที่ 30 ธันวาคม 2556 ดิฉันได้เข้าไปที่ ทรู สาขาพาราไดซ์ปาร์ค เพื่อทำเรื่องขอย้ายค่ายเบอร์เดิมจาก DTAC ไปยัง TRUE
(ก่อนหน้าเข้าไป DTAC เคลียร์ค่าใช้จ่ายกับทาง DTAC พนักงานที่พาราไดซ์ปาร์คปากแอบแบะหลังจากบอกว่าจะมาเคลียร์ค่าใช้จ่ายก่อนย้ายค่าย)
ทำเรื่องเอกสารเสร็จเรียบร้อยผ่านไป 10 วันได้ ค่ายก็ยังไม่ได้ย้ายซะที ก็เลยโทรตามกับ TRUE
ทาง TURE แจ้งว่าได้ทำเรื่องย้ายค่ายให้แล้วแต่ถูกปฏิเสธเนื่องจากข้อมูลจาก DTAC และ TRUE ไม่ตรงกัน และให้ดิฉันสะกดชื่อบริษัทกับทาง TRUE อีกครั้ง ชื่อก็ถูกต้องดีไม่มีปัญหาอะไร ทางTRUE จึงแจ้งให้ดิฉันตรวจสอบกับทาง DTAC ดู
ดิฉันโทรหา DTAC เบอร์ 1678 และได้ทราบว่า DTAC สะกดชื่อบริษัท ตกหล่น " . " ไปสองจุด DTAC ก็แจ้งว่าแก้ไขให้เรียบร้อย ดิฉันจึงโทรแจ้ง TRUE ว่าให้ส่งเรื่องย้ายค่ายอีกครั้ง
ผ่านไปอีก 2 วัน TRUE โทรมาแจ้งว่า ไม่สามารถย้ายค่ายได้ เนื่องจากข้อมูลไม่ตรงกัน และติดเรื่องค่าใช้จ่ายที่ค้าง(จากบิลรอบใหม่) ให้ดิฉันติดต่อกับทาง DTAC เพื่อแก้ไขชื่ออีกครั้ง
ดิฉันให้ทางบัญชีเคลียร์ค่าใช้จ่ายเรียบร้อย และโทรหา DTAC อีกครั้งเพื่อคุยเรื่อง ชื่อบริษัท ที่ไม่ตรงกันพบว่าชื่อบริษัท ถูกเปลี่ยนจาก
"ฟ" กลายเป็น "พ"
และ จาก "ลว์" เหลือแค่ "ว์" (วอแหวนการันต์)
เนื่องจากชื่อบริษัทเป็นชื่อทับศัพท์ภาษาอังกฤษ การสะกดจึงค่อนข้างยาก
เมื่อดิฉันพยายามให้เจ้าหน้าที่ call center ทวนชื่อผ่านทางโทรศัพท์ แต่เจ้าหน้าที่ก็สะกดผิดๆ ถูกๆ ดิฉันจึงเกิดความรำคาญ จึงแจ้งว่า เอาอย่างนี้นะคะ เดี๋ยวดิฉันจะส่งเอกสารหนังสือรับรองบริษัทไปให้เพื่อให้ทาง Call Center เปลี่ยนให้ถูก จะได้ไม่มีปัญหาอีก ซึ่งตอนนั้นก็เป็นเวลาค่อนข้างเย็นแล้ว ทาง Call Center แจ้งว่าจะออกเวรตอน 1 ทุ่ม ดิฉันก็บอกว่า คงส่งให้วันนี้ไม่ทันขอเป็นวันรุ่งขึ้น โดยจะส่งให้ทาง FAX
วันรุ่งขึ้นดิฉันก็ส่งเอกสารผ่านทางเบอร์ 02-202-8660 ในเอกสารระบุรายละเอียดเรียบร้อย
วันต่อมาดิฉันโทรไปเช็คกับ call center ว่าได้รับเอกสารหรือไม่ คุณสาวิตรี เป็นผู้รับเรื่อง และแจ้งว่าไม่ได้รับเอกสารใดๆ และให้ดิฉันส่งอีเมล์ไปให้แทนทางเมล์ xxxxx.dtac.co.th (อีเมล์ส่วนตัวคุณสาวิตรี)
