สวัสดีครับ นี่เป็นกระทู้แรกเลยในชีวิตที่เขียนใน Pantip (ปกติจะอ่านอย่างเดียว)
เข้าประเด็นเลยครับ ผมเป็นคนนึงที่ติดตามแล้วก็ทานอาหารร้านในเครือของคุณตันมาตลอด หนึ่งในนั้นก็คือ Izakaya Buffet นี่แหละ ซึ่งปกติผมจะทานที่สาขาเอสพานาด เคยมากินทองหล่อได้ 2 ครั้ง ครั้งแรกตอนเดือนกรกฏา 2013 แล้วก็ครั้งล่าสุดเมื่อวานนี้เอง 18.01.2014
ผมได้จองโต๊ะเอาไว้ตอน 08.00PM เพราะกลัวว่าร้านจะเต็มในคืนวันเสาร์ พอไปถึงร้านก็เป็นตามที่คาดร้านค่อนข้างยุ่งเลยทีเดียว
เริ่มรู้สึกว่าบริการเปลี่ยนไปมากเมื่อเปรียบเทียบกับตอนก่อนขึ้นราคา (กินครั้งแรกที่ทองหล่อ) กับกินที่สาขาเอสพานาด (ผมกินครั้งล่าสุดวันปีใหม่) เมนูที่โต๊ะผมจองไว้ 2 คนได้มาเล่มเดียว โอเคครับไม่เป็นไร, กระดาษที่เขียน แต่ก่อนเป็นตารางอย่างดี ตอนนี้เป็นกระดาษ re-use หน้าสองเอามาใช้ใหม่ โอเคครับไม่เป็นไร ผมก็สั่งอาหารไป แล้วก็ได้ครบตามที่สั่งทุกอย่าง ยกเว้นซาซิมิแซลมอนได้ไม่ครบ ผมก็เข้าใจนะร้านอาจจะยุ่ง..... ยังไม่พอผมเริ่มไปตักมิโซะซุปมาทาน ปรากฏว่า ซดไปคำแรก โอ้โหหห ผมกลัวโดนปรับเงินเลยทานไม่หมดแน่นอน ผมเลยต้องวางให้เด็กเก็บไปจริงๆ ซุปเย็นมากกกกก
หลังจากนั้นผมเขียนสั่งชาบูมาทาน สุดท้ายนานมากผมก็ตามว่า"สั่งชาบูไปแล้วยังไม่ได้ครับ"เขียนตัวเลขกำกับไปว่าเป็นแบบไหน แต่พนักงานก็ยังเดินมาถามว่าเอาน้ำซุปแบบไหน ผมก็จำไม่ได้น่ะสิ แบบไหนมันน้ำข้นหว่า เลยบอกพนักงานว่า "น้ำข้นครับ" ได้รับการตอบรับว่า "มีน้ำซุปหมู กับ น้ำซุปไก่ค่ะ" ผมเลยเลือกหมูมาทานล่ะกัน ซึ่งสุดท้ายก็ได้น้ำข้นมา
ยังมีอะไรอีกหลายๆอย่าง เช่น เสริฟ ซาซิมิ กะ ซูชิ แต่ไม่มีวาซาบิ เสริฟมาด้วย, อาหารที่ควรจะมาพร้อมน้ำจิ้ม กลับต้องขอพนักงานเพิ่ม.
และ 2 อย่างสุดท้ายที่ผมถึงกับ "งง" เลยก็ว่าได้ ผมสั่ง เครปทั้ง 2 อย่างไป สตอเบอรี่ กับ ช๊อคโกแลตที่เสริฟ พร้อมกล้วยหอม ใช้เวลาในการทำเครปนานมากกก ราวๆ 20 นาที ผมก็โอเครไม่เป็นไร สรุปเครปช๊อคโกแลต เสริฟมาไม่มีกล้วยหอม สรุปคือกล้วยหมด ตรงนี้ควรจะบอกผมหน่อยก็ได้นะครับ ผมจะได้ไม่สั่งทาน และยังไม่พอ มาพร้อมช้อนแบบในรูปครับ ช้อนพาสติกทรงพลัง!!!รึเปล่า??!! ผมทำหักไป 2 อัน
, ถั่วแดงต้มใส่โมจิ โมจิก็หมด คือมีอะไรเหลือบ้างในร้าน แม้แต่ไอศครีมชาเขียว ก็ยังหมด.
