ขอตำหนิการให้บริการ แม่บ้านกสิกรไทนสาขาเมกาบางนา วันนี้(28/1/14) เวลา 18.30 น แค่ผมเดินไปถามว่า " ใบนำฝากเช็คใบนี้ใช่ไหมครับ" กลับมานินทาผมลับหลัง แต่แฟนผมได้ยิน นะครับ ว่าคุณพูดว่าไร (พูดว่า "ลูกค้าคนเนี่ย ทำเป็นเดินมาถามว่าใบฝากเช็คใบไหน ไม่อ่านหรือไง" ) ผมยังยืนห่างจากคุณไม่เท่าไหร่ ก็มานินทากัน คุณอย่ามาให้บริการจะดีกว่า
พอถึงคิวผม (ช่องที่2) เจ้าหน้าที่ถามอีกว่า " จะตัดเข้าบัญชีเลยไหม หรือจะให้เรียกเก็บ" ผมตอบกลับไปว่า ตัดเลย แล้วพนักงานก็ตอบมาว่า ตัดเลยคิดค่าธรรมเนียม 350 บาท(ห้วนๆ) ผมเลยบอกว่างั้นเรียกเก็บก็ได้ไม่เป็นไรครับ ทำหน้าแบบเสียอารมณ์มาก ผิดเหรอครับ ที่ผม เปลี่ยนใจภายใน 10 วินาที มือน้องเค้าไม่ทันกดแป้นอะไรเลย
ครั้งที่ 3 ผมโดนแซงคิว ตอนขอต่อสมุดบัญชีใหม่ (ไม่ได้โกรธไรมาก เพราะป้าแกคงไม่รู้เรื่อง)
ครั้งที่ 4 จ่ายค่าบัตรเครดิตที่ธนาคารครั้งแรก นึกว่ามีแค่บาร์โค้ดก็พอ( โง่อีกแล้ว) กลับโดนพนักงานพูดด้วยน้ำเสียงเย็นชา ให้ไปเขียนใบนำฝาก ด้วย(ห้วนๆ)
ครั้งที่ 5 ฝากแฟนไปอัพบุ๊คให้ แต่บุ๊คมันแล้วกระโดดข้ามรายการไปหลายรายการ เป็นบรรทัดว่างๆ เกือบทั้งหน้า อัพกับตู้ไม่ได้ แฟนเลยเข้าไปอัพในธนาคารแทน พนักงานถามว่า คุณไปอัพที่ไหนมาถึงเป็นแบบนี้(เหมือนอารมรณ์เสีย) แฟนผมทำหน้างง เอ่อ ถ้าไม่อัพกับตู้ของธนาคารแล้วจะอัพเองที่บ้านได้หรือค่ะ (แค่คิดนะครับ) แฟนเลยตอบไปว่า ก็อัพกับตู้คะ แล้วพนักงานก็เดินหายไป กลับมาพร้อมรายการเดินบัญชีในส่วนที่ขาดหายไปเต็มหน้ากระดาษ A4 แฟนผมก็เลยถามต่อว่า แล้วครั้งต่อไปสามารถอัพกับตู้ได้ใช่ไหมคะ พนักงานก็ตอบว่า ไม่ได้คะ เพราะบุคเหลือหน้าเดียว อัพไม่ได้แล้ว แฟนผมเลยไม่ถามอะไรต่อ ไม่ต้องการคำตอบอะไรอีก
ผมเองเข้าใจนะ นั่งทำงานทั้งวันอาจจะมีอารมณ์บูดบ้าง เหนื่อยบ้าง แต่ผมก็ทำงานบริการเช่นกัน (service engineer) ถูกสั่งสอนตลอด ต่อหน้าลูกค้าจะเลว จะไม่พอใจเค้าอย่างไร ไม่ควรแสดงออก ยิ้มเข้าไว้ ไม่ใช่นินทาต่อหน้า หรือแสดงออกทางหน้าตาขนาดนั้น อีกอย่างผมเองก็ไมได้เป็นลูกค้าที่งี่เง้า เรื่องมากจะเอาให้ได้ หรือจะเอาเดียวนี้
หรืออาจจะผมหน้าตาหรือการแต่ตัวไม่ดี( ใส่ชุดพนักงานวันนี้ เนื้อตัวอาจจะมอมแมม ครั้งอื่นๆก็ขาสั้นรองเท้าแตะ) ผมอาจจะไม่ใช่ลูกค้าที่มีเงินฝากของคุณหลายล้านบาท
ขอบคุณครับที่รับฟัง ..
