คือเราก็จะเห็นกันบ่อยๆนะครับ ว่าเวลามีมหกรรมกีฬาใหญ่ๆ เช่น โอลิมปิค หรือ เอเซี่ยนเกมส์ พวกบริษัทเอกชน หรือสินค้าใหญ่ๆ ก็มักจะมาประกาศมอบเงินรางวัลอัดฉีดเหรียญให้นักกีฬาที่สามารถคว้าเหรียญมาได้ เหรียญทองละ กี่ล้าน ก็ว่ากันไป ยิ่งมอบให้เยอะ ก็ยิ่งเป็นข่าวเกรียวกราว ได้โฆษณา ได้ประชาสัมพันธ์ กันได้ใหญ่โต
ทีนี้ การประกาศมอบเงินรางวัลอัดฉีด จากสปอนเซอร์เหล่านี้ มักจะมาเมื่อ มีนักกีฬาที่สามารถคว้าเหรียญได้แล้ว ก็มารุมกัน แย่งกันมอบเงินอัดฉีด โอเค มันก็เป็นข่าวเกรียวกราวได้อยู่ แต่ก็แค่ไม่กี่วัน
หรืออย่างเร็วก็รอให้การแข่งขันเริ่มก่อน แล้วก็ค่อยประกาศมอบเงินรางวัลอัดฉีดให้เป็นข่าว แต่นั่นแหละ ก็ยังเป็นข่าวได้แค่ไม่กี่วันอยู่ดี
ผมเลยสงสัยว่า ทำไมบริษัทเอกชน หรือสปอนเซอร์ทั้งหลาย ไม่ประกาศมอบเงินรางวัลอัดฉีดนักกีฬาไทย ที่จะไปแข่ง โอลิมปิค 2016 หรือ Asian Games 2014 ตั้งแต่ตอนนี้เลยล่ะครับ ประกาศมาเลย ตอนนี้ ว่าได้เหรียญทองให้กี่ล้าน เหรียญเงิน เหรียญทองแดงได้เท่าไร ก็ว่าไป ซึ่งถ้าประกาศตั้งแต่ตอนนี้ สปอนเซอร์ก็สามารถเอาไปสร้างข่าวประชาสัมพันธ์ตัวเองได้เรียกว่าข้ามปีเลยทีเดียว จ่ายเท่ากัน แต่โฆษณาได้นานกว่ามาก เป็นหลายๆเดือน หรือเป็นปี แทนที่จะรอให้นักกีฬาไทยคว้าเหรียญได้ก่อน แล้วค่อยไปประกาศมอบเงินรางวัลอัดฉีด ได้เป็นข่าวแค่ไม่กี่วัน
นักกีฬาเอง ก็จะได้มีกำลังใจ แรงใจ แรงฮึด ในการฝึกซ้อม มากขึ้น ถ้าเห็นเป้าหมายที่ชัดเจน
ผมเองก็เลยไม่ค่อยเข้าใจน่ะครับ ใครคิดเห็นอย่างไร ร่วมพูดคุย ถกเถียงกันได้นะครับ
tag กีฬา และ นักกีฬา เพราะมันเกี่ยวข้องกับวงการกีฬา และ นักกีฬา
tag โฆษณาโทรทัศน์ เพราะมันเกี่ยวข้องกับหลักการโฆษณา ประชาสัมพันธ์
ทำไมไม่มีสปอนเซอร์รายไหนประกาศมอบเงินรางวัลอัดฉีดเหรียญทองนักกีฬา Olympic 2016 หรือ Asian Games 2014 ตั้งแต่ตอนนี้
ทีนี้ การประกาศมอบเงินรางวัลอัดฉีด จากสปอนเซอร์เหล่านี้ มักจะมาเมื่อ มีนักกีฬาที่สามารถคว้าเหรียญได้แล้ว ก็มารุมกัน แย่งกันมอบเงินอัดฉีด โอเค มันก็เป็นข่าวเกรียวกราวได้อยู่ แต่ก็แค่ไม่กี่วัน
หรืออย่างเร็วก็รอให้การแข่งขันเริ่มก่อน แล้วก็ค่อยประกาศมอบเงินรางวัลอัดฉีดให้เป็นข่าว แต่นั่นแหละ ก็ยังเป็นข่าวได้แค่ไม่กี่วันอยู่ดี
ผมเลยสงสัยว่า ทำไมบริษัทเอกชน หรือสปอนเซอร์ทั้งหลาย ไม่ประกาศมอบเงินรางวัลอัดฉีดนักกีฬาไทย ที่จะไปแข่ง โอลิมปิค 2016 หรือ Asian Games 2014 ตั้งแต่ตอนนี้เลยล่ะครับ ประกาศมาเลย ตอนนี้ ว่าได้เหรียญทองให้กี่ล้าน เหรียญเงิน เหรียญทองแดงได้เท่าไร ก็ว่าไป ซึ่งถ้าประกาศตั้งแต่ตอนนี้ สปอนเซอร์ก็สามารถเอาไปสร้างข่าวประชาสัมพันธ์ตัวเองได้เรียกว่าข้ามปีเลยทีเดียว จ่ายเท่ากัน แต่โฆษณาได้นานกว่ามาก เป็นหลายๆเดือน หรือเป็นปี แทนที่จะรอให้นักกีฬาไทยคว้าเหรียญได้ก่อน แล้วค่อยไปประกาศมอบเงินรางวัลอัดฉีด ได้เป็นข่าวแค่ไม่กี่วัน
นักกีฬาเอง ก็จะได้มีกำลังใจ แรงใจ แรงฮึด ในการฝึกซ้อม มากขึ้น ถ้าเห็นเป้าหมายที่ชัดเจน
ผมเองก็เลยไม่ค่อยเข้าใจน่ะครับ ใครคิดเห็นอย่างไร ร่วมพูดคุย ถกเถียงกันได้นะครับ
tag กีฬา และ นักกีฬา เพราะมันเกี่ยวข้องกับวงการกีฬา และ นักกีฬา
tag โฆษณาโทรทัศน์ เพราะมันเกี่ยวข้องกับหลักการโฆษณา ประชาสัมพันธ์