ดิฉันไม่ได้พิมพ์ผิดนะคะ แต่คุณสาวิตรี ส่ง SMS มาให้ดิฉัน พิมพ์เป็น xxxxx.dtac.co.th (อีเมล์ส่วนตัวคุณสาวิตรี) จริงๆ
ถ้าไม่รวมเรื่องพิมพ์ผิดจาก @ เป็น . คุณสาวิตรี เป็น call center ที่น่ารักมากค่ะ เพราะดิฉันยอมรับว่า ณ ตอนที่คุยดิฉันค่อนข้างโกรธ จึงมีการต่อว่าด้วยคำสุภาพไปบ้าง แต่คุณสาวิตรีก็ยังเก็บอารมณ์ได้ดี และติดต่อกลับด้วยความรวดเร็ว
วันนั้นที่คุณสาวิตรีแจ้งให้ดิฉันส่งอีเมล์ ตอนนั้นประมาณ 1 ทุ่มแล้วมั๊งคะ และวันรุ่งขึ้นเป็นวันตรุษจีน ดิฉันจึงยุ่งมากไม่สามารถส่งให้ได้จึงข้ามมาส่งให้ตอนบ่ายๆของวันถัดไป และคราวนี้ดิฉันโทรเช็คทันทีว่าได้รับหรือไม่
และด้วยความโชคร้ายของดิฉันเอง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า "วันนี้คุณสาวิตรีหยุด" จะต้องรอจนกว่าคุณสาวิตรีมาทำงาน จึงจะให้คุณสาวิตรีเช็คอีเมล์ และติดต่อกลับดิฉัน
ดิฉันจึงบอกว่า ดิฉันไม่ต้องการรออีกแล้ว เดี๋ยวดิฉันส่งอีเมล์ถึงคุณเลย (มาทราบภายหลังว่าชื่อ คุณสุรัติกาล) จะได้ไหม
คุณ สุรัติกาล แจ้งว่าไม่ได้ เพราะจะเป็นการทำงานซ้ำซ้อนกัน
ถึงตรงนี้ดิฉันยอมรับว่ากลับมาโมโหอีกครั้ง เพราะเชื่อว่าทาง call center มี log ที่สามารถโน้ตได้ว่าเรื่อง xx ได้ทำการเรียบร้อยแล้ว คุณสาวิตรีไม่ต้องมาทำซ้ำ อะไรแบบนี้ได้ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าคิดไปเองรึเปล่า แต่คิดว่าการทำงานน่าจะเป็นแบบนั้น
เมื่อดิฉันโมโห จึงพยายามอธิบายเรื่องราวทั้งหมดให้คุณ สุรัติกาล ฟังด้วยน้ำเสียงค่อนข้างโกรธ แต่มั่นใจมากว่าทุกคำพูดเป็นคำสุภาพ และต่อรองว่า เอางี๊ละกัน ดิฉันไม่ส่งหนังสือรับรองไปละ แต่เดี๋ยวจะค่อยๆสะกดผ่านทางโทรศัพท์นี่แหละ และให้คุณสุรัติกาลพิมพ์ตามดิฉันบอกทุกคำพูด แต่คุณสุรัติกาลแจ้งว่า ไม่ได้ค่ะ จะต้องส่งเอกสารหนังสือรับรองเข้าไปเพื่อเป็นการเปลี่ยนชื่อเท่านั้น
(อ้าววววววววววววว แล้วไหงตอนแรกก็เปลี่ยนได้ล่ะ คนที่เสนอจะส่งเอกสารหนังสือรับรองไปให้คือดิฉันเองนะคะ ตอนแรกน่ะค่ะ แต่พอแบบนี้กลับทำเรื่องให้ยุ่งยาก กลายเป็นดิฉันทำให้เรื่องมันเยอะไปเองใช้มั๊ยเนี่ย ?????)
