จาก 7 วันเผา ขอพริกกับเกลือและมะม่วงด้วย ตอนอลวนวันชุลมุนไปกับซัมซุง

กระทู้สนทนา
นะ เพิ่งจะมีเวลามานั่งพรรณนาความติงต๊องของตัวเอง
ก็ไม่รู้ว่า บุญจะกุดได้ถึงขนาดนี้ เรื่องคือ
ซัมซุง note 3 n900 exynos
เจ้ากรรมนายเวร โคตรค้าง
ซึ่งจะค้างของเค้าทุกวันเป็นปกติไปแล้ว
ค้างจนอยากเอาไปเช็ดคอห่าน
เสียแค่ว่ายังต้องผ่อนอีกยาว ยาว ยาว ยาว

factory reset ประมาณ 8 - 10 ครั้ง
ลองถอด SD card เปลี่ยนซิม และลบแอพทิ้ง
ไม่หายเนอะ


samsung note3 เคลมเครื่องใหม่ 15/11/56 ใช้มาจนถึง ต้นเดือนมกรา
เน่าอย่างเฟะ ต้องถอดแบตทุกวัน กดhaไรไม่ได้เลย
ย้ำว่า "ทุกวัน" เลยติดต่อผ่านซัมซุงโมบายออนไลน์ในพันทิพวันศุกร์

ไม่นานก็มีคนโทรมา บอกจากศูนย์บริการสีลม
วันจันทร์จะมีคนมารับเครื่องมาตรวจเช็คอาการ

อ่ะ วันจันทร์ ฤกษ์ยามงามไส้ ยุ่งบัดซบยิ้มชีวิต
มีผู้หญิงนั่งซ้อนท้ายมอไซค์ มารับมือถือไป
มาพร้อมกระดาษ A4 หนึ่งแผ่น ที่ไม่ระบุhaอะไรเลย
service number, ชื่อแมสเซนเจอร์, ระยะเวลาในการซ่อม
job number, model, serial + imei, เบอร์โทร ไม่มีอะไรเลยจริงๆ



เรื่องนี้เราผิด เรามัวแต่เบลอกับชีวิต หลายสิ่งในหัว
ยุ่งแบบ funky เที่ยงคืน 5 นาที
หลายสิ่งหลายอย่างมาทีเดียวพร้อมกัน
เลยถามชื่อและเบอร์ของคนที่มารับเครื่องไว้ก่อน
กว่าจะได้มานั่งดูรายละเอียดในกระดาษ ซึ่งไม่มีรายละเอียด
อารมณ์นั้น อึ้งไปแล้ว เลยโทรไปศูนย์ซัมซุงสีลม ที่ระบุไว้ในใบรับเครื่อง

ที่เบอร์ในเว็บ ไม่ว่าจะศูนย์ศรีนครินทร์ ศูนย์สีลม สาทร ใช้เบอร์เดียวกันหมด




อ่ะ โทรไป ทางนั้นบอก "ไม่เคยมีบริการไปรับเครื่องจากลูกค้า"
ให้ชื่อแมสเซนเจอร์ไป ทางนั้นบอก ไม่มีคนชื่อนี้
อารมณ์แบบ .. โอ้ลันล้า
ก็บอกไปว่าติดต่อออนไลน์ในพันทิพ
เจ้าหน้าที่บอกสักครู่จะโอนสายให้

อีกคนมารับเรื่อง กว่าจะคุยกันรู้เรื่อง
ทางศูนย์ก็บอก "ไม่มีบริการรับเครื่องนอกสถานที่"
เรา: คือเราโดนแน่แล้วใช่มั้ย??
ศูนย์พันทิพ: คุณโทรมาที่ศูนย์นี่เหรอ
เรา: เราไม่เคยโทรไปศูนย์ไหนทั้งนั้น เราติดต่อผ่านออนไลน์ในพันทิพ
ศูนย์พันทิพ: พันทิพออนไลน์ ที่ไหนคะ
เรา: พันทิพ ดอท คอม
ศูนย์พันทิพ: อ่อ ถ้างั้นไม่ใช่แล้วฮ่ะ ที่นี่พันทิพประตูน้ำ
...

