เมื่อเช้าเข้าไปใช้บริการ ธนาคารกรุงไทยสาขาบ่อวิน (ศรีราชา) ยอมรับเลยว่า เป็นครั้งแรกที่เคยพบเห็น การบริการที่สุดแสนจะห้วยแตก สุนัขไม่เมิน...เรื่องมีอยู่ว่า ผมจะไปเปิดบัญชีใหม่ เพื่อนำเช็ค คืนภาษีเข้า ยอดเงินประมาณหมื่นต้นๆ เข้าไปถึง มีลูกค้ารอคิว 1คน ผใรอคนที่ 2 กดบัตรคิว นั่งรอ อยู่สักพัก ไม่เห็นเรียกซักที เลยเข้าไปถาม พนักงานถามว่า ทำอะไรคะ? ผมบอกว่ามาเปิดบัญชีใหม่ เขาให้รอสักพัก
ประมาณ 10นาทีได้ จนลูกค้ามาทีหลัง ทำรายการหมด สักพัก มีพนักงานผู้ชายอายุประมาณ40เห็นจะได้ เรียกคิวเรา ผมถอนหายใจยาว นึกในใจ ได้ซะที พอนั่งและยื่นเอกสารมี บัตรประชาชน,เช็คคืนภาษี เท่านั้นแหละ
พนักงานคนนั้นถามมาทันทีว่า "ไม่มีบัญชี เหรอ "
ถ้ามีกรูจะมาเปิดใหม่ทำไม สลัดดดนึกในใจ)
ผมตอบแบบนิ่งๆ ว่า:" ไม่มีครับ ขอเปิดใหม่"
พนักงานตอบแบบยียวนว่า:"เปิดใหม่ ค่าเปิด500 พร้อมบัตร ATM "
ผมถามว่า : ไม่เอาบัตรได้ไหม
พนักงานตอบกลับมาว่า:" ไม่ได้ ถ้าเปิดบัญชีต้องพ่วงบัตรด้วย ...."
ผมถามกลับ:"ทำไมต้องพ่วงบัตรในเมื่อลูกค้าไม่ต้องการ เป็นนโยบายแบงค์เหรอ?"
พนักงานตอบว่า:ใช่...ถ้าเปิดบัญชีต้องเปิดบัตรด้วย ถ้าไม่เปิด ครั้งหน้าคุณเอาเช็คมาขึ้นเงินก็ต้องเปิดใหม่อีก แล้วการเปิดบัญชีใหม่ แบงค์มีค่าใช้จ่ายด้วย คุณ มีบัญชีแบงค์อื่นไหม ไปเข้าที่อื่นก็ได้ 2วันก็ได้เงินละ(ดูมัน ธุระกงกาอะไรของมัน จะมาปฎิเสธการให้บริการลูกค้า ส่อให้เห็นว่า ไม่ได้รับการอบรม และไม่ใส่ใจที่จะให้บริการลูกค้า ห่วยบรม)
ผมเลยตอบกลับไปว่า:แบงค์อื่นมี แต่ต้องการเปิดของที่นี่ ไม่ได้เหรอ? แล้วพนักงานก็ไม่มีทีท่าจะเปิดให้ ผมเลยลุกหนีออกมา พร้อม บ่นดังๆว่า บริการอย่างนี้ก็มีด้วย แปลก ห่วยแตก
ปล...คำถามคือ 1.ทำไม พนักงาน ไม่เปิดบัญชีให้ลูกค้า
2. คุณมีสิทธิ์ปฎิเสธการให้บริการลูกค้าได้ด้วยเหรอ
3.ทำไมต้องบังคับให้ลูกค้าเปิดบัตรATMด้วย ในเมื่อลูกค้าไม่ต้องการ
4. ทำไมคุณถึง บริการได้ยอดแย่ ขนาดนี้ และ ทางแบงค์ ไม่อบรม พนักงานเรื่องการบริการเหรอ ถึงมาสู่รู้ ตัดสินใจแทนลูกค้าว่าลูกค้าต้องการอะไร และหน้าที่คุณคือ ให้บริการ ไม่ใช่ สาระนังตัดสินใจแทนลูกค้า