อธิบายไปซักระยะ คุณสุรัติกาลแจ้งว่าเดี๋ยวคุณสาวิตรีเข้างานตอนบ่าย3 จะให้โทรกลับไป (อ้าว ไหนตอนแรกบอกว่าหยุด)
ดิฉันไม่ยอมแล้ว จึงบอกว่า ดิฉันต้องการให้เปลี่ยนชื่อให้เรียบร้อยภายในวันนี้ สุดท้ายคุณสุรัติกาล จึงให้อีเมล์มา และดิฉันก็ส่งเอกสารไปทันที
และอีกประมาณ 10 นาทีต่อมา คุณสุรัติกาลก็โทรมาแจ้งว่า ได้เปลี่ยนชื่อบริษัทเรียบร้อยแล้ว ....
"ถ้ามันจะง่ายขนาดนั้น แล้วจะยื้อมาทำไมเป็นเดือนๆ??"
ณ ตอนนี้ดิฉันได้เปลี่ยนชื่อบริษัท เรียบร้อยแล้ว และได้ส่งเรื่องให้ TRUE แจ้งย้ายค่ายอีกครั้ง แต่กำลังรอผลอยู่ค่ะ ว่าจะย้ายได้หรือไม่ เพราะวันที่คุณสุรัติกาลเปลี่ยนชื่อบริษัทให้ดิฉันจนสำเร็จ คือวันศุกร์ที่ 1 ก.พ. 2557 หลังยื่นเรื่งอย้ายค่าย 1 เดือน กะอีก 1 วัน
แต่ปัญหารอบบิลของดิฉันตัดวันจันทร์ที่ 3 ก.พ. 2557 ซึ่งก็ไม่รู้จะย้ายทันรึเปล่า หากไม่ทันก็คงต้องรอต่อไปจนกระทั่งทางบัญชีเคลียร์ค่าใช้จ่ายให้เรียบร้อยแล้ว ถึงจะได้ส่งเรื่องยื่นย้ายค่ายอีกรอบนึง
บอกตรงๆ ตอนนี้อยากยกเลิกเบอร์ไปเปิดเบอร์ใหม่มากกว่า แต่เนื่องจากเป็นเบอร์บริษัท จะต้องเตรียมเอกสารอะไรวุ่นวาย
ตอนนี้ขอบอกว่าเกลียด DTAC มากค่ะ อยากย้ายไปไกลๆ ซะทีด้วยเหตุผลคือ
1. อยู่มา 16 ปี แรกๆก็มีคะแนนสะสมเอาไปแลกนู่นๆนี่ๆได้ หลังๆบอกว่าเป็นเบอร์บริษัท จึงไม่มีสิทธิพิเศษใดๆ
2. สัญญาณมือถือ จากที่ชัดเจนดี จู่ๆก็กลับมาห่วยจนคุยไม่ได้รู้เรื่อง เสียงฝั่งตรงข้ามบอกว่า ก้องๆเหมือนอยู่ในโอ่ง และขาดๆหายๆ และสัญญาณจะเป็นแบบนี้เมื่ออยู่ที่บ้าน และตอนนี้ดิฉันเลี้ยงลูกอยู่บ้าน = คุยกับใครไม่รู้เรื่อง คืออยู่บ้านคนเดียวก็เหงาอยู่ละนะ ยังให้คุยโทรศัพท์กะคนอื่นไม่ได้อีก เวลาจะคุยกะใครทีต้องวิ่งไปคุยที่สนามหน้าบ้าน แล้วดิฉันมีลูกน้อยเลี้ยงลูกเองคนเดียวนะคะ จะสามารถทำได้มั๊ยอ่ะ T.T และนี่คือสาเหตุหลักของการย้ายค่ายค่ะ
3. สัญญาณอินเตอร์เน็ต จาก 3G บางทีก็เหลือแค่ E และบางครั้งกลายเป็น GPRS และแย่สุดคือ NO SERVICE ไปเลยทั้งเน็ตและมือถือ (ตรูจะบ้า) ตอน NO SERVICE ก็นึกว่าย้ายค่ายสำเร็จแล้วรีบเปลี่ยนซิมไปใช้ TRUE ปรากฏว่า TRUE ก็ใช้ไม่ได้เลยโทรไปโวย TRUE ว่าทำไมใช้ไม่ได้ TRUE เลยบอกให้ลองใส่ซิม DTAC อีกครั้ง อ้าว ... กลับมาใช้ได้ซะงั้น ขอโทษน้อง call center true ด้วยนะคะ ที่พี่โทรไปโวยวาย T.T
4. ทำเรื่องย้ายค่ายที่ควรจะเสร็จภายใน 3 วัน กลับยืดเยื้อมาจนป่านนี้ก็ 1 เดือนกับอีก 6 วันเข้าไปแล้ว เพราะว่าสะเพร่าของพนักงาน
เมื่อนับข้อเสียได้ 4 ข้อแล้ว คุณจะยอมปล่อยดิฉัน ไปจากคุณได้รึยังคะ??
