พอดี เห็นมีกระทู้แนะนำในห้องสินธร เลยคิดได้ว่า เออ มีคนรู้สึกเหมือนเราเยอะนะ แบบค่อนไปทางรำคาญการเสนอขายสิ่งเหล่านี้ทางโทรศัพท์น่ะค่ะ
คือ สงสัยว่าทำไม ต้องมีการเสนอขายอะไรต่างๆเหล่านี้ทางโทรศัพท์
เพราะโดยปกติ ถ้าคนเราอยากได้อะไร ก็จะไปหาทางเอามาเอง เช่นอยากมีบัตรเครดิต เดินไปที่แบงค์ หรือโทรไปหา คอลเซ็นเตอร์ก็จบ ทำไมเค้าถึงคิดว่า การโทรมาเสนอขาย จะมีโอกาสได้ลูกค้า (ที่ต้องเสี่ยงกับการโดนลูกค้า บ่น หรือทำเสียงรำคาญใส่ หรือหาเรื่องว่าไม่ว่างไปเรื่อยๆ)
และที่สำคัญคือ พนักงานเสนอขายเหล่านั้น เอาเบอร์มือถือเรามาจากไหน
มันน่าจะเป็นข้อมูลส่วนบุคคลหรือเปล่าคะ (แบบมีกฏหมายคุ้มครองไหม??)
เหมือนเคยอ่านเจอว่า บริษัทที่เราเคยไปทำบัตรเครดิตไว้ เค้ามีการขายข้อมูลกัน มันทำได้จริงๆเหรอคะ? แค่เราบอกยินยอมเปิดเผยข้อมูลเครดิต ไม่ได้หมายความว่า เรายินยอมให้เอาข้อมูลเราไปทำอะไรต่อนี่นา
ไม่แน่ใจว่า มีใครทำงานลักษณะนี้ไหมคะ อยากรู้ว่า แต่ละธนาคารหรือบริษัท เค้ามีนโยบายยังไง เค้ารู้ไหมคะ ว่ามันเป็นการรบกวนลูกค้า เพราะบางทีลูกค้าอาจจะรอโทรศัพท์อื่นอยู่ เค้ามีการพูดคุยกันไหมคะ ว่าลูกค้าบางคนก็อาจจะไม่ค่อยพอใจ (555 เช่นเรา แต่ก็ไม่รู้จะทำไง)
สงสัยค่ะ เรื่องการเสนอขายประกัน บัตรเครดิตต่างๆทางโทรศัพท์
คือ สงสัยว่าทำไม ต้องมีการเสนอขายอะไรต่างๆเหล่านี้ทางโทรศัพท์
เพราะโดยปกติ ถ้าคนเราอยากได้อะไร ก็จะไปหาทางเอามาเอง เช่นอยากมีบัตรเครดิต เดินไปที่แบงค์ หรือโทรไปหา คอลเซ็นเตอร์ก็จบ ทำไมเค้าถึงคิดว่า การโทรมาเสนอขาย จะมีโอกาสได้ลูกค้า (ที่ต้องเสี่ยงกับการโดนลูกค้า บ่น หรือทำเสียงรำคาญใส่ หรือหาเรื่องว่าไม่ว่างไปเรื่อยๆ)
และที่สำคัญคือ พนักงานเสนอขายเหล่านั้น เอาเบอร์มือถือเรามาจากไหน
มันน่าจะเป็นข้อมูลส่วนบุคคลหรือเปล่าคะ (แบบมีกฏหมายคุ้มครองไหม??)
เหมือนเคยอ่านเจอว่า บริษัทที่เราเคยไปทำบัตรเครดิตไว้ เค้ามีการขายข้อมูลกัน มันทำได้จริงๆเหรอคะ? แค่เราบอกยินยอมเปิดเผยข้อมูลเครดิต ไม่ได้หมายความว่า เรายินยอมให้เอาข้อมูลเราไปทำอะไรต่อนี่นา
ไม่แน่ใจว่า มีใครทำงานลักษณะนี้ไหมคะ อยากรู้ว่า แต่ละธนาคารหรือบริษัท เค้ามีนโยบายยังไง เค้ารู้ไหมคะ ว่ามันเป็นการรบกวนลูกค้า เพราะบางทีลูกค้าอาจจะรอโทรศัพท์อื่นอยู่ เค้ามีการพูดคุยกันไหมคะ ว่าลูกค้าบางคนก็อาจจะไม่ค่อยพอใจ (555 เช่นเรา แต่ก็ไม่รู้จะทำไง)