ถูกยกเลิกจองรถด้วยเหตุผลว่า "คาดหวังกับบริการมากไป" ร้องเรียนได้ไหมคะ

ตามที่เราเคยเจอเหตุการณ์มา (ตามกระทู้ด้านล่าง)

http://m.ppantip.com/topic/35598620/comment12

เราได้ร้องเรียนไปทางศูนย์ฮอนด้าใหญ่ เราเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างเรากับตัวเซลล์ แล้วสอบถามไปว่า เราจะขอเปลี่ยนเซลล์หรือเปลี่ยนศูนย์หรือยกเลิกจองได้ไหม ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ใหญ่แจ้งเรามา ยกเลิกจองไม่ได้ แต่จะเปลี่ยนเซลล์หรือศูนย์ให้เราติดต่อคุยกับผู้จัดการโดยตรง และได้มีการส่งเรื่องเบื้องต้นไปให้เรา ต่อมาเราก็กำลังเข้าไปที่ศูนย์ เพื่อจะไปพบผู้จัดการ พอดีกับเซลล์โทรมาว่ายกเลิกจองรถของเรา เราก็แบบ...เฮ้ยยย เราไม่ได้แจ้งยกเลิกจองเลยนะ เราก็แจ้งไป แล้วบอกว่าเดี๋ยวเข้าไปที่ศูนย์ ไปคุยกับผู้จัดการ แต่ทางเซลล์แจ้งว่าผู้จัดการไม่อยู่ เราก็เลยคุยกับเซลล์ เซลล์ก็บอกว่าเราแจ้งไปขอยกเลิกจองที่ศูนย์ใหญ่ เราก็บอกว่าเรายังไม่ได้ขอยกเลิก แล้วทางศูนย์ใหญ่ก็แจ้งเองว่ายกเลิกไม่ได้ เราก็อธิบายพูดไปตามตรงว่าเราแจ้งเรื่องตัวเซลล์ เซลล์ก็บอกว่าทำไมไม่แจ้งเค้าโดยตรง เราก็ตอบตามตรงนะว่าเราติดต่อเค้าไม่ได้ เค้าก็อธิบาย เราก็เออๆเข้าใจ ก็จบนะ ก็เลือกฟิล์มเรื่องเสกิร์ต เพราะอีก 2 อาทิตย์ก็รับรถแล้ว พอกลับมา เซลล์ก็โทรมาว่าผู้จัดการให้ยกเลิกจองสถานเดียว เพราะห่วงคะแนน CSI (ไม่รุ้คะแนนอะไร)  เราก็ถามถึงเหตุผล เค้าก็ไม่แจ้งนะ จนสุดท้าย เราขอคุยกับผู้จัดการ หายไปหลายวัน เราก็ติดต่อไปที่ศูนย์ เค้าก็ไม่ให้เราคุยกับผู้จัดการ เค้าให้คุยกับหัวหน้า (เราได้ยินเค้าพูดว่าเคสที่ปัญหาเยอะๆอ่ะ..) หัวหน้าแจ่งเราว่า ขอยกเลิกการจองของเรา  โดยให้เหตุผล "ขายให้ไม่ได้เนื่องจากลูกค้าคาดหวังในบริการของเรามากเกินไป" เราก็บอกว่า เราร้องเรียนตัวเซลล์ แล้วพอมาคุยกับเซลล์ เซลล์ก็ให้เหตุผลว่าติดลุกค้าอื่น เราก็เข้าใจ ก็จบ ก็รอรับรถอีก 2 อาทิตย์ อยุ่ๆมายกเลิกจองกับเรา เราเสียหายนะ เราเดินทางไปที่ศูนย์ เสียค่ารถไปกลับเป็นพัน  ที่สำคัญคือเสียความรู้สึกมาก

เหตุการณ์ต่อมา เซลล์ทางศูนย์ฮอนด้าอีกที่ (กิจไพศาล) เป็นเซลล์ที่ดีมาก เค้าแนะนำเราดีมาก เรื่องรถเรื่องต่างๆ ทั้งที่เราไม่ได้ออกรถกับเค้านะ แค่ลองปรึกษาเรื่องของแถม อยู่ๆเค้าก็โทรมาหาเรา มาขอโทษเรา เราก็งง เค้าเลยบอกมาว่า ทางบ้านโป่งโทรมาที่ศูนย์เค้า คุยกับทางเจ้าหน้าที่ไฟแนนท์ว่าเรามีปัญหากับทางไฟแนนท์ที่กิจไพศาลและร้องเรียนจะขอย้ายกลับไปที่บ้านโป่ง ที่นี้แหละ ทั้งเราและเซลล์เข้าใจเลย คือเราไม่ได้ซื้อรถกับกิจไพศาลจัมีปัญหากับเจ้าหน้าไฟแนนท์ที่เค้าได้ยังไง แล้วไฟแนนท์เราผ่านแล้วจะต้องติดต่อไฟแนนท์ทำไม เค้าพยายามให้ทางกิจไพศาลเข้าใจว่าเรามีปัญหาและร้องกิจไพศาลด้วย ดูสิ่งที่เค้าทำกับเราสิ มันใช่เรื่องไหมเนี่ย

สุดท้ายตอนนี้เราติดต่อไปที่ศูนย์ใหญ่ 1 อาทิตย์แล้วค่ะ กำลังรอว่าเค้าจะทำยังไง

เบื้องต้นมีหลายๆคนแนะนำให้เราร้องเรียนเรียกค่าเสียหาย คือเสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายที่ดำเนินการกับเค้าและต้องหาที่ออกรถใหม่ ดำเนินเรื่องใหม่ เสียความรู้สึก เค้าไม่รับผิดชอบใดๆกับการที่อยู่ๆมายกเลิกจองเรา แล้วเหตุผลก็ไม่สมควรเลย เราออกรถไม่ทันกำหนดเพราะถูกเค้ายกเลิกจอง

คำถามคือ เราร้องเรียนอะไร ที่ไหน ยังไง ได้บ้างคะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ลายละเอียดปลีกย่อยมีเยอะกว่านี้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่