ขอบคุณค่ะ
ใส่รูปซะหน่อย เดี๋ยวจะหาว่าไม่จริง
ละไอ้ที่มีสัญญาณ 3 ขีดไม่ใช่ว่าคุยได้นะคะ คุยไม่รู้เรื่องต้องวิ่งไปคุยหน้าบ้านเหมือนเดิม - -"
[แก้ไข] เพิ่งจะเห็นอีกทีว่า ชี สะกดคำว่า อีเมล์ เป็น อึเมล์ - -" .... ยิ่งเขียนยิ่งปวดตับค่ะคุณ เฮ้ออออ
[แก้ไข] แก้ไขรูปภาพเอาอีเมล์ส่วนตัวพนักงานออก และแก้ไขข้อความเอาอีเมล์ส่วนตัวพนักงานออกค่ะ
นโยบายรักษาลูกค้าเก่าของ DTAC เป็นแบบนี้เหรอคะ??
ตอนแรกก็ว่าจะไม่ตั้งกระทู้นะคะ แต่พอดีเห็นคุณ "จุกซ่า" ตั้งกระทู้เรื่องย้ายค่าย(http://ppantip.com/topic/31608322) และมีประสบการณ์ที่คล้ายคลึงกัน เลยอยากตั้งคำถามว่า
"เมื่อลูกค้ามีความประสงค์จะย้ายค่ายจาก DTAC ไปค่ายอื่นๆ DTAC จะมีนโยบายการรักษาลูกค้าเก่าไว้โดยพิมพ์ชื่อของลูกค้าให้ผิด เพื่อจะได้ย้ายค่ายไม่ได้เหรอคะ???"
ดิฉันเป็นลูกค้า DTAC มาตั้งแต่ปี 2541 รวมสิริเวลาถึงปัจจุบันก็ประมาณ 16 ปีค่ะ ( 2541-2557)
เบอร์ที่ดิฉันใช้เป็นเบอร์ นิติบุคคล หรือ พูดง่ายๆก็คือเป็นเบอร์บริษัทค่ะ ซึ่งการเปิดเบอร์เข้าใจว่าจะต้องใช้หนังสือรับรองบริษัท พร้อมลายเซ็นต์กรรมการในการเปิดเบอร์ น่าจะมีหลักฐานการสะกดชื่อที่ชัดเจน
เมื่อปลายปีที่แล้ว ไม่แน่ใจว่าวันที่เท่าไหร่ แค่คิดว่าน่าจะเป็นวันที่ 30 ธันวาคม 2556 ดิฉันได้เข้าไปที่ ทรู สาขาพาราไดซ์ปาร์ค เพื่อทำเรื่องขอย้ายค่ายเบอร์เดิมจาก DTAC ไปยัง TRUE
(ก่อนหน้าเข้าไป DTAC เคลียร์ค่าใช้จ่ายกับทาง DTAC พนักงานที่พาราไดซ์ปาร์คปากแอบแบะหลังจากบอกว่าจะมาเคลียร์ค่าใช้จ่ายก่อนย้ายค่าย)
ทำเรื่องเอกสารเสร็จเรียบร้อยผ่านไป 10 วันได้ ค่ายก็ยังไม่ได้ย้ายซะที ก็เลยโทรตามกับ TRUE
ทาง TURE แจ้งว่าได้ทำเรื่องย้ายค่ายให้แล้วแต่ถูกปฏิเสธเนื่องจากข้อมูลจาก DTAC และ TRUE ไม่ตรงกัน และให้ดิฉันสะกดชื่อบริษัทกับทาง TRUE อีกครั้ง ชื่อก็ถูกต้องดีไม่มีปัญหาอะไร ทางTRUE จึงแจ้งให้ดิฉันตรวจสอบกับทาง DTAC ดู
