เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2557 ผมได้ไปดำเนินการแจ้งเรื่องขอย้ายเครือข่ายจาก AIS ไปเป็น TRUE ที่ AIS Shop ที่อยู่ชั้นเดียวกับ TRUE ที่สาขาห้างฟิวเจอร์ รังสิต ซึ่งพนง.AIS ก็ได้ขอบัตรประชาชนผมไปทำการลงทะเบียน Sim แล้วก็บอกว่าดำเนินการลงทะเบียน Sim ให้เรียบร้อยแล้ว ผมจึงได้ไปดำเนินการยื่นขอย้ายค่ายกับทาง TRUE ต่อ และทาง TRUE ก็แจ้งมาว่าอีกประมาณ 7-10 วัน จะมี SMS ยืนยันส่งไปให้และสามารถใช้เครือข่าย TRUE ได้ทันที จากนั้นวันที่ 18 มค 57 ผมก็ได้รับโทรศัพท์จากทาง AIS ที่โทรมาเพื่อสอบถามสาเหตุของการขอย้ายเครือข่ายผมก็อธิบายไปตามความเป็นจริงและ พนง.AIS ก็เหมือนจะเข้าใจ แต่ก็ยังทิ้งท้ายว่าเดียวจะส่ง SMS มาให้ยืนยันสิทธิ์โทรออกฟรี100 นาที 3 เดือนประมาณนี้ซึ่งผมไม่ค่อยได้ตั้งใจฟังประโยคนี้เท่าไรเพราะแจ้งไปชัดเจนแล้วว่าขอย้ายค่าย และวันที่ 19 มค 57 ผมยังคุยเล่นๆกับเพื่อนอยู่เลยว่าไปแจ้งขอย้ายค่ายมาแล้ว เพื่อนก็บอกว่าเดียวก็โดนเรื่องลงทะเบียน Sim ผมก็ตอบไปแบบมั่นใจนะครับว่าไม่โดนหรอกแจ้งไปเรียบร้อยแล้ว เพื่อนก็ยังตอบมาว่าแล้วคอยดู จากนั้นวันนี้(21 มค) ผมก็ได้รับ SMS จาก TRUE ว่า เลขหมายนี้โอนย้ายไม่ได้เพราะยังไม่ลงทะเบียน ให้ไปติดต่อกับผู้ให้บริการเดิมก่อนแล้วให้มายื่นเรื่องใหม่ ผมก็ได้โทรไปสอบถามกับทาง AIS ว่าทำไมผมถึงได้รับ SMS ว่ายังไม่ได้ลงทะเบียน Sim และทาง AIS ก็ตอบกลับมาว่าผมยังไม่ได้ยื่นเรื่อง ประโยคนี้ทำให้ผมแปลกใจมากเพราะ พนง.AIS ที่ห้างฟิวเจอร์ ขอ Sim กับบัตรประชาชนผมไปแล้ว และยังถ่ายสำเนาบัตรประชาชนไปแล้วด้วย และก็แจ้งว่าดำเนินการลงทะเบียน Sim ให้แล้วสามารถทำเรื่องย้ายค่ายได้แล้ว แต่และทำไม พนง. AIS Call Center ถึงยังแจ้งกับผมมาว่ายังไม่ได้ลงทะเบียน Sim ละครับ แล้วผมก็บอกไปว่าตอนนี้ผมอยู่ ตจว.(ประจวบฯ) ผมต้องทำอย่างไร เธอก็ตอบว่าให้ไปแจ้งได้ที่ AIS Shop ที่สาขาภูเก็ต แม่เจ้าซึ่งไกลจากบ้านผมประมาณ 580 กม. แบบนี้ให้ผมกลับมาแจ้งที่ กทม. ยังจะง่ายกว่าเลย ไป-กลับ ประจวบ-กทม ยังไม่เท่าไปภูเก็ตรอบเดียวเลย หรือว่านี้คือกระบวนการการป้องกันคนย้ายค่ายของ AIS รึเปล่าครับ ที่ต้องให้ทำอะไรซ้ำสอง หรือครั้งแรกที่ผมยื่นเรื่องไป AIS ไม่ดำเนินเรื่องให้เพราะอยากลองใจผมว่าอยากย้ายจริงๆหรือเปล่าใช่ไหมครับ แล้วถ้าบอกว่าผมยังไม่ได้ลงทะเบียน Sim วันที่ 18 มค. พนง.AIS จะโทรมาหาผมเพื่อสอบถามเรื่องย้ายค่ายทำไมครับ ถ้าโทรมาก็ต้องรู้อยู่แล้วสิครับว่าผมลงทะเบียน Sim ไปแล้วหรือยัง ถ้ายังก็สมควรต้องแจ้งผมมาสิครับ ว่ายังไม่ได้ลงทะเบียน Sim ข้อมูลต้องมีแสดงอยู่ในมือแล้วสิครับ ผมว่าการดำเนินการแบบนี้มันใช้ไม่ได้นะครับกับบริษัทขนาดนี้ สมควรที่จะต้องมีการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพกว่านี้สิครับ ผมว่าคุณไปปรับปรุงระบบให้ได้ดีกว่าเจ้าอื่นๆสิครับ ถ้าดีกว่ายังไงลูกค้าก็ย้ายกลับมาครับ อ่อรบกวนติดตามเรื่องนี้ให้ด้วยนะครับ เพราะถ้าไม่ได้เป็นความผิดพลาดของระบบ ก็จะต้องเป็นที่ พนง.AIS Shop ที่ห้างฟิวเจอร์ ที่ทำงานอย่างไร้ประสิทธิภาพแทนครับ
รบกวน AIS ช่วยชี้แจงให้ทีนะครับ