คือผมไม่ได้จะอะไรนะครับ คืนวันเสาร์ทางร้านควรจะรู้และเตรียมอาหารไว้อยู่แล้วหรือเปล่าครับ ว่ามันควรจะยุ่ง นี่หมดซะทุกอย่างเลย.
อย่างสุดท้ายยังไม่หมดแค่นี้ ผมทานมาถึง 9.30PM ตรงเวลามากมีเสียงมาจากด้านหลังผมแต่ไกลเลยจับใจความได้ประมาณว่า "ครัวจะปิดเวลา 4 ทุ่มนะค่ะ จะรับอะไรเพิ่มอีกมั้ยค่ะ" ผมไม่แน่ใจ แต่ประมาณว่าครัวจะปิดล่ะ Last order แล้วนะ ประมาณนั้น ซึ่งตรงนี้เขาก็ทำกันทุกร้าน ผมก็โอเค แต่ประเด็นคือ เสียงนั้น Repeat ครับ แล้วก็ใกล้เข้ามาหาผมเรื่อยๆๆ!!! พูดแบบเดิมเลย นี่ตั้งโปรแกรมบอทพูดหรือเปล่าเนี้ย
คือผมต้องการจะสื่อว่าพนักงานเหมือนตั้งโปรแกรมมาทำงาน ไม่ได้มีใจรักการบริการเลยจริงๆ ที่ผมพูดได้แบบนี้เพราะผมก็เคยเป็นเด็กเสิรฟมาก่อนครับถึงแม้ว่าจะไม่ได้ร้านอาหารในประเทศไทยก็ตาม ซึ่งก็รู้ว่าเหนื่อยและอยากกลับบ้าน แต่ก็ไม่ต้องโจ่งแจ้งขนาดนี้ก็ได้ ตอนผมนั่งทานช่วง 2 ทุ่ม ถึง 3 ทุ่มพนักงานมีไม่กี่คนครับ 2-3 คนได้ที่วิ่งไปมา ส่วนใหญ่ยืนกันหน้าเตาทำเครป แต่พอ 3 ทุ่ม 45 มากันเต็มเลยจากไหนไม่รู้ มาช่วยกันเคลียโต๊ะเก็บจานกัน ตอนผมนั่งทานต้นชั่วโมงหาพนักงานยากมากจริงๆ
ที่พิมมาทั้งหมดทั้งมวลไม่ได้จะบอกว่าผมจะเลิกกินร้านอาหารนี้ ผมยังคงยืนยันว่ายังคงไปกินอยู่ แต่คงจะไม่ไปแล้วสาขาทองหล่อ พูดได้เลยว่า "Rubbish" ครับไม่ใช่อาหารนะครับ Service ครับ ผมทานอาหารนอกบ้านไม่ได้หวังอะไรเลยนอกจาก Service (แล้วก็อาหารรสชาติที่ไม่ได้แย่จนทานไม่ได้) ไม่งั้นผมทำกินเองที่บ้านล่ะครับ ผมสู้ไปนั่งทานข้าวมันไก่ข้างทาง เขายังบริการยิ้มแย้ม + พูดจาดีกับผมกว่านี้ 2-3 เท่าได้เลยครับ คงไปสาขาเอสพานาดเหมือนเดิมดีกว่า พลาดมากจริงๆ และที่สำคัญผมพาแฟนไปทานซึ่งเขาเป็นคนต่างชาติ แต่ผมโปรโมทไว้ซะดิบดี เจอคำถามแบบว่า
- We should get this meal for free, shouldn't we?
- OMG this is so bad they should tell us something about banana no?