ดิฉันโทรหา DTAC เบอร์ 1678 และได้ทราบว่า DTAC สะกดชื่อบริษัท ตกหล่น " . " ไปสองจุด DTAC ก็แจ้งว่าแก้ไขให้เรียบร้อย ดิฉันจึงโทรแจ้ง TRUE ว่าให้ส่งเรื่องย้ายค่ายอีกครั้ง
ผ่านไปอีก 2 วัน TRUE โทรมาแจ้งว่า ไม่สามารถย้ายค่ายได้ เนื่องจากข้อมูลไม่ตรงกัน และติดเรื่องค่าใช้จ่ายที่ค้าง(จากบิลรอบใหม่) ให้ดิฉันติดต่อกับทาง DTAC เพื่อแก้ไขชื่ออีกครั้ง
ดิฉันให้ทางบัญชีเคลียร์ค่าใช้จ่ายเรียบร้อย และโทรหา DTAC อีกครั้งเพื่อคุยเรื่อง ชื่อบริษัท ที่ไม่ตรงกันพบว่าชื่อบริษัท ถูกเปลี่ยนจาก
"ฟ" กลายเป็น "พ"
และ จาก "ลว์" เหลือแค่ "ว์" (วอแหวนการันต์)
เนื่องจากชื่อบริษัทเป็นชื่อทับศัพท์ภาษาอังกฤษ การสะกดจึงค่อนข้างยาก
เมื่อดิฉันพยายามให้เจ้าหน้าที่ call center ทวนชื่อผ่านทางโทรศัพท์ แต่เจ้าหน้าที่ก็สะกดผิดๆ ถูกๆ ดิฉันจึงเกิดความรำคาญ จึงแจ้งว่า เอาอย่างนี้นะคะ เดี๋ยวดิฉันจะส่งเอกสารหนังสือรับรองบริษัทไปให้เพื่อให้ทาง Call Center เปลี่ยนให้ถูก จะได้ไม่มีปัญหาอีก ซึ่งตอนนั้นก็เป็นเวลาค่อนข้างเย็นแล้ว ทาง Call Center แจ้งว่าจะออกเวรตอน 1 ทุ่ม ดิฉันก็บอกว่า คงส่งให้วันนี้ไม่ทันขอเป็นวันรุ่งขึ้น โดยจะส่งให้ทาง FAX
วันรุ่งขึ้นดิฉันก็ส่งเอกสารผ่านทางเบอร์ 02-202-8660 ในเอกสารระบุรายละเอียดเรียบร้อย
วันต่อมาดิฉันโทรไปเช็คกับ call center ว่าได้รับเอกสารหรือไม่ คุณสาวิตรี เป็นผู้รับเรื่อง และแจ้งว่าไม่ได้รับเอกสารใดๆ และให้ดิฉันส่งอีเมล์ไปให้แทนทางเมล์ xxxxx.dtac.co.th (อีเมล์ส่วนตัวคุณสาวิตรี)
ดิฉันไม่ได้พิมพ์ผิดนะคะ แต่คุณสาวิตรี ส่ง SMS มาให้ดิฉัน พิมพ์เป็น xxxxx.dtac.co.th (อีเมล์ส่วนตัวคุณสาวิตรี) จริงๆ
ถ้าไม่รวมเรื่องพิมพ์ผิดจาก @ เป็น . คุณสาวิตรี เป็น call center ที่น่ารักมากค่ะ เพราะดิฉันยอมรับว่า ณ ตอนที่คุยดิฉันค่อนข้างโกรธ จึงมีการต่อว่าด้วยคำสุภาพไปบ้าง แต่คุณสาวิตรีก็ยังเก็บอารมณ์ได้ดี และติดต่อกลับด้วยความรวดเร็ว
วันนั้นที่คุณสาวิตรีแจ้งให้ดิฉันส่งอีเมล์ ตอนนั้นประมาณ 1 ทุ่มแล้วมั๊งคะ และวันรุ่งขึ้นเป็นวันตรุษจีน ดิฉันจึงยุ่งมากไม่สามารถส่งให้ได้จึงข้ามมาส่งให้ตอนบ่ายๆของวันถัดไป และคราวนี้ดิฉันโทรเช็คทันทีว่าได้รับหรือไม่
