ถ้าคุณจองรถในงาน Motor Expo 2013 แล้วไม่มีรถส่งมอบจะทำอย่างไรดีครับ

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า
                     ผมได้ไปจองรถที่งาน Motor Expo วันที่ 10 ธันวา 56  ลางานไป 1 วันครับ  ผมอยู่ระยองนะครับ
ผมจองรถ Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS สีขาว กับ เชลล์ น. ของ บริษัทกวงไถ่มอเตอร์กรุ๊ปจำกัด (เลียบทางด่วนรามอินทรา)
มีโปรโมชั่นจองรถในงานบัตรเติมน้ำมัน 4000 บาท ลุ้นรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย
ผมจองรถโปรโมชั่น ดอกเบี้ย 0%  และของแถมเยอะพอสมควร ด้วยเงินจอง 5000 บาท ดีใจมากครับรถคันแรกที่ผมจะออกด้วย
ผมจึงตัดสินใจจองรถกับ เซลล์ น. (แต่ผมพลาดตรงที่ในใบจอง ผมไม่ได้ใส่วันรับรถลงไปครับ) เพราะเซลล์ น. บอกว่า  "ไม่ต้องลงวันที่ก็ได้ค่ะ ถ้าจะรับรถวันไหน ให้โทรมาบอกเธอล่วงหน้าก่อนสัก 1 อาทิตย์ เพราะศูนย์มีรถพร้อมส่งมอบค่ะ"  
                     เมื่อประมาณวันที่ 25 ธันวาคม 2556 ผมไลน์ไปบอกเซลล์ น. ว่า ผมจะรับรถวันที่ 11 มกราคมนะ เซลล์ น. บอกขอเช็ครถก่อน  พอมาวันที่ 3 มกราคม เซลล์ได้ไลน์มาขอเลื่อนนัดวันส่งมอบเพราะว่าติดกับปีใหม่โรงงานผลิตเปิดวันที่ 7 เกรงว่าจะส่งมอบไม่ทัน แต่จะให้ทันก่อน 31 มกราคมนี้แน่นอน   ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรครับ
                     จนวันที่ 13 มค.57
                     ผม    : ตกลงที่ศูนย์ไม่มีรถหรือยังไงเอ่ย
                     เซลล์ : พี่ น เช็ครถแล้วนะค๊ะ ตอนนี้ไลน์การผลิตรถ Ex ยังไม่ขึ้นไลน์การผลิตเลยค่ะ ทำงัยดี (มาถามผมว่าทำไงดี คำถามนี้ผมต้องเป็นคนถามมากกว่านะครับ มันเป็นหน้าที่ของเซลล์นิ่ครับ )  ผมก็บ่นไปบลาๆ
                     ผมก็เลยขอคืนเงินจอง 5000 บาทแต่เซลล์บอกว่า คืนได้แค่ 1000 บาทเพราะ 4000 บัตรน้ำมันเป็นส่วนหนึ่งของเงินจองในกรณีที่ผู้จองเป็นฝ่ายบอกเลิกสัญญา  ผมก็งงว่า เฮ้ยย ได้งัยวะมันไม่ใช่ความผิดของผมเลยนะ ผมอยากได้รถ แต่คุณไม่มีรถจะให้ผมนิ่ ซึ่งถ้าคุณมีรถพร้อมที่จะส่งมอบ เงินจอง 5000 นี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของเงินดาวน์รถ  ผมต้องได้คืน 5000 สิครับ
                    เซลล์ : งั้นก็รอต่อไปนะค๊ะเพราะพี่ก็ไม่อยากยกเลิกเหมือนกัน
ผมก็ปรี๊ดดดดดดด เลยสิครับ  ให้ผมรอ ๆๆๆๆๆ แบบไม่มีกำหนดระยะเวลาด้วย  เซลล์ก็พูดอย่างเดียวว่า ไม่มีรถๆๆๆๆ
                    จนวันที่ 21 มค. 57 ผมโทรเข้า ศูนย์ เพื่อไปเช็ครถที่ผมจองปรากฎว่าไม่มีรถจริงๆครับ ผมก็แปลกใจ ไม่มีรถแล้วให้จองทำไม
ผมก็เลยขอเบอร์ ผู้จัดการศูนย์ฝ่ายขาย มาครับ  โทรไปถามเรื่อง รถไม่มีส่งมอบ ขอเงินจองคืน 5000 บาท ปรากฎว่า เค้าคืนให้ 1000 บาทครับอ้างบัตรน้ำมัน  ซึ่งปกติแล้วหากผมออกรถกับศูนย์ที่จองไว้ ยังไงเงิน 5000 บาทก็ต้องไปหักในเงินดาวน์ของรถผม ผมก็ไม่ยอมงั้นก็ต้องหารถให้ผม ผมไม่ได้เป็นฝ่ายผิดสัญญานิ่ครับ
                    ผมก็เลยถามผู้จัดการเรื่อง ดอกเบี้ย 0% เป็นโปรโมชั้นรับรถก่อนวันที่ 31 ม.ค 57 หากศูนย์ส่งมอบรถไม่ทัน ดอกเบี้ยจะเป็น 0.99% ซึ่งเป็นเงิน 35,000 กว่าบาท (ซึ่งคำถามนี้เซลล์ผมก็ตอบให้ไม่ได้ต้องโทรถามไฟแนนซ์ ) ผมแอบโทรหาไฟแนนซ์ก่อนแล้วครับ ทางไฟแนนบอกยังไงก็ไม่ได้   ผู้จัดการก็โทรหาไฟแนนซ์ตามสูตร คำตอบเหมือนเดิม คือ ไม่ได้ดอกเบี้ย 0% หากรับรถไม่ทันวันที่ 31 มค.57      ผู้จัดการฝ่ายขายก็พยายามปัดความรับผิดชอบเรื่องเงินจองไปให้ทาง Mitsubishi (ผจก อ้างว่าเคยแจ้งไปทาง Mitsubishi แล้วว่า เรื่องบัตรเติมน้ำมันถ้าส่งมอบไม่ทันมันจะเกิดปัญหา)  หากสั่งรถตอนนี้ก็ไม่ทันส่งมอบ 31 มค. เพราะต้องใช้เวลาสั่ง 15 วัน แล้วก็แนะนำให้ผมหาเซลล์ศูนย์อื่นที่มีรถ (ซึ่งไม่บอกผมก็รู้อยู่แล้ว)

