ด้วยการทำความเข้าใจกับระบบเครื่องยนต์ มอเตอร์ไซค์ 400CC
น้ำมันเครื่องมีหน้าที่ หล่อลื่นกระบอกสูบ
และดักจับเขม่าไอเสีย และเศษโลหะ ในห้องเครื่อง
ผมจึงลองใช้ น้ำมันเครื่องสำหรับรถดีเซล
เอามาใส่กับเครื่องเบนซินมันซะ
ความต่างของน้ำมันเครื่อง น่าจะเป็นที่ค่าความหนืด ยามโดนความร้อนสูง
ผมใช้ความเร็วรถ เฉลี่ยเพียง 100-120 เชื่อว่าคงไม่ทำให้ความร้อนสูง
ถึงขนาดน้ำมันเครื่องเหลวเกินขีดความสามารถ จึงลองนำมาใช้ดู
และผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 3000 กิโลเมตร เสมอ หรือ 10000 กิโลเมตร เปลี่ยน 3 ครั้ง
ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น รึเปล่า
น้ำมันจะเหลว จะหมดสภาพความหล่อลื่นไหม
หากเป็นเช่นนั้น สูบผมมีหวังติดชัวร์
แต่.....คิดว่าไม่
เพื่อนๆ มีความเห็นว่าอย่างไรมั่งครับ
ลองน้ำมันเครื่องดีเซล ใช้กับเครื่องเบนซิน
น้ำมันเครื่องมีหน้าที่ หล่อลื่นกระบอกสูบ
และดักจับเขม่าไอเสีย และเศษโลหะ ในห้องเครื่อง
ผมจึงลองใช้ น้ำมันเครื่องสำหรับรถดีเซล
เอามาใส่กับเครื่องเบนซินมันซะ
ความต่างของน้ำมันเครื่อง น่าจะเป็นที่ค่าความหนืด ยามโดนความร้อนสูง
ผมใช้ความเร็วรถ เฉลี่ยเพียง 100-120 เชื่อว่าคงไม่ทำให้ความร้อนสูง
ถึงขนาดน้ำมันเครื่องเหลวเกินขีดความสามารถ จึงลองนำมาใช้ดู
และผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 3000 กิโลเมตร เสมอ หรือ 10000 กิโลเมตร เปลี่ยน 3 ครั้ง
ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น รึเปล่า
น้ำมันจะเหลว จะหมดสภาพความหล่อลื่นไหม
หากเป็นเช่นนั้น สูบผมมีหวังติดชัวร์
แต่.....คิดว่าไม่
เพื่อนๆ มีความเห็นว่าอย่างไรมั่งครับ