เอิ่ม จะคุยกับสีลม ไม่ได้จะคุยกับพันทิพประตูน้ำ
อ่ะ ขอเบอร์ศูนย์สีลม พอได้มาสองเบอร์ โทรไปไม่มีใครรับ


อ่ะ ต่อ..วางสายไปโทรใหม่ คราวนี้โทรเบอร์ 1800 ----
คอลเซ็นเตอร์: สวัสดีคะ
เรา: (เล่าเรื่องใหม่ รอบที่เท่าไหร่แล้ววะเนี่ย) ศูนย์สีลมปิดหรือเปล่าคะวันนี้
คอลฯ : ไม่ปิดนะคะ เบอร์นี่ๆ

อ่ะ วางสาย โทรไปศูนย์สีลม เล่าเรื่องใหม่ บอกชื่อแมสเซนเจอร์
ศูนย์สีลม : ไม่มีบริการรับเครื่องจากลูกค้าคะ แล้วก็ไม่มีแมสเซนเจอร์ชื่อนี้ด้วย
เลขอีมี่ เบอร์มือถือก็ไม่มีในระบบคะ

เคว้งคว้างแล้วไง.........................

ระหว่างกำลังพยายามตามล่าหาเครื่อง
ลูกค้ามาไม่ขาดสาย ทั้งโทรศัพท์ ทั้งเมล
ทั้งหน้าร้าน จิปาถะ

ด้วยความยุ่งเกินบรรยายจนเวลาไหลไปเกือบ 2 ชั่วโมงจากที่มีคนมารับเครื่องไป
คราวนี้เลยต้องขอทิ้งงานไปแปปนึง
ไปนั่งกุมขมับหน้าส้วม โทรไปเบอร์แมสเซนเจอร์ (ที่เราขอมา)
ไม่รับสายเลย message ไปว่า พี่ๆ พี่ลืมกล่อง หูฟังสายชาร์ตและอุปกรณ์

ไม่ถึง 5 นาทีโทรกลับมา บอกว่า ออกไปไกลแล้วให้โทรไปอีกเบอร์
ซึ่งเป็นศูนย์ซัมซุง 02-118-xxxx ค่อยอุ่นใจหน่อยที่มีเบอร์ 02 ให้ตาม

อ่ะ โทรไป คอลเซ็นเตอร์รับสาย ก็คุยกัน คนนี้แหละที่โทรหาเราวันศุกร์
คุณคอลเซ็นเตอร์ผู้หญิงบอกว่าอยู่ฝ่ายบริการ เพิ่งได้เครื่องมา ยังไม่ได้ตรวจสอบ
ต้องส่งทางเทคนิคก่อนถึงจะส่งซ่อม

เรา : แล้วกระดาษรับ-ส่งซ่อมเครื่องคุณไม่มีเบอร์โทร ไม่มีหมายเลข
service no. + job no. ทางคุณไม่มีตรวจสอบเลยว่าในเครื่องมี sd card มั้ย
ไม่ต้องเซ็นต์ชื่อ ไม่มีอะไรทั้งนั้น

คอลฯ : ก็ยังไม่ได้ส่งซ่อม ถึงไม่มี job no.คะ
เรา : อย่างน้อยน่าจะมีเบอร์ให้ติดต่อ หรือ service no. ให้ตามเรื่องได้รึป่าว
นึ่คุณให้เราโทรไปแทบจะทุกศูนย์บริการ ที่ในเว็บเป็นเบอร์เดียวกันหมด
แต่โอนไปโอนมา แล้วต้องเล่าเรื่องใหม่ทุกครั้งเนี่ย ใช่เหรอ