ผมคิดว่าทางศูนย์ควรจะรับผิดชอบนะครับเพราะเป็นความผิดของศูนย์ที่ไม่สามารถส่งรถมอบรถได้
ไม่ใช่ไปโยนความผิดให้ของ บริษัท Mitsubishi เค้า
ตอนนี้ผมคงทำอะไรไม่ได้  ได้แต่เตือนผู้บริโภคใน Internet สำหรับเป็นกรณีศึกษาของผู้อื่น

***ผมจะทำงัยดีจึงจะได้เงินจองรถคืน 5,000 บาท
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
http://ppantip.com/topic/31533858/
นี่ครับ เราโดนจากที่เดียวกัน ศูนย์เดียวกัน ลองอ่านจากในกระทู้ของผมโดยละเอียดทั้งคอมเมนท์ที่ผมโพสด้วยครับ
แล้วจะรู้ว่าอะไรเป็นอะไรครับ เราโดนจากที่เดียวกัน ข้ออ้างเดียวกัน ถ้าไม่ระวัง จะได้รับผลเดียวกับผมนะครับ
ลองใช้ในการตัดสินใจดูครับ

แต่หากจะร้องเรียน

โทรไปหาคอลลเซนเตอร์ครับ
02-529-9500 เลาทำการ จันทร์-เสาร์ 8.30-17.00
แล้วบอกว่าจะส่งข้อมูลร้องเรียนให้ทางเว็บเพิ่มเติมครับ
แล้วเข้า
http://www.mitsubishi-motors.co.th/
เลื่อนลงมาข้างล่างสุด ที่ Contact us ครับ แล้ว เลือก ASK for Help ครับ เลือกรุ่นรถ ไม่ต้องใส่ตัวถังกับทะเบียน
แล้วกรอกรายละเอียดครับ

กรณีของผม หลังจากโพสพันทิพ วันต่อมา ร้องเรียน คอลเซนเตอร์ ตกเย็น เซลล์และ ผจก รีบติดต่อกลับมาเลยครับ
และ Call Center แจ้งกลับ การดำเนินการเป็นระยะครับ โดยรวมแล้ว Call center ทำงานติดตามน่าพอใจในระดับหนึ่งครับ
ถึงแม้ข้อมูลจะไม่ค่อยเพียงพอต่อความต้องการเท่าที่ควร

ผมเชื่อ่าเพียงเท่านี้ ศูนย์กวงไถ่ น่าจะเสียชื่อเสียงมากพอแล้ว คงไม่ต้องการให้เรื่องยืดเยื้อครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่