รับไม่ได้กับพฤติกรรมแย่ๆ แบบนี้ของ เจ้าหน้าที่หญิงคนหนึ่ง ที่ สก.ทบ.

กระทู้สนทนา
เนื่องจากได้มีการโทรศัพท์ไปสอบถามข้อมูลและขอคำแนะนำ เนื่องจากข้อมูลสมาชิกฯ  ผิดพลาดกับเจ้าหน้าหญิงรายหนึ่ง ชื่อ นันทวัน (ขอไม่ลงนามสกุลค่ะ) ที่ สก.ทบ. (ขอย่อนะคะ) แต่สิ่งที่ได้คือ นอกจากจะไม่ให้คำแนะนำแล้ว ยังพูดด้วยน้ำเสียงที่ไม่ค่อยพอใจ (เหมือนโกรธใครมา)  ใส่อารมณ์อย่างทีสุด พูดจายียวนกวนประสาท แบบไม่สมควรอย่างยิ่ง และรีบวางสายทั้งๆ ที่ยังถามไม่จบ (จะรีบไปไหน) และให้ข้อมูลมั่วมากเหมือนขอไปที ไม่ตรงกับความจริงและไม่ถูกต้อง แถมยังไม่มีจิตสำนึก ไม่มีคำขอโทษหลุดออกมา  มีแต่บอกว่า แล้วไงง่ะ  เป็นอย่างนี้แล้วยังไง จะทำไม อะไรแบบนี้  แย่จริงๆ เราก็ว่าเราพูดด้วยความสุภาพและเป็นมิตรที่สุดแล้วนะ  เพราะเราให้เกียรติหน่วยงานราชการและก็เจ้าหน้าที่ (ซึ่งก็ไม่เคยเห็นหน้าหรือรู้จักกันมาก่อนแต่มันคือมารยาทที่ดีที่สมควรทำ)  (เนื่องจากหลังวางสายได้โทรกลับไปอีกครั้งและคุยกับเจ้าหน้าที่คนอื่นน่าจะอวุโสกว่าและได้รับคำแนะนำที่ดีและถูกต้องครบถ้วน เลยบอกว่าก่อนหน้านี้ได้คุยกับเจ้าหน้าที่อีกคนหนึ่งเจอเหตุการณ์แบบนี้ๆๆๆ เล่าให้พี่เค้าฟัง พี่เจ้าหน้าที่คนนี้ยังอึ้ง และรีบขอโทษแทนน้องเจ้าหน้าที่คนนั้น (ซึ่งจากที่ฟังน่าจะเป็นแบบนี้บ่อยๆ) และบอกว่าข้อมูลที่น้องเจ้าหน้าที่คนแรกบอกไม่ถูกต้อง เฮ้อๆๆๆ  ไม่ทราบว่าทาง สก.ทบ.  ได้มีการดูคุณสมบัติและมารยาทของพนักงานคนนี้ก่อนรับเข้าทำงานบ้างหรือไม่ เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ กับเจ้าหน้าที่หญิงคนนี้  ชื่อนี้ หากคิดจะทำงานบริการต่อไปคงต้องให้กลับไปเรียนรู้มารยาทและคุณสมบัติที่ดีของการบริการ (Service Mind) กันใหม่   ไม่ทราบว่าใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กับพนักงาน(ราชการ) ที่ทำงานกินรับเงินเดือนจากภาษีประชาชน แต่ได้รับการบริการแย่ๆ แบบนี้บ้าง ไม่ได้อคตินะ แต่ส่วนมากที่พนักงานยียวนกวนประสาท ชอบพูดจาดูถูก หรือไม่ค่อยเต็มใจบริการ เลือกบริการ จะเกิดกับหน่วยงานราชการเป็นส่วนใหญ่จริงๆ   แย่นะ ระบบข้าราชการไทย เช้าชามเย็นชามจริงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่