และอีกมากมาย ก็ตอบไม่ถูกครับ ผมอาจจะโชคร้ายมาทานตอนของหมด กับตอนพนักงานไม่พอก็ได้
แค่อยากให้ปรับปรุงครับ ขอบคุณมากครับ
[CR] เสียความรู้สึกกับ Izakaya Buffet ทองหล่อ 10
เข้าประเด็นเลยครับ ผมเป็นคนนึงที่ติดตามแล้วก็ทานอาหารร้านในเครือของคุณตันมาตลอด หนึ่งในนั้นก็คือ Izakaya Buffet นี่แหละ ซึ่งปกติผมจะทานที่สาขาเอสพานาด เคยมากินทองหล่อได้ 2 ครั้ง ครั้งแรกตอนเดือนกรกฏา 2013 แล้วก็ครั้งล่าสุดเมื่อวานนี้เอง 18.01.2014
ผมได้จองโต๊ะเอาไว้ตอน 08.00PM เพราะกลัวว่าร้านจะเต็มในคืนวันเสาร์ พอไปถึงร้านก็เป็นตามที่คาดร้านค่อนข้างยุ่งเลยทีเดียว
เริ่มรู้สึกว่าบริการเปลี่ยนไปมากเมื่อเปรียบเทียบกับตอนก่อนขึ้นราคา (กินครั้งแรกที่ทองหล่อ) กับกินที่สาขาเอสพานาด (ผมกินครั้งล่าสุดวันปีใหม่) เมนูที่โต๊ะผมจองไว้ 2 คนได้มาเล่มเดียว โอเคครับไม่เป็นไร, กระดาษที่เขียน แต่ก่อนเป็นตารางอย่างดี ตอนนี้เป็นกระดาษ re-use หน้าสองเอามาใช้ใหม่ โอเคครับไม่เป็นไร ผมก็สั่งอาหารไป แล้วก็ได้ครบตามที่สั่งทุกอย่าง ยกเว้นซาซิมิแซลมอนได้ไม่ครบ ผมก็เข้าใจนะร้านอาจจะยุ่ง..... ยังไม่พอผมเริ่มไปตักมิโซะซุปมาทาน ปรากฏว่า ซดไปคำแรก โอ้โหหห ผมกลัวโดนปรับเงินเลยทานไม่หมดแน่นอน ผมเลยต้องวางให้เด็กเก็บไปจริงๆ ซุปเย็นมากกกกก
หลังจากนั้นผมเขียนสั่งชาบูมาทาน สุดท้ายนานมากผมก็ตามว่า"สั่งชาบูไปแล้วยังไม่ได้ครับ"เขียนตัวเลขกำกับไปว่าเป็นแบบไหน แต่พนักงานก็ยังเดินมาถามว่าเอาน้ำซุปแบบไหน ผมก็จำไม่ได้น่ะสิ แบบไหนมันน้ำข้นหว่า เลยบอกพนักงานว่า "น้ำข้นครับ" ได้รับการตอบรับว่า "มีน้ำซุปหมู กับ น้ำซุปไก่ค่ะ" ผมเลยเลือกหมูมาทานล่ะกัน ซึ่งสุดท้ายก็ได้น้ำข้นมา
ยังมีอะไรอีกหลายๆอย่าง เช่น เสริฟ ซาซิมิ กะ ซูชิ แต่ไม่มีวาซาบิ เสริฟมาด้วย, อาหารที่ควรจะมาพร้อมน้ำจิ้ม กลับต้องขอพนักงานเพิ่ม.
และ 2 อย่างสุดท้ายที่ผมถึงกับ "งง" เลยก็ว่าได้ ผมสั่ง เครปทั้ง 2 อย่างไป สตอเบอรี่ กับ ช๊อคโกแลตที่เสริฟ พร้อมกล้วยหอม ใช้เวลาในการทำเครปนานมากกก ราวๆ 20 นาที ผมก็โอเครไม่เป็นไร สรุปเครปช๊อคโกแลต เสริฟมาไม่มีกล้วยหอม สรุปคือกล้วยหมด ตรงนี้ควรจะบอกผมหน่อยก็ได้นะครับ ผมจะได้ไม่สั่งทาน และยังไม่พอ มาพร้อมช้อนแบบในรูปครับ ช้อนพาสติกทรงพลัง!!!รึเปล่า??!! ผมทำหักไป 2 อัน
, ถั่วแดงต้มใส่โมจิ โมจิก็หมด คือมีอะไรเหลือบ้างในร้าน แม้แต่ไอศครีมชาเขียว ก็ยังหมด.