ขอตำหนิ พนักงานกสิกรไทย สาขาเมกาบางนา
พอถึงคิวผม (ช่องที่2) เจ้าหน้าที่ถามอีกว่า " จะตัดเข้าบัญชีเลยไหม หรือจะให้เรียกเก็บ" ผมตอบกลับไปว่า ตัดเลย แล้วพนักงานก็ตอบมาว่า ตัดเลยคิดค่าธรรมเนียม 350 บาท(ห้วนๆ) ผมเลยบอกว่างั้นเรียกเก็บก็ได้ไม่เป็นไรครับ ทำหน้าแบบเสียอารมณ์มาก ผิดเหรอครับ ที่ผม เปลี่ยนใจภายใน 10 วินาที มือน้องเค้าไม่ทันกดแป้นอะไรเลย
ครั้งที่ 3 ผมโดนแซงคิว ตอนขอต่อสมุดบัญชีใหม่ (ไม่ได้โกรธไรมาก เพราะป้าแกคงไม่รู้เรื่อง)
ครั้งที่ 4 จ่ายค่าบัตรเครดิตที่ธนาคารครั้งแรก นึกว่ามีแค่บาร์โค้ดก็พอ( โง่อีกแล้ว) กลับโดนพนักงานพูดด้วยน้ำเสียงเย็นชา ให้ไปเขียนใบนำฝาก ด้วย(ห้วนๆ)
ครั้งที่ 5 ฝากแฟนไปอัพบุ๊คให้ แต่บุ๊คมันแล้วกระโดดข้ามรายการไปหลายรายการ เป็นบรรทัดว่างๆ เกือบทั้งหน้า อัพกับตู้ไม่ได้ แฟนเลยเข้าไปอัพในธนาคารแทน พนักงานถามว่า คุณไปอัพที่ไหนมาถึงเป็นแบบนี้(เหมือนอารมรณ์เสีย) แฟนผมทำหน้างง เอ่อ ถ้าไม่อัพกับตู้ของธนาคารแล้วจะอัพเองที่บ้านได้หรือค่ะ (แค่คิดนะครับ) แฟนเลยตอบไปว่า ก็อัพกับตู้คะ แล้วพนักงานก็เดินหายไป กลับมาพร้อมรายการเดินบัญชีในส่วนที่ขาดหายไปเต็มหน้ากระดาษ A4 แฟนผมก็เลยถามต่อว่า แล้วครั้งต่อไปสามารถอัพกับตู้ได้ใช่ไหมคะ พนักงานก็ตอบว่า ไม่ได้คะ เพราะบุคเหลือหน้าเดียว อัพไม่ได้แล้ว แฟนผมเลยไม่ถามอะไรต่อ ไม่ต้องการคำตอบอะไรอีก
ผมเองเข้าใจนะ นั่งทำงานทั้งวันอาจจะมีอารมณ์บูดบ้าง เหนื่อยบ้าง แต่ผมก็ทำงานบริการเช่นกัน (service engineer) ถูกสั่งสอนตลอด ต่อหน้าลูกค้าจะเลว จะไม่พอใจเค้าอย่างไร ไม่ควรแสดงออก ยิ้มเข้าไว้ ไม่ใช่นินทาต่อหน้า หรือแสดงออกทางหน้าตาขนาดนั้น อีกอย่างผมเองก็ไมได้เป็นลูกค้าที่งี่เง้า เรื่องมากจะเอาให้ได้ หรือจะเอาเดียวนี้
หรืออาจจะผมหน้าตาหรือการแต่ตัวไม่ดี( ใส่ชุดพนักงานวันนี้ เนื้อตัวอาจจะมอมแมม ครั้งอื่นๆก็ขาสั้นรองเท้าแตะ) ผมอาจจะไม่ใช่ลูกค้าที่มีเงินฝากของคุณหลายล้านบาท
ขอบคุณครับที่รับฟัง ..