ช่องบริการที่5 เข้าใช้บริการประมาณ 09.30 น วันที่17/01/57
ธนาคารกรุงไทยสาขา บ่อวิน (ศรีราชา) บริการห่วยแตกที่สุดเท่าที่เคยใช้บริการ ธนาคารมา
ประมาณ 10นาทีได้ จนลูกค้ามาทีหลัง ทำรายการหมด สักพัก มีพนักงานผู้ชายอายุประมาณ40เห็นจะได้ เรียกคิวเรา ผมถอนหายใจยาว นึกในใจ ได้ซะที พอนั่งและยื่นเอกสารมี บัตรประชาชน,เช็คคืนภาษี เท่านั้นแหละ
พนักงานคนนั้นถามมาทันทีว่า "ไม่มีบัญชี เหรอ "ถ้ามีกรูจะมาเปิดใหม่ทำไม สลัดดดนึกในใจ)
ผมตอบแบบนิ่งๆ ว่า:" ไม่มีครับ ขอเปิดใหม่"
พนักงานตอบแบบยียวนว่า:"เปิดใหม่ ค่าเปิด500 พร้อมบัตร ATM "
ผมถามว่า : ไม่เอาบัตรได้ไหม
พนักงานตอบกลับมาว่า:" ไม่ได้ ถ้าเปิดบัญชีต้องพ่วงบัตรด้วย ...."
ผมถามกลับ:"ทำไมต้องพ่วงบัตรในเมื่อลูกค้าไม่ต้องการ เป็นนโยบายแบงค์เหรอ?"
พนักงานตอบว่า:ใช่...ถ้าเปิดบัญชีต้องเปิดบัตรด้วย ถ้าไม่เปิด ครั้งหน้าคุณเอาเช็คมาขึ้นเงินก็ต้องเปิดใหม่อีก แล้วการเปิดบัญชีใหม่ แบงค์มีค่าใช้จ่ายด้วย คุณ มีบัญชีแบงค์อื่นไหม ไปเข้าที่อื่นก็ได้ 2วันก็ได้เงินละ(ดูมัน ธุระกงกาอะไรของมัน จะมาปฎิเสธการให้บริการลูกค้า ส่อให้เห็นว่า ไม่ได้รับการอบรม และไม่ใส่ใจที่จะให้บริการลูกค้า ห่วยบรม)
ผมเลยตอบกลับไปว่า:แบงค์อื่นมี แต่ต้องการเปิดของที่นี่ ไม่ได้เหรอ? แล้วพนักงานก็ไม่มีทีท่าจะเปิดให้ ผมเลยลุกหนีออกมา พร้อม บ่นดังๆว่า บริการอย่างนี้ก็มีด้วย แปลก ห่วยแตก
ปล...คำถามคือ 1.ทำไม พนักงาน ไม่เปิดบัญชีให้ลูกค้า
2. คุณมีสิทธิ์ปฎิเสธการให้บริการลูกค้าได้ด้วยเหรอ
3.ทำไมต้องบังคับให้ลูกค้าเปิดบัตรATMด้วย ในเมื่อลูกค้าไม่ต้องการ
4. ทำไมคุณถึง บริการได้ยอดแย่ ขนาดนี้ และ ทางแบงค์ ไม่อบรม พนักงานเรื่องการบริการเหรอ ถึงมาสู่รู้ ตัดสินใจแทนลูกค้าว่าลูกค้าต้องการอะไร และหน้าที่คุณคือ ให้บริการ ไม่ใช่ สาระนังตัดสินใจแทนลูกค้า
ช่องบริการที่5 เข้าใช้บริการประมาณ 09.30 น วันที่17/01/57