คือผมไม่ได้จะอะไรนะครับ คืนวันเสาร์ทางร้านควรจะรู้และเตรียมอาหารไว้อยู่แล้วหรือเปล่าครับ ว่ามันควรจะยุ่ง นี่หมดซะทุกอย่างเลย.
อย่างสุดท้ายยังไม่หมดแค่นี้ ผมทานมาถึง 9.30PM ตรงเวลามากมีเสียงมาจากด้านหลังผมแต่ไกลเลยจับใจความได้ประมาณว่า "ครัวจะปิดเวลา 4 ทุ่มนะค่ะ จะรับอะไรเพิ่มอีกมั้ยค่ะ" ผมไม่แน่ใจ แต่ประมาณว่าครัวจะปิดล่ะ Last order แล้วนะ ประมาณนั้น ซึ่งตรงนี้เขาก็ทำกันทุกร้าน ผมก็โอเค แต่ประเด็นคือ เสียงนั้น Repeat ครับ แล้วก็ใกล้เข้ามาหาผมเรื่อยๆๆ!!! พูดแบบเดิมเลย นี่ตั้งโปรแกรมบอทพูดหรือเปล่าเนี้ย
คือผมต้องการจะสื่อว่าพนักงานเหมือนตั้งโปรแกรมมาทำงาน ไม่ได้มีใจรักการบริการเลยจริงๆ ที่ผมพูดได้แบบนี้เพราะผมก็เคยเป็นเด็กเสิรฟมาก่อนครับถึงแม้ว่าจะไม่ได้ร้านอาหารในประเทศไทยก็ตาม ซึ่งก็รู้ว่าเหนื่อยและอยากกลับบ้าน แต่ก็ไม่ต้องโจ่งแจ้งขนาดนี้ก็ได้ ตอนผมนั่งทานช่วง 2 ทุ่ม ถึง 3 ทุ่มพนักงานมีไม่กี่คนครับ 2-3 คนได้ที่วิ่งไปมา ส่วนใหญ่ยืนกันหน้าเตาทำเครป แต่พอ 3 ทุ่ม 45 มากันเต็มเลยจากไหนไม่รู้ มาช่วยกันเคลียโต๊ะเก็บจานกัน ตอนผมนั่งทานต้นชั่วโมงหาพนักงานยากมากจริงๆ
ที่พิมมาทั้งหมดทั้งมวลไม่ได้จะบอกว่าผมจะเลิกกินร้านอาหารนี้ ผมยังคงยืนยันว่ายังคงไปกินอยู่ แต่คงจะไม่ไปแล้วสาขาทองหล่อ พูดได้เลยว่า "Rubbish" ครับไม่ใช่อาหารนะครับ Service ครับ ผมทานอาหารนอกบ้านไม่ได้หวังอะไรเลยนอกจาก Service (แล้วก็อาหารรสชาติที่ไม่ได้แย่จนทานไม่ได้) ไม่งั้นผมทำกินเองที่บ้านล่ะครับ ผมสู้ไปนั่งทานข้าวมันไก่ข้างทาง เขายังบริการยิ้มแย้ม + พูดจาดีกับผมกว่านี้ 2-3 เท่าได้เลยครับ คงไปสาขาเอสพานาดเหมือนเดิมดีกว่า พลาดมากจริงๆ และที่สำคัญผมพาแฟนไปทานซึ่งเขาเป็นคนต่างชาติ แต่ผมโปรโมทไว้ซะดิบดี เจอคำถามแบบว่า
- We should get this meal for free, shouldn't we?
- OMG this is so bad they should tell us something about banana no?
และอีกมากมาย ก็ตอบไม่ถูกครับ ผมอาจจะโชคร้ายมาทานตอนของหมด กับตอนพนักงานไม่พอก็ได้
แค่อยากให้ปรับปรุงครับ ขอบคุณมากครับ