เคลมกับ apple store

ผมได้สั่ง iphone 5s สีเทาดำ จากวัน Red Friday เพิ่งได้เมื่อวานครับ
แกะออกมาดู สภาพใหม่เอี่ยมไร้ริ้วรอย แต่เปิดเครื่องมา จอเหลือง
เทียบกับไอแพตที่บ้านแบบว่า ต่างอย่างเห็นได้ชัดเลย
ลองเขย่าดู แล้วมีเสียงกีกๆ คิดว่าปุ่ม power น่าจะไม่แน่น
เพราะเอามือปิดมันไว้แล้วเขย่า มันก็ไม่มีเสียง

วันนี้เลยลองโทรเคลมกับ apple store เบอร์ 001 800 656 957
ต่อเข้าฝ่ายขายไอโฟน (ในเน็ตบอกคนไทยรับสาย) คนไทยรับสายจริงด้วยแหะ
ชื่อคุณจอย ก็คุยเรื่องปัญหา เขาบอกว่า เป็นเรื่องปกติ ทั้งจอเหลืองและเขย่ามีเสียง?
เครื่องเขาก็เป็น?? ผมเลยขอทำเรื่องเคลม เขาบอกว่าต้องโอนไปที่ฝ่ายเทคนิค
ซึ่งตอนนี้ในส่วนของไอโฟน ยังไม่ซับพอร์ตภาษาไทย คือไม่มีคนไทยนั้นเอง??
คุณจอย แนะนำให้ลองไปที่ศูนย์ apple care ให้เจ้าหน้าที่ตรวจเช็คดู
ถ้ามีปัญหาจริง ขอ case number เพื่อทำเรื่องเคลมได้

คิดในใจ เมื่อคืนหาข้อมูลในเน็ต เห็นว่ามีพนักงานพูดไทยได้นินา ผมเลยลองโทรไปอีกที
เบอร์ 001 800 441 2904 ต่อคุยกับทางเทคนิคถามไปว่า ต้องการจะพูดกับเจ้าหน้าที่ไทย
ทางนั้นบอก ซอรี่ ไม่มีเจ้าหน้าที่ ที่พูดภาษาไทยได้???

ผมสงสัยว่า ตกลงฝ่ายเทคนิคที่รับเรื่องเคลม ไม่มีเจ้าหน้าที่ ที่พูดภาษาไทยได้แล้วหรือครับ??
แล้วก็กังวลว่า ถ้าไปที่ศูนย์ เขาบอกว่ามันเป็นเรื่องปกติ!! ไม่มีผลต่อการใช้งาน!!
เขาจะทำเรื่องเคลมให้ไหมครับ?? ถ้าประสงค์จะเคลมเปลี่ยนเครื่องจริงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
ผมขออนุญาต แนะนำ ลองคุยกับ คุณอรวรรณหรือไม่คุณแจนครับ
คุณจอย ผมเคยคุยเหมือนกัน ไม่ค่อยโอเคครับ ผมเคยเครมเครื่อง ip5s Gold เมื่อปลาย พ.ย. 56 ครับ ตอนแรกเครมเรื่อง จอเหลืองและเขย่ามีเสียง ตอนแรกเขาพูดทำนองแบบนี้ ไม่มีผลต่อการใช้งาน ผมเลยเปลี่ยนเรื่องเครม เกี่ยวกับเรื่องรอยครับ  เขายอมครับ
เสียดายคุณ สาวิตรี ไม่ได้ทำงานที่ Apple แล้วครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่