และด้วยความโชคร้ายของดิฉันเอง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า "วันนี้คุณสาวิตรีหยุด" จะต้องรอจนกว่าคุณสาวิตรีมาทำงาน จึงจะให้คุณสาวิตรีเช็คอีเมล์ และติดต่อกลับดิฉัน
ดิฉันจึงบอกว่า ดิฉันไม่ต้องการรออีกแล้ว เดี๋ยวดิฉันส่งอีเมล์ถึงคุณเลย (มาทราบภายหลังว่าชื่อ คุณสุรัติกาล) จะได้ไหม
คุณ สุรัติกาล แจ้งว่าไม่ได้ เพราะจะเป็นการทำงานซ้ำซ้อนกัน
ถึงตรงนี้ดิฉันยอมรับว่ากลับมาโมโหอีกครั้ง เพราะเชื่อว่าทาง call center มี log ที่สามารถโน้ตได้ว่าเรื่อง xx ได้ทำการเรียบร้อยแล้ว คุณสาวิตรีไม่ต้องมาทำซ้ำ อะไรแบบนี้ได้ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าคิดไปเองรึเปล่า แต่คิดว่าการทำงานน่าจะเป็นแบบนั้น
เมื่อดิฉันโมโห จึงพยายามอธิบายเรื่องราวทั้งหมดให้คุณ สุรัติกาล ฟังด้วยน้ำเสียงค่อนข้างโกรธ แต่มั่นใจมากว่าทุกคำพูดเป็นคำสุภาพ และต่อรองว่า เอางี๊ละกัน ดิฉันไม่ส่งหนังสือรับรองไปละ แต่เดี๋ยวจะค่อยๆสะกดผ่านทางโทรศัพท์นี่แหละ และให้คุณสุรัติกาลพิมพ์ตามดิฉันบอกทุกคำพูด แต่คุณสุรัติกาลแจ้งว่า ไม่ได้ค่ะ จะต้องส่งเอกสารหนังสือรับรองเข้าไปเพื่อเป็นการเปลี่ยนชื่อเท่านั้น
(อ้าววววววววววววว แล้วไหงตอนแรกก็เปลี่ยนได้ล่ะ คนที่เสนอจะส่งเอกสารหนังสือรับรองไปให้คือดิฉันเองนะคะ ตอนแรกน่ะค่ะ แต่พอแบบนี้กลับทำเรื่องให้ยุ่งยาก กลายเป็นดิฉันทำให้เรื่องมันเยอะไปเองใช้มั๊ยเนี่ย ?????)
อธิบายไปซักระยะ คุณสุรัติกาลแจ้งว่าเดี๋ยวคุณสาวิตรีเข้างานตอนบ่าย3 จะให้โทรกลับไป (อ้าว ไหนตอนแรกบอกว่าหยุด)
ดิฉันไม่ยอมแล้ว จึงบอกว่า ดิฉันต้องการให้เปลี่ยนชื่อให้เรียบร้อยภายในวันนี้ สุดท้ายคุณสุรัติกาล จึงให้อีเมล์มา และดิฉันก็ส่งเอกสารไปทันที
และอีกประมาณ 10 นาทีต่อมา คุณสุรัติกาลก็โทรมาแจ้งว่า ได้เปลี่ยนชื่อบริษัทเรียบร้อยแล้ว ....
"ถ้ามันจะง่ายขนาดนั้น แล้วจะยื้อมาทำไมเป็นเดือนๆ??"
