IT Support แบบนอกเวลา เขาคิดเงินกันยังไง

ก่อนอื่นต้องเกริ่นเรื่องราวทั้งหมดก่อนเข้าคำถามนะคะ

    คือเราเป็น IT Support ที่บริษัทหนึ่งมาประมาณ 2 ปีครึ่งค่ะ
แล้วเมื่อเดือนธันวาคมเราได้เปลี่ยนที่ทำงานใหม่ เนื่องจากสวัสดิการที่ใหม่ดีกว่า
ซึ่งแจ้งล่วงหน้า 15 วันก่อนออก โดยก็แจ้งบริษัทเดิมว่า ถ้าหากติดขัดปัญหาอะไร
ในช่วงแรกๆ ที่เราออก สามารถโทรมาปรึกษา หรือให้เราเข้าไปดูได้ เพราะบริษัทนี้
อยู่ในซอยบ้านเรา ซึ่งใกล้บ้านเรามาก หลังเลิกงานก็แวะมาได้ ซึ่งเราก็ประมาณไว้ในใจ
แล้วว่าคงไม่เกิน 1-2 เดือน เราคงจะหยุดการติดต่อกับที่เดิมได้จริงๆ

   แต่เขาได้ยื่นข้อเสนอมาว่าให้เราเข้าไปคอยตรวจระบบเน็ตเวิร์ค และเซิร์ฟเวอร์ ว่าเป็นปกติไหม
รวมทั้ง Support เวลาเกิดปัญหา IT ในออฟฟิศ ด้วยการโทรสอบถามเรา และเข้าไปทำให้กรณีเขาทำไม่ได้จริงๆ
โดยให้เข้าออกฟิศหลังเลิกงานประจำอย่างน้อยอาทิตย์ละวัน (เราเลิก 5.30 น. กว่าจะกลับถึงประมาณ 6.00-6.30 น.)
โดยให้ค่าตอบแทนเรา อาทิตย์ละ 600 ซึ่งบางอาทิตย์กะตรวจเช็คระบบเท่านั้น แต่บางอาทิตย์
ก็มีปัญหาให้แก้เยอะพอสมควร จนแอบรู้สึกเหนื่อยบ้าง

   เราจึงอยากถามว่า อัตราค่าตอบแทนตรงนี้เหมาะสมกันลักษณะงานที่ทำไหม เพราะเราไม่มีประสบการณ์
การรับงาน IT นอกเวลาเลย คือ ตอนแรกก็คิดว่าโอเค ได้รายได้เพิ่ม โดยที่งานไม่หนักมาก เพราะแค่เช็คระบบ
ซึ่งระบบก็ค่อนข้างเสถียรแล้ว (ยกเว้นเวลาไฟดับ) แต่พอมีงานให้ Support เยอะๆ เข้า เราก็รู้สึกเหนื่อย เพราะเราทำงาน
หยุดวันอาทิตย์วันเดียว แล้วตอนเย็นยังต้องทำงานต่ออีก เลยเกิดคำถามในใจ ว่า เอ๊ะ..มันคุ้มกันไหม

  รบกวนแนะนำด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่