คอลฯ : ก็ทางคุณยินยอมจะให้ไปรับเครื่องนี่คะ
เรา : โอเค เราผิดเอง ฟังนะ คุณโทรมาวันศุกร์ บอกมาจากศูนย์บริการสีลม
จะมารับเครื่องวันจันทร์ เพื่อตรวจสอบ เราก็ยินยอม เอาไปตรวจเถอะเครื่องเน่ามาก
แล้วในใบของคุณก็ระบุ service center SILOM เราก็โทรไปตามกับศูนย์สีลม
เค้าบอก ไม่มีชื่อแมสเซนเจอร์นี้ ไม่มีเลขอีมี่ ไม่มีเบอร์เราในระบบ แล้วเป็นคุณ
คุณไม่หนาวใจเหรอ

คอลฯ : คือเราย้ายมาอยู่ตึกเอ็มไพร์ที่สาทรแล้วคะ ไม่ได้อยู่สีลม
แล้วเราก็ไม่ใช่ศูนย์บริการซ่อมเครื่อง เราเป็นฝ่ายเซอร์วิสซัมซุง
ต้องส่งให้ทางช่างเทคนิคตรวจสอบก่อนถึงจะส่งซ่อม มันก็ต้องไม่มี job no. อยู่แล้ว
process ของเรามันเป็นแบบนี้

เรา : บร๊ะ ชั้นจะรู้มั้ยว่าคุณย้ายที่ แล้ว process ของคุณ คุณทำงานคุณย่อมรู้
แล้วชั้นทำงานกับคุณด้วยหรือไง ถ้าคุณไม่บอกอะไรเลย จะให้ติดต่อยังไง
เบอร์คุณก็ไม่มี ให้ติดต่อใคร รับไปทำอะไรแล้วไปซ่อมที่ไหน กี่วันก็ไม่บอก

คอลฯ : เอางี้มั้ยคะ ถ้าลูกค้าไม่สะดวกใจ จะเอาเครื่องคืนไปเลยก็ได้นะคะ

เรา : งั้นเอามาเลยแล้วกันเพราะตอนแรกจะไปแจ้งความแล้ว
คอล : คะ สวัสดีคะ

.........................................

บริษัทยิ่งใหญ่ทั่วโลกนะ แต่ทำงานอย่างกับ sme ดักแด้

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

มีคนโทรมา แล้วรับสายไม่ได้ กริ้วมาก ถอดแบต บริกรรมคาถาลงอาคมแล้วยัดกลับไป
มหัศจรรย์ พอถอดแบตก็กลับมาใช้ได้ประมาณ 1 วัน แล้วก็จะเอ๋ออีก
เป็นสมาร์ทโฟน 23 ชั่วโมง 50 นาที
อีก 10 นาทีหมดไปกับการแงะเคสถอดแบตและสวดภาวนา



คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ใส่เพลงลงไปในคลิปเพื่อความสุนทรีย์
เอฟเฟคแบบเก่าๆอีกนิด เพื่อลดความอุจาดตา



ปล.1 ภาษาที่ใช้อาจจะไม่ถูกใจอาจารย์แม่ ใครที่เน้นไทยแท้ดั้งเดิมเป๊ะๆ ต้องขอกราบขออภัยทาน
ปล.2 ยุ่งจนเพิ่งจะมีเวลามาแชร์ความชุลมุนจริงๆ
ปล.3 CC ซัมซุง ไม่ต้องโทรมานะ พอแล้วอะ แล้วก็ไม่ต้องไปโทษคอลเซ็นเตอร์คนไหนทั้งนั้นนะ
เราผิดเอง ที่ไม่ดูรายละเอียด ซึ่งไม่มีรายละเอียดให้ดีก่อน (แค่ process ห่วยพอๆกับเครื่อง)
ปล.4 ถ้าขายต่อจะมีใครสนใจซื้อมั้ยเนี่ย ผ่อนต่อให้ด้วยนะ

แก้ไขข้อความเป็นตัวเอียงๆ เพิ่มรายละเอียดของเครื่องจ๊ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่