ณ ตอนนี้ดิฉันได้เปลี่ยนชื่อบริษัท เรียบร้อยแล้ว และได้ส่งเรื่องให้ TRUE แจ้งย้ายค่ายอีกครั้ง แต่กำลังรอผลอยู่ค่ะ ว่าจะย้ายได้หรือไม่ เพราะวันที่คุณสุรัติกาลเปลี่ยนชื่อบริษัทให้ดิฉันจนสำเร็จ คือวันศุกร์ที่ 1 ก.พ. 2557 หลังยื่นเรื่งอย้ายค่าย 1 เดือน กะอีก 1 วัน
แต่ปัญหารอบบิลของดิฉันตัดวันจันทร์ที่ 3 ก.พ. 2557 ซึ่งก็ไม่รู้จะย้ายทันรึเปล่า หากไม่ทันก็คงต้องรอต่อไปจนกระทั่งทางบัญชีเคลียร์ค่าใช้จ่ายให้เรียบร้อยแล้ว ถึงจะได้ส่งเรื่องยื่นย้ายค่ายอีกรอบนึง
บอกตรงๆ ตอนนี้อยากยกเลิกเบอร์ไปเปิดเบอร์ใหม่มากกว่า แต่เนื่องจากเป็นเบอร์บริษัท จะต้องเตรียมเอกสารอะไรวุ่นวาย
ตอนนี้ขอบอกว่าเกลียด DTAC มากค่ะ อยากย้ายไปไกลๆ ซะทีด้วยเหตุผลคือ
1. อยู่มา 16 ปี แรกๆก็มีคะแนนสะสมเอาไปแลกนู่นๆนี่ๆได้ หลังๆบอกว่าเป็นเบอร์บริษัท จึงไม่มีสิทธิพิเศษใดๆ
2. สัญญาณมือถือ จากที่ชัดเจนดี จู่ๆก็กลับมาห่วยจนคุยไม่ได้รู้เรื่อง เสียงฝั่งตรงข้ามบอกว่า ก้องๆเหมือนอยู่ในโอ่ง และขาดๆหายๆ และสัญญาณจะเป็นแบบนี้เมื่ออยู่ที่บ้าน และตอนนี้ดิฉันเลี้ยงลูกอยู่บ้าน = คุยกับใครไม่รู้เรื่อง คืออยู่บ้านคนเดียวก็เหงาอยู่ละนะ ยังให้คุยโทรศัพท์กะคนอื่นไม่ได้อีก เวลาจะคุยกะใครทีต้องวิ่งไปคุยที่สนามหน้าบ้าน แล้วดิฉันมีลูกน้อยเลี้ยงลูกเองคนเดียวนะคะ จะสามารถทำได้มั๊ยอ่ะ T.T และนี่คือสาเหตุหลักของการย้ายค่ายค่ะ
3. สัญญาณอินเตอร์เน็ต จาก 3G บางทีก็เหลือแค่ E และบางครั้งกลายเป็น GPRS และแย่สุดคือ NO SERVICE ไปเลยทั้งเน็ตและมือถือ (ตรูจะบ้า) ตอน NO SERVICE ก็นึกว่าย้ายค่ายสำเร็จแล้วรีบเปลี่ยนซิมไปใช้ TRUE ปรากฏว่า TRUE ก็ใช้ไม่ได้เลยโทรไปโวย TRUE ว่าทำไมใช้ไม่ได้ TRUE เลยบอกให้ลองใส่ซิม DTAC อีกครั้ง อ้าว ... กลับมาใช้ได้ซะงั้น ขอโทษน้อง call center true ด้วยนะคะ ที่พี่โทรไปโวยวาย T.T
4. ทำเรื่องย้ายค่ายที่ควรจะเสร็จภายใน 3 วัน กลับยืดเยื้อมาจนป่านนี้ก็ 1 เดือนกับอีก 6 วันเข้าไปแล้ว เพราะว่าสะเพร่าของพนักงาน
เมื่อนับข้อเสียได้ 4 ข้อแล้ว คุณจะยอมปล่อยดิฉัน ไปจากคุณได้รึยังคะ??
ขอบคุณค่ะ
ใส่รูปซะหน่อย เดี๋ยวจะหาว่าไม่จริง
ละไอ้ที่มีสัญญาณ 3 ขีดไม่ใช่ว่าคุยได้นะคะ คุยไม่รู้เรื่องต้องวิ่งไปคุยหน้าบ้านเหมือนเดิม - -"
[แก้ไข] เพิ่งจะเห็นอีกทีว่า ชี สะกดคำว่า อีเมล์ เป็น อึเมล์ - -" .... ยิ่งเขียนยิ่งปวดตับค่ะคุณ เฮ้ออออ
[แก้ไข] แก้ไขรูปภาพเอาอีเมล์ส่วนตัวพนักงานออก และแก้ไขข้อความเอาอีเมล์ส่วนตัวพนักงานออกค่ะ